Morgunblaðið - 07.10.1998, Síða 17

Morgunblaðið - 07.10.1998, Síða 17
MORGUNBLAÐIÐ VIÐSKIPTI MIÐVIKUDAGUR 7. OKTÓBER 1998 17 Smart-bíll kominn á götuna Frankfurt. Reuters. TVEGGJA sæta Smart-bíll Daim- ler-Benz AG og svissneska úr- smiðsins SMH Group, sem er kallaður „innkaupapoki á hjól- um“ í háði, er kominn á götuna eftir hálfs árs töf. Þrátt fyrir nokkrar veltur í hraðaprófunum í fyrra, sem leiddu til breytinga á öryggisat- riðum, og framleiðslutafa hafa 25.000 bflar þegar verið pantað- ir. Daimler gerir ráð fyrir að selja að minnsta kosti 120.000 Smart-bfla á ári. GM myndar hnattræna skipulagsheild Detroit. Reuters. GENERAL Motors Corp. bílafyrir- tækið mun sameina Norður-Amer- íku-starfsemina og alþjóðleg umsvif í eina hnattræna skipulagsheild til að gera mesta bílaframleiðanda heims fljótvirkari og skilvirkari í atvinnu- grein, þai- sem samkeppni fer harðn- andi. Fyrirtækið segir að forstöðumað- ur hnattrænu deildarinnar verði Ric- hai-d Wagoner jr., sem var einnig skipaður foreti stjórnar og aðal- rekstrarstjóri. Forseti GM og aðal- rekstrarstjóri, Jack Smith, verður áfram stjórnarformaður og yfír- rekstrarstjóri. Ákvörðunin um að koma á fót einni hnattrænni deild er í samræmi við ráðstafanir sem Ford Motor fyr- irtækið, annar mesti bílaframleið- andi Bandaríkjanna, gerði fyrir fjór- um árum. Ráðamenn GM segja að ákvörðunin um heimsdeildina muni breiða úr skipulagi fyrirtækisins og einfalda það. Nýja deildin verður kölluð GM Automotive Operations. Einfaldara og hraðvirkara „Við þurftum að reyna að einfalda skipulagið svo að það yrði hrað- virkara," sagði Wagoner frétta- mönnum og starfsmönnum GM í að- alstöðvum fyrirtæMsins. „Við verð- um að koma fram sem eitt fyrirtæki á árangursríkari hátt en við höfum gert hingað til.“ Nýju heimssamtökin munu ná til fjögurra svæða - Norður-Ameríku, Evrópu, Asíu, Kyrrahafs og Ró- mönsku Ameríku/Miðaustur- landa/Afríku. Ronald Zarrella, markaðsstjóri GM, verður forstöðu- maður Norður-Ameríkusvæðisins. Smith neitaði því að um niður- skurð væri að ræða og kvað breyt- inguna gera framleiðandunum Meift að samræma aðferðir og kerfi um allan heim til að gera framleiðsluna skilvirkari og arðvænlegri. Verkfóllin í verksmiðjum GM í sumar í Flint, Michigan, nánast löm- uðu alla Norður-Ameríkustarfsem- ina og kostaði fyrirtæMð 2,8 millj- arða dollara. GM hefur áður tilkynnt að Delphi-bílapartaverksmiðja fyrir- tæMsins verði skilin frá því á næsta ári og sameinuð fimm bifreiðaverk- smiðjum þess - Buick, Cadillac, Ch- evrolet, Oldsmobile og Pontiac-GMC - í eina miðstýrða sMpulagsheild. Merrill bjargar bak- tryggingarsjóðum New York. Reuters. MERRILL Lynch & Co. Inc. kveðst hafa lánað baktryggingarsjóðum, þar á meðal hinum bágstadda Long- Tenn Capital Management, um 2,1 milljarð dollara og segir að trygging- ar hafi verið lagðai- fyrir lánunum að einu undanteknu, að upphæð 84 milljónir dollara. Men'ill, sem tekur þátt í 3,6 millj- arða dollara björgun Long-Term Capital, kveðst eiga tryggingar upp á tæplega 2 milljarða dollara fyrir lánum þeim sem fyrirtækið hafi veitt, aðallega reiðufé, bandarísk rík- isskuldabréf og verðbréf. Af baktryggingarsjóðum kveðst Merrill hafa lánað Long-Term Capi- tal mest, eða 1,4 milljarða dollara, og segir að það lán hafi verið að fullu tryggt. NokM’h' bankar og verðbréfafyrir- tæki hafa smám saman skýrt frá lán- um til baktryggingarsjóða síðan bundizt var samtökum um að bjarga Long-Term Capital Managment, sem tapaði stórfé með illa tímasett- um áhættufjárfestingum á alþjóðleg- um verðbréfamörkuðum. Chase Manhattan Corp. skýrði fyrstur bandan'sM'a banka frá útistandandi lánum til baktrygging- arsjóða, að upphæð 3,2 milljarðar dollara. Bankers Trust Corp. til- kynnti síðan að baktryggingarsjóðir skulduðu þeim banka alls um 875 milljónir dollai’a. Bæði Chase Manhattan og Bankers Trust taka þátt í aðgerðum samtaka 14 kunnra banka og verð- bréfafyrirtækja til að halda Long- Term Capital á floti. Samkvæmt upplýsinum frá Merrill námu lán bankans til allra annarra baktryggingai-sjóða en Long-Term Capital um 700 milljón- um dollara. Lánin eru margvísleg og það annað mesta var innan við 15% af því sem Long-Term Capital fékk lánað. Aðrir sjóðir en LTCM voru ekki nafngreindir. -----♦ ♦ ♦ AT&T kaupir Vanguard New York. Reuters. AT&T Corp. hefur keypt Vanguard Cellular Systems Inc. til að auka um- svif á sviði þráðlauss síma á austur- strönd Bandaríkjanna. Fyrir Vanguard greiðir AT&T 900 milljónir dollara í reiðufé og hluta- bréfum og tekur við 600 milljóna dollai’a skuld. Vanguard veitir þjónustu undir vörumerkinu Cellular One. Sam- kvæmt samningi um kaupin fá hlut- hafar í Vanguard 23 dollara í reiðufé eða 0,3987 AT&T hlutabréf. Boeing greiðir 10 milljóna dollara sekt Seattle. Reuters. BOEING Co. hefur samþykkt að greiða 10 milljónir dollara í sekt vegna ásakana um að hafa veitt rússneskum og úkraínskum sam- starfsaðilum hernaðarlegar og tæknilegar upplýsingar við gervi- hnattasmíði, að sögn embættis- manna. Ekkert annað fyi’irtæM hefur orðið að greiða eins háa sekt sam- kvæmt lögum um efirlit með út- flutningi hergagna frá 1976. Bandaríska utanríkisráðuneytið stöðvaði vinnu við Sea Launch- gervihnattaverkefni undir forystu Boeing 27. júlí þegar það frétti að samstarfsaðilar Boeings í Rúss- landi og Ukraínu kynnu að fá tæknilegar upplýsingar frá banda- rísku flugvélaverksmiðjunum. Rannsókn leiddi í ljós að Boeing braut lögin 207 sinnum, aðallega með því að flytja út vöru og þjón- ustu án nauðsynlegs samþykMs. Þjóðaröryggi hafi þó ekM verið stefnt í hættu. Samkvæmt samkomulagi við ut- anrfldsráðuneytið viðurkenndi Boeing hvorki né neitaði að hafa brotið af sér, en samþykkti að greiða 7,5 milljónir dollara af sekt- inni. Greiðslu 2,5 milljóna dollara var frestað með því sMlyrði að Boeing verji jafnhárri upphæð á þremur árum til að hlíta lögunum um vopnaútflutning. VCUVK fHmgtuiMaMfe HtriWMt NÝTTIIÞÍR DREIFINGARSTYRK MORGUNRLADSINS Innskot er auglýsinga- og kynningarefni sem er dreift með Morgunblaðinu Með innskoti er hægt að ná til mikils fjölda fólks í einu á öruggan og hagkvæman hátt og nýta þannig dreifingarstyrk Morgunblaðsins um land allt. Efni af ýmsu tagi er hægt að stinga inn í blaðið og jafnframt er hægt að velja það dreifingarsvæði sem hentar hverju sinni. Morgunblaðið er mest lesna dagblað á íslandi og samkvæmt fjölmiðlakönnunum lesa 60% þjóðarinnar blaðið að meðaltali • á hverjum degi og 71% íbúa höfuðborgarsvæðisins. Morgunblaðið er eina dagblaðið í Upplagseftirliti og samkvæmt sfðustu mælingu er meðaltalssalan á dag 53.198 eintök. Hafðu samband við auglýsingadeild Morgunblaðsins í síma 569 1111 og fáðu nánari upplýsingar um þá möguleika sem þér standa til boða með innskoti í Morgunblaðið. JIÍtitrjpmMðMft AUGLÝSINGADEILD Sími: 569 1111 • Bréfasími: 569 1110 • Netfang: augl@mbl.is

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.