Morgunblaðið - 24.03.1991, Blaðsíða 11

Morgunblaðið - 24.03.1991, Blaðsíða 11
MORGUNBLAglÐ SUNNUDA,GUR 24. .MARZ 1991 m Morgunblaðið/Sverrir Morgunblaðið/Ámi Sæberg Jón Ásgeir og Jóhannes í Bónus: „Við lækkuðum verðið í Hagkaup." Hversu lengi mundi þetta lága verð haldast og hversu lengi gátu um- ræddar verslanir þolað lágmarksá- lagningu á vörum sínum? Verslanakeðjumar þijár eru um margt ólíkar. Hjá Bónus starfar aðeins 21 maður, meðan um 1.000 manns eru á launaskrá hjá Hag- kaup og 600 hjá Miklagarði. Bónus- verslanirnar eru í litlu húsnæði miðað við stórmarkaði, en verslanir Hagkaups og Miklagarðs í stóru og rúmgóðu húsnæði. Stórmarkað- amir taka við greiðslukortum en Bónus ekki, og Bónus kaupir inn vöruna gegn staðgreiðslu, en stór- markaðamir fá greiðslufrest hjá heildsölum og iðnfyrirtækjum. En hver er orsökin fyrir þessu verðstríði sem skyndilega geisar Morgunblaðið/Ámi Sæberg Ólafur í Miklagarði: „Við veitum stærsta aðilanum mótvæeri." Jón í Hagkaup: „Við erum engir ævintýramenn." langt á undan Hagkaup. Strikakerf- ið gerir okkur kleift að sjá að kvöldi dags upp á krónu hver ágóði hefur verið. Þegar þeir í Hagkaup lækk- uðu verðið voru tugir manna að vinna við verðbreytingar langt fram á nótt, en hjá okkur unnu aðeins ijórir menn það starf á sama tíma. Það skiptir litlu hversu mikið stórmarkaðir lækka pakkavömna, landbúnaðarvörurnar era og verða ódýrari hjá okkur og það höfum við umfram aðrar verslanir. Menn tala um lítið vöruúrval hjá okkur, en við erum með allar þær vörutegundir sem heimilin þarfnast. Vöruverð hefur verið of hátt hjá stórmörkuðum og slíkt hvetur tií verðbólgu. Og hvert er veldi þess- ara verslana? Ekki borga þær vör- una með steypu svo mikið er víst. Þegar nýtt kortatímabil hefst minnka viðskiptin alltaf örlítið hjá Bónus. Helgina sem Hagkaup lækkaði vörur sínar hófst nýtt kortatímabil, en þá brá svo við að fullt var út úr dyrum hjá okkur. Þegar stóri risinn ræðst á þann sem minni er snýst fólkið til varnar. Það veit að einokun er engum til góðs.“ Jón Ásbergsson í Hagkaup, segir það ekki ætlunina að eltast við hveija krónulækkun. „Vöruverð okkar er aðeins 1,7% hærra en hjá Bónus. Við stöndum ekki í því að keppá' við þá, því bæði erum við með meira vöruúrval, mikið úrval af ferskvörum, bjóðum upp á stórt og rúmgott húsnæði og tökum við greiðslukortum. Bónus getur selt vörur með þess- ari álagningu ef þeir fá meiri sölu, en það getum við lí'ka. Það er ekki hægt að selja vörur á þessu verði nema hægt sé að treysta því að salan aukist. Við verðum að rata milliveginn milli álagningar og kostnaðar. í Hagkaup er ekki lagt á fyrir kostn- aðinum. Við erum engir ævintýra- menn.“ Ólafur Friðriksson í Miklagarði segir að enginn geti sagt um hversu lengi þessi verðsamkeppni standi yfir. „Menn verða að gæta þess að samkeppni fari ekki út í öfgar, og að vara sé ekki seld með óraun- hæfri álagningu. Það er ljóst að einhver verður að gefa eftir. Nú er páskahátíð milli verslananna? Eigendur Bónus, feðgarnir Jó- hannes Jónsson og Jón Ásgeir Jó- hannesson, segja að þeir hafi verið að höggva í markaðshlutdeild Hag- kaups jafnt.og þétt. „ Þegar við opnuðum fyrir tveimur árum var 25% verðmunur á vörum okkur í hag, síðan lækkaði hann aðeins, var síðan 20% í febrúar sl., og núna í mars lækkuðum við enn vörur okk- ar. I raun og veru hefur Hagkaup ekki lækkað verðið hjá sér, heldur hefur Bónus lækkað verðið hjá þeim.“ Jón Ásbergsson, framkvæmda- stjóri Hagkaups, segir ástæðuna fýrir verðlækkuninni vera þá, að þeir hafi séð að sala í pakkavörum minnkaði þótt annað væri uppi á teningnum þegar um ferskvöru væri að ræða. „Við drógum þá ályktun að fólk væri farið að skipta innkaupum sínum og kaupa pakka- vöruna annars staðar. Til að koma til móts við þessa þróun lækkuðum við verðið á þessum vörutegundum. Við erum líka að huga að framtíð- inni, spyijum okkur hvernig fólk vilji versla og hvar. Ég lít ekki á þetta sem verðstríð heldur sam- keppni, og við getum alltaf átt von á henni. Reyndar hefur hún verið í áraraðir, eitt árið er það Kjötmið- stöðin og annað árið Grundarkjör eða einhver önnur ný verslun." Ólafur Friðriksson, framkvæmd- astjóri Miklagarðs, segir, að verð- stríðið sé mest í ijölmiðlum. „Við erum ekki að keppa við litlar þröng- ar Bónusbúðir með 650 vöruteg- undir. Við bjóðum upp á 12 til 14 þúsund vörutegundir, erum með stórt og rúmgott húsnæði og hraða afgreiðslu, tökum greiðslukort og erum því í samkeppni við aðrar stór- verslanir í bænum. Við vissum að viðskiptavinir okkar biðu eftir við- brögðum frá okkar hálfu þegar Hagkaup lækkaði vöruverð og því lækkuðum við verð á ákveðnum vörutegundum, aðallega á pakka- og nýlenduvörum til að vera í sam- keppninni.“ Ólafur gefur ekki upp hversu margar vörutegundir lækka, segir að verð á ýmsum vörum breytist daglega. En hversu lengi þola verslana- keðjurnar verðstríðið? Var álagning ef til vill of mikil upp- haflega, og halda vörur áfram að lækka? Engan bilbug er að finna á þeim feðgum í Bónus og segja þeir, að hvað sem tauti þá verði vöruverð þeifra ávallt lægra en hjá stórmörk- uðunum. „Tæknilega erum við Sýnum um helgina allar gerðir Suzuki jeppa Opið laugardag og sunnudag kl. 13-16. $ SUZUKI —✓///.----------- SUZUKIBÍLAR HF. feKEIFUNNI 17 • SlMI 68 51 00 Samurai Vitara 5 dyra Vitara fjallatröll

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.