Morgunblaðið - 29.03.1972, Side 3
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 29. MARZ 1972
3
— Flugbraut
EBE-VIÐRÆÐUR
UM þ€«isar mundi.r fara fram í
Brussel viðræður miili íslands og
EBE la'ndaininia um framtíðarskip-
an viðskiptatengsla íslendinga og
aðiidarlanda EBE. Þórhailur Ás-
geipssan, ráðuneytisstjóri og for-
maður islenzku viðræðu.nefndar-
innar, sagði í símtali i gær við
Morgunlblaðið, að nefndirnar
hefðu setið á fundum i gær og
yrði fumdum haldið áfram í dag.
— Kvað hainm blaðamaniniafund
verða boðaðan í Briissel í dag,
þar sem íslenzka semdinefndin
kynimti sjórniarmið sin, en Þórhall-
u.r vildi elkki ræða námaæ um ár-
amgur af viðræðunum. Á efri
myndirani sjáum við íslenzku
eendinefndina, e<n nefndarmeran
eru (t. v.): Haukur Helgason,
Tómais Tómiasson, Þórhaliur Ás-
geinsson, Einar Bemediktssom og
Ólafur Egilssion.. Á neðri mymd-
iminá eru helztu sammimigamemini
EBE, t.v.: Caspari, Wellenstein og
de Kergoirfay. Wellenistein er foor-
maður nefndarinmar, og þess má
geta að hanm var leiðandi samnr
ingamaður EBE í viðræðumium
við Breta um jninigaragu þeimra í
bandalagið.
Lendingargjöld
88 milljónir kr.
GREIDD lendingargjöid á
Keflavíkurflugvelli árið 1971
reyndust 87 milljónir og 857
þúsund krónur, að því er segir
i siðasta hefti fréttatolaðs Loft-
leiða. Þar af var toliitur Loft-
leiða 43 milljónir og 755 þús-
und eða um 50%.
í fréttabréfinu segir þó, að
þessi tala eim sé þó efcki ein-
hiít til viðmiðunar um tekjur
hims opimibera vegna starf-
semi Loftleiða á Keflavíkur-
flugvelli, þar sem í því sam-
bamdi megi t. d. mimma á frí-
höfnima og verzlum íslenzks
mairkaðar, sem hvort tveggja
sé mjög arðbært. Þá er þess
getið tii samanburðar, að ali-
aæ greiðslur til Reykjavíkur-
hafmiaT vegna komu ökipa í
fyrra, þar með talin hafneaga
og dráttarbátaþjónusta, voru
23,5 miiijónir króma.
— Banaslysið
Framhald af bls. 32
Mbl. svo frá: „Við vorum á leið
upp að Geithálsi. Þegar ég kom
í síðustu beygjuna á leiðinmi þamg
að, sá ég ljásbjarma frá bíl, sem
kom á móti og í ijósbjarmamum
sá ég manm á vfrastri karniti frá
mér. Bíllinn nálgaðist mammimn og
um leið og hanm kom að homum
sveigði ökumaðurimm á vinstri
kantinin, en ég sá mantninm lyfta
höndum.
Eg dró strax úr ferðimmi og
nam svo staðar, því að mér fammst
hiran bíllinm stefna beimt á mig
en svo sveigði ökumaður hans
aftur yfir á hægri kianitimm og
hvarf í átt til Reykjavíkur á mik-
illi ferð. Þá sá ég mamminm liggja
á vegimum.
Við hlupum strax til hams. —
Hamn var meðvitumarlaus og það
blæddi úr höfðimu á honum. Við
hagræddum honum i sjú'krastöðu
og breidduim yfir hann teppi, en
síðan hraðaði ég mér að Geit-
hálsi oig hringdi í lögregluma."
Þrátt fyrir mikla leit næstu
daga tókst ekki að hafa upp á
ökumanni þeim, sem varð Gunn-
ari að bana, en iýsiragar á bilnum
voru óglöggar.
Nú hefur hins vegar hafzt
upp á manni, sem heldu.r því
fram, að hann hafi verið farþegi
í þessuim biil. Segir hann sdig og
ökumanninn hafa verið undir
áhrifum áfemgis og höfðu þeir
farið að Geitihálsi og voru á ledð
þaðan aiftur, þegar silysið varð.
Þriðja mamnesikjan, urag stúlka,
var og í bílnum, en hún kvaðst
eklkert muna frá þessu ferðalagi.
Margt fólk hefur verið yfiriheyrt
vegna máls þessa og mun rann-
sóknin bráðiega verða send sak-
sóknara rikisins til áfcvörðunar.
Hreyfirag komst á málið, þeg-
ar maðurinn, sem segist vera
farþeginn, átti leið þar um, sem
slysið varð og gat þesis þá við
stúlfcu, sem með honum var, að
siðast, er hann hefði átt leið hér
um, hefði orðið banaslys. Stúlfca
þessi hafði orð á þessu við vin-
stúlku sína og síðan banst sagan
áfram, unz hún komst í hemdur
rannsóknarlögreglunni.
Við fyrstu yfirheyrslur hjá
rannsóknarlögreglunni neitaði
maðurinn að hafa sagt nokkuð
á þessa leið, en eftir að hann
hafði verið úrskurðaður í gæzlu
varðhald og setið inni í nokkra
daga viðurkenndi hann, að þetta
væri rétt eftir sér haft og að
hann hefði verið farþegi í bíln
um, sem ók á Gunnar heitinn.
Frainh. af bls. 32
„Ég tei ekki að Bandaríkjastjórn
haíi neina ástæðu til þess að
ætia það. Ákvörðun rikisstjómar
i'ranáir um endurskoðun varnar
samningsins stendur enn og til-
garagur hennar er óbreyttur.
Rikiisstjórnin hefur ekki leitað
eftir breytiragu á afstöðu Banda
ríkjanna. Þvi er þetta einhiiða
ákvörðun Baradarikjastjórnar.
Þá leitaði Mbi. álit® varafor-
manns Sjálfstæðisflokksins á
þessu práli. Geir HaJlgrímsson
sagði:
„Þetta tiiboð Bandaralkjastjiórn
ar h.ý't'Ur að verða túllkað á þann
hátt, að Bandaríkin álíti, e.ftir
viðræðuir við íslenzk stjórnvöld,
að ætla megi að þau telji ástæðu
til að hafa vaimarviðbúnað
áfram á íslandi. Þetta ætti að
vera ljóst, þar sem fjárveitinga-
vald i Bandiarikjunum veitir ekki
miiljóraum dollara af peniragum
bandarislkra skattborgara til
framkvæmda, nema að gagni
komii eiranig fyrir Bandaríkin og
öryggi í þessum heimshiuta.
JáJkvætt svar iislenzikiu ríkis-
stjómarinnar myndi einnitg stað-
festa þá sikoðun, að hér væri um
nauðsynlega framfcvæmd að
ræða vegna íslenzíkra örytgigis-
hagsmuna og reksbuns Kef'iavík-
urfluigvaltar í flramttíðinni, svo
að hann geti verið 'hlutverki sónu
vaxinn sem fdiugstöð á Atlants-
hafsléiðinni. Jafnframt yrði það
igrundvöll'ur þess, að Islenddnigar
yrðu áfram hlutgengir í þeinri
samkeppni sem á sér stað á flug-
leiðinmi yfir norðanvert Atlants-
haf. Því ber að fagraa þessu til
boði.“
Siigurður Maigraússon, blaða-
fuililtrúi Loftfleiða saigði um þessa
ákvör ðu n Band arikjast jóm ar:
„Auð\útað ec 'það Loftfleiðum
miíkið hagsmunamál, að sú braiut
arleraginig verði gerð á Keflavík-
Uirfaiugvelii, sem afflldr eru nú sam
mála um, að ihorauim sé nauðsyn-
leg til þess, að fliugvöil'liurinn
verði öruggari en hann er raú. T^l
dæmis um þetta má nefna, að
árið 1971, er taiið að Loft'leiðir
haifi ek'ki getað lient 47 sinraum
á Keflavíkurfluigvelili vegna
þeirra takimarkana, sem þar eru
nú. Beinn úttgjaldaauki af hverju
yfirffliuigi er írá 200 til 500 þús
und kiTÓnur og fer það m.a. eftir
því, hve mörgum þarf að kaupa
fæði og gisitingiu í hótielum
vegna breytttrar ffluigáætlunar.
Hið óbeina tap er örðugt að mæla
með ttölum, en það er glifluriegt.
Sérfróðir starfsmenn Loft
leiða hafa sagt mér, að efltir að
búið er að lieragja fiugbrautina
og fcomna fyrir á ffliuigvellinum
þeim tsðkjum, sem nú er afráðið
að kaupa, muni nýtimgarhliutfaM
ffluigvalilarins verða 99,4%, þ.e.a.s
í stað þess að geta aldrei fiull
ttreyst horaum, þeigar eitthvað er
að veðri, má naBSittum undante'kn
iragarlaus* reikna með, að þar sé
unnt að lenda.
Loftleiðir greiða nú 50% aiira
lendingaxgjalda á Keflavíkurflug
veili og er aukið öryggi þess
vegraa trygging fyrir vaxandi
tekjum af starfsemdnnd þar. Ég
hef nýlega heyrt töiur um
hverju brúttótekjuaukningin
muni nema af því einu að ein
iendinig bætist við á dag frá því
sem nú er, vegna bættra að
stæðna. Ég man þær ekki ná-
kvæmlega í bili, en þar er um
stórfé að ræða.
Þegar svara á epumin,gurani
um það, hvort ísland eigi að
verða eftirleiðis í alþjóðaflug-
bnaut eða eiraangrast á ný, hlýtur
bnautarlen'giragin á Keflavíkux-
flugvelii að verða nú ölOum efst
í huga. Vegna þess er hér um að
ræða hagsmunamái oikíkar aUra
og þar með þess fyrirtækis, sem
brauðfæðir nú um 1% af öttu
viraraandi fólki í iandimu. And-
svara rikisstjórraarininiar eftir
páska við þeim tiliögum Barada-
ríikjaimannia. sem birtar voru í
dag, er þess vegma beðið mieð
mikilii eftirvæntin'gu.“
Prétttatillkynnin.g Uppf.ýsiniga-
þlönusttu Bandarílkiainna, sem
MW. bartst i gær, er S'VoMjóðandi:
.Rikisstjórn Bandarikjanna
hefiir í daig ti'Ikynrat, að hún sam-
þykk: fyrir sittt leyti að sjá um
vissa,r endurbættur á Kefflávilkur-
fliUigvelli, Umræður um þessar
ilramkvæmdir hófu'st mWli i'dlkis-
stjórnar Bandaríkjanna og rilkis-
stjórnar íslandis 1970—1971 og
var rraálið lagt fyrir Bandardikja-
þirag 1971. Hér er fynsí og
fremst um að ræða langiraigu þver
brautarinnar. Aðrar framkvæmd-
ir miða að þvi að endurbæta að-
s*öðu fyrir flugvélar vairnarliðs-
ins. Ákvörðunm um að íaiMast á
ofangreindar framikvæmdir byigg
ist á þeirri sikioðun ríikiisstjórn-
ar Bandariikjanna, að leragiimg
þverbrau'ttarmnar og bætt að-
staða fyrir fíluigvélar varnariiðS-
ins sé 'hagsmiunamál bæði hvað
snertic fluigörygigi og vamar-
mátt Atl antshafsbandafiaigisins.
Bf samþykki rikisstjórnar Is-
iands 'kemur til, geta fram-
kvæmdir værataralega hafizt inn-
an skamms."
— Vantar hey
Framhald af bls. 32
óskað að Búnaðarfélagið komi
til hjálpar við útvegun heys
hér. Kraftfóður eitt nægi ekki
til þess að bægja hættunum
sem fjárstofninum stafar af
heyleysinu.
Það er ofurskiljanlegt, sagðl
Gísii því kindin er jórturdýr
og þarfnast því töðunnar. —
kraftfóðrið eitt nægir ekki
sauðfénu, enda segir dýra-
læknirinn, Kirkegaard að
kindurnar séu orðnar mátt-
vana, sagði Gísli.
Dýralæknirinn spyr ura það
í skeytinu hvort ekki sé hægt
að senda heyið með fiugvél til
Nasarssu aqf 1 u gvallar.
Það er enginn vandi, hvorki
að útvega gott véibundið hey
raé að senda það. En það er
kostnaðarhliðin á heyfiutning
unum loftleiðis, sem verður
þyngsti bagginn að axla.
Strax og ég hafði feragið
þetta s’keyti, hafði ég saira-
band við I,. Storr aðalræðis-
mann, sagði honum frá efni
skeytisins og nú bíður Bún-
aðarfélagið aðeins eftir þvi,
að dönsk-grænlenzk yfirvöid
gefi nánari fyrirmæli varð-
andi þessa væntanlegu héy-
flutninga. En víst er um það
að þetta mál þoiir mjög iitla
bið. Sauðburður hjá græn-
ienzkum bændum hefst í apr
ílmánuði. — Sauðfjárræktar-
svæðin eru dreifð á stóru
svæði kringum Brattahlíð. Ég
held að sauðfjárstofn Græn-
lendinga. — og hann er eig
Mega allur á þessu svæði sé
um 30 þús. fjár, og ég tel það
skyldu okkar að hjálpa Græn
lendingum í þessum vandræð
um þeirra.
Útsala
- Hverfisgötu 44 —
Peningum er vel varið til kaupa á ódýrum vörum á útsökmni á HVERFISGÖTU 44.
Útsala
Kvenblússur
Bamabolir
hr. 25.00
— 80.00
Barnasportskyrtur kr. 150.00 Leikfimisbuxur kr. 350.00 Sundskýlur kr. 100.00
Barnanáttföt — 200.00 Kvenpeysur — 100.00 Mandktæði — 80.00
Baðmottur kr. 150.00
Telpnasiðbuxur — 200.00
Hjá okkur gerið þér góð kaup, hvað sem þér kaupið. — Fjölbreytt vöruval. — Opið í hádeginu. — Nýjar vörur teknar upp diaglega.
Útsafan á Hverfisgötu 44