Morgunblaðið - 09.05.1989, Qupperneq 7

Morgunblaðið - 09.05.1989, Qupperneq 7
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 9. MAÍ 1989 7 Icefood ’89: Aukin áherzla lögð á neytendamarkaðinn Matvælasýningin Icefood ’89 stendur nú yfir í Laugardalshöllinni. Eitt helzta einkenni sýningarinnar, er aukin áherzla á hollustu mat- væla annars vegar og hins vegar mikil sókn framleiðenda inn á neyt- endamarkaðinn, bæði hér heima og erlendis. Samhliða sýningunni er „sjvarréttaveizla” í samvinnu við nokkur hótel og veitingahús í Reykjavík. Sýninguni lýkur næstkomandi föstudag. Síldarréttir hf. kynna meðal ann- ars nýjungar í síld, kryddsíld og maríneraða síld í sýrðu grænmeti og sömu síldartegundir í ferskri epla- sósu og ferskri bananasósu. Egill Gr. Thorarensen, framkvæmdastjóri, síldarrétta, segir viðtökurnar við þessum nýjungum betri en við nokk- urri annarri nýjung, sem hann hafi kynnt. Síldarréttir framleiða ýmsar tegundir síldarrétta auk reykts og garfins lax og silungs svo dæmi séu nefnd. Egill segist nú hyggja á land- vinninga erlendis og í því skyni hafi sérstakar umbúðir verið hannaðar. Sýningin gefi honum kost á sam- böndum við erlenda kaupendur og því taki hann þátt í henni. Frostmar hf, kynnir fjórar gerðir tilbúinna fiskrétta, ýsu með ýmsum hætti og tvenns konar sjávarrétta- súpur. Bæði súpumar og fiskréttirn- ir eru tilbúnir til neyzlu eftir upphit- un í örbylgjuofni eða venjulegu ofni og duga sem heil máltíð fyrir einn. Kristján E. Guðmundsson, fram- kvæmdastjóri, segir viðtökur góðar og markaðssetningu erlendis vel á veg komna. Lengst séu samningar komnir við Finna, en prufusending hafi einnig farið vestur um haf. „Það hefur verið skortur á mat, sem er sérstaklega búinn til eldunar í ör- bylgjuofnum. Þessum ofnum fer nú mjög fjölgandi og við ætlum okkur að vera tilbúnir til þess að fylla upp í tómarúmið og sjá fólki, bæði erlend- is og hér heima, fyrir þægilegum og góðum mat í þessu skyni,“ sagði Kristján. Hafnarberg hf. í Þorlákshöfn er ný fiskréttaverksmiðja, sem sérhæfir sig í framleiðslu á fiski í neytendaum- búðum. Góðgætispakkinn er nafnið á frystum ýsubitum í 400 og 600 gramma pökkum og eifls kílóa pakk- ar eru að koma á markaðinn. Karl Sigmar Karlsson, framkvæmdastjóri, segir Hafnarberg stefna á útflutning og verið sé að vinna að ákveðnu verkefni fyrir Frakka. Þar sé um að ræða pökkun í 6 kílóa öskjur, en eins kílós öskjur komi síðan þar í stað. Fyrirtækið er byggt upp með út- flutning í huga, en jafnframt fram- leitt fyrir heimamarkað. í framtíðinni er stefnt á framleiðslu tilbúinna fisk- rétta. 12 fyrirtæki innan Félags íslenzkra iðnrekenda taka þátt í sýn- ingunni. Þau sýna saman á 300 fer- metra svæði. Markmið þeirra er að kynna fyrir neytendum íslenzka framleiðslu og gefa þeim tækifæri á að bera saman vöruúrval og gæði við erlendan varning eins og segir í kynningu FÍI. Þar segir ennfremur: „Islenzku fyrirtækin búa öll við harða samkeppni og sívaxandi innflutning- ur hefur gert það að verkum að markaðshlutdeild innlendrar fram- leiðslu hefur farið minnkandi undan- farin ár. A tímum samdráttar og vaxandi atvinnuleysis vilja fyrirtækin því vekja athygli á mikilvægi þess að neytendur velji íslenzkar vörur þegar þess er kostur.“ Sanitas leggur nú vaxandi áherzlu á efnagerð og framleiðslu á ýmis konar sósum til matreiðslu og með mat. Sósurnar, mæjones, sinnep, tómatsósa, remúlaði og fleira, eru framleiddar undir vörumerkinu Sana og að sögn Rúnars Björgvinssonar, markaðsstjóra, er innihald þeirra fituminna og sósurnar því heilsusam- legri en flestar sambærilegar sósur. Sú staðreynd hafi þegar skilað sér í góðum viðtökum, bæði hjá neytend- um og veitingahúsum. Framhaldið sé því frekari þróun, einkum á um- búðum. Nói - Sírús kynnir fjórar nýjar tegundir af fylltu súkkulaði og rauð- an tópas auk fieiri tegunda sælgæt- is, svo og lakkrís í fyrsta sinn. Sig- urður B. Sigurðsson, markaðsstjóri fyrirtækisins, segir þessa sýningu n\jög mikilvæga fyrir sælgætisiðnað- inn, sem stáridi höílúm fæti rneðal annars vegna sérstaks vörugjalds á framleieðsluna. Þetta vörugjald hafi verið kallað sérstakt sætindagjald og því ætlað að stýra neyzlunni. Hins vegar vilji það svo til, að af 10.000 til 12.000 tonna innflutningi af sykri árlega noti sælgætisiðnaður- inn aðeins um 800 tonn. Miklu meira fari ýmsar mjólkurafurðir og bakk- elsi, sem ekki beri þetta gjald. Morgunbiaðið/Bjami Karl Sigmar Karlsson með góðgætispakkann. Egill Gr. Thorarensen kynnir nýja síldarrétti. Innflytjendur eiga líka sína full- trúa a'sýningunni. Meðal þeiira er fyrirtækið Karl K. Karlsson. í inn- flutningi leggur fyrirtækið áherzlu á hollustu, lágt innihald kolesterols og salt og rotvarnarefni eru ýmist engin eða í lágmarki að sögn Ingvars J. Karlssonar. Fyrirtækið kynnir ýmsar nýjungar svo sem sérstök kryddhrís- gijón, brauðrasp, hrökkbrauð, pasta ogýmsar sósur. Mikið af varningnum er þannig útbúið að ekki er hægt að opna umbúðirnar og loka þeim aftur án þess að það sjáist. Mikil áherzla er lögð á kynningu matvælanna og eru á staðnum mat- reiðslumeistarar bæði að utan og héðan, sem sýna listir sínar og hvað gera megi úr ýmsu hráefni. Þá selja mörg fyrirtækjanna vöru sína á kynningarafslætti.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.