Morgunblaðið - 14.01.1971, Side 10
10
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 14. JANÚAR 1971
VIÐ komum fyrir nokkru til
Laugabakka í Hrútafirði og
höfðum tal af oddvitanum
þar, Jóhannesi Björnssyni
kennara.
• •
Fjögur hinna nýju glæsilegu íbúðarhúsa sem hafa risið á Laugabakka á síðustu árum. —
Ör uppbygging á Laugabakka
Jóhannes Bjömsson, oddviti.
Á Laugabakka búa um 45
manns eða 11 fjölskyldur og
hafa nokkur hús verið byggð
í þorpinu síðustu ár.
í þorpiinu er starfrækt bif-
reiðaverkstæfti, gróðurhús og
kúabú og tveir bændur bú-
settir á Laugabakka rek-a
mm mmm
Hluti hinnar glæsilegu skólabyggingar, sem er að rísa á Laugabakka. Þctta hús var reist á
rúmum tveimur mánuðum.
fjárbú skammt frá þorpimu.
Þorpsbúar virana við verk-
stæðið, skólahús allsfórt,
sem er í byggiriigu og
kenmslu. Staðurinn hefur
byggzt upp í kriing um jarð-
hitasvæði og eru húsin hituð
upp með jarðhita og sundlaug
staðariras nýtur einnig góðs af
í því efni.
Nægilegt vatn er eins og er
fyrir staðinin, en fyrirhugað
er að bora í vor eftir meira
vatni. Núverandi borhola er
154 m á dýpt og fæst úr henni
96 gráðu heitt vatn.
Verið er að byggja skóla á
Laugabakka og verður það
baroa- og unglingaskóli. Full-
gerður verður hann 3600 rúm-
metrar og er gert ráð fyrir
120—140 nemendum í skói-
ann. Búið er að gera fokheld-
an hluta af heimávist skólana
og tvær keranaraibúðir, eða
alls um 860 rúmm. af skóla-
byggingunni allri. Á fjárlög-
um fyrir þetta ár eru um 9
millj. kr. til framkvæmda við
skólarun, aðallega til þess að
ljúka við það sem nú er fok-
helt.
Þá er eftir að byggja mötu-
neyti, helming af heimavist,
keraraarastofu og þvottahús, en
alls er áætlaður kostnaður við
alla skólabygginguna um 85—
100 millj. kr.
4 hreppar sýsluninar, Ytri-
og Frernri-To rfustaðahreppa>r,
Þorkelsihólshreppur og Kirkju
hvammshreppur standa að
skólabyggiragurani. MiUi 80 og
90 krakkar stunda nú nám í
skólairaum á Laugabakka og er
þeim kennt í Ásbyrgi, en flest
ir nemeradurnir eru í heima-
vist. Skólastjóri er Birgir Sig-
urðsson.
Þorpið að Laugabakka hef-
ur vaxið mikið á síðustu ár-
um og 5 ný íbúðarhús hafa
verið byggð þar sl. þrjú ár.
Jóharanes kvað þorpsbúa
hafa mikiran hug á að koma
upp iðraaði á Laugabakka, era
þau mál eru öll í deiglun.ni.
Aðalframkvæmdir þar nú
eru eiras og fyrr getur, skóla-
byggingin, era fyrsta hluta
hennar, sem nú er fokheldur
byggði Björn Traustason húsa
smíðameistari og kom harara
byggingunni undir þak með
síraum mönraum á mjög skömm
um tíma, en fyrsta skóflu-
stungan var tekin 9. júlí »1.
og húsið var komið undir þaik
Ævar R. Kvaran;
ERINDASAFN
GRETARS FELLS
VANDAMÁL einstaklingsins í
heimiraum nú á tímuim er hið
sama og þjóðanna: ótti og skort-
ux á öryggi. Ef til vilíl hefur
maðuriran aldrei talið sér ógnað
eins hræði'ega. Aldrei fundizt
hann vera jafnhjáiparvana gagn-
vart örlögum síraum; jafnein-
mana í alheiminum. Hann leitar
uradankomu frá kvíða sínum
með margvíslegum hætti: í
margs konar íþróttum, vímu
áfengis, spennu fjárhættuspila,
æsingu kynhvata, hvers Konar
skemmtunum, eða með því að
fikta við hinar margvíslegu
vélar, sem nútíminn leggur
honum í hendur. Varla er hægt
að áfellast haran fyrir þetta, því
ógnanir otómaldar eru allt að
því óbærilegar.
Hætt er samt við að þessi
flótti verði skammvinn lausn.
Þetta veitir einuragis stundar-
igleymsku.
Ef til vill er eina fullnægj-
andi lausnin á vandamáii manns-
iins fólgin í því að uppgötva
sinar ótæmandi orkulindir inraxa
sjálfs hans. Ekki er neinra greið-
vegur að lindum þessum, en að
þeim má þó komast. Segja þeir
sem reynt hafa, að náist það
mark, kunni maðurinra að geta
staðizt stormviðri lífsins með
inrari rósemi í þeirri fullvissu,
að hvað svo sem framtíðin beri
í skauti sér, þó sé í rauninrai
ekkert að óttast.
Sumir einstakiingar hafa að
hætti stórþjóðanna reyrat að
draga úr ótta sínum og kvíða
með sífelldri sókn eftir völdum,
eigraum og auði. En í þessu er
heldur engan frið að finna.
Áföll lífsins koma manni iðu-
lega á óvart. Það kanra að vexa
hættúlegt slys, alvarieg veikindi,
lát ástvinar, eignamissir eða
brostnar vonir. Á slíkum tíma-
mótum karan margur að óska
þess af alhug, að hann gæti
fundið svör við ráðgátum lifsins;
fengið einhverja fulílvissu þess
að lífið hafi tilgang, en sé ekki
einungis „ævintýri þulið af
bjána, fullt af mögli og muldri og
merkir ekkert,“ eins og Makbeð
lýsti því.
Það er eiramitt leitin að svör-
um við þessum ráðgátum, sem
bækur Gretars Fells fjalla mjög
um. Þess vegna eiga þær sér-
Gretar Fells.
stakt erindt til allxa á þessum
tímum kviða og ótta.
í haust kom út fjórða bindið
af erindasafni haras, sem ber
heitið ÞAÐ ER SVO MAB.GT. í
þessum snjöllu erindum er víða
komið við. Þar má firana sál-
fræði, heimspeki dulfræði og
fagurfræði. Þetta er ein af
þessum jákvæðu bókum, sem
skilja við lesanda sinn glaðan,
hugfanginra og vonbjartari um
framtíð mannsiras. Gretar var
skáld gott og kemur ást hans og
virðing fyrir móðurmálinu ljós-
iega fram í þessum erindum
hams, sem eru á fögru, einföldu
rnáli, án allrar skrúðmælgi. Að
hætti hinna fornu Platonisla var
Gretar einra þeirra heimspekinga
sem lifa eftir kenningum sínum.
Hann var sjáifur bezt vitni
þess, að keranimgar hans voru
heilbrigðar, því yfir allri per-
sórau hans hvíldi rósemi og hóg-
værð hiras þroskaða marans, sem
er sáttur við tilveruina. Svipur
haras ljómaði oft af góðsemd eða
kímrai. Haran bar með sér að þar
fór maður, sem hafði fundið leið-
TÖLUR liggja nú fyrir um far-
þegaflutninga Loftleiða á sl. ári,
og kernur í ljós, að þeir hafa
vaxið um 42 prósent, miðað við
farþegaflutningana árið 1969.
Loftleiðiir fluttu nú alls 282.546
farþega, en árið 1969 var heild-
artalan 198.925.
Sætanýtingin hefir aukizt. Hún
var 71% árið 1969, en reyndist
í fyrra 73,2%.
Með þotuflugirau, sem hófst 14.
maí sl. á flugleiðinmi milli
Bandaríkjarana, íslands og Lux-
emborgar, jókst sætaframboðið
verulega, eða tæplega, sem nam
ina að lind sálarfriðar og ham-
ingju.
Þótt bindin með erinduim
hans séu nú orðin fjögur, mura.
enn vera margt til óprentað eftix
þennan spaka manm. ÞAÐ ER
SVO MARGT heitir eriindasafm
Gretars Fells. Ég ætla því að
Ijúka þessum orðum með tilvitn-
un í sama kvæði nefnilega:
„Mættum við fá meira að
aukningu farþegafjöldans. Fram-
boðnir sætakílómetrar voru
2.197.077.831 en 1.608.538.358
nýttir.
Flutt voru með flugvélum
Loftleiða 1478 tonn af vörum
árið 1970 en það reyndist 28,5%
aukrairag, miðað við vöruflutn-
ingana árið áður. Auk þess voxu
flutt um 500 tonra af pósti og
aukafarangri.
Viðdvalaxfarþegum Loftleiða
fjölgaði um 8,2% og urðu þeir
12.428 árið 1970. Flestix urðu þeir
í maímámiuði, 1659 en fæstir í
janúar, 400.
heyra.“
Loftleiöir:
F arþegaf lutningar
jukust um 42/o sl. ár