Morgunblaðið - 05.07.1977, Side 21
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 5. JULÍ 1977
29
flugið
upp-
lugvél
J Elíasson, forstjóri Flugleiða.
með þeim, og árið 1954
voru flugferðirnar orðn-
ar þrjár í viku hverri. Á
þessu timabili jókst velta
félagsins einnig til muna
og keypti það fleiri Sky-
master vélar, eða alls
fjórar. Er skiljanlegt
hvers vegna félagið óx
svo mjög og ^afnaði á
þessu tímabili, því verð-
munur á fargjöldum
Loftleiða og annarra
flugfélaga nam u.þ.b.
20% og allt að 30% í
sumum tilfellum.
Frá þessum tíma hefur
margt breytzt og sem
dæmi má nefna það að
við upphaf áætlunarflugs
Loftleiða til Banda-
ríkjanna var flogin 1 ferð
í viku með Skymaster-
flugvél, sem tók 44 far-
þega. Það var fyrir 25
árum. Nú fljúga 3—4 DC-
8 þotur, hver með sæti
fyrir 249 farþega, 19
ferðir á viku yfir Atlants-
hafið með viðkomu á
íslandi.
Þegar blm. spurði
Alfreð um minnistæð at-
vik frá upphafi milli-
landaflugsins, sagði hann
frá því að hann hefði
verið að fljúga frá New
York til Caracas í Vene-
súela á þeim tíma þegar
Loftleiðamenn gengu á
milli ferðaskrifstofa
erlendis og buðu þjón-
ustu sína. í New York
hafði því verið spáð að
hann mundi á leiðinni
lenda í u.þ.b. 15 minútur
í slæmum veðraskilum.
Flugtíminn til Caracas
var venjulega 4 tímar, en
eftir 3ja klukkustunda
flug í veðraskilum og þar
sem þeir voru orðnir
eldsneytislitlir ákváðu
stjórnendur vélarinnar
að lenda annars staðar.
Sagði Alfreð þá, að nú
myndi það helst til bjarg-
ar að beygja til vesturs,
því þar væri þó alltént
Ameríka. Beygt var til
vesturs og lent í Miami
og kom í ljós að veðra-
skilin slæmu lágu eftir
endilangri flugleiðinni til
Caracas. Farþegarnir í
þessari ferð voru meðlim-
ir ítalsks sértrúarflokks
og neituðu þeir að stíga
um borð i vélina á ný, og
varð Alfreð að fá lög-
reglu til að koma þeim
um borð. Síðan var tekið
eldsneyti og haldið áfram
til Venesúela eins og
ekkert hefði í skorizt.
Ýmis frásagnarverð at-
vik áttu sér stað á þess-
um upphafsárum milli-
landaflugs Loftleiða, og
víst er að meiri ævintýra-
blær var yfir því að
fljúga á þessum tíma
heldur en nú, á tímum
óskiljanlegrar sjálfvirkni
og nákvæmni, að ekki sé
minnst á þægindin. Hér
áður fyrr var setið í ær-
andi hávaða í 12—14
klukkustundir í flugvél-
um án jafnþrýstibúnaðar
á leið til Ameriku, en. nú
situr fólk í hægindum í 5
tíma eins og í stofunni
heima, á meðan það
þýtur milli heimsálfa.
Loftleiðamenn um 1948 efri röð frá vinstri: Gerhard Olsen, nafn ekki vitað, Viggó
Einarsson, Dagfinnur Stefánsson, Páll Magnússon, Halldór Beck, Ólafur Bjarna-
son, Sveinn Þórðarson, Oliver A. Thorstensen, Gísli Sigurjónsson og Sigurður
Ólafsson. Neðri röð: Dagur Óskarsson, Alfreð Olsen, Halldór Sigurjónsson,
Jóhannes Markússon og Haraldur Gíslason.
Fyrsta millilandaflugvélin, HEKLA, við komuna til Reykjavíkur í júní 1947
Alfreð Elfasson í stjórnklefa fyrsta Grumman-flugbátsins, sem hann flaug hingað
til lands.