Morgunblaðið - 09.02.1992, Side 6
6 FRETTIR/IIMNLENT
Vík í Mýrdal:
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 9. FEBRUAR 1992
Tvær milljón-
ir króna í hafið
Morgunblaðið/KGA
Þorri blótaður í nýjum Skíðaskála
Þeir sem unnið hafa að byggingu nýja Skíðaskálans í Hveradölum gerðu sér glaðan dag á síðastliðið föstu-
dagskvöld og blótuðu þorra að fomum sið. Fólk ku hafa skemmt sér konunglega og sungið ættjarðarlög
af mikilli innlifun í þessu fyrsta teiti sem haldið er í skálanum.
gengið upp að lóð Vegagerðarinnar
í briminu og borið með sér föng af
melgrasinu sem orðið hefur að láta
í minni pokann fyrir Ægi konungi.
Þó er ekki hægt að segja að að-
faranótt sunnudagsins hafi verið
neitt stórbrim eða stærsti straum-
ur. Nauðsynlegt er fyrir Víkurbúa
að fá sem haldbestar upplýsingar
um hvort eitthvað það hefur breyst
í veðurfari eða sjávarstraumum á
síðustu árum hér við Vík svo og
hvort við getum átt von á að „Æg-
ir“ gamli beiji hér að dyrum á þessu
eða næsta ári. Þó að Víkurbúar séu
gestrisnir þá held ég að enginn bjóði
honum ótilneyddur inn í stofu til sín.
- R.R.
Vegagerð ríkisins:
Vík í Mýrdal.
LANDBROT af völdum sjávar er að verða alvarlegt mál í Vík í
Mýrdal ef að það heldur áfram með sama hraða þetta árið eins og
verið hefur síðustu tvö til þrjú ár.
Árið 1986 var boruð 60 metra
djúp borhola á sandinum suður af
Vík og var hún þá rúmlega 90
metra frá sjó. Árið 1989 var síðan
boruð önnur hola nærri hinni, 130
metra djúp, ehda hafði íjaran lítið
breyst á þessu tímabili.
Til samans gáfu þessar holur um
210 sekúndulítra af rúmlega 9
gráðu volgu vatni. Hugmyndir voru
uppi á þeim tíma að heija þama
fiskeldi, en eins og allir vita hefur
sú atvinnugrein ekki gengið áfalla-
laust og héldu því Víkurbúar að sér
höndum með frekari framkvæmdir
við þessar holur. Siðustu tvö árin
hefur sjórinn hafið ískyggilegt land-
brot í átt að Víkinni og borholurnar
sem stóðu 90 metra uppi í landi
árið 1979 em nú komnar í sjó fram.
Borholumar eru fóðraðar með 18
tommu rÖram, sem stóðu um 50
sm upp úr sandinum.
Laugardaginn 1. febrúar stóðu
þessi rör um 5-6 metra upp úr flæð-
armálinu og daginn eftir var fóðr-
ingarör dýpri holunnar brotið og
holan þar með horfin og full af
sandi og sjó. Nú hagar þannig til
í Vík að fjörukamburinn sem ver
Víkina er um einum til tveimur
metram hærri en sandurinn ofan
við upp að byggðinni.
Fyrir tveimur áram var þessi
fjörakambur um 150 til 200 metra
breiður og vaxinn melgrasi, sem
hefur stuðlað að því að halda honum
wð og hækka hann. I dag er aðeins
eftir af þessum fjörukambi um 50
metrar og víða komin skörð í hann.
Þannig hefur til dæmis sjórinn
Hugsanlegt að boðið verði
í verk utan stofnunarinnar
Vinnuflokkum gert að bjóða í verk innan stofnunarinnar
Framtíðarhlutverk vinnuflokka Vegagerðar ríkisins hefur verið
og er til skoðunar innan stofnunarinnar. Jón Birgir Jónsson aðstoðar-
vegamálastjóri segir hugsanlegt að útvíkka starfssviðið á næstu
árum með því að núverandi flokkum verði gert mögulegt að bjóða
í verk utan stofnunarinnar samhliða því sem Vegagerðin auki útboð
á framkvæmdum. Þá segir hann líklegt að vinnuflokkum Vegagerðar-
innar verði gert að bjóða í verk á vegum stofnunarinnar í almennum
útboðum.
flokkum Vegagerðarinnar yrði gert
að bjóða í framkvæmdir stofnunar-
innar í samkeppni við verktaka.
Þannig væri þróunin í nágranna-
löndunum. Hann sagði að í slíkum
tilvikum þyrfti væntanlega að fela
aðilum utan stofnunarinnar eftirlit
með verkunum. Jón Birgir sagði
ekki líklegt að vinna verkfræðinga
og tæknifræðinga, til dæmis við
hönnun vega og eftirlit, yrði boðin
út. Það þekktist hvergi.
Mesta mánaðarúrkoma í 33 ár í Borgarfirði;
Aðeins tveir þurr-
Snjóflóð
féllu á Ós-
hlíðarveg
Snjóflóð féllu á Óshlíðarveg
á föstudag og aðfaranótt laug-
ardags.
Samkvæmt upplýsingum frá
lögreglunni á ísafírði féllu 20-25
snjóflóð á veginn á föstudag og
vár hann lokaður mestallan dag-
inn. Þá féllu nokkur snjóðflóð á
veginn aðfaramótt laugardags.
Vegurinn var opnaður um hádeg-
isbil í gær.
Jón Birgir sagði í samtali við
Morgunblaðið að skipulag vinnu-
flokka Vegagerðarinnar hefði verið
til endurskoðunar og töluverðar
breytingar verið gerðar fyrir tveim-
ur árum. „Við stefnum að því að
okkar flokkar verði áfram jafngóðir
verktökum," sagði Jón Birgir. Hann
tók það fram að Vegagerðin þyrfti
alltaf að hafa fasta vinnuflokka í
öryggisskyni. Allir vinnuflokkar
yrðu að standa sig, annars væri lík-
legt að flokkar umfram tiltekið lág-
mark yrðu lagðir niður. „Til þess
að flokkarnir geti verið samkeppn-
isfærir við verktaka verðum við að
eiga möguleika á að fara inn á al-
menna verktakamarkaðinn," sagði
Jón Birgir. Hann sagði að ekki
stæði til að auka starfsemi vinnu-
flokkanna og ef þeir fengju verk-
efni utan stofnunarinnar þyrfti
Vegagerðin að auka útboð á vega-
framkvæmdum. Hann nefndi lagn-
ingu slitlags fyrir sveitarfélög sem
dæmi um hugsanleg verkefni utan
stofnunarinnar sem gætu hentað
vinnuflokkunum. Hann sagðist ekki
reikna með að farið yrði út á þessa
braut í ár en hugsanlega gæti það
gerst smám saman á næstu árum.
Vegagerðin er með fjóra brúar-
vinnuflokka á sínum vegum en þeir
voru níu fyrir nokkrum áram. Hún
er með tvo slitlagsflokka og einn
efnisvinnsluflokk auk viðgerðar-
flokka og flokka um sérhæfð verk-
efni. Um það bil 60% af verklegum
framkvæmdum á vegum Vegagerð-
arinnar eru boðin út, vinnuflokkar
stofnunarinnar annast um 40%
framkvæmdanna.
Jón Birgir sagði líklegt að vinnu-
ir dagar
Grund, Skorradal.
VARLA hefur sést til sólar hér
um slóðir síðan snemma í haust.
Þá örfáu þurru daga sem komið
hafa hefur oftast verið alskýjað.
Við skoðun á úrkomumælingum
við Andakílsárvirkjun kemur í
ljós að einungis tveir dagar voru
þurrir í janúar og sex dagar í
desember. Þessa tvo mánuði var
úrkoman samtals 861 millimetri
sem er meira en heilsársúrkoma
í minnstu úrkomuárum. Og ekki
er úrkoman hætt því enginn þurr
dagur hefur komið það sem af
er febrúar.
Úrkoman við Andakílsárvirkjun
í janúar mældist 485,8 millimetrar.
Svo mikil mánaðarúrkoma hefur
ekki mælst hér síðan í nóvember
1958. Einhver úrkoma var alla daga
mánaðarins utan tvo. Mest var úr-
koman 12. til 15. janúar, þá var
úrkoma þriggja sólarhringa samtals
142,4 millimetrar. Þá daga flæddu
borgfirsku árnar yfir bakka sína,
eins og fram hefur komið. í desemb-
er var úrkoman 375,3 mm og voru
6 heilir dagar úrkomulausir.
Samtais er úrkoman þessa tvo
mánuði 861 mm. Til samanburðar
má geta þess að algeng ársúrkoma
samkvæmt mælingum við Anda-
kílsárvirkjun hefur verið 1200-1600
mm undanfarin ár. Meðalársúrkom-
an undanfarin 39 ár er 1.403,9 mm
þannig að þessa tvo vetrarmánuði
er kominn rúmlega helmingur venj-
ulegrar ársúrkomu.
Þess ber að geta að á síðasta ári
var óvenjulega mikið úrkoma,
2.045,2 mm, og er það næsmesta
úrkoma við Andakílsárvirkjun frá
upphafi mælinga. Aðeins árið 1953
er hærra en þá var úrkoman 2.216,1
mm. Á þessum 39 árum sem úr-
koma hefur verið mæid við virkjun-
íjanúar
ina hefur ársúrkomin minnst orðið
795,6 mm, árið 1952.
D.P.
-----» ♦ f---
Hrossakjöt
flutt út fyrir
46 milljónir
Útflutningsverðmæti hrossa-
lgöts sem flutt var út til Japan á
síðasta ári nam 46 miljjónum
króna, og þar af fengu bændur
20.5 iniiljónir, sláturleyfishafar
8.5 milljónir og flugfélög 17 millj-
ónir. Flutt voru út rúmlega 97,2
tonn af kjöti af 1.186 hrossum, en
þar af var „pístólukjöt" tæp 73,6
tonn og unnið kjöt rúm 23,7 tonn.
Japanir hafa óskað eftir áfram-
haldandi útflutningi frá íslandi
eins lengi og hrossakjöt væri til
og stæðist gæðakröfur, en hins
vegar er útflutningi nú lokið þar
sem ekki fást lengur hross til
slátrunar.
Samkvæmt upplýsingum Félags
hrossabænda hefur í janúar og byij-
un febrúar verið slátrað um 150
hrossum, sem farið hafa utan á veg-
um Sölumiðstöðvar hraðfrystihús-
anna. Hækkandi verð á Japansmark-
aði ásamt þeim árangri sem slátur-
samlag Skagfirðinga hefur náð með
því að hafa flutt út unnið hrossakjöt
af um 500 hrossum hefur vakið von-
ir hrossabænda um að hér sé búið
að finna varanlegan markað fyrii'
afurðir, sem enginn möguleiki er á
að afsetja hér.
Enginn opinber stuðningur er með
útflutningi hrossakjöts, en hann nýt-
ur verðjöfnunar sem framleiðendur
bera. . . ______________
Kúðafljót:
Ny brú á dag-
skrá 1994-1995
Selfossi.
FORHÖNNUN er hafin á nýrri veglínu og brú yfir Kúðafljót.
Samkvæmt fyrstu hugmyndum er reiknað með að vegalengdin
frá Skálm að Eldvatni styttist um 9 kílómetra. Ljóst þykir að
vetrarumferð verði mun greiðari um þennan nýja veg en þann
gamla sem veiyulega lokast í fyrstu snjóum.
Nýi vegurinn verður um 11
kílómetra langur. Reiknað er með
að hann sveigi af núverandi vegi
á móts við Laufskálavörður og
komi inn á núverandi veg skammt
austan við brúna yfír Eldvatnið.
í langtímaáætlun vegagerðar-
innar er gert ráð fyrir að ný brú
yfír Kúðafljót verði byggð á árun-
um 1994-1995. Gerðar voru
vatnamælingar á fljótinu við fyrir-
hugað brúarstæði í haust þegar
hlaup kom í Eldvatnið. Þær mæl-
ingar sýndu að í vorleysingurn er
mun meira vatn í fljótinu en þeg-
ar Eldvatnshlaup verður. Út frá
gögnum vatnamælinga Orku-
stofnunar mun lengd brúarinnar
verða ákveðin en fyrstu hugmynd-
ir gera ráð fyrir 300 metra langri
brú.
Á langtímaáætlun Vegagerðar-
innar er gert ráð fyrir að lokið
verði við að leggja bundið slitlag
Kortið sýnir nýja veginn og
brúarstæðið yfir Kúðafljót.
á Suðurlandsveg frá Reykjavík til
Fagurhólsmýrar í Öræfum um
svipað leyti og byggingu Kúða-
fljótsbrúar lýkur. Með brúarbygg-
ingu á Markarfljóti og Kúðafljóti
styttist þessi vegalengd um 15
kílómetra á árunum 1992-1995.
Sig. Jóns.