Morgunblaðið - 22.10.1978, Page 13

Morgunblaðið - 22.10.1978, Page 13
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 22. OKTÓBER 1978 45 Skógrækt ok beit ííeta vel farið saman. ef aðgát er höfð. að því að finna leiðir til að auka og bæta gróðurlendið og því verkefni hafa margar stofnanir lagt lið: Rannsóknastofnun landbúnaðar- ins, Landgræðsla ríkisins, Skóg- rækt ríkisins, o.fl. Aflað hefur verið gagnlegrar vitneskju um færar leiðir í þessu skyni t.d. með friðun eða hóflegri nýtingu lands, áburðardreifingu á úthaga, sán- ingu í gróðurlaust land, skóg- græðslu, o.s.frv. Þaö fer eftir aðstæðum og tilgangi hver þessara aðgerða er heppilegust og það verður að meta í hvert skipti. Áburðardreifing er fljótvirk að- ferð til að auka beitargildi úthag- ans. Hún hefur hins vegar þá annmarka að vera mjög dýr og sá gróður, sem fram kemur með áburði er ekki varanlegur nema með endurtekinni áburðargjöf með vissu árabili. Þessi ræktunarað- ferð hentar best á láglendi og á tiltölulega afmörkuðum svæðum, sem þá eru beinlínis tekin til varanlegrar ræktunar á þennan hátt. En þessi leið er ekki fær til að endurheimta að nýju fyrri landgæði þess gróðurlendis, sem enn er eftir í landinu. Þau verða aðeins endurheimt með því að draga úr sókn í ofbeitt beitilönd, þangað til þau hafa að nýju háð fullri afkastagetu og alfriða það land, sem verst er farið í sama tilgangi. Þetta tekur lengri tíma en ræktun með áburðargjöf. En það gróðurfar, sem verður ríkj- andi, þegar hófleg beit tekur við af ofbeit er hins vegar í jafnvægi við ríkjandi gróðurskilyrði og til frambúðar meðan gróðurnýting- unni er stillt í hóf. Rannsóknir, sem gerðar hafa verið hér á áhrifum friðunar og hóflegrar beitar á gróðurfar, benda til þess að á þann hátt væri unnt að margfalda gæði beitilandanna á fáum áratugum. Að því marki þarf að stefna. Lokaorð Það er hverju mannsbarni ljóst, sem ferðast um landið — og þarf ekki sérfræðing til —, að mikil gróðureyðing á sér enn stað í landinu þrátt fyrir gifturíkt starf Landgræðslu ríkisins og annarra aðila. En stöðugt er unnið að því að stöðva gróðureyðinguna og rækta örfoka land og með tilstyrk fleiri þjóðargjafa hlýtur að lokum að takast að snúa rásinni við og auka meira gróðurlendið en tap- ast. En til þess að svo megi verða, þarf að vera öruggt að hvergi eigi sér stað ofbeit og gróðurrýrnun af hennar völdum. Það viðurkenna allir, að mikil breyting hefur orðið til batnaðar í nýtingu úthagans, einkum með minnkandi vetrarbeit. En það breytir ekki þeirri staðreynd, sem hér hefur verið lögð áhersla á, að víða eru sumarhagar ofbeittir til tjóns fyrir gróðurinn og afkomu bænda, sem fá margfalt minni afurðir af slíku landi en ella mætti vænta. Þetta á einkum við um hálendið, en láglendið er engan veginn undanskilið heldur. Sem rök fyrir því, að afréttir séu ekki ofsetnir, er bent á, að á þeim gangi nú hlutfallslega færra fé en áður, beitartími á afréttum sé víða styttri en var og að meira sé nú beitt á ræktað land. Þetta á víða við rök að styðjast og verður ekki dregið í efa, þótt mér vitandi hafi ekki verið gerð nein ítarleg könnun á því, hversu mikla breytingu þetta hafi raunverulega haft í för með sér fyrir beitar- þunga á afréttum landsins. Raun- ar má benda á þá augljósu' staðreynd, að „hlutfallsleg" lækk- un á fjárfjölda á afrétti miðað við láglendi þarf ekki að tákna, að færra fé gangi á afréttunum í sveitum, þar sem fjárfjöldi hefur aukist. Það er ástand gróðursins og óbitið magn að hausti, sem segir til um hvort um hóflega beit eða ofbeit hefur verið að ræða. I sambandi við gróðurrannsóknirn- ar höfum við fylgst með þessu um langt skeið á afréttum og öðrum þeim landsvæðum, sem grunur hefur legið á, að væru ofsetin. Af þessu höfum við dregið okkar ályktanir um raunverulegan beit- arþunga. Það hefur komið í ljós, að slík svæði eru í öllum landshlut- um. Þau eru að sjálfsögðu breyti- leg að víðáttu og misjafnlega illa farin, en í heild í landinu öllu eru þau alltof vfðáttumikil. Niðurstöður beitarþolsrann- sóknanna á að leggja til grundvall- ar til þess að aflétta þeirri ofbeit, sem nú er í landinu og til þess að 1 koma í veg fyrir, að ný svæði verði ofnýtt í framtíðinni, þegar búfjár- eign eykst til muna, eins og hún hlýtur að gera með vaxandi fólksfjölda. En ég vil leggja á það áherslu, að niðurstöður rannsókn- anna eru ekki einhlítar vegna þeirra sveiflna, sem orðið geta í uppskeru úthagans frá ári til árs vegna breytilegs veðurfars. Um land allt þurfa að vera ábyrgðar- menn Landgræðslunnar, Rann- sóknastofnunar landbúnaðarins eða búnaðarsamtakanna, sem fylgjast með ástandi og nýtingu gróðursins og segja til um hvenær taka þarf féð af fjalli. Þetta yrði hliöstætt því skipulagi, sem komið hefur verið á í sambandi við fiskveiðar okkar og á að koma í veg fyrir ofveiði á smáfiski. Heildsala Lítil heildsala er til sölu ásamt lager. Innflutninaur á fyrirferöarlitlum og auöseljanlegum varningi. Nokkur góö umboö fylgja. Hér er um aö ræöa ágætis 1/2dags vinnu fyrir einn mann. Lysthaf- endur sendi tilboö til Morgunblaösins merkt: „H — 855“. v.^m Höfum fyrirliggjandi hina viðurkenndu Lydex hljóðkúta i eftirtaldar bifreiðar: AudilOOSLS Hlióðkútar (framan) Austin Mini ........ ................. Hljóðkútar og púströr Bedford vörubfla .....................Hljóðkútar og púströr Bronco 6 og 8 Cyl .................... Hljóðkútar og púströr Chevrolet fólksbfla og vörublla ......Hljóðkútar og púströr Datsun diesel — 10OA — 120A — 1200 — 1600 — 140 — 180 ............ Hljóðkútar og púströr Chrysler f ranskur ........................ Hljóðkútar og púströr Citroen GS ................................ Hljóðkútar og púströr Dodge fólksbfla....................... Hljóðkútar og púströr O.K.W. fólksbfla ..................... Hljóðkútar og púströr Ffat 1100— 1500— 124 — 125— 127— 128— 131 — 132 Hljóðkútar og púströr Ford amerfska fólksbfla .............. Hljóðkútar og púströr Ford Consul Cortina 1300 og 1600 ..... Hijóðkútar og púströr Ford Escort........................... Hljóðkútar og púströr Ford Tbuous 12M — 1 5 M — 1 7M — 20M Hljóðkútar og púströr Hillman og Commer fólksb. og sendibflar .. Hljóðkútar og púströr Austin Gipsy jeppi ................... Hljóðkútar og púströr International Scout jeppi ............ Hljóðkútar og púströr Rússajeppi GAZ 69 ......................... Hljóðkútar og púströr Willys jeppi og Wagoneer ............. Hljóðkútar og púströr Range Rover............. Hljóðkútar framan og aftan og púströr Jeepster V6 Hljóðkútar og púströr Lada ................................. Hljóðkútar og púströr Landrover bensfn og diesel ........... Hljóðkútar og púströr Mazda 616............................. Hljóðkútar og púströr Mazda 818.................................. Hljóðkútar og oúströr Mazda 1300 ...........................Hljóðkútar framan Mazda 929 .............................Hljóðkútar fr. og aft. Mercedes Benz fólksbfla 180 — 190 200 — 220 — 250 — 280 .......... Hljóðkútar og púströr Mercedes Benz vörubfla .............. Hljóðkútar og púströr Moskwitch 403 — 408 — 412 ........... Hljóðkútar og púströr Morris Marina 1,3—1,8 ............... Hljóðkútar og púströr Opel Rekord og Carnavan ............. Hljóðkútar og púströr Opel Kadett og Kapitan .............. Hljöðkútar og púströr Passat .............................. Hljóðkútar fr. og aft. Peugeot 204—404—504 ................. Hljóðkútar og púströr Rambler American og Classic ............... Hljóðkútar og púströr Renault R4 — R6—R8—R10—R1 2—R16 Hljóðkútar og púströr Saab 96 og 99 ....................... Hljóðkútar og púströr Scania Vabis L80—L85—LB85 L110—LB110—LB140 Hljóðkútar Simca fólksbfll ........................... Hljóðkútar og púströr Skoda fólksbfll og station .......... Hljóðkútar og púströr Sunbeam 1250—1500—1600................ Hljóðkútar og púströr TaunusTransit bensfn og diesel ....... Hljóðkútar og póströr Toyota fólksbfla og station ......... Hljóðkútar og púströr Vauxhall fólksbfla ...................Hljóðkútar og pústror Volga fólksbfla Púströr og hljóðkútar Volkswagen 1200—K70—1 300 og 1 500 og sendibfla ............... Hljóðkútar og púströr Volvo fólksbíla ............. Hljóðkútar og púströr Volvo vörubfla F84—85TD—N88—F88 N86— F86— N86TD—F86TD og F89TD Hljóðkútar Púströraupphengjusett i flestar gerðir bifreiða Pústbarkar flestar stærðir. Púströr í beinum lengdum 1 ’/«" til 3Vz" Setjum pústkerfi undir bila, simi 83466. Sendum i póstkröfu um land allt Bifreiöaeigendur athugið að þetta er allt á mjög hagstæðu verði og sumt á mjög gömlu verði. GERIÐ VERÐSAMANBURÐ AÐUR EN ÞÉR FESTIÐ KAUP ANNARS STADAR. BiSavörubúðin Fjöðrin h.f. Skeifan 2, simi 82944.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.