Morgunblaðið - 24.02.1980, Qupperneq 15

Morgunblaðið - 24.02.1980, Qupperneq 15
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNtJDAGUR 24. FEBRÚAR 1980 47 Gestir á ráðstefnu World Federation of Healing. hendi um koll þess og kærleiks- orkan streymir í gegn. Ungur las ég um það í bók, að þegar presturinn lyfti höndum fyrir altari eða í stólnum og bæði söfnuðinum blessunar, þá streymdi lífsorkan gegnum lófa hans. Hér vil ég vísa í ræðu frá Noakes, sem ég lét þig hafa áðan (er birt hér í blaðinu). En samtökin sjálf, hver er saga þeirra? WFH, World Federation of Healing eru alþjóðleg samtök um lækningar, stofnuð í London árið 1975 í náinni samvinnu við Harry Edwards og samstarfsfólk hans. Stofnendur voru um 100 frá 20 löndum, þ.á.m. nokkrir læknar. Margir stofnenda voru úr brezka huglæknafélaginu, N.F.S.H., sem Harry Edwards var hvatamaður að á sínum tíma. Slík starfsemi var lengra komin í Bretlandi en í öðrum löndum, og hafa skráðir félagar í huglæknasamtökum leyfi til þess að vitja sjúklings a.m.k. í sumum sjúkrahúsum þar í landi, ef viðkomandi sjúklingur æskir eftir því. Ráðstefnur WFH hafa verið haldnar annað hvert ár, — 1977 í London og 1979 í Winnipeg." „Umfjöllunarefnin? Á þessum ráðstefnum hafa verið haldin er- indi, m.a. um nálarstunguaðferð- ina, hómópatalækningar, öðru nafni smáskammtalækningar, „Osteopathy og kíropraktík", auk læknisfræðilegra erinda. Einnig hafa huglækningar verið ofarlega á dagskrá þar eð margir þátttak- enda hafa stundað andlegar lækn- ingar og sumir hverjir starfað með læknum. Þá hafa verð flutt erindi m.a. um almenna samsvör- un tóna og lita og lækningargildi þeirra." Hressingarheimilið — mannrækt Ert þú gæddur yfirnáttúru- legum hæfileikum? „Nei, ég er hvorki skyggn né heldur er mér gefin dulheyrn, en hins vegar hef ég öðlast nokkra reynslu í gegnum aðra, sem ég hef kynnst og starfað með og búa yfir dulrænum hæfileikum. Eg kýs að nota fremur orðið dulrænn en yfirnáttúrulegur, því er til nokkuð sem er yfirnáttúrulegt? Eru ekki allir hlutir háðir náttúrulögmáli, einnig fyrirbæri, sem takmörkuð skynfæri mannanna fá ekki skýrt né heldur vísindaleg tækni nútím- ans sannað? Raunar ættu svokallaðir dul- rænir hæfileikar ekki að þykja svo fjarstæðukenndir, eftir að eðlis- fræðin á útvarpsöld hefur frætt okkur um hin ólíku sveiflusvið. Orðtakið „að vera á sömu eða annarri bylgjulengd" er orðið þekkt í málinu og jafnvel er talað um mismunandi tiðni í framkomu fólks. í dulfræðinni er talað um hæga sveiflutíðni hins grófa efnis (jarðneska), en að til séu líka fíngerðari efni, sem vegna hárrar sveiflutíðni verði ekki skynjuð af venjulegum augum. Ég hef átt því láni að fagna, að hafa kynnst og starfað með skyggnu fólki lengst af ævinnar, mannkostafólki, sem hefur auðgað líf mitt og víkkað sjóndeildar- hringinn. Fyrst vildi ég nefna Margréti frá Öxnafelli. Hún var að mig minnir 16 ára, er hún hóf nám í orgelleik hjá föður mínum og var ég þá á fermingaraldri. Margrét varð til þess að fræða okkur um hinar hærri bylgju-áttundir. Hún lýsti fögrum litum og dásamlega björtum verum í stofunni, þar sem stóð orgelið og píanóið og Beet- hoven-myndastyttan á milli. Stof- an var hlaðin áhrifum friðar og samræmis. Svo lýsti hún litunum í Ijósbliki (auru) okkar, og ég bæði undraðist og trúði. Þá hafði ég enn ekki lesið hin kunnu orð Shakesp- eares: „Fleira er til á himni og jörð, Hóras, en heimspeki þín dreymir um.“ Síðar kynntist ég Edwin Bolt, frá Cambridge og Martinesi, danska lífsspekingnum, Guðrúnu Sigurðardóttur og fleirum, en þessi P'í eru mörgum kunn. Þú og Úlfur Ragnarsson gerðuð tilraun með rekstur hressingar- heimilis að Laugalandi á sumar- mánuðum 1976—1977. Menn sögðu að þar færi fram sérstök mann- rækt, ef svo má að orði komast, þar sem góðmennska dg kærleikur sæti í fyrirrúmi, — án allra öfga. Hafið þið hug á að taka upp þráðinn að nýju? „Við fengum í júní sl. vitneskju um að ekki gæfist kostur á Laugalandsskóla aftur, en höfum nú tekið á leigu frá 27. júní til 23. ágúst nk. Húsmæðraskóla Borg- firðinga, Varmalandi, sem rúmar 25 til 30 dvalargesti auk starfsliðs. Fyrirkomulag er ráðgert líkt og að Laugalandi. Fastir liðir: Yogaæf- ingar á morgnana, hugleiðslu- stundir á kvöldin. Frjálsræði verð- ur í fyrirrúmi og dagsstundirnar ekki felldar í fastar skorður. Fólki gefst kostur á heitum böðum og sundi í útisundlaug, nuddi og huglækningum. Lögð verður áherzla á tilbreytingu, — á boð- stólnum verða fræðsluerindi og tónlist og að sjálfsögðu hafa dvalargestir aðgang að bóka- safni." Hvenær komstu fyrst frr.n méð hugmynd þína? „Það var á alþjóðljgu þingi sálfræðinga í Prag 1973 (The first International Conference of Psychology and Psykhotronics). Fyrir tilmæli Geirs Vilhjálmsson- ar, fulltrúa íslands á þessari 300 manna ráðstefnu, tók ég sæti hans, en kostaði mig að öllu leyti sjálfur. Einni klukkustund fyrir þing- setu bað formaður móttökunefnd- arinnar mig að flytja stutta kveðju frá íslandi, 4—5 mínútur. Hvað átti ég að segja auk venju- legra ávarpsorða og óska um góðan árangur ráðstefnunnar, — annað en það sem mér var efst í huga og brann í brjósti: að draga úr og bæta vanheilsu fólks, eink- um með því að fyrirbyggja streitu og hjálpa fólki til að „finna" sjálft sig (með tilvitnun í yfirskrift hofins í Delphí „Maður þekktu sjálfan þig“.), að byggja hress- ingarheimili í fögru umhverfi á íslandi, þar sem að notum kæmi hiti jarðarinnar, hið hreina vatn, hið tæra loft, og kyrrð náttúrunn- ar. Auk líkamsræktar svo sem ljós- og leirbaða, sunds og nudds, o.s.frv. Læknað yrði með litum og tónum. Sérstök áherzla yrði lögð á sálrækt, — á að „hlusta á fólk“. í þessu fimm mínútna ávarpi kom Sjá nœstu síðu A að enginn annar staður sé hent- ugri til þess að stíga frá næsta skrefið inn í framtíðina. Við ættum ekki að amast yfir þeirri reynslu sem við verðum ríkari heldur leitast við að sjá tækifær- in sem í þeirri reynslu leynast, námsmöguleika okkar. Ef við nálgumst verkefni okk- ar með viti og í kærleika leysast skuggar eigin fortíðar upp hver af öðrum. Við skulum ekki gleyma því að lifa fyrir líðandi stund, í augnablikinu. Fortíðinni breytir enginn og framtíðin er dulin, aðeins augnablikið er hér og nú. Aðeins nú get ég tekið ákvarð- anir, aðeins nú get ég starfað. Ótrúlegri orku er sóað í það að sýta hið liðna og kvíða ókomnum tímum. Ef við gerum okkur grein fyrir því að einmitt hér og nú er besta tækifærið sem við eigum í svipinn, þá aukast líkurnar á því að framtíðin verði okkur í hag. Hugsaðu þér að þú gangir eftir fallegri strönd með sólglitrandi sæ á aðra hönd og tignarlega kletta á' hina. Fegurðin allt í kring. Ef þú lifir T augnablikinu drekkurðu í þig heillavænleg áhrif umhverfisins og sál þín endurnærist. En gangirðu eftir ströndinni gnístrandi tönnum, hugsandi um þunga skatta, ósanngjarnan maka eða börn, sem þú ræður ekki við, þá gætirðu rétt eins lokað þig inni í gluggalausu herbergi við þessar hugleiðingar. Þannig fara menn að því að sóa lífsorku sinni. Haft er fyrir satt að viðbrögð okkar séu flest mótuð í bernsku, svo höldum við áfram að bregð- ast við skynjunum okkar sam- kvæmt því. Erum við þá frjáls eða erum við þrælar þeirra viðbragða sem urðu okkur ósjálfráð Við verðum að rækta með okkur eiginleika til þess að sjá eigin athafnir eins og við Ræða írú Noakes huglæknis á þingi áhugamanna um lækningar eftir öðrum leiðum en þeim sem vest- ræn vísindi hafa viðurkennt værum áhorfendur og spyrja: Er þetta svörun sem nú á við eða úrelt viðbrögð byggð á gömlum ótta eða innrætingu? Við ættum ekki að byrgja tilfinningar okkar. Ef við reið- umst er skárra að reiðin fái útrás. Innibyrgð reiði sekkur sér niður í dulvitundina og hefur óheillavænleg áhrif á efnislík- amann. Við ættum að leysa tilfinningarnar úr læðingi, — ekki kúga þær, það er fyrsta skrefið í átt til frelsis. Annað skrefið er að losna undan valdi neikvæðra kennda. Þær fjötra okkur við það sem þær beinast að og torvelda þannig hlutlausa heildarsýn. Kærleikur er afl til lausnar Hvaðan kemur okkur afl til lausnar? Enn hlýt ég að nefna kærleikann. Ef við lútum honum umbreytist allt. Og allt sem við aðhöfumst veitir okkur vöxt og fyllingu lífs, ekki einungis það sem venjulega er flokkað undir góðverk. Ég veit að góðverk spretta úr jarðvegi kærleikans, en til eru gervigóðverk sprottin af löngun til að stækka eigin persónu. Við gerum svo margt sjálfum okkur til dýrðar, við viljum vera merkilegt fólk. Trú- lega getur slíkt verið tiltölulega meinlaust svo lengi sem okkur er ljóst að við erum að upphefja okkur sjálf. Við verðum að hafa góða gát á okkur sjálfum, ef við eigum ekki að leiðast út í að nota fólk og aðstæður til þess að vekja athygli á sjálfum okkur. Kærleikurinn á ekkert skylt við að láta undan óskynsamleg- um kröfum annarra. Hann opn- ar augu okkar fyrir raunveru- legum þörfum annarra, hvað þeim muni vera fyrir bestu þegar lengra er litið. Kærleikur- inn forðar okkur frá ótímabærri tilfinningasemi. Stundum felur líf í honum í sér að við störfum af krafti, stundum kemur það fram í því að halda að sér höndum. En ævinlega krefst kærleikurinn þess að við séum hræsnislaus og ærleg. En hvern- ig þekkjum við tilfinningar sprottnar af eigingjörnum ávana frá ávöxtum kærleikans? Ef hugur okkar fyllist neikvæðum kenndum, reiði, öfund, ótta eða afbrýði, þegar okkur gengur eitt- hvað úr greipum, sem við ætluð- um sjálfum okkur. Ef hlýhugur okkar hverfur og sviðafull sjálfskennd útilokar réttsýni og samúð, þá er eigingirnin komin í spilið. Við erum ekki frjáls nema því verði breytt. Að endingu langar mig til þess að segja dálítið frá Patric Shacleton lækni. Ég var í Kan- ada þegar mér barst skeyti um að hann væri að deyja. Ég fór heim og sá hann nálgast dauð- ann í 10 daga. Hann vissi hvað að fór. Ekkert gat linað verkina af krabbameininu nema slökun. Hann beið dauðans óhræddur, við ræddum hiklaust um það sem var að gerast. Hann hlakk- aði til að losna og hitta vinina sem á undan voru farnir. Mér fannst ég sjá hann umbreytast og ég held að það hafi átt mestan þátt í því, að hann sætti sig við sársaukann. Ég á' ekki við að fagna sársauka og líta á hann sem Guðs vilja. Ég á aðeins við að við ættum ekki að streitast á móti því sem ekki verður um- flúið. Þegar hann dó fannst mér eins og hann hefði runnið inn í annan fingerðari líkama. Og hvað um sorgina? Ég held að við ættum ekki að berjast gegn henni heldur láta það eftir okkur að syrgja. Við eigum ekki að láta það ógert fremur en annað sem er hluti af lífinu. Kona nokkur í Suður-Afríku missti mann sinn sem hún unni heils hugar en hún lét ekki eftir sér að lifa sorgina, heldur hélt áfram verzlunarrekstri hans eins og ekkert hefði í skorist. Andlit hennar varð stjarft eins og gríma. Þeldökkur þjónn henn- ar sagði þá við hana eitthvað á þessa leið: „Veit hún ekki að sorgin verður stór og skelfileg ef henni er ekki réttur sómi sýnd- ur? Síðan hvenær hefur sorgin verið eins og útlendingur, sem við bjóðum ekki í hús okkar? Er sorgin þá ekki systir gleðinnar, sem með okkur býr?“ Já, við ættum að láta eftir okkur að syrgja þegar þannig stendur á. Stundum kemur það fyrir í myrkrinu að það er eins og eldingunum bókstaflega fari að rigna yfir okkur og við eins og hrópum í örvæntingu „Guð minn, Guð minn, hví hefurðu yfirgefið mig?“ Ef til vill verður það einmitt slíkri stundu að við vinnum þetta, sem við höfum raunverulega alltaf verið að leita að: Þetta nafnlausa innra með okkur, Veruleikann, — hið ósegj- anlega. Einhversstaðar innra með okkur öllum er þessi um- breytingastaður þar sem Ljósið birtist. Að finna Meistarann í djúpinu er upphaf hins nýja lífs. Og það er þetta nýja líf, þetta þróunarstig sem á okkur kallar hér og nú. Ég held að vitundin hafi þróast stig af stigi frá óvitund til meðvitundar, frá meðvitund til sjálfsvitundar. Og hún getur þróast áfram frá sjálfsvitund til kærleiksvitundar. Tímarnir eru stórmerkilegir. Allt í kringum okkur eru gömul form og stofnanir að leysast sundur. Ef til vill óttumst við, — en við sjáum líka að nýtt afl er að koma til sögunnar. Við stönd- um á þröskuldi nýrrar aldar, tímum aðkallandi verkefna, tímum mikillar spennu. Hvernig bregðumst við við þessu? Hvað getum við gert? Hvenær sem við leitum Ljóssins hið innra með okkur og hvenær sem við leitum samfélags við aðra í kærleika eigum við þátt í því að lyfta sjálfum okkur og öllu lífi jarðar í átt til Ljóssins. Þannig gefst okkur kostur á að koma til móts við Ljósið og fyrir kraft þess þróast kærleiksvitundin stig af stigi uns hún að síðustu umlykur alla jörðina." Úlfur Ragnarsson þýddi Millifyrirsagnir eru Mbl. .*

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.