Morgunblaðið - 16.05.1999, Side 48
;48 SUNNUDAGUR 16. MAÍ 1999
MORGUNBLAÐIÐ
Dýraglens
l^,We»Swv,c“'lnc' f £GHEFHe/RT/lÐþiptSEm
Y V ) KnMií? bbrr b/r> stun /
ÉG6ET LyrT
H5ILU 6&iM4t/
/ BEkr/cPEessUi
Hundalíf
Sjáðu, pabbi minn keypti handa Pabbar hunda geta ekki keypt hluti.. Beit pabbi þinn einhvern
mér poka með marmarakúlum.. tímann einhvern?
%
BREF
TIL BLAÐSINS
Kringlunni 1 103 Reykjavík • Sími 569 1100 • Símbréf 569 1329
Sérfræðingar, kyn-
skiptiaðgerðir og
meint mistök guðs
Frá Glódísi Karin E. Hnnnesdóttur:
Staðreynd
Ég er meybam við fæðingu 1960.
ÉG trúi því að ég sé kvenkyns enda
fór ekkert úrskeiðis við þann þátt
félagsmótunar minnar að sannfæra
mig um að ég er kvenkyns.
Omenntuð móðir mín átti auðvelt
með að greina að hún hafði fætt
meybam þegar ég fæddist, enda er
þetta ekki flókið heldur einfalt.
Þetta er ein af staðreyndum lífs-
ins og flest böm vita að þau era
annaðhvort drengir eða stúlkur á
innan við tveimur ámm. Af þessari
staðreynd mótast kynhlutverkin
sem em lærð og sveigjanleg ólíkt
staðreyndinni um kjm manns.
Meint mistök guðs
Það þarf stundum (reyndar mjög
sjaldan) að kalla til sálfræðinga til
þess að skera úr um hvort þú ert
karl eða kona. Þessir sérfræðingar
álíta að guð eða náttúran eins og
þeir kjósa það geri stundum mistök
og setji drengi í kvenlíkama og
stúlkur í karllíkama.
Þeir telja sig geta greint mistök
guðs með prófum sínum og leiðrétt
svo mistökin með skurðaðgerð.
Fórnarlömb mistaka manna
Ég tel að þeir sem íhugi kyn-
skiptiaðgerð séu fómarlömb
óskýrra skilaboða manna um stað-
reynd lífsins og ruglaðra skilaboða
um að þessari óumbreytanlegu
staðreynd sé hægt að breyta, ásamt
algjöm markaleysi svokallaðra sér-
fræðinga sem „rökræða" um jafn
augljósa staðreynd eins og hvort
guð skapaði þig karl eða konu.
Möguleikinn á kynskiptiaðgerð er
að mínu mati mistök.
Einstaklingar í þessum vanda, að
halda að þeir séu í röngum líkama,
leita til sérfræðinga og fá marklaus-
ar úrlausnir sem lýsir að mínu mati
villuvegi sálfræðinnar, takmarka-
laust bull.
Margir sérfræðingar byggja síð-
an á mati sálfræðinnar og hafa oftrú
á niðurstöðum hennar.
Spumingar
Hafa þessir sálfræðingar, læknar
eða aðrir sérfræðingar sem að þess-
um málum koma engin mörk?
Geta læknavísindin „hjálpað" mér
að verða froskur ef ég er sannfærð
um að innra með mér er ég froskur
í mannslíkama?
Finnst læknavísindunum eðlilegt
að beita meðferð undir þessum
kringumstæðum sem freistar þess
að sannfæra mig um að ég hafi
ranghugmyndir um eigið eðli eða
hnífnum?
Hvert stefnir og hvar endar
þetta?
GLÓDÍS KARIN E.
HANNESDÓTTIR,
Hábergi 7, Reykjavík.
Forn-grískar
skáldkonur
Frá Tryggva V. Líndal:
NÚ ÞEGAR Kvennalistinn er fyrir
bí og afturkippur virðist kominn í
hina löngu vegferð íslenskra kvenna
til jafnréttis við karla, þurfa þær ef-
laust að leita sér nýs innblásturs til
afrekskvenna í fortíðinni.
Ég held að fáum þeirra muni þó
vera ijóst hversu langt aftur í tímann
er hægt að finna kvenrithöfunda sem
Ijóð em varðveitt eftir. Vil ég því
greina stuttlega frá fímm slíkum.
Saffó (Skarandrónýmosardóttir)
var frá Lesbey í Miðjarðarhafí, á
sjöttu öld fyrir Krist (líkt og skáld-
bróðir hennar Alkaios). Hún var af
aðalsættum. (Bróður átti hún sem
hét Karaxos. Hún gekk að eiga
Kerkýlas nokkurn á Andrey, og fékk
dóttir þeirra nafnið Kleiis; eftir móð-
ur hennar.) Seinna mátti hún fara í
útlegð til Sikileyjar, ásamt öðra að-
alsfólki á Lesbey, en fékk svo að
snúa heim aftur.
Af Ijóðum hennar að dæma snér-
ust áhugamái hennar mest um per-
sónuleg sambönd; (einkum við hóp af
hástéttarstúlkum. Hétu þær helstu
Atthis, Anaktóría, Andrómeda og
Gorgó). Hún var einnig mjög trúuð;
einkanlega á ástargyðjuna Afródítu.
Af þeim sem hafa þýtt ljóð eftir
hana á íslensku má nefna Bjama
Thorarensen, Helga Hálfdanarson,
Kristján Amason og undirritaðan.
Praxilla hét önnur skáldkona. Hún
var uppi á fimmtu öld f.Kr., í Sikyon í
Argólishéraði á Grikklandi. Hún orti
bæði drykkjuvísur og helgisöngva.
Telesilla bjó á Argey á fjórðu öld f.
Kr. Hún reit lofsöngva til guðanna,
einkum ætlaða konum.
Korinna var uppi á sömu öld, í Bó-
etíuhéraði á Grikklandi. Hún orti
einkum söguljóð handa kvennakór-
um.
Anýte bjó í Arkadíu á Pelópsskaga
Grikklands, á þriðju öld f. Kr. Hún
orti stuttljóð, skopstælingar á
erfíljóðum, og Ijóð um náttúrana.
Ljóð eftir þessar skáldkonur má
finna í erlendum bókum; t.d. í Greek
Lyric Poets, eftir Willis Barnstone.
Vil ég eindregið ráðleggja íslenskum
konum að kynna sér þessar fom-
grísku kynsystur sínar, því fátt segir
af kvenrithöfundum í heiminum
næstu þúsund árin á eftir þeim; og
fer þeim reyndar ekki að fjölga að
ráði fyrr en tvö þúsund áram seinna;
eða á 18. öld eftir Krist.
TRYGGVIV. LÍNDAL,
Skeggjagötu 3, Rvík.
Allt efni sem birtist í Morgunbiaðinu og Lesbók er varðveitt í upplýsinga-
safni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt til að ráðstafa efninu þaðan, hvort
sem er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem afhenda blaðinu efni
til birtingar teljast samþykkja þetta, ef ekki fylgir fyrirvari hér að lútandi.