Morgunblaðið - 12.06.1987, Síða 9

Morgunblaðið - 12.06.1987, Síða 9
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 12. JÚNÍ 1987 9 KfeWásHí? íslenskar Brrruður! - því það er stutt úr bökunarofnunum okkar á borðið tíl þín. Hagsmunir sjómanna í samtalinu við Pétur Sigurðsson i Sjómanna- dagsblaðinu, sem Jakob F. Ásgeirsson skráir, er mx vikið að stðrfum hans að hagamunum sjó- manna. Þar segir Pétur: „Það er náttúrlega úti- lokað að fara yfir alla mina þingsögu án þess að hafa þingtiðindi fyrir framan sig. En ég held að ég hafí verið ýmist flutningsmaður eða með- flutningsmaður að flest- um frumvörpum sem snert hafa hagsmuni sjó- manna. Og það sem er kannski ánægjulegast úr öllu þvi starfi er það sem gerst hefur nú siðustu árin eftdr að Matthias Bjamason samgönguráð- herra skipaði öryggis- málanefnd sjómanna í vetrarlok 1984. Mér leist satt að segja ekki alltof vel á það tiltæki til að byija með, þvi þama vom samankomnir ólíkir einstaklingar úr öllum flokkum. Alls vorum við niu í nefndinni og ég formaður, en reyndin varð sú að þessi hópur vann geysilega vel sam- an. Ailir sýndu starfinu mikinn áhuga, bæði kon- ur og karlar, nllir lögðu eitthvað gott til málanna, en það besta af öllu var hvað ráðherra brást fljótt við að framkvæma allar þær tillögur sem nefndin lagði til. Bendi ég þar sérstaklega á breytmgar á lögum um lögskráningu sjómanna en þar var að öllu leyti tekið tillit til þess sem öryggismálanefnd sjó- manna hafði til málanna að leggja. En að öðm leytd fólst starf öryggis- málanefndarinnar aðal- lega í miklum áróðri fyrir auknu öryggi sjó- manna, eins og ég lýstd ma i síðasta Sjómanna- dagsblaði, og slagorð nefndarinnar van Ekk- ert kemur í veg fyrir slys á sjó, nema árvekni, dóm- greind og kunnátta. Frá þingsetunni á ég yfirleitt aðeins góðar minningar og ég hverf Málsvari sjómanna Pétur Sigurðsson, sem alþjóð þekkir sem Pétur sjómann, lét af þingmennsku við síðustu alþingiskosningar eftir að hafa setið á Alþingi nær samfellt frá 1959. Sjómanna- dagsblaðið, sem nýkomið er út, birtir athyglisvert viðtal við Pétur um störf hans og stjórnmálaskipti og vitna Staksteinar í það í dag. þaðan núna með friði og spekt Mér þóttd vænt um að skömmu fyrir þinglok var samþykkt breytdng á lögum sem ég beitti mér fyrir um happdrættd DAS og byggingarsjóð aldraðra, og ekki þóttd mér síður vænt um þau nýju lög, sem sjávarút- vegsráðherra hafði frumkvæði að, þar sem sjómannadagurinn er löghelgaður frídagur." I samtalinu segir frá því þegar Pétur Sigurðs- son gekk í Sjómannafé- lag Reykjavíkur árið 1945 og tók fjjótt að láta að sér kveða og gekk á ýmsu hjá honum og stjómendum felagsins sem vom kratar. „Já, það var ekkert launungarmál að Al- þýðuflokksmenn ráku Sjómannafélagið sem sitt eigið félag, það var eins konar útdbú frá Alþýðu- flokknumm. Ég er ekki að segja að félaginu hafi verið illa stjómað, heldur að því hafi verið pólitiskt stjómað og sem sjálf- stæðismaður var ég auðvitað ekld sáttur við ráðsmennsku kratanna og tók að þeiýa mig um eitt og annað. Það kast- aðist svo hressilega í kekki veturinn sem ég var í Stýrimannaskólan- um að taka Fisldmann- inn. Samt var það einmitt þennan vetur sem skarst I odda með mér og kommum, en við höfðum reynt að standa saman gegn ofríki alþýðu- flokksmanna í félaginu. Einhveiju sinni á mik- ilvægum fundi var mættur einn af framá- mönnum kommúnista í landinu, en hann hafði seturétt á fundum félags- ins sem stjómarmaður i Alþýðusambandinu. Eins og við var að búast varð ósætti mikið á fundinum og endaði það með því að við gengum margir út af fundinum í mót- mælaskyni við afgreiðslu mála. Kommúnistafor- inginn fór fyrir sinum mönnum og hélt beina leið yfir S hús Prentara- félagsins og fyigdum við hópnum nokkrir félagar. Þá kom i ljós að allt hafði þetta verið undirbúið. Þama áttí að stofna nýtt félag tdl höfuðs Sjó- mannafélagi Reykjavík- ur. Þá skarst ég úr leik, sagði nær að við reynd- um að vinna sameigin- lega að okkar málum innan Sjómannafélagsins heldur en að kjjúfa okk- ur frá þvi. Það kæmi ekki tíl álita fyrir mér að standa að sliku og bað menn að láta ekki hafa sig út í þá bölvaða vit- Ieysu. Gekk ég síðan út af þessum fundi og fylgdu mér nokkrir og leiddi þetta tdl þess að ekkert varð af félags- stofnun." Loks má gripa hér nið- ur i samtalinu, þar sem hann segir frá átökum um stjóm Sjómannafé- lagsins. „Haustíð eftír að ég varð þingmaður var mér boðið að taka sætí á framboðslista stjómar- og trúnaðarráðs Sjó- mannafélagsins. Það urðu hörkukosningar, þvi þetta var í byijun við- reisnar og alþýðubanda- lagsmenn innan Sjómannafélagsins lögðu ofurkapp á að fella stjóm kratanna. Nú var það orðið sameiginlegt áhugamál okkar krata og sjálfstæðismanna að halda félaginu, og það var ekki aðeins i Sjó- mannafélagi Reykjavík- ur, heldur almennt i verkalýðshreyfingunni. Sjómannafélag Reykjavíkur hefur alltaf getað velt ríkisstjóm ef þvi er beitt tdl þess og það hefðu kommamir gert hefðu þeir náð yfir- tökum i félaginu á Viðreisnarárunum. Og það munaði oft mjóu, stundum ekki nema örf- áum atkvæðum. En nú er sem betur fer hin pólitiska barátta inn- an félagsins miklu hóf- legri og menn reyna að hugsa meira um félags- legu hliðina en þá pólitisku, hugsa orðið mest um það sem best gagnast félaginu og fé- lagsmönnum en síður um það sem þjónar þeim pólitisku flokkum sem þeir em i. Nú em menn ekki lengur valdir eftir pólhdskum lrt tdl ábyrgð- arstarfa í félaginu og samstarfið innan félags- ins hefur i mörg ár verið einstaklega gott.“ Atvinnuleysi í maí: Minnsta at- vinnuleysi síðan 1982 MIKIL eftirspurn hefur verið eftir vinnuafli nú í vor og endur- speglast það í tölum um skráð atvinnuleysi í maímánuði. 8800 atvinnuleysisdagar voru þá skráðir á landinu öllu sem jafn- gildir að 400 manns að meðaltali. eða 0.3% af áætluðum mannafla á vinnumarkaði, hafi verið at- vinnulausir. Þetta er minnsta atvinnuleysi sem skráð hefur verið í maímánuði síðan árið 1982 og skráðum atvinnuleysis- dögum fækkaði um helming frá sama mánuði í fyrra. Eina svæðið þar sem atvinnulausum hefur fjölgað miðað við maí í fyrra er Vestfirðir, úr 5 í 8. Mest hefur hlutfallslega dregið úr atvinnuleysi í Reykjavík eða úr 339 atvinnulaus- um árið 1986 í 99 atvinnulausa nú og síðan á Suðumesjum, úr 35 í 12. A Vesturlandi voru 52 nú at- vinnulausir í maí á móti 57 í fyrra, 31 á Norðurlandi vestra á móti 67, 92 á Norðurlandi eystra á móti 143, 37 á Austurlandi á móti 48 og 76 á Suðurlandi á móti 97. rSíéa/natíadutinn %&'í iiiit ^fj-tettirgötu 12-18 M. Benz 280 SE '84 40 þ.km. Sjálfsk. o.fl. V. 1300 þ. Daihatsu Runabout '83 47 þ.km. V. 210 þ. V.W Golf '82 56 þ.km. V. 210 þ. (Gófi lán). Porsche 928 '78 Glæsilegur sportbíll. V. 1100 þ. (sklpti). Mazda 323 1.3 '84 43 þ.km. Gott eintak. V. tilboð. Subaru 1800 station '84 38 þ.km. Sjálfsk. m/aflstýri. V. 460 þ. Fiat Uno 45 '86 13 þ.km. Sem nýr. V. 250 þ. Ford Escort 1600 L '85 19 þ.km. Sjálfsk. V. 450 þ. Toyota Tercel 5 dyra '84 47 þ.km. Dekurbill. V. 350 þ. Saab 99 GL '82 62 þ.km. V. 300 þ. Toyota Landcrusier '86 20 þ.km. Krómfelgur o.fl. V. 880 þ. Toyota Tercel 4x4 '83 68 þ.km. Topp bíll. V. 380 þ. Honda Civic 1.5 Sport 1984 Blásans, ekinn 50 þ.km. 5 gira. Mjög fal- legur bfll. VerÖ 380 þús. Subaru 1.8 GL 1987 Rauösans., 5 gíra, ekinn 6 þ.km. Rafm. í rúöum o.fl. Sem nýr. Verð 640 þús. Citroen BX TRS 16 '85 Rauður, ekinn 42 þ.km. Sjálfsk. m/afl- stýri, rafm. í rúðum, 2 dekkjag. o.fl. Verð 545 þús. Saab 900 Turbo 1982 Grásans., ekinn 78 þ.km., sóllúga. Verö 480 þús. (Skipti ódýrari). Dodge Daytona T urbo Z1985 Svartur, 5 gíra, 4 cyl. (2.2), vökvastýri, sóllúga, cruise control o.fl. Sprækur sportbfll. Verð 790 þús. Toyota Tercel GL 1984 Gullsans., ekinn 46 þ.km. Sem nýr. Verð 350 þús. Ath: Mikið af bílum á 10-24 mán. greiðslukjörum.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.