Morgunblaðið - 18.09.1997, Síða 22
22 FIMMTUDAGUR 18. SEPTEMBER 1997
MORGUNBLAÐIÐ
LISTIR
„Eins o g
safarík
lambasteik“
„Hann er eins og safarík lambasteik,“ segir
Sigrún Eðvaldsdóttir um Fiðlukonsert
Tsjajkovskíjs, sem hún mun flytja á tónleik-
um Sinfóníuhljómsveitar íslands í Háskóla-
bíói í kvöld kl 20. Orri Páll Ormarsson
ræddi við Sigrúnu og hliómsveitarstjórann,
B. Tommy Andersson, sem stendur nú í
fyrsta sinn frammi fyrir hljómsveitinni.
PJOTR Tsjajkovskíj samdi
aðeins einn fíðlukonsert.
Hafði hann hugsað sér
að tileinka hann þekkt-
um fiðlusnillingi, Leopold Auer að
nafni. Eftir að hafa skoðað kon-
sertinn lýsti Auer því aftur á móti
yfír að hann væri óspilandi. Það
mat reyndist ekki rétt!
Konsertinn hlaut að vísu ekkert
sérstakar viðtökur þegar annar
fiðluleikari, Adolf Brodsky, frum-
flutti hann fáeinum árum síðar.
Skjótt skipaðist hins vegar veður
í lofti og í dag er almennt litið á
hann sem einn „vinsælasta og
ástsælasta fíðlukonsert allra
tíma,“ eins og Sigrún Eðvaldsdótt-
ir fíðluleikari tekur til orða en hún
mun einmitt flytja verkið ásamt
Sinfóníuhljómsveit íslands á tón-
leikum í Háskólabíói í kvöld.
Morgunblaðið/Ásdís
SIGRÚN Eðvaldsdóttir og B. Tommy Andersson verða í hlutverkum einleikara og hljómsveitar-
stjóra á tónleikum Sinfóníuhljómsveitar ísiands í kvöld.
„Það er nautn að spila þennan
konsert - hann er eins og safarík
lambasteik," segir Sigrún sem
lærði konsertinn fyrst fyrir
Tsjajkovskíj-keppnina sem hún tók
þátt í árið 1994. í fyrra hélt hún
síðan áfram að vinna verkið og
flutti það aftur á fjáröflunartón-
leikum í Lundúnum í júní síðast-
liðnum. „Fyrir vikið er ég afslöpp-
uð fyrir þessa tónleika því konsert-
inn situr í manni þegar maður er
búinn að læra hann einu sinni.
Ég hef hins vegar gætt þess að
æfa hann ekki of mikið - hann
verður að vera fijáls og ferskur."
Strembið sumar
Engu að síður hefur Sigrún
þurft að halda sér við efnið, enda
nýtur hún þess að „æfa og æfa
og spila og spila“. „Frá því ég kom
heim frá Lundúnum, þar sem ég l
bý, um síðustu mánaðamót hef ég j
fengið að æfa í Tónlistarskólanum
í Hafnarfirði. Kann ég Helga
Bragasyni skólastjóra og hans
fólki bestu þakkir fyrir aðstöðuna
því ég held að það sé ekki sniðugt
að æfa Tsjajkovskíj í blokkinni þar
sem foreldrar mínir búa!“
Sigrún hefur haft í mörg horn
að líta ytra upp á síðkastið og við-
Umdeild sýning í London
Heiftúðugar deilur
um málverk af
barnamorðingja
Londoiu Reuter, The Daily Telegraph.
Reuter
KONA virðir fyrir sér málverk af barnamorðingjanum Myru
Hindley, sem verður meðal verka á sýningunni „Stórviðburð-
ur“. Myndin hefur vakið miklar deilur, ekki síst vegna þess að
hún er gerð af mörg hundruð förum eftir barnslófa. Sýningin
verður opnuð í London í dag.
I minmngu
Maríu Callas
Aþenu. Reuter.
EVRÓPSKIR tónlistarmenn vott-
uðu sópransöngkonunni Maríu
Callas virðingu sína í Aþenu á
þriðjudagskvöld á tónleikum, sem
haldnir voru til að minnast þess
að 20 ár eru liðin frá andláti henn-
ar. Callas lést af hjartaáfalli í íbúð
sinni í París 16. september árið
1977.
Tónleikarnir voru haldnir í úti-
leikhúsi við rætur Akrópólishæðar
í Aþenu og mátti meðal annars
heyra þar tóna úr „Requiem" eftir
Verdi í flutningi tónlistarmanna
úr fílharmóníuhljómsveitum ásamt
100 manna kór Fílharmóníu
Transylvaníu frá Rúmeníu.
Margir af vinum Callas og
starfsfélögum voru á tónleikunum
og kváðust fagna því að minningu
hennar væri haldið á lofti. „Ég er
ekki hryggur," sagði Nicola Resc-
igno, sem stjórnaði Callas í mörg-
um óperum. „María skildi eftir
slíka arfleifð að hún Iifír áfram í
sjónvarpsupptökum, á hljómplöt-
um og í sínum glæstu verkum.“
Gríska sópransöngkonan Irene
Tsirakidou og messósópraninn
Elen Matos sungu á tónleikunum
ásamt breska tenómum James
Oxley og rússneska tenómum Ósk-
ari Abdrazakoff.
Grikkir minnast Callas sérstak-
lega í þessari viku með tónleikum
og minningarathöfnum. Hún var
einn ástsælasti listamaður Grikkja.
Foreldrar hennar voru grískir og
hún hóf ferilinn í Grikklandi þótt
hún öðlaðist frægð á Ítalíu þegar
hún kom fram í „La Gioconda"
eftir Ponichelli árið 1947. Callas
kom síðast fram á sviði 1964 og
1965 í „Toscu“ eftir Puccini og
„Normu" eftir Bellini. Þegar ferli
hennar lauk kenndi hún við Juill-
iard-tónlistarskólann í New York
veturinn 1971-72.
Callas var einnig í fréttum vegna
ástarsambands síns við gríska
skipakónginn Aristoteles Onassis
og var eyðilögð þegar hann kvænt-
ist Jacqueiine Kennedy.
AKVORÐUN um að málverk af
barnamorðingjanum illræmda,
Myru Hindley, verði á sýningu á
verkum eftir unga breska lista-
menn hefur vakið miklar deilur
á Bretlandi og eru margir mjög
hneykslaðir.
Konunglega breska akadem-
ían heldur sýninguna, sem geng-
ur undir nafninu „Stórviðburð-
ur“ (Sensation) og verður opnuð
í dag. Norman Rosenthal, einn
af helstu embættismönnum aka-
demiunnar og skipuleggjandi
sýningarinnar, sagði að listin
væri aldrei siðlaus.
Siðlaus list
ekki til?
„Það er ekki til neitt, sem
heitir siðlaus list,“ sagði hann.
„Að minni hyggju er öll Iist sið-
leg.“
Félagar í akademíunni reyndu
í síðustu viku að koma í veg fyr-
ir að málverkið, sem er eftir
Marcus Harvey, yrði á sýning-
unni, en tókst ekki. Málverkið
er gert eftir lögreglumynd af
Hyndley. Það var gert með því
að þrykkja förum eftir eftir
barnslófa á léreftið.
Hindley var dæmd í lífstíðar-
fangelsi árið 1966 fyrir að myrða
fimm börn. Fundust lík nokk-
urra þeirra grafin á afskekktri
heiði í norðurhluta Englands og
fékk Hindley þá viðurnefnið
„heiðamorðinginn". Hindley
framdi morðin ásamt elskhuga
sínum, Ian Brady, og vöktu þau
mikla hneykslan og reiði á Bret-
landi. Börnin höfðu verið pyntuð
og tóku Hindley og Brady glæpi
sína upp á myndband.
Morðingjar, sem dæmdir eru
í lífstíðarfangelsi á Bretlandi,
sitja sjaldnast inni lengur en í
25 ár, en Michael Howard, fyrr-
verandi innanríkisráðherra, gaf
árið 1994 út tilskipun um að
Hindley skyldi aldrei látin laus.
Fordæming
morðingjans
Hindley hefur sjálf fordæmt
málverkið. Hún kveðst vera
breytt manneskja.
Hindley er ekki ein um að
hafa gagnrýnt það að verkið sé
á sýningunni. Winnie Johnson,
móðir Keiths Bennetts, sem var
meðal fórnarlamba Hindleys,
sagði að akademían væri „sjúk
og ógeðsleg“ fyrst hún neitaði
að taka verkið af sýningunni og
skoraði á fólk að sniðganga
hana.
Rosenthal hefur áður sett upp
sýningar fyrir akademiuna og
hafa þær margar gengið vel.
Hann sagði að hefði verið ákveð-
ið að taka myndina af sýning-
unni hefði hann íhugað að ganga
úr akademíunni. Ákveðið hefði
verið að hafa myndina með
vegna þess að hún væri kraft-
mikil.
Á sýningunni verða 110 verk
eftir hreyfinguna, sem kennd
hefur verið við „unga breska
listamenn". Damien Hirst er
meðal þeirra, sem eiga verk á
sýningunni, og er hann sennilega
þekktasti fulltrúi hreyfingarinn-
ar. Verk Harveys er ekki það
eina sem hefur verið gagnrýnt.
Þar verður einnig verk eftir
Jake og Dinos Chapman, sem
sýnir tvær gínur með sprengd
klof og kynfæri karlmanns í stað
munna og nefja. Mynd, sem nefn-
ist „Heilög Guðsmóðir" eftir
Chris Ofili hefur einnig vakið
deilur. Á henni er María mey
umkringd klámfengnum mynd-
um af kynfærum.
Ákveðið hefur verið að af-
henda gestum á sýningunni
spurningalista þar sem meðal
annars verður innt eftir því
hvort þeir séu hneykslaðir á ein-
hveiju verkanna og hvort rétt
sé að Konunglega akademían
sýni listaverk þótt það veki
hneykslan og fólki geti ofboðið.