Morgunblaðið - 01.10.1995, Side 15

Morgunblaðið - 01.10.1995, Side 15
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 1. OKTÓBER 1995 B 15 HUÓMSVEIT Hauks Mortens, með Jóni Möller á píanó, Erni Armanns- syni á gítar, Hauki heitnum og Sigurbirni Ingþórssyni á bassa. GO-kvartettinum í Gúttó í Hafna- fírði. Sveiflan byijar í Gúttó með Ormslev," sagði Guðmundur þegar við hittumst og ræddum um upphaf- ið á ferlinum. Hann var fremur hóg- vær og vildi ekki að verið væri að gera of mikið úr hans hlut en féllst þó á að segja frá litríkum ferli. Og sem fyrr er frásagnargleðin ríkjandi hjá Guðmundi: „GO-kvintettinn lék síðan fyrir dansi í gömlu Mjólkurstöð- inni veturinn 1946-47, skipaður fimm ungum og efnilegum piltum, Ormslev, Guðmundi, Eyþór, Óla Gauk og Steina Steingríms. Þama voru aðalböllin í bænum og mikið stuð á mannskapnum. Og jazzinn auðvitað á dagskrá, sveiflan fylgdi Ormslev. Fyrst heyrði ég leikinn jazz þegar bandarískt herlið kom hingað til landsins. Það var líklega í kringum 1942-43. Hermennirnir voru með svokallaðar V-disc plötur í farangrin- um. Þær voru gefnar út fyrir her- mennina og spilaðar í herstöðvum ameríska hersins um allan heim. Þú spyrð um áhrifavalda. Það var Glenn Miller-hljómsveitin, Benny Godmann og Tommy Dorsey. Hermennirnir voru með plötur stórhljómsveitanna. Nú og svo auðvitað Louis Amstrong, Buddy Riche og Ella.“ Árin með KK Á árunum upp úr 1950 er Guð- mundur Steingrímsson með í stóru ævintýri þegar hann er ráðinn trommuleikari í KK-sextettinum sem kenndur er við Kristján Kristjánsson. Kristján hélt til Bandaríkjanna ásamt Svavari Gests, í hljómlistarnám á árunum eftir lok síðari heimsstyrjald- arinnar og er þeir koma heim að loknu tveggja ára námi og með jazz- mússíkina suðandi í eyrunum, heill- aðir af snillingum eins og Charlie Parker, Dizzy, og bibop-kynslóðinni svokölluðu þá er jazzinn meira eða minna á dagskrá hjá KK-sextettin- um, ásamt vinsælustu dægurlögun- um. KK-sextettinn var sannarlega í sviðsljósinu enda valinn maður í hverri stöðu. KK lék fyrir dansi í helstu samkomuhúsum landsins allan sjötta áratuginn. Hljómsveitin lék einnig oft á Keflavíkurflugvelli fyrir bandarísku hermennina sem þar dvöldu og það er í framhaldi af því að hún fær tækifæri til að leika er- lendis. Þegar Guðmundur Stein- grímsson minnist þeirra tíma er hann allur á iði og segir frá líkt og sögu- kennari með fullan bekk áhugasamra nemanda: „Ég fór með KK til Noregs 1954, til Oslóar þar sem við spiluðum um tíma. Þaðan héldum við yfír til Kaupmannahafnar þar sem við kom- um fram í konsertsal danska útvarps- ins ásamt hópi frægustu leikara Dana t.d. leikarahjónunum Paul Reu- mert og Önnu Borg. Hljómsveitin vakti athygli og þar komumst við í sambönd og fórum til Þýskalands árið eftir og spiluðum þar fyrir bandaríska hermenn í herstöðvum." Þegar Guðmundur hættir í KK- sextettinum 1962 byijar hann að starfa með Hauki Morthens í hljóm- sveit hans Hann lék síðan í hljþm- sveit Hauks um árabil og enn síðar með hljómsveit Ragnars Bjarnason- ar, t.d. á Hótel Sögu og víðar. Með Guðmundi Ingólfssyni Það er svo haustið 1977 þegar Guðmundur heitinn Ingólfsson kemur alkominn heim til Islands eftir að hafa dvalið í Noregi í nokkur ár að hann tekur að leika með nafna sínum Steingrímssyni á jazzkvöldum í Stúd- entakjallaranum, Djúpinu og Á næstu grösum. Og enn er Guðmundur Stein- grímsson allur á iði og setur sig í stellingar sögukennara þegar þau ár eru rifjuð upp: „Þegar vinurinn kem- ur heim frá Noregi upphefst sam- starf okkar nafnanna og við kölluðum okkur stundum, ,jazzgrallarana“. Auðvitað vorum við með jazzinn í blóðinu. Jakob Magnússon veitinga- maður átti eiginlega upptökin að því að við byijuðum að spila í Djúpinu. Skúli Thoroddsen, sem í þá daga var framkvæmdastjóri Stúdentakjallar- ans, hvatti okkur til að hafa regluleg jazzkvöld fyrir stúdenta og gesti þeirra og þetta voru góð ár.“ Framan af lék með þeim Ingólfssyni og Stein- grímssyni, Pálmi Gunnarsson á bassa, síðan tóku við af honum Gunn- ar Hrafnsson, Tómas R. Einarsson, Skúli Sverrisson og Þórður Högna- son. Slíkar voru vinsældir tríós Guð- mundar Ingólfssonar að oftast var troðfullt á þessum stöðum þegar það spilaði. Stofnun jazzvakningar Fræjunum hafði verið sáð í jazz- akurinn áður en tríó Guðmundar Ing- ólfssonar hóf að koma fram og spila meira eða minna fyrir fullu húsi. Guðmundur Steingrímsson hefur orðið. Hann er aftur kominn í stelling- ar sögukennara: „Ég held að það sé á engan hallað þótt ég telji að ég hafi verið helsti hvatamaðurinn að stofnun Jazzvakningar. Starfsemin byijaði í Skiphóli í Hafnarfirði 19t5. Þar voru fyrstu fundimir haldnir og með mér að stofnun jazzvakningar komu Jónatan Garðarsson og Her- mann Þórðarson flugumferðarstjóri. Síðan voru höfuðstöðvamar fluttar yfír til Reykjavíkur. Við ræddum málin við Birgi ísleif Gunnarsson, sem þá var borgarstjóri í Reykjavík, og eins og kunnugt er, er mikill jazzá- hugamaður. Hann veitti okkur leyfi til að vera með aðstöðu í kjallaranum að Fríkirkjuvegi 11. Nú svo kemur þetta allt hvað af öðru. Jazzvakning fer að flytja inn erlenda jazzleikara. Horace Parlan kemur 1977 og ég spilaði með honum og það er ógleym- anlegt. Síðan þekkja jazzgeggjarar söguna. Það þarf auðvitað ekki að minna á að á vegum Jazzvakningar hafa komið hingað til lands t.d. Art Blakey, Lionel Hampton, Duke Jord- an, Dizzy Gillespie, Niels Henning og ýmsir fleiri. Mesta gróskan í starfí jazzvakningar var að mínu áliti á áranum 1977-1985,“ segir Guð- mundur og leggur áherslu á orð sín. Eins og getið er hér að framan þá kom Guðmundur fram með KK í Noregi, Danmörku og Þýskalandi. Þá hefur hann einnig víða annars staðar spilað á erlendri grundu. Hann var með hljómsveit Hauks Morthens í Finnlandi á Heimsmóti æskunnar 1962 og í Rússlandi sama ár þar sem hljómsveitin lék t.d. í sjónvarpi í Len- ingrad. Þá fór hljómsveit Hauks nokkram sinum til Færeyja og lék þar t.d. á fyrstu jazzhátíð Færey- inga. Árið 1984 var hljómsveit Hauks Morthens boðið til Kanada og árið 1987 til Rostock í Þýskalandi. Guð- mundur hefur einnig komið fram á ragtime-festivali í Bandaríkjunum 1992 og er senn á föram til Banda- ríkjanna ásamt Áma Elfari hljómlist- armanni þar sem þeim hefur verið boðið að leika á ragtime-festivali í Savannah í Georgiu og með í för ung íslensk söngkona og efnileg, Bryndís Ásmundsdóttir. Og skyndilega grípur Guðmundur tfmarit á borði fyrir framan sig vöðlar því saman og lem- ur á borðbrúnina og eftirvæntingin leynir sér ekki þegar minnst er á fyrirhugaða ferð. „Ég spila þar með Ragtime-Bob,“ segir hann og brosir. Fimmtíu ár eru að baki við trommu- settið. Svei mér þá. Ég held að hann sé rétt að byija sinn feril, lífsgleðin, ákafínn og þrótturinn er slíkur að ekki kæmi á óvart að hann væri enn í fullu fjöri við trommumar, áttræð- ur. Jónatan Garðarsson segir um kynni sín af Guðmundi Steingn'ms- syni: „Ég kynnist Guðmundi þegar ég er á bamsaldri þar sem fjölskylda mín bjó í nágrenni við hann í Kinna- hverfinu í Hafnarfírði. Guðmundur var þekktur tónlistarmaður sem við strákarnir litum upp til, en gerðum líka stundum grín að, því okkur þótti skondið að sjá þennan mann tromma daginn út og inn á búðarborðið í Kaupfé- lagsbílnum sem hann rak á þessum tíma. Þegar fram liðu stund- ir átti Guðmundur sinn þátt í að ég fór að meta jazztónlist til jafns við tónlist Roll- ing Stones og Frank Zappa. Einn besti kostur Guðmundar er hvernig hann drífur fólk áfram í kringum sig og fer aldrei í manngreinará- lit. Hann metur fólk að verðleikum og hefur einstakt lag á að virkja krafta yngri tónlistarmanna og jazzáhugafólks jazzlífínu til fram- dráttar. Það er engin furða að Ómar Valdimarsson hafí gefíð honum við- urnefnið „Papa Jazz“. Það á vel við hann. Þegar nokkrir hafnfírskir jazzáhugamenn færðu það í tal við Guðmund haustið 1975 að stofna félagsskap til endurreisnar jazzlífínu á íslandi tók hann strax vel í málið. Hann var fremstur í flokki jafningja sem stofnuðu Jazzvakningu og síðan hefur hann verið ötull boðberi jazz- ins. Hann hefur unnið mikið og óeig- ingjamt starf, stundum við mjög erf- iðar aðstæður og oftar en ekki þurft að greiða með sér.“ Vemharður Lin- net segjr um Guðmund: „Guðmundur Steingrímsson er einn mesti eldhugi sem íslensk jazzsaga greinir frá. - Sem betur fer heyrir hann ekki sög- unni til heldur á eftir að gleðja okk- ur með trommuleik sínum lengi enn.“ Siguijón Jónasson sem lengi hefur verið mikill jazzáhugamaður og þekkt Guðmund í áratugi er í engum vafa um þau áhrif sem Guðmundur hefur haft á íslenskt jazzlíf og metur hann mikils sem einn helsta trommu- leikra sem fram hefur komið: „Ég fékk snemma áhuga á jazzi og hlust- aði þá mikið á Gene Krapa og Buddy Riche. Svo þegar ég byijaði að hlusta á íslenskar hijómsveitir sem ungling- ur úti í Vestmannaeyjum þá var mér ljóst að KK-sextettinn var engin venjuleg danshljómsveit, hún lék einnigjazz og trommuleikarinn, Guð- mundur Steingrímsson, var að mér fannst bara hreint ekkert síðri en Krapa og Buddy Riche og enn er hann í hópi þeirra allra bestu.“ TÖLVUBÓKHALD Nám hjá viðurkenndum aðila Hentugt nám fyrir alla sem vilja afla sér hagnýtrar kunnáttu í tölvubókhaldi. Upplagt fyrir aðila með sjálfstæðan rekstur. Námskeiðið byggist á því að þátttakendur vinna verkefni sem endurspegla alla algengustu þætti daglegrar bókhaldsvinnu fyrirtækja. Námskeiðið hefst 30. október. Kennt er á mánudags- og miðvikudagskvöldum kl. 19.30-22.00. Námskeiðinu lýkur 13. desember. Leiðbeinandi er Bjami S. Guðmundsson, rekstrarfræðingur. T O L V U STJÓRNUNARFÉLAGS ÍSLANDS OG NÝHERJA Símar 569-7640 og 569-7645. +-

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.