Morgunblaðið - 26.07.1978, Síða 23
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 26. JULÍ 1978
23
Hafa ekki und-
an á Akureyri
að vinna afla
„ÞETTA er nánast öngþveiti hjá
okkur og við vitum varla hvernig
við eigum að komast yfir að vinna
aflann,“ sagði Vilhelm Þorsteins-
son framkvæmdastjóri Útgerðar-
félags Akureyrar þegar Morgun-
blaðið ræddi við hann í gær.
að við klárum að vinna afla
Kaldbaks í dag, og á morgun
verður þá byrjað að vinna aflann
úr Svalbaki, þannig að það liggur
nú nokkurn veginn ljóst fyrir að
við verðum að seinka komu Harð-
baks og Sléttbaks," sagði Vilhelm.
Vilhelm kvað Kaldbak hafa
komið til hafnar s.l. fimmtudag
með 300 tonn af þorski og í dag
kæmi Svalbakur með önnur 300
tonn. Sléttbakur og Harðbakur
væru á veiðum og báðir komnir
með mjög góðan afla. „Harðbakur
á að koma til hafnar á miðvikudag
eða fimmtudag, en það er ljóst að
við getum ekki afgreitt skipið þá.
Það verður rétt með naumindum
Þá sagði hann, að tiltölulega
fátt fólk væri við störf í frystihús-
inu þessa dagana, en þó væri nú
heldur að rætast úr, þar sem fólk
væri að byrja að koma til starfa
eftir sumarfrí. „Til þess að hafa
undan að vinna fiskinn og forða
honum frá skemmdum höfum við
orðið að salta ansi mikið, þótt það
sé kannski ekki bezti kosturinn um
þessar mundir."
Deilt um lóðaúthlut-
un við Sundahöfn
VEGFARENDUR hafa veitt athygli fallegum listaverkum, sem prýða
steyptan vegg við Austurbæjarskólann og setja skemmtilegan svip á
umhverfið. Þessi listaverk eru gerð af nemendum skólans og valin með
samkeppni. Annað, sem táknar iðnaðinn, var unnið í fyrra af
nemendum 8. bekkjar undir stjórn Björns Birnis kennara. Skipin voru
aftur á móti unnin á þessu vori. Þar var að verki 9. bekkur frá í vetur
undir stjórn Hafsteins Austmanns, sem kenndi honum. Hjalti Jónsson
skólastjóri upplýsti okkur um það, að hugmyndin væri að vinna eitt
verk á ári og mundu 9. bekkingar hverju sinni gera það. Stæði
sennilega á endum, að þegar flöturinn væri búinn, þyrfti að fara að
endurnýja fyrsta verkið, sem léti sjálfsagt á sjá með tímanum í okkar
veðráttu. Listaverkin prýða umhverfið og því smellti ljósmyndari
blaðsins mynd af þcim í sólinni um daginn.
Eins og kunnugt er af fyrri
fréttum þá urðu umræður um
tillögur að lóðarúthlutun til Eim-
skipafélags íslands við Sundahöfn.
Björgvin Guðmundsson kvaddi sér
hljóðs á fundi borgarstjórnar 20.
júlí og gerði grein fyrir málavöxt-
um. Hann sagði það vera skoðun
hafnarstjórnar, að Eimskipafélag
íslands ætti að fá umrætt svæði
enda hafi hafnarstjórn sú er nú
situr gert samþykkt um það.
Nauðsynlegt væri, að Reykjavíkur-
höfn sinnti öllum sínum viðskipta-
vinum ekki sízt þeim félögum sem
yfir sig geti byggt sjálf. Samþykkt
hafnarstjórnar hljóðar þannig:
„1. Reykjavíkurhöfn úthlutar
Eimskipafélagi íslands lóðum nr. 3
og 4 við Sundahöfn samtals rúmir
sex hektarar og veitir Eimskipa-
félaginu byggingarleyfi á þessum
lóðum. 2. Gatnagerðargjöld
greiðast á fimm árum með sama
greiðslufyrirkomulagi og áður í
samningum Eimskipafélags Is-
lands og Reykjavíkurhafnar, er þá
miðað við að byggðir séu þrír
rúmmetrar húsnæðis á fermetra
af lóð og gatnagerðargjöld verði á
rúmmetra eftir nánari ákvörðun
hafnarstjórnar.
3. Reykjavíkurhöfn byggir
Kleppsbakka og gerir landfylling-
ar upp af honum svo fljótt sem
mögulegt er. 4. Eimskipafélag
íslands byggir hafnarskemmu sem
yrði tilbúin til notkunar 12
mánuðum eftir að lóðin er
bygginagarhæf og Kleppsbakki
byggður. Eimskipafélaginu er þó
heimilt að byggja skemmuna
annars staðar á áður úthlutuðu
landi, ef það óskar þess frekar.
5. Uppbyggingu á athafnasvæði
Eimskipafélagsins í Vatnagörðum
verði hraðað sem allra mest og að
minnsta kosti í samræmi við
áætlun félagsins 15.12 1977 tiilögu
1. Félagið skal afhenda hafnar-
stjóra fyrir 11. september n.k.
nánari sundurliðun á framkvæma-
áætluninni. Hafnarstjórn áskilur
sér rétt til að setja byggingarfresti
á einstökum liðum með skilyrði
um missi leiguréttarins.
6. Eimskipafélag Islands rýmir
jarðhæð í Hafnarhúsinu 1. nóvem-
ber n.k. og Tollhús ef um það
semst við eiganda er 1. byggingar-
áfanga samkvæmt framkvæmda-
áætlun er lokið en ella A-skála.“
Vegna þessarar samþykktar í
hafnarstjórn óskaði Birgir Isleifur
Gunnarsson bókað þar: „Eg sam-
þykki tillögu að úthlutun sem hér
liggur fyrir til Eimskipafélags
Islands, en samþykki mitt byggist
á eftirfarandi forsendum: 1. Að
Hafskip hf. haldi að fullu afnotum
af öllum Grandaskála um óákveð-
inn tíma eða þar til séð verður
fyrir þörfum fyrirtækisins á ann-
an viðunandi hátt. 2. Að Hafskip
hf. fái afnot af vöruskemmu í
Hafnarhúsinu og Tollhúsinu sem
fyrst. 3. Að hraðað verði eftir
megni framkvæmdum við hafnar-
svæðið norðan Korngarðs þar sem
Hafskip hf. geti byggt upp
framtíðaraðstöðu." Albert Guð-
mundsson gerði eftirfarandi bók-
un: „Undirritaður gerir það að
tillögu sinni, að Hafskip hf. verði
tryggð afnot af Grandaskálanum
öllum undir starfsemi sína þar til
hafnarstjórn hefir með lóðaúthlut-
un fullnægt þörfum félagsins til
frambúðar. Jafnframt frestist
afhending hluta Grandaskálans til
annarra aðila til jafnlangs tíma.“
Guðmundur J. Guðmundsson gerði
að tillögu sinni, að Hafskip verði
tryggð afnot af Grandaskálanum
öllum a.m.k. eitt ár til viðbótar.
Jafnframt muni hafnarstjórn
beita sér fyrir að tryggja Hafskip
viðunandi aðstöðu til frambúðar.
Jónas Guðmundsson óskaði bókað:
„Hafnarstjórn telur æskilegt, að
öll uppskipun á hinu nýja hafnar-
svæði Eimskips fari fram með
rafknúnum krönum sem fái raf-
orku frá landi."
Ólafur B. Thors kvaðst harma
hve stutt menn hefðu fengið að
kynna sér hina nýju samþykkt
hafnarstjórnar áður en hún kom
fyrir borgarstjórn. Ólafur sagði,
að með þessari ákvörðun væri
hafnarstjórn að taka ákvörðun um
ráðstöfun á því landi við Reykja-
víkurhöfn sem bezt væri fallið til
gerðar hafnarmannvirkja, sú
framkvæmd væri bæði hentugust
og ódýrust. Sá aðili sem úthlutun-
ina fengi á þessu landi þarfnaðist
hins vegar ekki aukins viðlegu-
rýmis heldur hygðist nota landið
a.m.k. nú fyrst um sinn sem
útirými. 'Þessi aðili hefði mikið
rými við Sundahöfn eins og
reyndar eðlilegt væri þegar svo
stór og mikilvægur flutningaaðili
ætti í hlut og hefði fyrirheit um
framtíðarafnot af landinu. Hins
vegar væri svo ástatt fyrir öðrum
notendum hafnarinnar, að þá
vantaði tilfinnanlega viðlegurými
og svæði fyrir vörugeymslu þar
tengt við. Hann hefði því talið
æskilegt að fresta um sinn úthlut-
un til Eimskips en reyna að
fullnægja brýnustu þörfum þeirra
aðila, sem ver stæðu. Nú væri
ljóst, að framkvæmdir á Klepps-
skafti yrðu hagkvæmastar og að í
framkvæmdir norðan Korngarðs
verði ekki ráðizt fyrr en síðar. Þar
sem sú framkvæmd væri dýr, væri
verið að íþyngja hafnarsjóði óeðli-
lega miðað við þann kost að ljúka
fyrst gerð Kleppsbakka, ef ráðizt
væri í hana nú. Ólafur sagði, að
Eimskipafélag íslánds væri gagn-
merkt félag og hann ætlaði ekki að
lasta þeirra starf heldur lofa það,
Afstaða sín væri ekki fjandskapur
við Eimskip heldur miðaðist hún
við aðstæður allra aðila eins og
þær væru í dag. .
Samkeppm ætti
að byggjast á þjónustu við við-
skiptamenn en ekki aðstöðumun
og kvaðst Ólafur fullviss, að
forráðamenn Eimskipafélagsins
teldu svo vera. Ólafur spurði hvað
yrði þá um aðstöðu netagerðar-
manna sem fyrirhuguð var í
Grandaskála. Síðan kvaðst hann
ekki geta stutt tillöguna en
undirstrikaði, að hann væri með
þessu ekki að fjandskapast við
Eimskipafélag Islands, enda yrði
hann síðastur til þess, heldur væri
hann að meta aðstæður eins og
þær eru í dag. Björgvirf
Guðmundsspn sagði, að ekki hefði
verið rætt ítarlega um fram-
kvæmdaáætlun við Sundahöfn.
Hafskip hefði sætt sig við af-
greiðslu málanna eins og nú lægi
fyrir. Þeir muni fá pláss við gömlu
höfnina. Elín Pálmadóttir kvaðst
ekki treysta sér til að samþykkja
fram komna tillögu því algerlega
væri óljóst um framkvæmdaáætl-
un við Sundahöfn. Guðrún Helga-
dóttir sagðist eins og aðrir hafa
haft stuttan tíma til að kynna sér
málið og framkvæmdaáætlun væri
óljós. Þess vegna óskaði hún eftir
frestun og var það síðan sam-
þykkt.