Morgunblaðið - 24.04.1986, Síða 65

Morgunblaðið - 24.04.1986, Síða 65
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 24. APRÍL 1986 65 í námstækni. Námsráðgjöf má flétta inn í fjarkennslu með ýmsu móti. Kanadamenn hafa þó nokkra reynslu af fjarkennslu fyrir full- orðna í sínu geysistóra landi og kynntist ég fyrirkomulagi þar svo- lítið fyrir tveimur árum, þegar ég dvaldist þar við framhaldsnám í British Columbia. Þetta fylki hefur verið í forustu um fjarkennslu í Kanada. Undanfarna áratugi hefur fullorðinsfræðsla af ýmsu tæi verið skipulögð þar og samræmd með þeim afleiðingum að nú er rekið víðtækt net af ijarkennslukerfi fyrir fullorðna. Það býður nemendum upp á óteljandi möguleika og virðist miðast við þarfir ólíklegustu hópa fólks. Stærsta átakið var gert árið 1978. Síðan hefur ekkert lát verið á þróun þessara mála í British Columbia. Stjórnin lét þegar 1978 setja á stofn OLI (Open Learnig Institute) og við þá stofnun eru nú 13.000 nemendur í yfir 100 ólíkum námskeiðum, á háskólastigi, á iðn- aðar- og tæknisviðum ýmsum og á framhaldsskólastigi. Árið 1980 kom stjórnin á fót Knowledge Network of the West Communications Aut- hority. Hlutverk þessarar stofnunar er að senda kennsluþætti um allt fylkið og styðja þannig við bakið á ýmsum aðilum sem annast fullorð- insfræðslu. Fjarkennsla er nú hluti af st'rfsemi langflestra mennta- stofnana annarra en skyldunáms- skóla. University of British Columb- ia í Vancouver hefur boðið upp á fjarkennslu í ákveðnum námskeið- um síðan 1950 og hefur aukið þann þátt verulega síðan. Vitanlega er gert ráð fyrir því í fjarkennslu að nemendur beri sjálfir mikla ábyrgð á námi sínu. Engu að síður hefur það sýnt sig að fólk er misjafnlega fúst til þess og hefur mismikla þörf fyrir samskipti við kennara til þess að viðhalda áhug- anum og ná tökum á náminu. Þess vegna er stuðningur af hálfu námsráðgjafa og kennara misjafn- lega mikill eftir námskeiðum. Hver og einn nemandi getur valið það form sem honum hentar. Framboð af kennslu skiptist þannig í 6 mismunandi tegundir: 1) Prentað mál, hljóðbönd, mynd- bönd (einstefnumiðlun). 2) Bréf (fram og aftur). 3) Símaþjónusta — tölvur (boð- skipti milli tveggja aðila). KROSSVIÐUR T.d. vatnslímdur og vatnsheldur - úr greni, birki eða furu. SPÓNAPLÖTUR T.d. spónlagðar, plast- húðaðar eða tilbúnar undir málningu. Vegg- og loftklæðningar, límtré og parket. Einstök gæðavara á sérdeilis hagstæðu Verðl' SPARIÐ PENINGA! - Smíðið og sagið sjáif! Þið fáið að sníða niður allt plötuefni hjá okkur í stórri sög - ykkur að kostnaðarlausu. BJORNINN Við erum í Borgartúni 28 I Gódan daginn! 4) Símaráðstefna eða tölvuráð- stefna (samskipti margra). 5) Nemendur innan sama svæðis hittast í húsnæði framhalds- skóla, t.d til að hlýða á fyrir- lestra og taka þátt í umræðum eða til að gera verklegar æfingar (samvera nemenda). 6) Námskeiðið flutt til staða þar sem nemendur búa og kennt er á sama hátt og við hefðbundnar menntastofnanir. Námsráðgjafar eru yfirleitt með símaþjónustu en stundum færa þeir þjónustu sína til nemenda með því að koma í heimsókn í svæðisskóla. Við innritun nemenda starfa námsráðgjafar til að leiðbeina nemendum, gefa upplýsingar um námskeiðin sem eru í boði, réttindi og möguleika sem hinar ýmsu námsbrautir leiða til. Persónuleg viðtöl eru algeng í sambandi við slíkt námsval sem oft tengist starfs- vali. í fjarkennslu ættu nokkur aðalat- riði í námstækni að fylgja lesefni í hveiju námskeiði. Flétta' mætti ýmislegt af þessu tæi inn í almennar leiðbeiningar eftir því sem við á í hverri grein. Við skipulagningu og endur- bætur á námsefni geta námsráð- gjafar miðlað mikilsverðum upplýs- ingum um reynslu nemenda af námsefninu, því að ráðgjafarnir fá betri tækifæri en kennarar til að setja sig í spor nemenda og ná betra sambandi við þá, m.a. af því að þeir meta ekki námsárangur nem- enda. Námsráðgjafar sem jafn- framt eru menntaðir kennarar geta því áttað sig á kostum og göllum námsefnis og skipulagningu þess svo að endurbætur geti átt sér stað. Slík endurskoðun er alltaf nauðsyn- leg í allri kennslu. Að lokum langar mig að setja fram þá von að vandað verði tii undirbúnings fjarkennslu. Til þess verður þörf fyrir fólk bæði með góða þekkingu í námsgreinunum og kennslufræði auk reynslu í kennslu og námsráðgjöf til að semja náms- efni og skipuleggja framkvæmdina. Fjarkennsla getur orðið mikill ávinningur fyrir þjóðina ef vel er á máium haldið. Höfundur er námsráðgjafi í Öld- ungadeild Menntaskólans við Hanirahlíð. Jacques Taddéi með orgeltón- leika DAGANA 26. og 27. apríl verð- ur staddur hér á landi á vegnm Alliance Francaise franski orgelleikarinn Jacques Taddéi. Þessa daga mun hann halda tónleika bæði í Reykjavík og á Akureyri. Taddéi er vel þekkt- ur í sínu heimalandi, auk þess sem hann hefur haldið tónleika víða um lönd. Jacques Taddéi starfar nú sem stjórnandi tónlistarskóla í Rueil- Malmaison auk þess að kenna við tónlistarskóla í París. Hann ferðast víða um heim og hefur haldið tónleika í Bandaríkjunum, Suður-Ameríku, Japan, Kóreu og víðar. Tónleikar Taddéi verða í Akur- eyrarkirkju þann 26. apríl og í Dómkirkjunni í Reykjavík sunnu- daginn 27. apríl kl. 20.30. (Úr fréttatilkynningu.) Stýrimannaskólinn | í Reykjavík. STYRIMANNASKOLANS I REYKJAVIK Siglingar eru na uðsyn < Kynningardagur Stýrimannaskólans verður haldinn laug- ardaginn 20. aprílnk. fra klukkan 13.30—1 7.00. Nemendur skólans munu sýna notkun tækja og veita upplýsingar um námiö. Staðsetningar- og fiskileitartæki veröa í gangi: KELVIN-HUGHES 1600 ratsjá. ARPA-tölvuratsjá frá NORCONTROL. SIMRAD- og KODEN-lórantæki stýrt af samlíki (simulator). DECCA-ratsjá í ratsjársamlíki. APPLE-2e-tölvur. SKANTI-talstöð — SAILOR-örbylgjustöð. KODEN-skjáriti (plotter) með leitara. JRC-veðurkortamóttakari. _______ Kvenfélagið HRONN sér um kaffiveitingar og eru allir sjómenn sérstaklega hvattir til að fá sér hressingu og spjall. Slysa- varnafélag íslands sýnir meðferð björgunartækja og þyrla Landhelgisgæslunnar kemur á svæðið. SUMAKFAGNAÐURISIGTUNI 1. sumardag kl. 20.00 Á UPPLESTUR: ÆVAR R. KVARAN Dans: Hljómsveitin Danssporið • EINSÖNGUR: GUÐMUNDUR JONSSON Söngur: Kristbjörg Löve UNDIRLEIKARI: ÓLAFUR VIGNIR Danslög áranna 1930—50 ALBERTSSON hafaforgang. Salaaðgöngumiðahefst .. „ . . . ki. 5 e.h. í sigtuni Felag eldri borgara 1 Reykjavik og nagrenni. n'ó ijjl'i lu^bin iíiu’.r, “rliflnó láin .k, )>j mt; I..|Í. -An:I> iit.-im ■n:v r.n^tinn I'fi.nnlú in'tmVlfl inil eM\i if,Lji.VI r.ill,-..)KIi . ;; i,. -ii

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.