Morgunblaðið - 01.12.1970, Síða 3
MORGUNBLAÐE), ÞRIÐJUDiAGUR 1. DESEMBER 1970
Á FUNDI með bliaftemönJTum í
gær var skýirt frá nýju kynin-
ingarritd á fomum islietnzkium
haudrirt um, sem út kemiur í dag.
Hairaldur J. Hamar, ritistjóri, gaif
yfirlát um verk þetta og gerð
þess, og kom m.a. fram eíitlitr-
farandi:
Bókin er á margam hátt sér-
stiæð í isleuzkri bókaútgáfu.
Þetta er iiburðarmdkil bók um
Haraldur J. Hamar ásamt höfundi bókarinnar, Jónasi Kristj ánssyni cand. mag. og Einari Ól.
SveinssynL
Handritin og fornsögurnar
— komin út á forlagi Sögu
hajndritin og fomlbókmenntinnar
— og kerouir á þremur tumgu-
máJum samtimiis: á isiemzku,
döniskiu og emsku.
HANDRITIN OG FORNSÖG-
URNAR nefndst hún, er eftir
Jónas Knistjántsson, handriita-
fræðing við Handritastofnun Is-
lands — og er, eins og höfundur
sagði nýlega i viðtalii viið Morg-
•umiblaðið: yfirldt yfir islenzku
handritim og þaar bókmenntiir,
sem þau hafa að geyma. „Þessd
bók er ekiki skrdfiuð fynir sér-
fræðimga, heltíur fyrdr almenn-
ing — og þar er iedtazt við að
gera gredn fyrir handrátunum,
hvernig þau urðu tid, hvemdig
skrifarar handritanma ummiu og
hvernig þau hatfa síðar varð-
veitzt", sagði Jónas emnfiremur.
Hér er ekki síður gerð grein
fyrir þvd sem hamdritán hafa að
geymá, það er staddrað við á
helztu tiindum íislenzkra fom-
bókmennta og fjaldað um menn-
dngarlegt og sögudegt gildá
þeirra, bæði fyrár Islamd og um-
hedimiinm — í stuttu máli: „Yfár-
Biit um það sem í raunánmá Mgg-
ur að bakii óska okkar og vona
um að þessá memnámgarverðmœti
emdurheiimtást þjóðinmi".
Jónas Kristjánsson starfaði
fyrrum í Ámasafni, og er því
málum þesisum rrajög kunniugur.
Bókiin er i stóru brotá og í henni
eru tugir ldtprentaðra Ijós-
mynda af merkum hamdritum,
ýmsum þedm sem frægust eru
og jafmiframt fegurst. Þar eru
myndir af skreytdngum, sem
hafa menningarsögulegt giddí,
og nokkrum frægum köfdum,
sem lesendum er hjálpað að
lesa með myndaiskýringum.
Ennfremur er í bókdmni fjöldi
svarthvitra mynda úr handrit-
um, en efniið skdptiist í eftáirfadda
meginkaifda: Nýtt lamd, Goð og
garpar, Fjöður og bókfedl, Bjarg-
vættiir norræmmar sögu, Hetju-
öld Isdamds, Fjöld fræða, Lif-
andi bókmenmitir í þúsumd ár.
Hamdritdm og Fornsögurmar
eru í gjaifaösku, sem á
eru prentaðar litmyndir úr
handritum. Gísdá B. Bjömsson
og Guðjón Eggertssom hafa séð
um útdát bókarinnar, hannað
hama og valdð mynddmar með
höfutndli —- og fylgzt með premt-
um og endamlegum firágamgl
verkisiims,
Eins og að firamain greinir,
kemur bókin út á ensku og
dönsiku samtdmis íslemzku út-
gáfunni. ICELANDIC SAGAS
AND MANUSCRIPTS heitir hún
í emskri þýðimgu Alam Boudher,
em LSLANDSKE SAGAER OG
HAANDSKRIFTER í damskri
þýðimgu Gretlhe Bemeddktsson.
Himgað tiiíl hefur verið vönitun
á bók, sem í máli og myndum
gerdr admenminigi greán fyrir út-
ldtí hamdritamma og því, sem þau
raunverulega hatfa að geyma —
og á erlemdum mádtum hefur
heldur ekká verið um sffikt efná
að ræða, aðgemigilegt fyrdr al-
memmiinig, sagði Haraddur J.
Hamiar.
HANDRITIN OG FORNSÖG-
URNAR er getfám út aí Bókafor-
lagimu Sögu, og er þetta fyrsta
bók þess. Að því standa útgef-
end'ur Iceland Reváew, Haraildur
J. Hamar og -Heimir Hammesson,
Armbjörm Kristámssom, fram-
kvæmdastjóri Bókaútgáfummar
Setfbergs, GisM B. Bjömsson,
teitenari og forstjóri Auglýsimga-
stofummar, og Ragnar Kjartans-
son, einm atf forráðamörmum
Ka uipstefgt ummar.
„Þtítita er gersemisibók, vel úr
garði gerð og myndarieg á allam
hátt“, sagðd prófessor Einar ÖI.
Sveinsson, forstöðumaður Hand-
ritastofnunarinmar, um bók
þessa og bæfctd við, að adimenm-
imigur hefði ekki fenigið áður í
hendur slíkt verk.
'*•<»» -k /'>»*'ey- a \ ■>.<
>.w t > t >' ™ •
.........it-.K&toí:
o. .M..' n XA.
X «<< ». *>•.' f<S o>
Fjöður og Mkfill
k . 'A-Xq ->:o< t*.--xx<* oox
•> x'<eo* '> • a- -.<«k> vf
«•
■>■»■■ '«•: <:•>•><> <t o« >« oo •>»
■>^t <*'*>/.<• <•<»>»wíi :-x«xokm xAtv'
■»:> •-:•> > í».rtvxv tv>.. <-> SKÍvox ••«•
. : >:No.<:<:xo>wf.<(.í>V;>>>::»iiM*».>»t>á<o:::
<<f tx<< koooAx «>» t <»<<
< > X' >»x»<x. -x<o>'<o(’'X«kot<‘ 0.*' <W»aJm
: :oð:f»:<x»:op(.:<oo.v.)byK**t Wti!><«<ooKo
:<»>*>><!>oðe><:Sa;á::p»kóo (•:«<<»>«<.<o<
<x»' x<x-xoo: xxo:. «•> '»< <* oXo Lckj»o«-
•»'» ■ < o «o:<K*'0ÍM«fc<.v Y<«-ýS«»
y- k.<y« •ðkfxote:>v(ið<'i+SJ((,<jW NiJðoxoooo-
•X 0». XX k'WO.«Í.O>*!OXþí^»r^»X>'
y-/ •>'">o.<'t<o<i»rf>'>*cA¥<ost»:x^)o«>:
<■:<«, <•> (<>.»«>><. <x »
::ö<>:.:o:<«o>:ot^>J/:Vw>(W(kii::p<i>»*:.:)>»oo«0(;::x::
'w:<o .<o< <Á*t fVM'^xkjwoMjOttMxOA.ó*:
:<•:>« *”"•> •<» -»*X> > <>vxú AW»M4<.»«:«í($:.
'•oo - • M’<<< »vft, o: »í»»/*tXi><*H >&)#:
o:o •* x><ok*> > :*<«« xo/iW M<>>t»»o >•«
<<0*1 yy. Oixo* tí •FXOWOj.wVOy. *£ WW
xo.-.o**,- <,:«• «o>oocooooo.\ Wkxjoo(íc*<'»o::.>'
box Xo <«> '»>*>X> (*<Vko /XtofciSXooí.
Opna í bókinni.
m KARNABÆR
TÍZKUVERZLUN UNGA FOLKSINS
LAUCAVEC 66
SÍMI 13630
TYSCOTU 1
SÍMI 12330
NYJAR VORUR
* FÖT M/VESTI
★ KJÓLAR
★ PILS
* PEYSUR — BIÚSSUR
URVAL AF
* FÖTUM MEÐ OG AN VESTI
* KJÓLUM MIDI OG MAXI
* KAPUM — POPPELINE —
ULLAR — LAKKLEÐURLlKI
★ KULDAJAKKAR
★ FRAKKAR
A BELTI I MJÖG
MIKLU ÚRVALI
* KULDAJAKKAR
A STAKIR
JAKKAR
* BOLIR MEÐ
STJÖRNUM 0. FL.
A SIÐUM
PEYSUM
A TÖSKUR
★ HNÉBUXUR
STAKSTEIIVAR
N
Já-já og nei-nei
Fyrir u.þ.b. einu ári lýsti for-
maður Fr amsóknarflokksin s
stefnu hans í EFTA-málinu &
þann veg, að flokkurinn segðl
hvorki já-já né nei-nei við »nn-
göngu Islands í EFTA. Þessi
ummæli hafa siðan orðið fleyg
nm land allt og þótt lýsa í hnot-
skum stefnu Framsóknarflokks-
ins á flestum sviðum. Og alltaf
koma upp fleiri og fleiri dæmi
um það. Nýjast er viðtal við einn
af þingmönnum Framsóknar-
flokksins, sem nýlega sat
fund þingmannasambands AU-
antshafsbandalagsrikjanna. Hann
segir í Tímanum s.l. sunnudag:
„Persónulega var ég andvígur
því, að íslendingar gengju í Atl-
antshafsbandalagið árið 1949 og
ég tel enn, að það hafi þá ekki
verið neinn sjálfsagður hlutur
að kasta hlutleysisstefnimni fyr-
ir róða. Hins vegar ber að viður-
kenna sögidegar staðreyndir m.
a. aðildina að Atlantshafsbanda-
laginu. Ég tel þess lítinn kost nú
að taka upp hlutleysisstefnu i
því formi og segja sig úr Atlants
hafsbandalaginu. Ég held líka,
að við höfum margt annað að
varast en aðild okkar að Atlants
hafsbandalaginu út af fyrir sig.“
Hvaða ályktun ber nú að draga,
á grundvelli þessara imimæla,
um afstöðu Ingvars Gíslasonar
til aðildar fslands að Atlantshafs
bandalaginu? 1. Hann var á móti
inngöngu f Atlantshafsbandalag
ið 1949. 2. Nú, 20 árum síðar,
telur hann að forsendan fyrir
andstöðu sinni sé ekld úr gildl
fallin. 3. Þrátt fyrlr það, að hann
telji forsendu sína í fullu gildl,
vill hann ekki að fsland segi sig
úr NATO. 4. Hann telur enn, að
það hafi ekki átt að „kasta hlut-
leysisstefnunni fyrir róða“ 1949,
en samt telur hann þess „lítinn
kost nú að taka upp hlutleysis-
stefnuna“. Spurningin er: Hver
er afstaða Ingvars Gíslasonar til
aðildar fslands að Atlantshafs-
bandalaginn?
I taumi hjá
H & B
Seint hefðu menn trúað þvi,
að það yrði hlutskipti kommún-
ista að vera í taumi hjá þeim
Hannibal Valdemarssyni og
Birni Jónssyni, en svo er þó kom
ið fyrir þeim. Þjóðviljinn og Al-
þýðubandalagið hafa dyggilega
stutt hina fráleitu stefnu, sem
Alþýðusamband fslands hefnr
markað til verðstöðvunarlaga
ríkisstjórnarinnar. Höfundur
þessarar stefnu eru hinir póli-
tísku tvíburar Hannibal og Bjöm
og þvi er umsvifalaust lýst yfir,
eftir hverja yfirlýsingu ASf, að
Uta beri á þær, sem stefnu Sam-
taka frjálslyndra og vinstrt
manna. Þessar stefnuyfirlýsingar
liinna nýju stjórnmálasamtaka,
sem klofnuðu út úr Alþýðu-
bandalaginu, eru einarðlega
studdar af Þjóðviljanum, einfald
lega vegna þess, að kommúnistar
hafi ekki nú fremur en fyrr
ákveðna stefnu í þessiun mál-
um. Þess vegna hafa þeir sætt
sig við það lágkúrulega hlut-
skipti að vera í taumi hjá þeim
Hannibal og Birni og hefði það
einhvern tíma þótt saga tU næsta
bæjar. Fróðlegt verður að sjá
hversu lengi kommúnistar láta
hina fornu fjandmenn, Hannibal
og Björn, stjórna stefnu Alþýðu-
bandalagsins í efnahagsmálum.
Hafnaði 8. sæti
Það er helzt tiðinda af vett-
vangi Framsóknarmanna í
Reykjaneskjördæmi, að Ólafur
Ragnar Grímsson hefur hafnað
því að skipa 8. sæti á framboðs-
lista þeirra í næstu Alþingiskosn
ingum — á þeirri forsendu, að
geri hann það, nuini hann missa
sjónvarpsþátt sinn!
t
x.
1