Morgunblaðið - 11.01.1979, Qupperneq 44

Morgunblaðið - 11.01.1979, Qupperneq 44
í sérverzlun með^ iitasjónvörp og hljómtæki. FIMMTUDAGUR 11. JANÚAR 1979 Flugleiðin Island — Glasgow — Danmörk: Bretar þrengja kost FI úr 3 ÞAÐ MIJN vera ákveðið af hálfu brezkra flugmálayfirvalda að frá 1. apríl n.k. fá Flugleiðir lcyfi til aðeins tveggja áætlunarflugferða í viku til þess að taka farþega um burð á leiðinni Glasgow — Kaupmannahöfn. en um iangt árabil hefur Flugfclag íslands flogið þrjár ferðir vikulega á þessari leið. Reykjavík. Glasgow. Kaupmannahöfn og öfugt. 2 ferðir Bretarnir vilja íslendinga út af þessari leið, þ.e. bei'num farþega- flutningum milli Bretlands og Danmerkur. Flugleiðir geta þó flogið þarna á milli oftar en tvisvar, en þá án þess að taka farþega um borð í Glasgow til Kaupmannahafnar eða frá Kaup- mannahöfn til Glasgow. Veiðiréttindi Færeyinga við ísland; 50% skerðing á loðnuveiði Færey- inga-14% á þorski SAMKVÆMT nýju samkomulagi íslendinga og Færeyinga geta Færeyingar veitt 17500 tonn af loðnu hér við land á þessu ári og 6000 tonn af þorski í stað 35 þús. tonna af loðnu á s.l. ári og 7000 tonna af þorski, en heildarkvótinn á bolfiski er óbreyttur, 17. þús. tonn. Veiðar Færeyinga á íslandsmiðum eru stór þáttur í veiðum þeirra og t.d. voru bolfiskveiðar Færeyinga á íslandsmiðum um 20% af heildarafla þeirra og loðnuaflinn s.l. ár var 30% af heildarafla þeirra til löndunar í Fuglafirði. Þá var endurnýjaður samningur um gagnkvæmar kolmunnaveiðar þjóðanna. Atli Dam lögmaður Færeyinga sagði í samtali við blaðamann Mbl. í gær, að það væri ekki spurning á þessu stigi málsins hvort þeir væru ánægðir með aflakvótann, heldur hitt að það væri mikilvægt fyrir þá að hafa samning. „Við vildum stærri kvóta," sagði Atli, „en erum ánægðir með að hafa samning. Það er rétt hjá báðum þjóðum að hafa sáttmála og við vonum að breyttar aðstæður til hins betra í framtíðinni geti orðið okkur til góðs í sambandi við veiðiheimildir." Pétur Reinert sjávarútvegsráð- herra Færeyja sagði í samtali við blaðamann Mbl. að það væri mjög slæmt fyrir útvegsmenn og sjómenn í Færeyjum að veiðiheimildir þeirra við ísland væru þrengdar, „og það þýðir mikla erfiðleika fyrir okkur," sagði Pétur, „því þetta er svo stórt hlutfail af okkar veiðum. En við vonum að staða stofnsins lagist aftur og að þá hækki hlutfall okkar á ný-“ „Samband okkar við Færeyinga er sérstaks eðlis og það eru hagsmunir okkar að halda sa.nbandi við þá og samvinnu," sagði Benedikt Gröndal utanríkisráðherra um samninga. Kjartan Jóhannsson sjávarútvegs- ráðherrS sagði í samtali við Mbl. um samningana: „Hér er um að ræða endurnýjun á samningi þar sem dregið er úr veiðum. Ég sagði á þingi LÍU að láta ætti vera að endurnýja samninga í óbreyttri mynd því draga þyrfti úr veiðum. Þessi niðurstaða er í samræmi við það. Forsendur loðnu- og þorskveiða eru breyttar frá því sem áður var og þar sem við hlítum sjálfir aflatakmörkunum í þeim efnum lögðum við áherzlu á þann lið samninganna. Það eru skiptar skoðanir á því hvort ætti að semja eða ekki og víst væru meiri takmark- anir æskilegri fyrir þorskinn og loðnuna, en þetta er spor í rétta átt að vernda fisktegundir sem harðast á okkur brenna." Sjá „Mjög hert cftirlit með veiðum Færeyinga“ á bls. 2. - ' e~ ' *****>-. ■ ... Ljósm. Emilía. Stólalyftan í Bláfjöllum var formlega vígð í gær. Lyftan, sem er mikið og glæsilegt mannvirki, er langafkastamesta og best tæknilega útbúna skíðalyfta hér á landi. A mesta hraða getur lyftan flutt 980 manns á klst. Sjá frétt á bls. 27. Nýbyggingargjald ríkissjóðs: Getur orðið rothögg á ýms- ar byggingarframkvæmdir — segir Birgir ísleifur Gunnarsson borgarfulltrúi „ÞAÐ eru geysilegar upphæðir sem lenda á byggjendum og þeir þurfa að snara þessum pcningum út þannig að búazt má við að þetta verði rothögg á ýmsar framkvæmdir í Reykjavík og annars staðar á landinu." sagði Birgir ísleifur Gunnarsson Flugleiðir: Bjóða í farþegaflug á F okkerum 1 Jemen og Líbýu FLUGLEIÐIR hafa sent tilboð til Jemcn og Líbýu um farþegaflug á Fokker-flugvélum, en beiðnir um tilboð þar að lútandi komu frá þarlendum aðilum fyrir nokkru. Tilboðið til Líbýu varðar farþegaflug í 2—3 mánuði nú í vetur, en tilboðið til Jemen miðast við a.m.k. eitt ár. í báðum tilvikunum er um að ræða íslenzkar áhafnir á vélunum og fleira íslenzkt starfsfólk. Tilboð Flugleiða um flug í Jemen miðast við að félagið fái fleiri flugvélar og eru þau mál nú í athugun. M.a. hafa Flugleiðir spurt dómsmálaráðuneytið að því hvort eldri Fokker Landhelgisgæzlunnar sé til sölu. en svar hefur ekki borizt ennþá. Samkvæmt upplýsingum Harðar Sigurgestssonar framkvæmdastjóra hjá Flugleiðum miðast tilboðið til Jemen við eitt ár til að byrja með og 1—2 vélar auk aðstoðar við rekstur farþegaflugs þar í landi. Hörður kvað beiðni um tilboð í þetta farþegaflug hafa komið í framhaldi af flugi Arnarflugs með pílagríma, en með þessu kvað Hörður félagið vilja reyna að auka á fjölbreytni í rekstrinum. Tilboðið til Jemen er þó háð því, að Flugleiðir fái fleiri Fokker-vélar, því í þetta verkefni yrðu ekki teknar þær vélar, sem fljúga nú innanlands. Hörður sagði, að ef önnur vél Landhelgisgæzlunnar væri ekki föl þá yrði kannað með flugvélar utanlands. Þorsteinn Thorlacius, fulltrúi hjá Flugleiðum, sagði í samtali við Mbl. í gær, að beiðni um tilboð í farþega- flug í Líbýu hefði borizt milli jóla og nýárs og væri búið að senda tilboð um vél með áhöfnum. Kvað Þor- steinn svars að vænta alveg á næstunni því þetta flug væri áætlað nú í vetur, en þá er frekar möguleiki fyrir flugfélagið að taka einhverja af vélunum í innanlandsfluginu til skammtímaflugs utan innanlands- leiða. borgarfulltrúi í samtali við Mbl. í gærkvöldi um hið nýja nýbygg- ingargjald ríkisstjórnarinnar. en Birgir ísleifur á sæti í Skipulags- nefnd Reykjavíkurborgar. Gjald- ið snertir allar byggingar nema íbúðarhúsnæði og á það að greiðast að fullu áður en byggingarleyfi er veitt. en gjaldið miðast við 2% af kostnaðaráætlun við byggingu og samkvæmt hinum nýju lögum rikjandi stjórnvalda verður það reiknað út eftir rúmmetraskrá sem Ilag- stofan á að gefa út tvisvar á ári. „Þetta nýbyggingagj ald,“ sagði Birgir Isleifur," slagar hátt í helminginn af gatnagerðargjaldi, sem mörgum hefur reyndar þótt nóg um, en á meðan við sjálf- stæðismenn fórum með stjórn borgarinnar var leyft að greiða það gjald í þrennu lagi eða á löngum tíma þótt byggingarfram- kvæmdir hæfust. Undanfarin ár hafa þeir sem byggja atvinnuhús- næði kvartað yfir gatnagerðar- gjöldunum og við dreifðum greiðslu þeirra á tvö ár eða í áfanga ef um áfangabyggingar var að ræða. Nú á að greiða þetta nýja gjald áður en byggingarleyfi er veitt og ég óttast stórlega að þetta dragi úr byggingarframkvæmdum, sérstaklega varðandi iðnað og um leið eykur það atvinnuleysi iðnaðarmanna og annarra sem farið er að brydda á meðal iðnaðarmanna sérstaklega." Nýbyggingagjaldið getur þýtt æði stórar upphæðir fyrir þá sem byggja og er blaðinu kunnugt um að eitt fyrirtæki í borginni sem er að láta gera teikningar að stóru verksmiðjuhúsi en getur ekki skilað teikningum fyrir 15. þessa mánaðar er nýju lögin ganga í gildi, þarf að greiða 14 milljónir króna í nýbyggingargjald ríkis- stjórnarinnar. Á fundi byggingar- nefndar í dag liggja fyrir mörg mál vegna þessara nýju laga en aðilar sem hyggja á byggingar- framkvæmdir hafa lagt mikið kapp á að fá afgreiðslu áður en þessi nýja skattheimta tekur gildi í næstu viku.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.