Morgunblaðið - 01.07.1986, Síða 55

Morgunblaðið - 01.07.1986, Síða 55
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 1. JÚLÍ 1986 55 Stjómunarfélag íslands: Farmenn menntast í viðskipta- o g verslunarfræðum FYRSTA endurmenntunamám- skeiðið fyrir félagsmenn Far- manna- og Fiskimannasam- bandsins stendur nú yfir. Það er stjóraunarfélag íslands sem skipuleggur og sér um námskeið þetta sem er sérstaklega ætlað þeim far- og fiskimönnum sem hyggja á störf í landi „Að hnýta öngultauma er það eina sem skipstjóri getur snúið sér að þegar hann vill fara í land“, — „kominn tími til að litið sé á sjómenn sem mannlegar verur“, — „ Stýri- mannaskólinn er blindgata", — ; setningar sem þessar dundu á blaðamanni Morgunblaðsins þegar hann settist niður að sötra kaffí með átta málhressum sjómönnum í húsakynnum Stjómunarfélagsins við Ánanaust. Tilefnið var endur- menntunamámskeið það sem þar fer nú fram og þeir sitja allir. Nám- skeiðið er sniðið að starfsháttum í viðskiptum og verslun. Námsefnið dregur dám af þessu og skiptist í Qóra meginflokka: Sölu- og mark- aðssvið, stjómunarsvið, tölvusvið og tungumálasvið Aðspurðir kváðu sjómennimir undanfamar fímm vikur hafa verið ærið strembnar en að sama skapi skemmtilegar. Kennt hefur verið frá þvi kl. átta á morgnana til kl. þrjú og stundum fjögur síðdegis. Þá hafa oftar en ekki tekið við fíjálsir tölvutímar til kl. fímm en þá er húsinu lokað. Frumkvæðið að þessu endur- menntunamámskeiði er komið frá sjómönnum sjálfum, hugmyndin er gömul, en það var fyrst við gjald- þrot Hafskips að einhver hrejrfíng komst á málið. Þá urðu fjöldamargir atvinnulausir, en að sögn áttmenn- inganna, urðu yfirmenn á skipum fyrirtækisins einna verst fyrir barð- inu á atvinnuleysinu. Sérstaklega gekk þeim skipstjómarmönnum illa að fá vinnu sem eitthvað vom komnir til ára sinna og ekki bætir úr skák að erlendir sjómenn em í vaxandi mæli ráðnir í þjónustu ís- lenskra skipafélaga. Töldu viðmælendur blaðamanns fyllilega tímabært að nám við Stýri- mannaskólann hætti að vera svo einskorðað við vinnu á sjó sem verið hefur. Auka mætti Qölbreytni námsins svo þeir sem útskrifuðust frá skólanum ættu sér einhveija atvinnumöguleika í landi þegar og ef að því kæmi að þeir óskuðu eftir umhverfisbreytingu. Að sögn Lám M. Ragnarsdóttur, framkvæmdastjóra Stjómunarfé- lags íslands, er í bígerð að halda fleiri samskonar námskeið á hausti komanda fyrir far- og fískimenn og einnig aðrar starfsstéttir. Hreðavatns- og Botnsskáli í Borgarfirði: Selja benzín- lítrann á 26,95 Borgarfírði. ÞEIR FEÐGAR, Pétur Geirsson og Jón Pétursson, sem reka Hreðavatnsskála í Norðurárdal og Botnsskála í Hvalfirði hafa síðan um hvítasunnu selt benzínlítrann á 26,95. Hafa undirtektir verið góðar hjá ferðamönnum og öðmm þeim, sem þurfa á orku að halda. Umboðslaun frá olíufélögunum em 1 króna og 11 aurar, þannig að þeir gefa eftir 1 krónu og 5 aura, fá þannig f sinn hlut 6 aura fyrir hvem seldan lítra. En eins og kunnugt er, þá kostar hver lítri af benzíni í dag 28 krónur. Jón Pétursson í Botnsskála sagði, að þeir feðgar vonuðust til þess að þetta ylli samkeppni á milli olíufélaganna. Þau hafí verið að keppa um smurolíur sín á milli, en látið vera að hafa sam- keppni varðandi benzín og hrá- olíur. Olíufélögin hafa látið þetta óátalið, og sagðist Jón búast við því, að þeir selji benzínið ódýrar út sumarið að öllu óbreyttu. Um það hvort þeir töpuðu ekki á þessum afslætti á benzínsölunni, þá sagði Jón, að umboðslaunin hefðu aldrei skipt neinu höfuðmáli í benzínsölu. Þetta væri gert til þess að hvetja til samkeppni á milli olíufélaganna, og eitthvað verði menn að leggja á sig. Annars hafíst ekkert í gegn. —Pþ Löng bið eftir hraðsendingu „BÁTURINN er alveg stopp út af þessu“, sagði Óðinn Geirsson sjómaður á Siglufirði í samtali við Morgunblaðið en vélarhlutir sem hann pantaði frá London hafa verið töluvert lengur á leið- inni en honum finnst góðu hófi gegna. Hér er um að ræða vélarhluti sem eiga að fara í nýjan bát sem er í smíðum og þessir hlutir em það eina sem til þarf svo að báturinn komist í gagnið. Hlutimir vom pantaðir tíman- lega af umboðinu að sögn Óðins og bókaðir í flug frá London með Flug- leiðum 22. júní sl. Þeir komu þó ekki til landsins fyrr en síðasta föstudag og vom þvf skildir eftir f London í fíórgang. Þegar hlutimir komu til íslands fór pakkinn beint í afgreiðslu Amarflugs. Pakkinn, sem merktur var sem áríð- andi hraðsending, var þó ekki tekinn með í næsta flugi til Sigluflarðar heldur var hann skilinn eftir, þar sem ákveðið var að millilenda á Blönduósi og farþegum bætt við vegna þess. „Mér skilst að þetta geti varðað við brot á sérleyfíslögunum", sagði Óðinn. „Þetta er 85 kflóa pakki og kostar nánast jafn mikið að senda hann í flugfrakt og farþegasæti. Maður legg- ur þennan kostnað á sig þar sem mikið liggur á, en með þessu áframhaldi væri fljótlegra að láta senda þetta með skipi", sagði Óðinn að lokum. Nokkrir þátttakenda í námskeiðinu þungt hugsi en allir hafa áttmenningarnir annaðhvort vélstjóra- eða skipstjóramenntun. Firestone S-211 radial hjólbaröarnir tryggja öryggi þitt og annarra FIRESTONE S-211 radial hjólbarðarnir eru framleiddir undir ströngu gæöaeftirliti sem tryggir öryggi þitt og fjölskyldu þinnar. Sérstæð lögun og mynstur gefa frábært grip og mýkt bæði á malarvegum og malbiki, sem veitir hámarks öryggi og þægindi í akstri, innanbæjar sem utan. FIRESTONE S-211 eru einu radial hjólbarðarnir sem eru sérhannaðir jafnt til aksturs á malarvegum og malbiki. Og þeir eru úr níðsterkri gúmmíblöndu sem endist og endist og endist... Þóra Dal, auglýsingaatofa

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.