Morgunblaðið - 28.11.1986, Síða 48
48
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 28. NÓVEMBER 1986
Stiörnu
Umsjón: Gunnlaugur
Guðmundsson
Táningur
og heimspekingur
í dag ætla ég að fjalla um
Bogmann (22. nóv.—21. des.).
Einungis er fjallað um hið
dæmigerða fyrir merkið og
lesendur minntir á að hver
maður á sér nokkur stjömu-
merki.
Ungur leitar
Eins og lesendur vita hefur
Bogmaður á sér orð fyrir að
vera bjartsýnn og hress í
skapi, hafa gaman af ferða-
lögum og vilja fjölbreytileika
í líf sitt. Þetta er rétt og sér-
staklega á meðan hann er
ungur er eirðarleysið og
flökkueðlið áberandi. Á ung-
dómsárum sínum á hann því
til að vera heldur flöktandi
og leitandi.
Gamall veit
Þegar Bogmaðurinn eldist
færist yfirleitt yfir hann
ákveðin ró og íhaldssemin
eykst. Það á þó fyrst og
fremst við ef honum hefur
tekist að finna starf við hæfí,
og þá sérstaklega starf sem
er fjölbreytilegt og lifandi.
Við vitum að Bogmönnum er
ákaflega illa við vanabindingu
og þrönga veggi, á hvaða aldri
sem er. Rósemi eldri Boga-
manns er einnig fólgin í því
að hann veit, að hann er búinn
að athuga hvað er handan við
næstu hæð.
Heimspekingur
Margar bækur um stjömu-
speki tala fjálglega um það
hversu heimspekilega sinnað-
ur Bogmaðurinn er. Hann á
að hafa yfirsýn yfir lífið, vera
fordómalítill, framsýnn og
jafnvel vitur. Þetta er rétt að
vissu marki. Þessir eiginleikar
búa í Bogmanninum, en hann
verður að þroska þá. Sumir
Bogmenn em því heimspek-
ingar en aðrir ekki.
Eilífœska
Það sem helst getur haldið
aftur af heimspekilegri hlið
Bogmannsins, eða við skulum
segja þeirri virðulegu grímu
sem við ætlumst til að heim-
spekingar sýni, er leit hans
að eilífri æsku. Margir Bog-
menn neita að verða fullorðn-
ir, að taka á sig ábyrgð. Þeir
vilja vera böm, táningar, eða
ungir langt fram eftir aldri.
Því er ekki óalgengt að sjá
miðaldra töffara í Bogmanns-
merkinu, mann sem afneitar
þeim skyldum sem þjóðfélagið
vill leggja á herðar honum.
„Ég vil vera frjáls, ég vil lifa,
ég vil vera hress, ég vil alls
ekki láta binda mig, ég vil
skjóta örvum til stjamanna,"
segir hann og Satúmusar
heimsins hrista hausinn.
Lífsspeki
Við skulum að lokum Qalla
um Bogmanninn á dýpri hátt,
og þá sérstaklega um alvöm-
gefnari hlið merkisins.
Bogmaðurinn er táknrænn
fyrir það stig í þróun manns-
ins, þegar sest er niður og
búin eru til lög fyrir mannfé-
lagið. Áður en lögin eru samin
verður að gera út sendiboða
(bogmann) sem skrá aðstæð-
ur fólks, hvort sem er á
Dalvík, á Akureyri eða í hæstu
og lægstu lögum þjóðfélags-
ins. Fara verður einnig til
nágrannalanda og læra af
reynslu þeirra. Einhverjum
kann að finnast þetta skrítin
röksemdafærsla, en stað-
reyndin er eigi að siður sú,
að til að stórt samfélag manna
nái að starfa með eðlilegum
hætti þarf að koma til marg-
háttuð verkaskipting. Ein-
hveijir verða að ferðast um,
tengja hið ólíka saman, flytja
þekkingu, skilgreina reynslu
mannsins og semja lög. Slíkt
er hlutverk Bogmanna, hvort
sem þeir eru meðvitaðir um
það eða ekki.
X-9
W/f#i&UX tíewp
'XPc#t./*)fírar.
\ur...oraff/c&v?
£//&/////fe/KRA
Hb* AFTOfí...
DYRAGLENS
cwctLe/
.4
llp
C12\CKLE' a-
CPICKLE/
Já
■b / o
© 1984 Tribun* Modia Sorvices, Inc
SNÁxue 'P
ÞZTTA
HL3ÓTA APUEBAl
MlSTÓK J_
O—
TOMMI OG JENNI
UOSKA
- *. o . 10-15 *. O
„rr i
SMAFOLK
I JU5T FOUNP OUT
50METHING, 5IR..TMAT
ISN'T A BOYS' CAMP
ACR05STME LAKE.JT'S
A ''SURVlVAL CAMP"
TMET TEACH KIPS MOD
TO EAT BU65 ANP CR05S
A RlVER ON A ROPE...
POOR CHUCK..I CAN JU5T
IMA6INE MIM TRVIN6
TO CR055 A RIVER ON
A ROPE..I WONPER
HOW ME'S P0IN6...
Ég var að uppgötva svo-
lítið herra ... þetta eru
ekki drengjabúðir hand-
an við vatnið ... það eru
„björgunarbúðir“.
Þeir kenna krökkum að
éta pöddur og fara yfir
á á kaðli_
Aumingja Láki... ég sé
hann fyrir mér reyna að
komast yfir ána á
kaðli... hvernig skyldi
honum ganga?
Umsjón: Guðm. Páll
Arnarson
í sveitakeppni og rúbertubrids
skiptir litlu máli hvort slemma
er spiluð í lit eða gi'andi — aðal-
atriðið er að vera í bestu
slemmunni. En þegar keppnis-
formið er tvímenningur er
hugsunarhátturinn öðruvísi. Þá
skiptir ekki máli hvort besta
talan er 10 eða 500 hærri en
sú næstbesta. Því stefna menn
grimmt á grandsamninga, þótt
góð samlega sé fyrir hendi f lit.
Þetta er skynsamleg pólitík, en
getur þó farið út í öfgar, eins
og gerðist í eftirfarandi spili hjá
Belladonna og félaga hans Jer-
etic á Portoroz-mótinu á Loft-
leiðum um síðustu helgi:
Norður
♦ Á10864
VÁD765
♦ Á54
♦ -
Suður
♦ DG2
♦ K3
♦ K86
♦ ÁK864
Sex spaðar eru áberandi besta
slemman á þessu spili, enda var
það algengasti samningurinn í
salnum. Nokkur pör reyndu sjö
spaðar, sem töpuðust þar sem
trompkóngurinn lá í austur. En
Belladonna og Jeretic enduðu í
sex gröndum. Slemman vannst
þar eð hjartað fékk 3 —3, en
það er ekki hægt að fiokka það
undir annað en heppni. Vissu-
lega má segja að sex grönd séu
ekki alvondur samningur; hann
vinnst ef spaðasvíningin gengur
eða ef hjartað fellur. Hins vegar
gefa sex grönd lélega skor ef
spaðakóngurinn liggur fyrir
svíningu en hjartað brotnar ekki.
Því þá vinnast oft sjö spaðar,
en aðeins sex grönd.
Hér er annað dæmi úr mótinu
um betur heppnaða grand-
slemmu:
Norður
♦ ÁG97
♦ ÁK76
♦ Á3
♦ D53
Suður
♦ D1063
♦ D3
♦ KD54
♦ ÁK2
Flestir spiluðu sex spaða á
þessar hendur og unnu þá slétt.
Spaðakóngurinn lá í austur. En
nokkur pör náðu sex gröndum,
sem er sama spilið. Þeirra á
meðal voru sigurvegarar móts-
ins, Ólafur og Hermann Lárus-
synir. Þeir sögðu þannig:
Norður Austur Suður
Ólafur Hermann
1 lauf 2grönd
3 lauf 3 spaðar
4 tíglar 6 tíglar
6 grönd Pass
Laufið er sterkt og tvö grönd
á móti sýna 14 punkta a.m.k.
Þrjú lauf spyrja um háliti og
spaðasamlegan upplýsist. Fjórir
tíglar er loðin sögn, annaðhvort
litur eða fyrirstaða með spaða
sem tromp. Stökkið í sex tígla
sýndi tígul og hámark, sem var
nóg fyrir Ólaf til að segja grönd-
in.