Morgunblaðið - 12.06.1987, Blaðsíða 36

Morgunblaðið - 12.06.1987, Blaðsíða 36
VR im t/ir. :u :r:,r»Anrr3&f( 36___________________________MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 12. JÚNÍ 1987 Skepnurnar verðlauna mann með góðum afurð- um, hafi þær gott fóður - segir Jóhannes Eyberg Ragnarsson, bóndi á Hraun- hálsi í Helgafellssveit 17 siátrarar á námskeiði Hluti þátttakenda á námskeiðinu ásamt leiðbeinendum. Búvörudeild SÍS: Stykkishólmi. „ÉG ER alltaf að rækta, enda er það mitt kappsmál að hafa nóg og góð hey og láta skepnunum líða vel. Þá verðlauna þær mann með góðum afurðum," sagði Jóhannes Eyberg Ragnarsson, bóndi á Hraunhálsi í Helgafellssveit. Jó- hannes býr ásamt konu sinni, Guðlaugu Sigurðardóttur, og Kristínu Rós, dóttur þeirra, á helmingi jarðarinnar á móti Jóninu Jóhannesdóttur, móður Jó- hannesar. Þó Jóhannes sé ungur að árum, aðeins 25 ára gamall, fer orð af honum sem hagsýnum og dugandi bónda. „Ég byijaði árið 1982, en var far- inn að undirbúa mig tveimur árum áður,“ sagði Jóhannes Eyberg þegar fréttaritari heimsótti þau hjón á dög- unum og rabbaði við húsbóndann. „Hlaðan komst upp á árinu 1982. Hún tekur 50 kýrfóður og hefir jafn- -** an fengið nægju sína, geymir vel og skepnumar fá góðan mat úr henni. Árið eftir, 1983, byggði ég svo íbúð- arhúsið. Sú bygging var með hraði því ég gróf fyrir grunni og steypti upp grunninn 1. ágúst. Keypti tilbúið hús á Selfossi og flutti inn 1. desem- ber. Næsta ár, 1984, byijaði ég á Qósbyggingunni sem tekur yfir 30 kýr. Þeirri byggingu lauk ég svo næsta ár og fékk í það öll nýtísku tæki svo sem mjaltavélakeiifi og mjólkurkæli. Allt þetta léttir mjög _ vinnuna. í tengslum við yfirlýsingar yfír- manns skipaeftirlits Siglingamála- stofnunar í fjölmiðlum undanfama daga, vill Sammband íslenskra kaup- skipaútgerða koma á framfæri eftir- farandi upplýsingum og leiðrétting- um. íslensk kaupskip í rekstri í dag undir íslenskum fána eru 35 og er meðalaldur þeirra 13 ár. Hins vegar er rúmur fimmti hluti íslenska kaup- skipaflotans undir erlendum fánum og er meðalaldur þeirra skipa veru- lega lægri, eða milli 7 og 8 ár, þannig að meðalaldur heildarflota (slensku kaupskipaútgerðanna er liðlega 11 ár. Til samanburðar er meðalaldur norska kaupskipaflotans 17,1 ár, þess danska 15,7 ár, vestur-þýska 13,8 ,ár, breska 17 ár, franska 15,9 ár, hollenska 11,4 ár, ítalska 18,1 ár og Við emm nú með 24 mjólkandi kýr svo og ungviði og eru hausamir um 60. Þá höfum við 50 kindur og í búi móður minnar eru einnig 50 kindur." Foreldrar Jóhannesar, Ragnar Hannesson og Jónína Jóhannesdóttir, fluttu að Hraunhálsi þegar Jóhannes var tveggja ára. „Ég var ekki gam- all þegar ég fór að fylgjast með og hafa áhuga á búskap. Ég hef líka verið heppinn, konan mín hefur mik- inn áhuga á búskapnum. Öðmvísi hefði þetta aldrei gengið hjá mér,“ sagði hann. Jóhannes er mikill rækt- unarmaður, en segist eiga eftir að rækta mikið. Hann er einnig með heyskap í Borgarlandi hjá mági sínum. Þá hefur hann eyðijörðina Berserkjahraun á leigu og hefur þar kálfa. Talið barst að framleiðslustjómun- inni og Jóhannes Eyberg sagði: „í uphafí fékk ég úthlutað 85 þús- und lítmm af mjólk til að selja, en svo kom fullvirðisrétturinn með nið- urskurð niður í 53 þúsund. Þetta var mikið áfall svona í byijun þegar með 85 þúsundum var reiknað. Það kom strax í ljós að þetta gat ekki gengið. En síðan kom leiðrétting eftir að góðir menn, þar á meðal Þórður Sig- uijónsson ráðunautur, höfðu aðstoð- að mig. Það að ég hreinlega gafst ekki upp þá var að ég hafði unnið mikið sjálfur að uppbyggingunni ásamt konunni og var því ekki með neinar lausaskuldir, aðeins föst lán. Smátt og smátt held ég áfram að meðalaldur heimsflota kaupskipa er 15 ár. Staðhæfing starfsmanns Sigl- ingamálastofnunar um hærri meðal- aldur íslenskra kaupskipa en í nágrannalöndum okkar em því beinlínis röng og er staðreyndin sú að meðalaldur íslenska kaupskipa- flotans er með því lægsta sem þekkist. Til frekari samanburðar má einnig geta þess að meðalaldur alls íslenska fiskiskipastólsins er 19,5 ár, eða 8,5 ámm meiri en meðalaldur kaupskipa- stólsins. Því miður virðast starfsmenn Siglingamálastofnunar ekki hafa átt- að sig á, að erlendar opinberar tölur um meðalaldur skipa em byggðar á meðalaldri brúttótonnatólu skipa, en ekki skipanna sjálfra og geta örfá risaolíuskip (eitt slíkt skip getur ver- ið tvisvar sinnum stærra en allur betmmbæta búskapinn. Skuldir er mér illa við. Þær bara eyðileggja heiðarlega áætlun. Ef ekki versnar ástand lands og byggðamála frá því sem nú er, er þetta f lagi og ég er bara bjartsýnn. Ég hefi einnig mikið og gott samband við mjólkurbústjó- rann okkar, Sigurð Rúnar Friðjóns- son í Búðardal. Ég hef aðstöðu til að vinna sjálf- ur. Hef komið mér upp verkstæði með rafsuðu og logsuðu og vinn mik- ið við það þegar tómstundir leyfa. Ég hef smíðað mér sjálfur áburðar- dreifara, einnig baggafæribönd og baggasleða og svo ýmis smááhöld sem em nauðsynleg. Nýlega hef ég lokið við að 'smíða rúlluhlið sem á að fara á veginn við félagsheimilið okk- ar,“ sagði þessi ungi og bjartsýni bóndi, Jóhannes Eyberg á Hraun- hálsi. . - eftirÁrna Sigfússon Til mín var beint fyrirspum í Morgunblaðinu 10. þessa mánaðar, um afstöðu Félagsmálaráðs til bak- vakta starfsmanna flölskyldudeild- ar. Kvöld- og helgarvaktir starfs- manna Félagsmálastofnunar til þess að sinna bráðavanda bama og unglinga hafa verið talsvert til umræðu hjá Félagsmálaráði og Bamavemdarnefnd á síðustu ámm. Starfsmennn hafa hingað til reynt að sinna slíkum bráðatilfellum utan venjulegs vinnutíma, en að- stæður hveiju sinni hafa ráðið því hvort náðst hefur til þeirra, eða hvort þeir vom í stakk búnir til þess að sinna málum í „frítíma" sínum. Auðvitað er ekki hægt að gera kröfur til þess að starfsmenn fómi frítíma sínum í skyndiútköll íslenski skipastóllinn mælt í brúttó- tonnum) breytt slíkum tölum vem- lega og em þær því ekki marktækar í samanburði við íslenska kaupskipa- stólinn. Álit starfsmanna Siglingastofnun- ar um samdrátt í viðhaldi íslenskra kaupskipa er ekki á rökum reist. Sigl- ingamálastofnun hefur eftirlitmeð öryggisbúnaði íslenskra kaupskipa og eins og kom fram í máli starfs- manns Siglingamálastofnunar, var ástand þessa búnaðar íslensku kaup- skipanna við skyndiskoðanir erlendra yfirvalda í erlendum höfnum fyrir neðan alþjóðlegt meðaltal, fyrir 2 til 3 ámm. Ástæður slíks má ekki síður rekja til framkvæmdar eftirlits Sigl- ingamálastofnunar, en til áhafna og útgerða. Á síðustu ámm hafa far- menn, kaupskipaútgerðir og Sigl- ingamálastofnun gert átak í að koma NÁMSKEIÐI í slátrun svina og nautgripa lauk fyrir nokkru. Námskeið þetta var tvískipt, þannig að sá hluti þess er lítur að slátrun svina fór fram í nýju sláturhúsi Kristins Sveinssonar í Reykjavík, en nautgripaslátrunin i nýlegu stórgripasláturhúsi Kaupfélags Borgfirðinga í Borg- amesi. Þátttakendur vom 17 starfs- menn kaupfélaga víðsvegaraf landinu þar sem mest er stórgripa- slátmn auk starfsmanna í slátur- húsi Kristins Sveinssonar. Námskeiðið stóð yfir í fjóra daga og var kennsla aðallega verkleg en vegna bráðavanda bama, þrátt fyr- ir góðan vilja þeirra til slíks. Auk þess er sjálfgefið að öryggi þjón- ustunnar er þar með mjög takmark- að. Áhersluverkef ni Bakvaktarkerfi hefur verið í hópi áhersluverkefna hjá Félagsmálaráði undanfarin ár, en að sjálfsögðu hefur einnig verið lögð áhersla á ýmis önnur verkefni í bamavemd- arstarfí. Þannig var megináhersla í fjárhagsáætlun fyrir þetta ár lögð á að kaupa tvö ný heimili til skyndi- vistunar fyrir böm, í tengslum við félagslega erfíðleika foreldra, bæta við þremur nýjum starfsmönnum hjá fjölskyldudeild til þess að mæta auknum kröfum um vandaðri með- ferð bamavemdarmála, og lagt var til fé til sérstakrar könnunar á hög- um fósturbama sem Félagsmála- þessum búnaði í viðunandi horf, en þó er ýmsum málum ólokið. Eftirlit með öðrum búnaði íslenskra kaupskipa en öryggisbún- aði, s.s. vélum, skrokk o.s.frv., er í höndum flokkunarfélaga. Besti dóm- urinn yfir viðhaldi íslenskra kaup- skipa, felst í áliti skipamiðlara og útgerðarmanna minni skipa í ná- grannalöndum okkar, að við sölu úr landi séu íslensk kaupskip í betra ástandi miðað við aldur, en þekkist annars staðar. Kemur slíkt heim og saman við að útgerðir íslenskra kaup- skipa eyða meiri fjármunum í viðhald skipa sinna en þekkist annars staðar, skv. upplýsingum frá útgerðasam- böndum í nágrannalöndum okkar og almennt eru íslensk kaupskip betur mönnuð en skip samsvarandi gerða og stærða í nágrannalöndum okkar. Samband íslenskra kaupskipaút- gerða hefur sóst eftir samstarfi við Siglingamálastofnun um sameigin- legar úrbætur á þeim þáttum kaupskipaútgerðarinnar sem heyra undir Siglingamálastofnun og harm- ar þvi ótímabærar umsagnir starfs- manna Siglingamálastofnunar í íjölmiðlum um ástand íslenska kaup- skipastólsins og sér í lagi þegar hafðar eru frammi staðhæfíngar sem eru bæði rangar og villandi. Virðingarfyllst, Einar Hermannsson, Sambandi íslenskra kaupskipaútgerða. einnig bókleg. Leiðbeinendur voru Peer Jansen frá Slagteriskolen í Hróarskeldu og Sigurður Öm Hans- son dýralæknir, forstöðumaður Rannsóknastofu búvörudeildar. Þeir skiptu þannig með sér verkum að Peer Jansen, sem er slátrari og einn aðalkennarinn í svína- og naut- gripaslátrun við skólann í Hróars- keldu, leiðbeindi þátttakendum við slátmnina, en Sigurður Öm talaði um meðferð dýranna fyrir slátmn, kjötgæði, kælingu og flutning. Síðast en ekki síst ræddi hann um mikilvægi hreinlætis við matvæla- vinnslu og sýndi myndband máli sínu til skýringar. „Nú er varið um eitt hundrað milljónum króna á þessu ári til verndarstarfs barna og unglinga á vegum Fé- lagsmálastofnunar. Það er samdóma álit þeirra sem til þekkja að hvergi sé eins vel staðið að þessum mál- um á meðal íslenskra sveitarfélaga og í Reykjavík, þótt enn megi gera betur.“ stofnun hefur haft afskipti af. Að þessu sinni var því áhersla Félags- málaráðs á ofangreind svið umfram bakvaktarkerfí. Óll vom þau sam- þykkt í borgarstjóm í fjárhagsáætl- un fyrir þetta ár. Nú er varið um eitt hundrað milljónum króna á þessu ári til verndarstarfs bama og unglinga á vegum Félagsmálastofnunar. Það er samdóma álit þeirra sem til þekkja að hvergi sé eins vel staðið að þessum málum meðal íslenskra sveitarfélaga og í Reykjavík, þótt enn megi gera betur. Meðal áhersluverkefna fyrir næsta fjárhagsár verður að vinna úr tillögum um bakvaktarkerfi. Ég tek undir þau sjónarmið fyrirspyij- anda að nauðsynlegt sé að byggja upp bakvaktarkerfí sem mætt getur bráðavanda bama og unglinga. Ég vona jafnframt að öllum sé ljóst að það íjármagn hefur ekki verið skor- ið við nögl sem veitt er af Reykjavíkurborg á þessu ári til vemdarstarfs bama og unglinga. En samt sem áður verðum við auð- vitað að forgangsraða verkefnum í bamavemdarstarfí. Menn geta svo deilt um hvort hér hafi gilt rétt forgangsröð verkefna. Ég tel að svo hafi verið. Höfundur er formaður Félags- málariðs Reykjavíkurborgar. Morgunblaðið/Ámi Jóhannes Eyberg Ragnarsson og Guðlaug Sigurðardóttir á Hraun- hálsi ásamt dótturinni, Kristínu Rós. Samband íslenskra kaupskipaútgerða: Ástand íslenska kaupskípastólsins Vegna fyrirspurnar um bakvaktir á vegum F élagsmálastofnunar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.