Morgunblaðið - 02.10.1982, Síða 13
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 2. OKTÓBER 1982
13
möguleiki fyrir hendi að ég hafi
ekki skilið hvert Guðmundur er að
fara í þessu nýjasta verki sínu.
Mér þykir miður ef svo er, því ég
hef átt gagnlegt samtal við hann
um tilurð verksins og veit að hann
er einn vandaðasti höfundur sem
hér fæst við ritun leiktexta og að
baki Garðveislunnar liggur feikileg
vinna. En það er ekki alltaf gefið
að vandlega unninn texti öðlist líf
og merkingu á sviði. Mér finnst
einnig sárt að bregðast manninum
sem í hléi var spurður álits á
verkinu. Maðurinn svaraði: „Ætli
ég bíði ekki eftir því hvað þeir
segja í blöðunum — þetta er svo
langsótt."
Þá er komið að annarri ástæðu
þess að púðrið blotnaði í Garð-
veislu Guðmundar Steinssonar
síðastliðið fimmtudagskvöld.
Leikstjórn Maríu Kristjánsdóttur
er með þeim hætti að ekki er von
að textinn lifni, samtöl verði líf-
ræn og atburðir öðlist þannig líf
innra með áhorfandanum. Mér
virðist María hér einkum ganga út
frá hugmynd Bertold Brechts um
„gestus". Ég á við að hún stýrir
leikurunum þannig að þeir sýna
hverja hugsun og tilfinningu að
baki textans með yfirdrifnu, skýrt
mörkuðu látbragði. Ekki ósvipað
og þeir séu brúður á valdi þeirrar
hugmyndafræði sem sett er fram í
verkinu. Því miður verður þessi
leikstíll til þess að textinn virkar
framandi, nánast hlægilegur.
Boðskapurinn kemst jú til skila að
einhverju marki, en fólk fer nú
ekki í leikhús til að sitja undir
fyrirlestri. Það fer til að gleyma
sér um stund. Ég hélt að mönnum
væri að verða ljóst að hinn brecht-
íski leikstíll er að þrotum kominn.
Það verður að vefja boðskapinn í
girnilegar umbúðir til að menn fá-
ist til að gleypa hann. Menn melta
svo boðskapinn eftir á, en ekki á
meðan á sýningu stendur. Hvorki
Guðmundi Steinssyni né Maríu
Kristjánsdóttur virðist ljós þessi
augljósa staðreynd.
Ég hef ákveðið að minnast ekki
að þessu sinni á frammistöðu ein-
stakra leikara. Það er næsta auð-
velt fyrir atvinnuleikara á borð
við Erling Gíslason og Krist-
björgu Kjeld að bregða sér í gervi
strengbrúða. Raunar tókst öllum
leikendum bærilega að lýsa þeim
táknmyndum sem getur að líta í
Garðveislunni. Ég vil að lokum
leyfa mér að snara vísu úr Kvæði
T.S. Eliot „The Hollow Men“ — en
vísa þessi lýsir að mínu mínu viti
þeim mannskilningi sem kemur
fram í nýjasta verki Guðmundar
Steinssonar: Vísan hljóðar svo:
Við þessir galtómu
ViA þessir stútfullu
— höfum rottaA okkur saman
meA toppstykkiA fullt af
heyi. SkilurAu!
Strigabassarnir, þegar
viA hvíslumst á
hljómlausir og meiningarlausir
eins og vindsveipir í þurru
grasi
eAa tiplandi rottuþófar á brotnu gleri
— í tæmdum vínkjallara.
örlagaríkum tímum við upphaf
nýrrar aldar, sem við lifum;
Myndbrot frá bernskudögum sem
hafa gerjazt og orðið að skáld-
sögu, minningar um fólk, sem
margt er horfið eða kannski
miklu fremur hugmyndir um
fólk, líf þess og viðhorf til lífs og
umhverfis.
Sögusviðið er Oddeyri við Eyja-
fjörð, sem reyndar er fæðingar-
staður minn, og í sögunni koma
fram persónur, sem að minnsta
kosti eru þekktar norðan heiða og
þá nota ég rétt nöfn þeirra. Sag-
an gerist um og eftir síðustu
heimsstyrjöld og fjallar um að-
dragandann að véla- og fram-
faraöldinni, sem er í uppsiglingu.
Því má segja að nafn bókarinnar,
Vorganga í vindhæringi, sé
táknrænt. Sagan fjallar um
„vorgöngu fólks í strjálum
gróðri", sé yfirfærð merking
hugtaksins notuð,“ sagði séra
MITSUBISHI
FJÖLSKYLDUBÍLL MORCUNDACSINS
til sölu á íslandi í dag
Framleiddur samkvæmt ströngustu kröfum framtíðar-
innar um einkabílinn með öryggi, sparneytni og þægindi í
fyrirrúmi.
LÝSINC:
5 manna, 2ja og 4ra dyra, framhjóladrlfinn með þverstæða, vatns-
kælda, 4ra strokka bensínvél með Yfirllggjandi kambási, 1400 cm.5,
70 hö. eða 1600 cm.5, 75 hö. Sjálfstæð gormafjöðrun á öllum hjól-
um. Aflhemlar með dlskum að framan og skálum að aftan.
Tannstangarstýrl, hjólbarðar: 165 SR-13, bverfnál beygjunrings: 9.8
m.
Form vfirbvggingar byggt á niðurstöðum loftaflfræðilegra til-
rauna í vlndgöngum.
Árangurinn: Loftvlðnám, sem er aðeins 0.39 C.d (mæileinlng loft-
viðnáms) og er bað lægsta sem bekklst á sambærllegum bifrelðum.
Þessi kostur hefur afgerandl áhrif á eldsneytlsnýtlngu og dregur
mjög úr hávaða, begar bílinn klýfur loftlð.
Farþega og farangursrými er mjög gott, sérstaklega höfuðrými
og fótarými, bæði fyrlr ökumann og farbega.
HELSTU KOSTIR:
□ Sparnaðargír (minni bensíneyðsla)
□ Loftmótstaða: 0.39 C.d.
□ Framhjóladrif
□ Sjálfstæö fjöðrun á öilum hjólum
□ Fáanlegur beinskiptur eða sjálfskiptur
Verd frá kr.149.950.-
Gengl 17.9.82
Tvö niðurfærsluhlutföll á aflrás inn á gír-
kassa, annað fyrir akstur, sem krefst fullrar
orku út í hjólin, hitt fyrir léttan akstur með
orkusparnað sem markmið.
í reynd svarar þessi búnaöur til þess, sem á
torfærubílum er almennt nefnt hátt og lágt
drlf, og er þá lága drlflö notaö vlð erfiðar að-
stæöur, svo sem í bratta, á siæmum vegum, í
snjó, eöa í borgarakstri, þar sem krafist er
skjótrar hraðaaukningar.
Háa drifið er hlns vegar ætlað fyrir akstur á
góðum vegum og á venjulegum ferðahraða á
langlelöum.
INNIFALINN BUNAÐUR:
□ Sparnaðargír (Supershlft)
□ Litaö gier
□ upphltuð afturrúða
C Rafdrlfnar rúður
□ BarnaörYggislæsingar
□ Stokkur á milli framsæta með
geymsluhólfi
□ Ouartsklukka
□ veltistýri
□ Alfstýri
□ útispegiar stlllanlegir Innan frá
□ Snúningshraðamælir
□ Haiogen aðalljós
□ Ljós í hanskahólfi og farangursgeymslu
□ Farangursgeymsia og bensínlok opnuð
innan frá
□ Aftursætisbak nlðurfellanlegt (opið Inní
farangursgeymslu)
PRISMA