Morgunblaðið - 30.01.1972, Blaðsíða 7

Morgunblaðið - 30.01.1972, Blaðsíða 7
MORGUNHLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 30. JANOAR 1972 Vegna árása á ökukennara A UNDANFÖRNUM mánuðuim hefrur stétt okru'kennara orðið tfyritr aJiimiikiMd gatgmrýni, órölk- studdri og ómaklegri. Tel éig mér tmiáOið noklkiuð sikyit, þar sem ég viaæ tfoumaður Ökukeii n arafélags - ins í tfiu ár. Ég hetf beöið eftir Jyví, að núverandi stjórn félags- fins Qéti eittihvað frá sér heyra, en þar sem hún hefur elkki gert það, viidi ég koma ýnmsu á fram- feetri í samibandi við þessi mái. 1 útvarpsþeettinum Stanz höf- utm við öku'kennarar svo smetek- llega verið kalQaðir sporbmenn í ífaiginu. I>að skyldi þó efcki jaðra við atvinnuróg? Sannleikurinn er eá, að ökukennarar hafa alltaf vetrið 4 íararbroddi í umtferðar- tmálum og barizt einarðlega fyrir því að koma ökuikennslunni í esecm bezt horf. I>ar hatfa ekki aðrir lagt meira af mörkum. Stofnað hefur verið Landssam- Iband ökukennana til þess að meyna að samrœma kennsluna og eins hefur félagið komið upp tfirseðsl 'um i ðs töð fyrir ökunema og aðra, sem þurfa á endurhæf- inigu að halda. Á sdðasta ári sóttu middi 1700 og 1800 fræðslumið- stöðina og nutu þar kennslu. I>á vil ég netfna bökina „Akstur og umtferð“, sem fédagið hefur gefið út á undantförnium árum og ihefur verið notuð við öikukennsi- una. Ökuikennarar voru í forystu, þegar hægri umferð var komið á 'hér á dandi. Félagið samþykkti þegar í upphafi, að sú breyting væri æsdddeg og sendi Alþingi erindi þar um. Hópur ökukenn- ara fór til Sviþjóðar, þegar hæigri breytingin var gerð þar, tii þess að kynnast þar máluim af eigin naun og vera betur undirbúinn, þegar breytingin yrði hér. Fé- laigdð er aðidi a«ð Sambandi öku- kiennara á Norðurlöndum, N.T.U. og öðiaist með þvi réttindi til að vera í adþjóðasambandi öteu- Skennara, Með þeirri þátttöku igefst otekiur Ikostiur á að fydgjast með öilum nýjungum, sem teten- ar ertu upp í samibandi við öku- teennsiu. Féiagið getktost fyrir námstkeiði fyrir ökukennara í Reykjavik og á Atouireyri íyrir hægri breytinguna. N.T.U. skipu- lagði þessi námskeið og sendi hingað menn okkur til aðstoðar. Félagið var aðili að stofnun „Var- úðar á vegum“ á siínum tdma, og er miður, að þau samtök iögðust niður. Og félagið á aðiid að Umferðarráði og umtferðamefnd Reykjavikiur. Þessi upptalning ætti að nægja til staðfestingar á þvi, að öku- kennarar hafa verið vel á verði og lagt sitt atf mörteum til bættr- ar umiferðarmenningar. Þeim málstað verður sizt til framdrátt- ar að raikka það niður, sem vel er gert. Við ökulkennarar erum að sjádtfsögðu ekki alfulikomnir, en það minnsta, sem hægt er að ætlast til atf þeim, sem á starf okfcar ráðast, er, að þeir kynni sér málin. Þannig væri kannski hægt að iosna við órökstudda sleggjudóma. Það, sem við þurtfum nú heizt að vinna að, er, að öteukennsila, ökupróf og ökusikiírteini á Norð- urlöndunum verði samræmd. Fyrir 1970 var þetta mál laigt fyrir Norðurlandaráð, en hlaut ekki afgreiðslu. Ég tel ekkd ráð- legt, að endurskoðun á regiugerð um ökukennsliu fari fram fyrr en það er orðið. Bent er á, að ungir ökumenn eigi sök á fjölda árekstra. Ég tei, að léiegri öteuteennsta sé þar ekki um að teenna, þar sem þeir, sem eru á fyrsta ári, koma þar ekki swo mjög við sögu, heidur eru það 18 og 19 ára ur.giingar. Það er ekki við öbukennatra að sak- aisit þótt kæruileyisið verði aiisráð- • anidi, þegar viðkomandi hetfur fengið í hendur 10 ára skirteinið. Ég tel tii mikilia bóta, ef 10 áira steirteini væri ekiki afhent fyrr eh eftir þriggja ára reynsiutfima. Sumir teija að ötoukennsia eigi að fara fram í gagnifrœðaskóium iandsins. Ég tel það fráleitt. Þá myndiu t. d. margir, sem ekki hefðu aðstöðu til a'kstuirs fýrstu árin eftir prótfið, öðiast öku- réttindi, en kæmiu siðar inn i um- ferðina sem raunveruiegir byrj- endur með 10 ára skinteini upp á vasann. Fleira mælir og gegn því, t. d. freistingar uniglinga með öteuréttindi en emgan bíi. Það er skoðun mdn, að öku- ikennslan hér sé, þegar á aiit er litið, góð og öteuiprófin sambæri- leg við það, sem er annars staðar á Norðuriöndum. Tala ég þar aí eigin reynslu. Ökuteennarar ’hér rækja starf sitt atf samvizikusemi og fyigjast vel með þeim nýjung- um, sem tid bóta geta talizt. Við etrum ailtaf til viðræðu um það, sem betur má fara og skorumsí ekiki undan réttmætri gagnrýni — en getum á hinn bóginn ekki sætt oteteur við að bakari sé hengdur fyrir smið. Guðjón Hansson. FB AMKVÆMDAMENN Til 'leiigu CateirpHter D 4 D ja'rðýta og JC8 3 gratfa. Uppl. í stma 36395. MBRCEDES-BENZ 220 ‘69 sénsrtaklega faltegur, tii sýnis ■ og sölu i dag. Skipti mögu- 'leg, eio'nig gireiðste með 3ja ti'l 5 ára skuldabrétfi eða eítir saimkomulagt. Up-pt í stma 16289. VOLKSWAGÖM 1300, árgerð 1968, Kttð ekion og i sénfiokki hvaö gseði sinerti'r, tíl sölu. BiHion má greiða á 1 %—2 árum Uppl. í sime 17888. MIÐSTÖÐVARKETILL Óska eftiir að kauipa notaðan imiðstöðvarketi! m. bre'nnara 3,5—4,5 fm. Uppliýsingar í síma 92-8053. ÖSKUM EFTIR tveggja eða þriggja herbergja ’tbúð strax. Reglusemi heitið. Uppl. 'í siíma 32226. Hnrskurðarsfofan Víðimel 35 Vegna ‘jölda beiðna frá viðskiptavinum minunn hef ég ákveðið að taka upp timapöntunarkerfi á hárskurði og klippingum. Tíimapantanir í sima 15229. JÓN GEIR ABNASON. hárskurðarmeistari. Vo/kswagen /300 Tilboð óskast í Voikswagen 1300 árg. 1971, skemmdan eftir árekstur. Bifreiðin verður til sýnis að Höfðatúni 4 mánudag og þriðjudag Tilboðum sé skilað á skrifstofu vora Laugavegi 176 eigi síðar en fimmtudag. SJÖVÁTRYGGINGAFÉLAG íslands h/f„ Bifreiðadeild. Auglýsing til fonóðomanna atvinnufyrirtækja 29 ára maður óskar eftir atvinnu. Hefur unnið sem sölumaður sfðastliðin 10 ár. Er opinn fyrir hvers konar möguleikum. Þiö, sem viljiö ræða þetta nánar, leggtð vinsamlega nafn og heimilisfang og (eöa) stmanúmer inn á afgr. Mbl. merkt: „Möguleiki — 5600'. Ferðizt ÓDÝRT - en ÖRUGGT Völ á fjölda ódýrra framhaldsferða í allar áttir. London vikulega Kr. 13.600,00 6 daga með gistingu. Kaupmanna- höín vikulega Kr. 14.900,00 8 dagar með gistingu. Upplýsingar og fyrirgreiðsla við ferðir á vörusýningar, kaupstefnur og ráðstefnur o. fl. Sparið helming ferðakostnaðar og hagnýtið yður hagkvæm fargjöld og þjónustu viður- kenndrar ferðaskrifstofu. ALLIR FARSEÐLAR OG HOTEL Á LÆGSTA VERÐI FERÐASKRIFSTOFAN ÚTSÝN Austurstræti 17 — Símar 20100/23510/21680. SET UPP KLUKKUSTRENGI Fljót og góð v'moa. Sími 12.309. Geymið auglýsi'ng'U'na. ATHUGIÐ Tvær reglusamar stúlikur uten atf tendi óska etftir tvekn herb. og ©Mhúsi eða el'dunaraðst. Fyriirtf.namg'reiðs'te. Tjtf'b., menkt 33S2, sendist Mbl. f. föstu- daginm 4. febrúar. VOLKSWAGEN 1600 L '67 ©érstaklega vei með faninrt og fallegur, til sýnis og söl'U í dag. Má bo.rgast með 2—3 ára s'kul’dabréfi eða etftir sam- ikoimulagi. Sími 1628S. USA Stúlka óskast á gott heiimiiii í Bandaríkjunum. ístenzk S'túl'ka fyrir. Upplýsi'ng.ar í síma 36357. ÓSKA AÐ TAKA A LESGU þriggja herbergja íbúð. Til'boð sendi'St afgr. Mbl. íyrir 5. febrúar merkt 603. ATVíNNA Ungu maðor, sem hetfur góð' reynsl'u, óskar etftir ori ,gri atvinnu. Uppl. í s.íma 12. TVENNT I HEIIMiLI Eldri hjón óska eit.r tveggja herbergja íbúð fyrir 1. maí rvk. Góðri umgengni heitið. — Sími 2-16-69. EINHLEYPUR AMERÍKANI óskar etftír tveggja heirbergja eða piparsveinaíbúð ibúð með húsgögnum til leigu strax í Rvk eða nágrenni. Helzt með stma. Uppl. á skritfst.tima í síma 8381 eða 8166 endra- nær Keflavíkurflugvelifi. HEITUR OG KALDUR IWIATUR Smurí brauð, brauðtertur, leiga á dúkum, diskum, hnífa- pörum, glösum og flestu sem tifheyrir veizluhöldum. Veizlustöð Kópavogs sími 41616. RÝMINGARSALA Nýir vandaðir svefnbekkir, 3800,- og 4800,-. Glæsnlegir svefnsófar 5500,-, hjónasvefn bekkir 4800,-, tízkuáikl. Gjaf- verð Sófaverkstæðið Grettis- götu 69, s. 20676. HÚSEíGENDUR Gerum tilboð i þéttingar á steinsteyptum þökum — sprungur í veggjum og fleira. 5 ára ábyrgð. VERKTAKAFÉLAGIÐ AÐSTOÐ — sími 40258. SKATTFRAMTÖL Aðstoðum eiostakliinga. Rekstraruþpgjör. Opið daglega frá 18.00-20.30. Hús og eigrtir Baoikastræti 6, sími 16637. VANTAR FLJÓTLEGA áhugasama konu, 22—35 ára, við venjuleg skritfstofu- og atf- greiðslustörf, vana eða verzl- unarmenntaða. Handskr. um- sóknir með nauðsynl. uppl. sendist í pósth. 713 merkter „Heildv." TIL SÖLU Bílskúrshurð úr plesti m/tittt. rennibraut. Stærð: hæð 2 m. breidd 3 m. Uppl. í síme 40825 og 40782.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.