Morgunblaðið - 21.05.1996, Blaðsíða 23
MORGUNBLAÐIÐ
ÞRIÐJUDAGUR 21. MAÍ 1996 23
LISTIR
. \:'A -'3
JAKKI eftir Sölvi Stornæss.
Fagxirt pijón
„Með vífið
í lúkunum“
LEIKFÉLAG Seyðisfjarðar hef-
ur undanfarnar vikur æft gam-
anleikinn Með vífíð í lúkunum
eftir breska leikarann og leik-
ritaskáldið Ray Cooney. Frum-
sýnt var á föstudag og verður
önnur sýning sunnudaginn 19.
maí.
í kynningu segir: „Leikritið
fjallar um leigubílstjóra í Lond-
on sem er kvæntur tveimur
konum, en vegna óhapps lendir
hann í erfíðleikum með að út-
skýra fyrir lögreglunni af
hveiju hann býr á tveimur stöð-
um.“
Leikstjóri er Hermann Guð-
mundsson, sem á yfir 20 ára
leikferil að baki með félaginu,
en þetta er ijórða sýningin sem
hann leikstýrir á Seyðisfirði.
„Þó ekkert sé í leikritinu sem
flokkast geti undir klám eða
sært blygðunarkennd fólks, er
vakin athygli á að börn undir
12 ára aldri fá ekki aðgang
nema í fylgd fullorðinna. Þetta
er fyrst og fremst gert til að
tryggja að einhver sé til staðar
til að svara þeim spumingum
sem efni leikritsins mun kveikja
í huga barna um tvíkvæni og
samkynhneigð," segir í kynn-
ingu.
Leikfélagið hyggur á leikferð
til Vopnaijarðar og Borg-
arfjarðar um hvítasunnuhelg-
ina.
Strengja-
sveitar-
tónleikar
STRENGJASVEIT Tónlistar-
skólans í Reykjavík heldur tón-
leika miðvikudaginn 22. maí í
Bústaðakirkju og hefjast þeir
kl. 20.30.
Á efnisskrá eru Chaconne í
g-moll eftir Purcell og Concerto
Grosso eftir Ernest Bloch.
Stjórnandi er Mark Reedman.
Aðgangur að tónleikunum er
ókeypis og allir velkomnir.
Tónlistarskóli
Isafjarðar
Skólaslit og
lokahátíð
SKÓLASLIT og lokahátíð Tón-
listarskóla Isafjarðar verða í
dag, þriðjudaginn 21. maí kl.
20.30 í sal Grunnskólans á
Isafirði.
Þar verða flutt ávörp. Nokkr-
ir nemendur skólans flytja tjöl-
breytta tónlistardagskrá, meðal
annars verk eftir Corelli, De-
bussy og Béla Bartók og einnig
mun kór skólans syngja nokkur
lög.
LIS I OG HÖNNUN
Norræna húsið —
a n d dy ri
PRJÓNAÐIR JAKKAR
Sölvi Stomæs. Opið alla daga á opn-
unartíma Norræna hússins. Til 26
mai. Aðgangur ókeypis.
PRJÓNAHÖNNUN er eitt af því
sem mætt hefur afgangi í íslenzku
kennslukerfi, þrátt fyrir að ullin
hafí haldið hita á þjóðinni frá upp-
hafi vega og útlendir tali gjarnan
um „land ullarinnar“. Eins og rýnir-
inn hefur oft bent á eigum við hér
frábæra hönnuði sem afskiptir eru,
og þrátt fyrir að ég vísaði til merki-
legs pijónaverkstæðis við listiðnað-
arskólann í Helsingfors fyrir tveim
áratugum eða svo, reyndist enginn
áhugi fyrir slíku við listaskólann
okkar. Það mun einnig hafa gerst
að hefðbundinn vefnaður og rann-
sóknir á þeim vettvangi hafa vikið
úr skólanum og honum skipað á
bekk með heimilisiðnaði og úreltu
dútli, en það er annað og afleitt
mál sem bíður nánari umfjöllunnar
á öðrum vettvangi.
En mikið er það gaman að koma
á heimslistasöfnin eins og t.d. Vict-
oría og Albert Museum í London og
sjá alla söguna í réttu samhengi,
hinn eina rétta og sanna tón hverrar
tegundar listíða. Á sama hátt lyftist
brúnin er maður kemur inn á sýning-
ar og stendur frammi fyrir ferskum
vinnubrögðum og-frumleika á hefð-
bundnum grunni, sem líkja má við
nýtt (eðal) vín á gömlum belgjum.
Og þrátt fyrir að norska lista-
konan Sölvi Stornæss (f. í Þránd-
heimi 1944) pijóni ekki í höndunum
eins og t.d. Kaffe Fassett, heldur
styðjist við einfalda pijónavél með
rafeindabúnaði fyrir snið, er ferlið
mjög upprunalegt. Byggist á þjóð-
legum arfi, ekki einungis norskum
heldur sækir hún hrif til japanskra
kimonóa, spánskra nautabana-
möttla og búddískra kufla.
Sjálft ferlið krefst mikillar vinnu
og nákvæmni allt frá teikniborðinu
til hinnar tilbúnu flíkur, bíður ekki
upp á neinar tilviljanir né málamiðl-
anir, enda tekur það alla jafna
mánuð. Hún litar sjálf hið hvíta og
svarta garn, litar eða þrykkir á hinn
pijónaða flöt og raðar hlutunum
saman í höndunum.
Sölvi Stornæss nam veflist við
listiðnaðarskólann í Bergen, en á
námsárunum fékk hún áhuga á
pijóni og telst í dag einn af sérstæð-
ustu listamönnum Noregs á sviði
pijónahönnunar. Þetta eru hinai*
almennu upplýsingar um listakon-
una, sem sýnir ellefu síða jakka í
anddyrinu, sem eru hveijum öðrum
fegurri. Einkum þeir sem hafa
hreinan og látlausan litrænan
hrynjandi svo sem nr. (1) „Hringir
í vatni“, „Tími fýrir uppskeru“ (5),
„Vegna trésins" (6) og „Rauð“ (8).
Það kemur alltaf betur og betur
fram í núlistum dagsins, að góðir
listamenn leita aldrei frumleikans
heldur finna hann, í sumum tilvik-
um eru þeir alteknir honum í örfá
ár, hafna svo eða missa þráðinn, en
í öðrum tekst þeim að virkja hann
allt lífið. Tilbúinn og tillærður frum-
leiki er hins vegar einungis vindur.
Sölvi Stornæss fann sitt svið og
sinn frumleika...
Bragi Ásgeirsson
Sænskur leikhópur í
Hafnarfjarðarleikhúsinu
HINGAÐ til lands er væntanlegur
áhugaleikhópur frá Kiruna í
Norður-Svíþjóð með leiksýning-
una Frieriet eftir Hákan Rudehill
í leikstjórn Ullu Lyttkens. Hópur-
inn mun sýna í húsnæði Hermóð-
ar og Háðvarar í gömlu Bæjarút-
gerðinni í Hafnarfirði fimmtudag-
inn 22. og föstudaginn 23. maí
nk. kl. 20.
í kynningu segir: „Leikhópurinn
hefur hlotið alþjóðega athygli fyrir
þessa sýningu og verið boðið með
hana á leiklistarhátíðir víða um
lönd. Þau eru einmitt að koma af
einni slíkri í Nova Scotia í Kanada.
Sýningin er byggð á sönnum at-
burðum frá þriðja áratugnum.
Stokkhólmsbúi verður ástfanginn
af stúlku frá héraði nálægt finnsku
landamærunum. Hann fer til Ká-
rendöjárvi, heimabæjar stúlkunn-
ar, til þess að biðja föður hennar
um hönd hennar. Ymislegt í bæjar-
lífinu kemur þessum unga, veik-
geðja Stokkhólmsbúa sérkenni-
lega fyrir sjónir, tilvonandi
tengdapabbi er þekktur bruggari,
konur bæjarins hafa óseðjandi
kynhvöt, mennirnir nota hnífa til
að útkljá deilumál og blóðið flýtur.
Menningaráfallið er algjört fyrir
skáldlega sinnaðan borgarbúann.
Getur svona ástarsaga endað
veL .. ?“
í sýningunni er mikil tónlist og
áherslur og aðferðir frásagnar-
mátans sterkar, kraftmiklar og
auðskildar. Leikhópurinn kemur
hingað á vegurn Bandalags ís-
lenskra leikfélaga. Miðasala hófst
mánudaginn 20. maí í miðasölu-
síma Hafnarfjarðarleikhússins.
Miðasalan er opin alla daga milli
kl. 16 og 19.
tækniskóli islands
HOIöabakka 9.112 Reykjavík, slmi 577 1400. fax 577 1401
Tækniskóli íslands cr skóli á háskólastigi sem býður
upp á fjölbreytt nám, lagað að þörfum íslensks
atvinnulífs. Námsaðstaða nemenda er góð og tækja-
og tölvukostur er í sífelldri endurnýjun. Allt nám í
Tækniskóla íslands er lánshæft hjá LÍN.
UMSÓKNARFRESTUR UM NÁM Á HAUSTÖNN ER TIL 6. JÚNÍ N.K.)
/GG I NG ADE I LD|-----• B.S. nám í byggingatæknifræði.
I FRUMGRE I NADE I LD|—• nám til raungreinadeildarprófs.
iHeILBRIGÐISDEI L D f—• B.S. nám í meinatækni og röntgentækni.
I |RafmaGNSDEI LD|-------• fyrsta árið til B.S. prófs í rafmagnstæknifræði.
| iReKSTRARDEI LD|—
: LADEI LDi-------
iðnrekstrarfræði, B.S. nám í útflutningsmarkaðsfræði’*
og B.S. nám í iðnaðartæknifræði.
B.S. nám í vél- og orkutæknifræði.
* N ÁM I I ÐNREKSTRARFRÆÐI OG ÚTFLUTNINGSMARKAÐSFRÆÐI HEFST UM ÁRAMÓT.
IðnfræðinAm sem er framhaldsnám fyrir
IÐNAÐARMENN STENDUR TIL BOÐA 1 BYGGINGA-
DEILD. VÉLADEILD OG RAFMAGNSDEILD.
i'GGINGATÆKNIFRÆÐI, iðnaðartæknifræði,
rafmagnstæknifræði og véltæknifræði
Raungreinadeildarpróf eða stúdentspróf af eðlisfræði- náttúrufræði- eða
tæknibraut auk tveggja ára viðeigandi starfsreynslu.l________________
]FRUMGREINADEIL D
Iðnnám eða sem svarar 20 ein. á framhaldsskólastigi, auk tveggja ára starfsreynslu.
"jMEINATÆKNI 0G RÖNTG ENTÆKN I
Stúdentspróf eða raungreinadeildarpróf frá TÍ. I---------------------
"jlÐNREKSTRARFRÆÐI
Raungreinadeildarpróf eða stúdentspróf og tveggja ára starfcreyhsla.i_
”|ÚT FLUTN I NGSMARKAÐS FRÆÐI
Próf í iðnrekstrarfræði af markaðssviði, rekstrarfræði eða sambærilegu.i_
“jlÐNFRÆÐI
Iðnnám. l
Kynningarfulltrúi skólans og deildarstjórar einstakra
. deilda veita nánari upplýsingar í síma 577 1400 eða
^ skrifstofa skólans að Höfðabakka 9.
Umsóknareyðublöð fást á skrifstofu skólans scm
cr opin frá 8.30 til 15.30 alla virka daga. Peim
þarf að fylgja Ijósrit af prófskírteinum, passa-
nynd auk vottorða frá vinnuveitendum.
REKT0R TÆKNISKÓLA IsLANDS
MMC Pajero V-6 '91, blár, 5 g., ek. 90 þ. km., rafm.
rúðum o.fl. Fallegur jeppi. V. 1.430 þús.
Grand Cherokee V-6 Limited ‘94, rauður, sjálfsk.,
ek. aðeins 27 þ. km., leðurinnr., rafm. í öllu, ABS,
þjófavörn o.fl. V. 3.790 þús.
Volvo 760 GLE ‘90. blár, sjálfsk.. ek.,115 þ. km„ sól-
lúga, álfelgur, rafm. í ölu, ABS o.fl. V. 1.490 þús.
Li
Toyota Corolla XL Sedan '92, vínrauður, 5 g„ ek.
aðeins 34 þ. km. Bein áala. V. 870 þús.
Hyundai Pony GLSi Sedan ‘93, blár, 5 g., ek. aöeins
27 þ. km. V. 770 þús.
Nissan Sunny SLX 1.6 Sedan ‘92, sjálfsk.. ek.
aðeins 54 þ. km., rafm. í rúðum, spoil er, 2 dekkja-
gangar o.fl. V. 930 þús.
Cherokee Limited 4.0 L ‘90, svartur, sjálfsk., ek. 93
þ. km., leðurklæddur o.fl. Tilboðsverð 1.790 þús.
Cherokee Pioneer 4.0 L ‘87, 5 dyra, sjálfsk., ek.
aðeins 64 þ. km„ óvenju gott eintak. V. 1.190 þús.
Mazda 323 1.6 GLX 4x4 Station ‘94, 5 g„ ek. 59 þ.
km„ álfelgur o.fl. V. 1.090 þús.
Ford Explorer XLT ‘93, sjálfsk., ek. 27 þ. km„ sóllú-
ga, rafm. í öllu, þjófavörn o.fl. V. 2,9 millj.
MMC Pajero langur (bensin) ‘88, 5 g„ ek. 109 þ.
km„ mikið endurn., nýryðvarinn o.fl. V. 1.150 þús.
MMC Pajero V-6 langur ‘93, sjálfsk., ek. 39 þ. km„
sóllúga o.fl. V. 3 millj.
Subaru Justy J-12 4x4 ‘91, 5 d„ ek. 69 þ. V. 620 þ..
Toyota Corolla XLi ‘94, 3ja dyra, hvítur, ek. 39 þ.
km„ 5 g. V. 990 þús.
Grand Cherokee V-8 Limited ‘93. græns ans„ sjálf-
sk„ ek. aðeins 42 þ. km„ rafm. í öllu, leðurinnr. o.fl.
V. 3.350 þús.
Bílamarkadut~inn
Smiðjuvegi 46E
v/Reykjanesbraur
Kopavogi, sími
567-1800
Löggild bflasala
Nissan Sunny SLX 1.6 Sedan ‘92, sjálfsk., ek.
aðeins 54 þ. km„ rafm. í rúðum, spoil er, 2 dekkja-
gangar o.fl. V. 930 þús.
Grand Cherokee Ltd. Orvis V-8 ‘95, sjálfsk., ek.
aðeins 3 þ. km„ leðurklæddur m/öllu. V. 4.450 þús.
Toyota Corolla DX ‘87, 3ja dyra, hvítuf, sóllúga,
spoiler. V. 340 þús. Mjög fallegur bill.
Daihatsu Charade CS ‘88, hvítur, ek. 93 þ. km„ 3ja
dyra. V. 260 þús.
Ford Econoline 150 húsbíll ‘81, rauö ur/hvítur,
uppt. vél, sjálfsk., 6 cyl„ gasmið stöð, WC, vaskur
o.fl. o.fl. V. aðeins 350 þús.
Peugout 505 station 7 manna ‘83, 5 g. Gott eintak.
V. 350 þús.
Subaru Legacy 1.8 station ‘91, 5 g„ ek. 79 þ. km„
rafm. í rúðum o.fl. V. 1.150 þús. Sk. ód.
Volvo 240 GL ‘88, sjálfsk., ek. 123 þ. km. Gott ein-
tak. V. 690 þús.
Isuzu Sport Cap 2.4 (bensín) ‘91. grás ans, 5 g„ ek.
69 þ.krn., álfelgur, veltigrind o.fl. V. 1.100 þús.
Nissan Sunny SLX 4x4 station ‘93. grá- sans„ ek.
77 þ. km„ rafm. í rúðum, hiti i sætum, toppgrind,
dráttarkrókur o.fl. V. 1.190 þús.
MMC Pajero V-6 langur ‘91, 5 g„ ek. 75 þ. km„
góður jeppi. V. 1.890 þús.
Toyota Carina II GLi Executive ‘90, 4ra dyra, sjálf-
sk„ ek. 108 þ. km„ rafm. í öllu, spoiler o. fl. V. 890
þús.
Toyota Corolla GL Special series’91, 5 g„ ek. 93
þ. km„ 5 dyra, rafm. í rúðum, samlæsingar, blár. V.
690 þús.
Húsbíll M. Benz 309 ‘86, hvítur, 5 cyl„ disel, sjálf-
sk„ 7 manna, svefnpláss, elda vól, gasmiöstöð,
stórt fortjald o.fl. o.fl. V. 1.490 þús. Sk. ód.
Toyota Tercel 4x4 station ‘88, rauður, ek. 147 þ.
km. V. 530 þús. Sk. ód.
Toyota Landcruiser diesel ‘87, 5 g„ ek. 190 þ.
km„ drif og gírkassar ný uppt„ loftlæstur aftan og
framan. Nýl. 38“ dekk. Toppeintak. V. 1.870.
Subaru Legacy 2.0 Station ‘92, grár, 5 g„ ek.
aðeins 49 þ. km. V. 1.490 þús.
Toyota Carina E ‘93, 5 dyra, rauður, 5 g„ ek. 55 þ.
km. V. 1.450 þús.
MMC Colt GLXi ‘92. rauður, 5 g„ ek. 85 þ. km„
álfelgur, spoiler, rafm. i öllu o.fl. V. 860 þús.
Mazda 323 1.6 GLX 4x4 station ‘94. steingrár, 5 g„
ek. 58 þ. km„ álfelgur o.fl. V. 1.180 þús.
Nissan Patrol diesel turbo Hi Roof (langur) ‘86, 5
g„ ek. 220 þ.km. 36“ dekk, spil o.fl. Mikið endur-
nýjaður. V. 1.550 þús.
Hyundai Accent GS Sedan ‘95, ek. aðeins 4 þ.km.
V. 960 þús.
Toyota Landcruiser GX diesel Turbo ‘93, 5 dyra,
sjálfsk., ek. 77 þ. km„ 33“ dekk, brettakantar, álfel-
gur o.fl. V. 3,9 millj.Sk. ód.
Nissan Terrano V-6 ‘95, 4ra dyra, sjálfsk., ek.
aöeins 12 þ. km„ sóllúga, rafm. i öllu. Sem nýr. V.
3,3 millj.
Renault Clio TR 1.4 5 dyra ‘94, 5 g„ ek. aöeins 11
þ. km„ rafm. í rúöum o.fl.
V. 990 þús. .
MMC Pajero V-6 iangur ‘92, 7 manna, sjálfsk., ek.
55 þ.km., sóllúga, álfelgur, rafm. i rúðum o.fl. V.
2.690 þús.
Nissan Primera 2.0 SLX ‘93, 5 g„ ek. 38 þ.km„
spoiler, álfelgur, rafm. í öllu, 2 dekkjagangar. V.
1.300 þús.
Peugeot 405 GR station ‘89, 5 g„ ek. 100 þ.km. V.
650 þús.
Mazda E-2000 húsbíll ‘85. 5 g„ ek. að eins 67
þ.km. Svefnaðstaða, vaskur, elda vél, óvenju gott
eintak. V. 690 þús.
Mazda 323 GLX 1600 ‘92.3 dyra, 5 g„ ek. 52 þ.km.
Rafm. i rúðum, álfelgur o.fl. V. 890 þ.
Fjöldi bíla á skrá og á staðnum.
Bílaskipti, hagstæðgreiðslukjör.