Morgunblaðið - 26.10.1999, Blaðsíða 30

Morgunblaðið - 26.10.1999, Blaðsíða 30
30 ÞRIÐJUDAGUR 26. OKTÓBER 1999 __________________________________MORGUNBLAÐIÐ LÍSTIR Erró opnar sýningu í Galerie National du Jeu de Paume í Parfs í kvöld Erró „Það er eitthvað á seyði“ París. Morgunblaðið. SÝNING á verkum Errós verður opnuð í einu virtasta galleríi Parísar- borgar, Galerie National du Jeu de Paume, í kvöld. Telja sumir að sýning- in muni marka tímamót á ferli Errós en á henni verða meðal annars sýndar myndir sem Parísarbúar hafa ekki séð áður. Aðspurður segist Erró ekki hafa neina tilfínningu fyrir því hvaða þýð- ingu þessi sýning muni hafa. „Það er eitthvað á seyði, ég veit bara ekki hvað. Það er æsingur í fólki út af sýningunni hérna, ég fínn fyrir miklum áhuga, ekki síst á pólitísku Magritte, eitt verkanna á sýningunni í París. y ^kf//A J myndunum, sem kemur mér á óvart. Sýningin er afskaplega vel unnin og fagmannlega staðið að allri kynningu. En þetta hefur gerst svo hratt, það eru aðeins þrír mánuðir síðan við hóf- um undirbúning en vanalega tekur tvö ái' að setja upp sýningu sem þessa. Við verðum að sjá til. Þó er ljóst að þessi sýning á eftir að skapa mér auk- ið rými og frelsi. Eftir hana get ég gert það sem mig langar til.“ Daniel Abadie, stjórnandi Jeu de Paume, hefur valið 60 myndir á sýn- inguna sem hefur yfírskriftina Myndir frá öldinni. Sagan er í brennidepli en segja má að sýningin eigi að vera eins konar aldarspegill. A henni er að fínna myndir Errós af mörgum sögufrægustu persónum tuttugustu aldarinnar, myndir um stríð aldarinnar, pólitík hennar, listasöguna, neysluhyggjuna, tækni- hyggjuna, Evrópusambandið, eitur- lyfín og svo framvegis. Erró segist ánægður með að þetta skuli vera þematísk sýning en ekki einhvers konar yfírlit um feril hans. „Mér fínnst alltaf eins og það eigi að fara að setja mann í jörðina við svo- leiðis uppákomur, grafa mann. Hér eru það fyrst og fremst sagan og pólitíkin sem teknar eru fyrir og margt verður því útundan af verkum mínum en það verður hægt að sýna það seinna.“ Viðstaddir opnunina í kvöld verða meðal annarra Björn Bjarnason menntamálaráðherra og franski menningarmálaráðherrann. Sýningin stendur til 2. janúar árið 2000 en mun næst verða sett upp í Belgíu. Væntanlega mun hún einnig fara til Suður-Ameríku og Denver í Bandaríkjunum auk Helsinki. Börn og uppalendur Náttúrustemmning eftir Jón Axel á sýningunni í Galleríi Sævars Karls. Sem í helgidómi í ÚTGÁFU Æskunnar er lögð höfuðáhersla á útgáfu prentaðs máls handa börn- um og unglingum. Jafn- framt er lögð áhersla á út- gáfu bóka sem nýtast vel uppalendum. Geitungurinn 1 eftir Ama Árnason með teikningum eftir Halldór Baldursson er verkefnahefti handa bömum sem vilja læra að lesa. BjBmrfóttir Geitungurinn 2 er önnur verkefnabók eftir sömu höfunda. I heftinu em kynntir allir stafír íslenska stafrófsins við lita- bókarmyndir af dýrum, fuglum eða jurtum úr íslenskri náttúru. Þjófur um nótt eftir Árna Amason og Hall- dór Baldursson er bók með miklu myndefni handa ungum lesendum um þau Garp og Gunni. Sasha eftir Öddu Steinu Bjömsdóttur með teikningum eftir Höllu Sólveigu Þorgeirsdótt- ur segir frá íslenskri fjölskyldu á ferð í Ka- sakstan. Elvíra er einnig eftir Öddu Steinu Björns- dóttur með teikningum efth' Margréti Lax- ness. Sagan fjallar um tíu ára gamla stúlku frá Filippseyjum. Bækurnar Sasha og Elvíra eru gefnar út í samvinnu Æskunnar ehf. og Rauða kross íslands. Kata Mannabarn og stelpa sem ekki sést er eftir Kjartan Amason. I upphafi sögunnar ákveða foreldrar Kötu að selja íbúðina í Kópa- voginum og flytja út á land. Kata Mannabarn og stelpa sem ekki sést er nútíma-álfasaga handa fólki á öllum aldri. Köflóttur himinn er eftir Karl Helgason, ritstjóra Æskunnar th margra ára. Þar segir af Hrefnu og Lilju og kynnum þeima sumarið sem þær em tólf ára. Þýddar barna- og unglingabækur Ég veit af hverju-bækurnar eru í fíokki bóka sem hafa hlotið miklar vinsældir meðal barna, foreldra og kennara víða um heim og hafa jafnframt fengið mikið lof gagnrýnenda. í flokknum hafa nú komið á íslensku bækurn- ar Ég veit af hverju dúdúfuglinn dó út og sitt- hvað fleira um útdauðar dýi-ategundir, Dýr í útrýmingarhættu eftir Andrew Charman í þýðingu Árna Ámasonar og Ég veit af hverju kengúmr eru með poka og sitthvað fleira um afkvæmi dýra eftir Jenny Wood í þýðingu Guðna Kolbeinssonar. Möllubækurnar eftir Lucy Cousins fjalla um Möllu mús. Bækumar sem Æskan gefur út em Dagur Möllu og Klæddu Möllu. Þú ert duglegur bangsi litli eftir Martin Waddel með teikningum Barböra Firth í þýð- ingu Ama Árnasonar er saga til þess að lesa fyrir bam áður en það fer að sofa. Ómögulegir foreldrar er óvenjuleg bamasaga eftir Brian Patten, sem er eitt af þekktari ljóðskáldum Breta. Teikningar era eftir Arthur Robins, þýðingu gerði Ami Amason. Foreldradagurinn nálgast í skólanum en Benni og María fyllast kvíða og skelfingu. Sannleikann eða áhætt- una er skáldsaga efth' sænska rithöfundinn Anniku Thor í þýðingu Sigrúnar Á. Eiríks- dóttur. Þetta er saga sem fjallar um vináttu og svik í hópi þrettán ára stúlkna. Blaðurskjóða er efth' ástralska höfundinn Morris Gleitzman í þýðingu Guðna Kolbeins- sonar. Blaðurskjóða er saga af stúlku sem lendir í þeim aðstæðum að byrja í nýjum skóla og afla sér nýrra vina. Felix og kauphallarævintýrið eftir Nikolaus Piper er í þýðingu Arthúrs Björgvins Bolla- sonar. Þetta er bók sem sló í gegn í Þýska- landi á sl. ári. Hún fjallar um Felix og vini hans Peter og Giönnu sem ætla sér að verða rík. Eva & Adam - með hjartað í buxunum er fjórða bókin sem Æskan ehf. gefur út eftir þá félaga Mans Gahrton og Johan Unenge. Andrés Indriðason íslenskaði. Enn er fjallað í léttum dúr um tilvistarvanda táninga. Ógnaröfl er nýr spennubókaflokkur í 9 heftum eftir breska höfundinn Chris Wood- ing. Þýðandi bókarinnar er Guðni Kolbeins- son. Bækur um uppeldis- og kennslufræði Samskipti foreldra og bai'na eftir Thomas Gordon í þýðingu Inga Karls Jóhannessonar ei' endurútgáfa bókar sem sálfræðingarnir Húgó Þórisson og Vilhelm Norðfjörð hafa notað til grundvallar námskeiðum sínum á undanfömum árum. í bókinni er mælt gegn einhliða valdi uppalenda í samskiptum barna og fullorðinna. Litróf kennsluaðferðanna efth- Ingvar Sig- urgeirsson kom út á árinu í nýrri endurskoð- aðri útgáfu hjá Æskunni. í bókinni er fjallað um ýmis granvallaratriði kennslu s.s. fas, framkomu og verklag kennara. Að mörgu er að hyggja eftir Ingvar Sigur- geirsson kom einnig í nýrri útgáfu hjá Æsk- unni. Þetta er handbók um undirbúning kennslu. Gegn einelti er nýtt fræðsluefni sem unnið hefur verið í samvinnu ITR og Æskunnai'. Fræðsluefnið er ætlað tómstundaráðgjöfum og öðrum þeim sem vinna með börnum og unglingum í félags-, íþrótta- og æskulýðs- starfí. Forvamir gegn einelti er eftir Vöndu Sigurgeirsdóttur. MYNPLIST Gallerí Sævars Karls, Bankaslræti 7 MÁLVERK, HÖGGMYND OG TEIKNINGAR JÓN AXEL Til 4. nóvember. Opið á verslunartíma. ANDLEGT inntak, innhverf íhugun og talnaspeki vh'ðist eiga greiðan aðgang að listmálurum okkar nú þegar við nálgumst aldamót og lok líðandi aldatugar. Það er ekk- ert smáræði sem hangir í loftinu. Eftir að- eins tæpa þrjá mánuði geta menn farið að tala um árþúsundið sem var og tuttugustu öldina sem gömlu góðu dagana. Það virðist ekki fara milli mála að sýning Jóns Axels er af þessum meiði. Þó svo að Aðal- steinn Ingólfsson nefndi það ekki í meðfylgj- andi texta þá er niðurröðun verkanna með þeim hætti að minnir á helgidóm. Einkum er það áberandi þegai' gestir standa milli brjóst- myndar úr gipsi með lukt augu og Jniggja metra langrar teikningar af trjám. Á lang- veggjunum liggja tólf litlar andlitsmyndh' þétt saman í röð, andspænis fjói-tán þéttskipuðum smáverkum, ýmist af teiknuðu gijóti eða ein- földum geometrískum abstraktmálvei'ku m. Það er ekki laust við að manni líði eins og hjartardýrinu í málverki Constables, þar sem það stendur í skógarrjóðri framan við minnisvarða um málarann Joshua Reynolds og brjóstmyndunum af heimspekingum fom- aldarinnar. Umvafið öllum þessum þöglu táknmyndum menningarinnar skilur dýrið ekki neitt, þótt það skynji ef til vill að það sé statt í einhvers konar náttúrulegu musteri efnis og anda. Með því að stilla myndum sínum upp með svo tilkomumiklum hætti gengur Jón Axel skipaninni - innstallasjón - á hönd og undir- strikai' það sem löngu er tímabært að lista- j menn viðurkenni almennt; að málverk séu einingar í rými, nákvæmlega eins og öll önn- ur listaverk. Þau verður að hengja með miklu meiri nærgætni en almennt er venja því staðsetning þeirra er jafnframt staða þeirra. Hvað þetta varðar markar sýningin þáttaskil í ferli listamannsins. Rómantísk dýpt - jafnvel þótt hún sé eilítið musterisleg og upphafin - hefur leyst expressjónismann af hólmi. Trén eru koldökk og kræklótt eins og viðurinn hjá Caspar Friedrich og brjóst- g myndin minnir á Kristsmynd Redons í allri P sinni innhverfu hógværð. Það er einmitt í slíku samhengi sem litur- inn skiptir mestu máli, hversu þunnur, gegn- sær og fölur sem hann er. Ferningarnir fjór- ir í hornunum fjórum, sem gera kolateikn- inguna að málverki, ríma afbragðsvel við restina. Þeir eru eins og augun í andlits- myndunum tólf, punkturinn yfir i-ið, sem hleypir lífi í heildina. Þau eru tvímælalaust brennideplar portrettanna. Staða þeirra í tóftinni og stefna augnaráðsins yfírskyggir | andlitsfallið og manngerðina. Þannig eru það öðra fremur áhersluatriðin sem skipta sköpum í sýningu Jóns Axels hjá Sævari. Tilfinning hans fyrir því sem hann setur saman hefur aldrei fyi'r skinið með svo nærfærnum hætti. Brjóstmyndin ber þessu aukna næmi listamannsins fagurt vitni. 1 henni kristallast vitund hans um að ákveðn- um áfanga sé náð þar sem opnar leiðir liggja enn einu sinni til ótal átta. Um leið spyi' mað- ur hvers vegna myndhöggvarinn Jón Axel ; láti nú fyrst að sér kveða úr því honum ferst Jj gipsmótunin svona vel úr hendi? Halldór Björn Runólfsson Kjartan Árnason
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.