Morgunblaðið - 26.08.1988, Page 9

Morgunblaðið - 26.08.1988, Page 9
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 26. ÁGÚST 1988 9 Útsala-Útsala 20-50% afsláttur Glugginn, . Laugavegi 40, Kúnsthúsinu. Blaðboar Símar 354( »og 83033 AUSTURBÆR KÓPAV0GUR Stóragerði Skjólbraut Heiðargerði Grettisgata Laugavegur Bankastræti GRAFARV0GUR Hverafold SELTJIMES Stigahlíð 49-97 Skólavörðustígur Fomaströnd Hofgarðar BREIÐHOLT 1 Barðaströnd Stekkir 3JLi Tvöföldun Reykjanes- brautar Kolbrún Jónsdóttir, varaþingmaður, skrifar grein í DV um nauðsyn þess að tvöfalda Reykja- nesbrautina frá Hafnar- firði að Flugstöð Leifs Eirikssonar. Þar fetar hún i fótspor fleiri grein- arhöfunda, sem vakið hafa máls á þessari nauð- synlegu framkvæmd. Kolbrún vekur athygli á þvi að sólarhringsum- ferð á Reykjanesbraut hafi verið 5.400 bílar 1986, 7.800 bQar 1987 og sé nú komin yfir 10.000 bQa á sólarhring. „8.000 bQar eru sú viðmiðun sem er höfð til þess að ákveða hvenær það er nauðsynlegt að aðskilja akstursstefnur, það er að hafa tvær aðskildar brautir.1* Slys á Reykjanesbraut, sem er „þjóðvegur allra Iandsmanna“ að og frá Flugstöð Leifs Eiríksson- ar, vóru 160 talsins árið 1987. F.nginn annar veg- ur hefur sambærilega slysasögu, hvort sem mælt er i fjölda slysa, eignatjóni eða mannslif- um. Bílunum fjölgar frá ári til árs — og umferðin þyngist á „svarta vegin- um“ svo að segja dag frá degi. „Nú er vetur i nánd og hálka myndast á brautimii á örfáum mínútum," segir greinar- höfundur. Varúðar er því þörf. Það er skylt að taka undir þá kórréttu ábend- ingu að 10.000 bila dags- umferð á Reykjanes- braut og slysasaga henn- ar siðustu ár krefst tveggja brauta, þannig að á hverri braut sé að- eins umferð í eina átt. Blekking eða sjálfsblekking Sighvatur Björgvins- son, formaður fjárveit- inganefndar Alþingis, ritar grein um stöðu efnahagsmála i Morgun- Blöðin spegill líðandi stundar Dagblöð gærdagsins spegluðu þjóðlífið, eins og dagblöð annarra daga, skin þess og skugga. Efnahagsvandinn — þjóðar- eyðsla langt umfram þjóðartekjur með og ásamt fjór- eða fimmfaldri verðbólgu miðað við samkeppnisríki okkar — setja áfram svip á skrifin. Grein um nauðsyn þess að tvö- falda Reykjanesbrautina, „svarta veginn", vekur og athygli. Staksteinar glugga í þetta efni í dag. blaðið i gær þar sem seg- ir m.a.: „í umræddri forystu- grein Moigunblasins frá 14. ágúst sl. er þvi m.a. haldið fram, að sljórn- málamenn hafi ástundað blekldngar með þvi að telja fólki trú um að hægt sé að greiða úr vandkvæðum eins og þeim, sem hér hefur ver- ið vikið að, með „hókus- pókus-aðgerðum“ og þannig komið i veg fyrir að fólk horfist i augu við staðreyndir. Sjálfsagt eiga stjómmálamenn hér einhverja sök en stað- reynd er það lika, að i þessum efnum er ákaf- lega auðvelt að blekkja íslendinga af þeirri ein- földu ástæðu, að þeir vilja láta blekkja sig. Fólk upp til hópa er auðvitað það greint, að það veit vel að þjóðin lif- ir um efni fram, að gjafa- fé liggur ekki á lausu, að lán verður að borga, að laun verða ekki bund- in með lögum, að gengis- felling hlýtur að valda verðhækkunum og verð- hækkanir , aftur vaxta- hækkunum o.s.frv. Fólk veit þetta allt saman mætavel — en það vill ekki vita það. Hitt er svo miklu einfaldara að tejja sér trú um töfrabrögð og trikk — og geta svo skammað þessa helv. pólitikusa þegar þeir geta ekki dregið gull- hringa úr nefi mamia og kanínur úr höttum þeirra. Menn tala oft mikið um isma og hyggjur. f bréfi, sem mér barst ný- lega, var m.a. sagt eitt- hvað á þá leið, að þegar aðrar þjóðir fylgdu ýmist félagshyggju eða skipu- lagshyggju aðhylltust ís- lendingar helzt ósk- hyggju. Það hefur margt vitlausara verið sagt.“ „Oarðbær reksturí skjóli kerfis“ Dagblaðið Vísir segir í forystugrein í gæn „Við skulum víkja að nýju að ummælum Þor- valds Gylfasonar. Hann bendir á, að neyðar- ástand blasi við í atvinnu- rekstri á nokkurra mán- aða fresti, þótt íslending- ar séu nú ein ríkasta þjóð heims. Miklu veldur, að ríkis- valdinu hefur ekki tekizt, að halda útgjöldum þjóð- arinnar innan hóflegra marka. Reynt hefur verið að beizla kauplag og hannn visitölubindingu launa með lögum. Það hefur verið reynt að festa gengi krónunnar. Það hefur verið reynt að verðtryggja sparifé og draga úr ásókn i lánsfé með þvi að leyfa vöxtum að leita jafnvægis milli framboðs og eftirspum- ar á peningamarkaði. En fyrirtækin hafa komizt upp með að varpa ábyrgð á hið opinbera, hafi illa gengið. Ríkið veltir vand- anum siðan i verðlagið. Það hefur verið gert með peningaprentun eða gengisfellingu. Jafn- framt hafa aðilar vinnu- markaðarins gert samn- inga langt umfram getu fyrirtækjanna, og ríkið siðan einnig velt þeim vanda yfir i verðlagið. f stuttu máli hafa fyrir- tæki ekki þurft að taka ábyrgð, sem þeim ber. Alls konar óarðbær rekstur hefur notið hlunninda i skjóli þessa kerfis. Þetta er einhrota- lömin í okkar kerfi, brestur i innviðun- IMlll Bankabréf Landsbankans eru gefin út af Landsbankanum og aðeins seld þar. Bankabréf eru verðtryggð miðað við lánskjaravísitölu og árs- ávöxtun er nú 9,25% umfram verðtryggingu. Endursölutrygging bankans tryggir ávallt örugga endursölu. Endursöluþóknun er aðeins 0,4%. Bankabréf Landsbankans eru eingreiðslu- bréf, til allt að fimm ára, og eru seld í 50.000,-, 100.000,- og 500.000,- króna einingum. Gjaldfallin bankabréf bera almenna sparisjóðsvexti þar til greiðslu er vitjað. Nánari upplýsingar fást hjá Verðbréfaviðskipt- um, Laugavegi 7 og hjá verðbréfadeildum í útibúum bankans um land allt. L Landsbanki íslands Banki allra landsmanna

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.