Morgunblaðið - 19.02.1995, Side 20

Morgunblaðið - 19.02.1995, Side 20
20 SUNNUDAGUR 19. FEBRÚAR 1995 MORGUNBLAÐIÐ ég held að sli'kt sé nú að líða undir lok.“ - Hefur viðhorf ykkar til fyrir- tækisins breyst eftir að þið urðuð eigendur þess? Guðrúnu finnst það ekki. „Það hefur alltaf verið í mér að standa mig í vinnu, sama hjá hverjum ég hef unnið.“ „Það hefur breyst að því leyti að nú ráðum við og erum með ávís- anaheftið!" segir Hafdís. „Ég legg mig meira fram því að þetta er fyrirtækið mitt,“ segir Ól- öf. „Ég vil helst ekki vera undir- lægja einhvers karlmanns þegar ég veit að ég er ekki síður hæf en hann. Kannski hef ég verið að upp- lifa það að hæfíleikar mínir hafa verið misnotáðir. Konur hafa oft þurft að beijast fyrir því sem karlar hafa fengið á silfurfati. Þeir eiga í flestum tilvik- um fyrirtækin eða eru á tvöföldum kvenmannslaunum. En sá sem vinn- ur vel hjá okkur fær borgað. Yfírbygging hjá okkur er engin og í stað þess að halda vélum gang- andi höldum við fólki gangandi. Það er me ra virði að fólkið sé ánægt og hali mannsæmandi laun.“ Kraftur í samstarfinu Silkiprentarar Morgunblaðið/Sverrir VIÐ ERUM ólíkar persónur og kannski einmitt þess vegna er kraftur í samstarfi okkar. Frá vinstri: Ólöf de Bont, Guðrún Jónsdóttir og Hafdís Óskarsdóttir m ERUM BESTAR VIÐSKIFn AIVINNULlF ÁSUNNUDEGI Eigendur Fjölprents eru þrír, þær Ólöf de Bont, Hafdís Óskarsdóttir og Guðrún Jónsdóttir. Ólöf er fædd í Olafsvík árið 1953. Hún er söngkona að mennt, en lærði einnig elli- hjúkrun og hefur séð um rekstur skrifstofa. Hjá Fjölprenti hefur hún starfað á annað ár en hún vann þar í eitt ár fyrir 17 árum. Hún hefur verið framkvæmdastjóri fyrirtækisins frá því í nóvember. Hafdís Óskarsdóttir er fædd í Axarfirði árið 1952. Eftir landspróf vann hún meðal annars við fisk- vinnslu og í verksmiðju en hóf störf hjá Fjölprenti árið 1977 og hefur starfað þar síðan. Hún er aðalprentari fyrirtækisins og jafnframt stjórnarformaður. Guðrún Jónsdóttir fæddist I Vopnafirði árið 1930.1 mörg ár var hún húsmóðir, en vann síðan við fiskvinnslu, verslun og í verksmiðju eftir að hún fór að vinna utan heimilis. Hjá Fjölprenti hefur hún unnið síðan 1978 og hefur séð um framleiðslu og saumaskap. „Ég held að þær þurfi að vera miklu meira en laghentar," segir Ólöf. „H.afdís og Guðrún hafa verið ómissandi fyrir fyrirtækið og í raun haldið því gangandi." Rekið eins og heimili í þessu rúmlega þijú hundruð fermetra húsnæði eru framleiddir hátt á þriðja hundrað fánar á dag, og fer tala þeirra oft upp í þúsund þegar mest er um að vera. Satínefn- ið flytja þær inn frá Hollandi og litinn frá Þýskalandi og Englandi. „Við erum með teiknara í vinnu sem sér um hönnun, en sumir koma með hugmyndir sjálfir og enn aðrir láta auglýsingastofu sjá um hönn- unina. En oft röðum við hugmynd- um saman með viðskiptavinum og ræðum þær,“ segir Ólöf. - Hver er ársveltan hjá ykkur? „Ársveltan er um 10 milljónir á ári og er að aukast. Við höfum lagt áherslu á að reka fyrirtækið eins og heimili. Fara ekki fram úr fjár- lögum og safna fyrir því sem við ætlum að gera. Það er algengt er- lendis, til dæmis á Ítalíu og í Hol- landi að fyrirtæki séu með rekstur sinn í sama hom- inu í fimmtán til tuttugu ár. Við erum ef til vill gamaldags í viðskiptaháttum, stöndum við allar okkar skuldbind- ingar og eyðum engu í óþarfa. Það felst mikill ViA erum gamaldags í viAskiptaháttum, stöndum viA allar okk- ar skuldbindingar og eyAum engu í óþarfa. ^eftii Kristínu Morju Boldursdóttur GAMLA Gutenbergshúsinu í Þingholtsstræti 6 er hátt til lofts, birtan svipuð og á vinnu- stofum gömlu frönsku listmálar- anna og fánar í hundraðatali þekja veggina. Sagt er að safnarar sleppi sér þegar þeir komi þarna inn. En eins og oft er raunin hjá gömlum, evrópskum fyrirtækjum, segir útlit- ið ekki allt um framleiðsluna. Hjá Fjölprenti eru gæðin slík að félaga- samtök á öðrum Norðurlöndum kjósa að beina viðskiptum sínum til þess en ekki til sambærilegra fyrir- tækja í eigin landi. I þessum stóru gömlu vinnustof- um sem hýsa elstu silkiprentun landsins eru prentaðir borðfánar, hátíðarfánar, útifánar, og einnig er prentað á límplast, auglýsingaskilti, boli og húfur. Um verkið halda ein- göngu konur. Starfsmenn verða eigendur Fjölprent er elsta silkiprentun landsins og var fyrirtækið stofnað árið 1955 af Þórami Sveinbjörns- syni og fleirum. Árið 1975 var Þór- arinn orðinn aðaleigandi fyrirtækis- ins og keypti hann þá gamla Guten- bergshúsið í Þingholtsstræti 6, þar sem Fjölprent hefur verið til húsa síðan. Eigendaskipti urðu í nóvember síðastliðinn þegar þijár konur tóku við fyrirtækinu, þær Ólöf de Bont, Hafdís Óskarsdóttir og Guðrún Jónsdóttir. Þær höfðu allar verið starfsmenn hjá fyrirtækinu, Hafdís í 18 ár, Guðrún í 17 ár og Ólöf í rúmt ár, en hafði starfað þar áður. Ólöf, sem er framkvæmdastjóri fyrirtækisins, segist hafa hitt Þór- arinn á götu fyrir rúmu ári. Þá hafí reksturinn verið orðinn erfiður og hann hafi boðið henni að koma og sjá um reksturinn og bókhaldið. „I nóvember lét Þórarinn af störf- um og seldi okkur fyrirtækið. Við yfírtókum 1,5 milljóna króna skuld, sem er hið eina sem fyrirtækið skuldar. Við leigjum síðan hús- næðið af Þórarni. Starfsmenn eru fjórir með okkur eigendunum, en á sumrin þegar annir eru mestar bætist fímmta konan við.“ Fjörutíu ára tækni Borðfánar eru aðalsmerki Fjöl- prents, en fyrirtækið er með stærstu silkiprentunum landsins. - Hveijir eru helstu viðskiptavin- ir ykkar? „Það eru íþrótta- og ungmenna- félög, Lionsklúbbarnir, Kiwanis- klúbbarnir, sveitarfélög og Reykja- víkurborg. Við prentum líka fyrir viðskiptavini á Norðurlöndum, í Færeyjum og í Evrópu. — Hvernig stóð á því að önnur Norðurlönd fóru að panta fána frá ykkur? „Við erum bestar i tauprentun." segir Ólöf formálalaust. „Hafdís er besti silkiprentari landsins og það kemur fyrir að önnur fyrirtæki hér á landi sem eru með sömu fram- leiðslu biðji okkur um að prenta borðfána og hátíðarfána því þeir ráða ekki við það sjálfír. Hróður okkar barst til útlanda þegar félagar úr ýmsum klúbbum fóru með fána prentaða hjá okkur utan. Handbragð okkar þykir fínt og við erum ódýrari en aðrir. Við gefum fólki upp verð ef það biður um það og við höldum okkur við. það verð. Það er enginn aukakostn- aður sem bætist við þegar greitt er. Við erum líka ódýrari af því að við erum ekki vélvæddar. Hér er allt handunnið og sömu tækni beitt og gert var fyrir fjörutíu árum. Nútíminn hefur þó aðeins haldið innreið sína í fyrirtækið því nú erum við komnar með bréfsíma!" „Ég hef tekið eftir því að fólk verður dálítið hissa þegar það heyr- ir að engin tölva er á staðnum," segir Gúðrún, og Hafdís bætir því við að yngsta tækið þeirra sé tutt- ugu ára gamalt, svonefndur „repro- master" sem útbúi filmur. - Hvað þurfa konur að kunna til að geta prentað á tau? „Þær þurfa bara að vera laghent- ar held ég,“ segir Hafdís. „Ég lærði handbragðið smám saman.“ sparnaður í því að greiða ætíð á gjalddaga og vera laus við dráttar- vexti. Við höfum byggt upp ákveð- ið traust og höfum því fengið lán hjá bankanum út á nöfn okkar og andlit. Við stefnum að því að vera með engar skuldir eftir þrjú ár, aðeins eignir. Ég tel að slíkur hugsunar- háttur og viðskiptahættir séu það sem koma skal í þjóðfélaginu. Prett- ir og svik hafa verið alltof lengi ríkjandi í íslensku viðskiptalífi, en En hvernig er andrúmsloftið á vinnustað þar sem eingöngu starfa konur og eru auk þess eigendur? „Það er engin samkeppni á milli okkar,“ segir Ölöf. „Ég sé um rekst- ur og markaðssetningu en hef ekki hundsvit á prentun eða þeirri verk- stjórn sem Guðrún hefur. En við grípum í hver hjá annarri eftir því sem þörf krefur. Hér er ekkert kerlingarvæl og ef óánægja kemur upp er hreinsað til. Þetta er sannkallaður samyrkju- búskapur." - Hvað er vinnutíminn langur hjá ykkur? „Guðrún og Hafdís vinna oft 14 tíma á dag á sumrin. Guðrún mæt- ir oft klukkan sex á morgnana, og fer heim á níunda tímanum á kvöld- in. Þetta er kona sem er alltaf vökn- uð klukkan fimm á morgnana og fær sér þá sinn morgunskatt í róleg- heitum. Hún þarf þó ekki að fara snemma í háttinn á kvöldin, því að hún er eins og jógamir, býr yfir andlegri ró og skiptir aldrei skapi. Þess vegna þarf hún sama og ekk- ert að sofa! Hafdís staðfestir að þetta sé rétt, en segist sjálf vera hundlöt að eðlis- fari enda þótt hún vinni þennan langa vinnudag. ðlöf segir að söngnámið hafi nýst sér vel í starfinu og að hún hafí unun af að umgangast fólk. „Hér er vel tekið á móti viðskipta- vinum, jafnvel sungið fyrir þá! En við erum allar mjög ólíkar persónur og kannski einmitt þess vegna er kraftur í samstarfí okkar. Við ætlum nú að færa út kvíarn- ar og leyfa einum karli að sænga hjá okkur. Við höfum leigt Bjarna Olafssyni hluta af húsnæðinu, en hann ætlar að prenta á boli, húfur og taupoka. Hann er uppfinninga- samur eins og við og því eru öll tæki sem hann notar smíðuð af honum sjálfum. Það verður engin samkeppni okkar í milli, heldur blöndum við saman því besta frá okkur öllum.“ Þær Ólöf, Hafdís og Guðrún hafa einnig fært út kvíarnar með öðrum hætti því að þær eru nú þegar bún- ar að stúka af hluta húsnæðisins þar sem gert er ráð fyrir að skrif- stofur og móttaka verði. Fyrirtækið fer því augljós- lega að fá á sig nútímalegt yfír- bragð þótt gamla, góða handbragð- ið breytist ekkert. En hvert er fram- tíðarmarkmiðið? „Við stefnum að því að ná aftur til okkar markaðinum," segir Ólöf. „Borðfánarnir hafa verið aðals- merki okkar og verða það áfram, en við ætlum okkur meira og viljum ná meiri markaðshlutdeild í útifán- um til dæmis. Við ætlum líka að leggja meiri áherslu á útflutning, styrkja viðskiptasambönd okkar við önnur Norðurlönd og hasla okkur enn betur völl á Evrópumarkaði."

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.