Morgunblaðið - 26.10.1999, Blaðsíða 34

Morgunblaðið - 26.10.1999, Blaðsíða 34
34 ÞRIÐJUDAGUR 26. OKTÓBER 1999 MORGUNBLAÐIÐ LISTIR Morgunblaðið/Jim Smart Á bullandi uppleið Hor- móna- stríð LEIKLIST í s I e n s k a 6 p e r a n Draumasmiðjan ehf. BANEITRAÐ SAMBAND Á NJÁLSGÖTUNNI Höfundur: Auður Haralds. Leik- stjóri: Gunnar Gunnsteinsson. Leik- arar: Gunnar Hansson, Katla Mar- grét Þorgeirsdóttir, Hildigunnur Þráinsdóttir, Sveinn Þórir Geirs- son, Sjöfn Evertsdóttir og Margrét Kr. Pétursdóttir. Leikmynd: Vignir Jóhannsson. Búningar: María 01- afsdóttir. Gervi: Ásta Hafþórsdótt- ir. Lýsing: Ingvar Bjömsson. Tón- list: Þorvaldur Bjarni Þorvaldsson. Myndvarpi: Sævar Guðmundsson. Dansar: Selma Björnsdóttir. Laug- ardagur 24. október. ÞAÐ er umhugsunarvert hversu mörg leikverk unnin upp úr skáld- sögum eru á fjölum íslenskra leik- húsa þessa dagana, verk ætluð bömum, fullorðnum og unglingum. Draumasmiðjan frumsýndi á sunnudagskvöldið leikgerð sem Auður Haralds hefur unnið upp úr vinsælli unglingabók sinni Baneitr- að samband á Njálsgötunni. Það er kannski rangt að segja að leikverk- ið sé ætlað unglingum, því eins og aðstandendur sýningarinnar segja er það einnig ætlað öllum sem eiga ungling og hafa verið unglingar. Og satt að segja held ég að allir fram- antaldir geti haft nokkuð gaman af sýningunni. Hér er fjallað á ban- eitraðan hátt um samband ungl- ingspilts við móður sína og um- hverfið. Hinn landsþekkti svarti húmor Auðar Haralds nýtur sín vel í smellnu leikverki þar sem téð mæðgin takast á í bráðíýndnu orða- skaki og látæði. Flétta verksins er skemmtileg, móðir unglingspilts ákveður að segja honum og hormónum hans stríð á hendur og beita hann sama vægðarleysi og hann sýnir henni í óbilgjörnum kröfum sínum, ein- strengingslegum skoðunum og til- litslausu háttalagi. Samskipti þeirra einkennast af eitruðum at- hugasemdum og bréfum sem hún skilur eftir handa honum víðsvegar um íbúðina. Smám saman áttar pilturinn sig á því að móðir hans er kannski ekki eins galin og hann í upphafi gengur út frá. Inn í sam- skipti mæðginanna fléttast síðan samband piltsins við stelpu úr Hafnarfirðinum og ýmsa fulltrúa samfélagsins. Gunnar Hansson fer með hlut- verk hins sextán ára gamla Kon- ráðs sem er „unglingurinn" upp- málaður: frekur, uppstökkur og latur hugsjónamaður sem þolir ekki móður sína. Gunnar var frá- bær í hlutverkinu og það var auð- velt að gangast inn á að hann væri ekki deginum eldri en sextán og enn í stríði við hormónana. Með hlutverk móðurinnar fer Katla Margrét Þorgeirsdóttir. Þótt Katla Margrét færi ágætlega með hlut- verkið sannaðist hér að erfiðara er að leika „upp fyrir sig“ í aldri en „niður“. Lummuleg hárgreiðsla og hallærislegur klæðnaður var ekki nóg til að gera Kötlu Margréti nógu „gamla“ í hlutverkið. A hinn bóginn náði Katla Margrét að skapa per- sónu sem var skemmtilega afslöpp- uð og virtist kippa sér lítið upp við hormónana sem herja á soninn. Hildigunnur Þráinsdóttir leikur Lillu, vinkonu Konráðs, og hún náði ágætlega að túlka unglingsstúlku, enda hefur hún oft fengist við að leika persónur yngri en hún sjálf er. Þau Sveinn Þórir Geirsson, Sjöfn Evertsdóttir og Margrét Kr. Pétursdóttir fóru með nokkur aukahlutverk í sýningunni og fórst þeim flest vel úr hendi. Sveinn Þórir var bráðfyndinn í litlu hlut- verki Heimis, vinar Konráðs, svo og sem faðir Lillu. Þá var Margrét stórfín sem móðir Lillu. I raun er húmor þessarar sýn- ingar á tveimur plönum. I fyrsta lagi er textinn hlaðinn húmor og íroníu sem er í sjálfu sér tímalaus og flestir unglingar og foreldrai- þeirra ættu að kannast við. I öðru lagi er tími verksins, níundi áratug- urinn, önnur uppspretta húmors, þ.e.a.s. þessi nýliðna fortíð sem orð- in er svo skemmtilega hallærisleg þar sem hún er ekki nógu gömul til að vera orðin „töff' á nýjan leik. Þannig voru gervin á persónunum, klæðnaðurinn og hárgreiðslan, endalaus uppspretta hláturs. Gervi Ástu Hafþórsdóttur og búningar Maríu Olafsdóttur áttu stóran þátt í að skapa þann kómíska þátt sem verkið er grundvallað á. I leikmynd Vignis Jóhannssonar er blandað saman raunsæi og stíl- færslu, þar sem ofur hversdagsleg húsgögn eru sett inn í stílfærðan ramma þar sem sterkir litir og hrein form eru ráðandi. Heildar- myndin er síðan skerpt með þunga- rokkstónlist og samanklipptum myndskeiðum á sjónvarpsskjá. Aðal þessarar sýningar er hins vegar tvímælalaust texti Auðar Haralds sem hefur íyrir löngu sannað að hún er með bestu grínist- um sem við eigum. Allir ættu að geta hlegið sig máttlausa af þeim baneitruðu setningum sem verkið samanstendur af. Soffía Auður Birgisdóttir TOJVLIST N«skirkja SINFÓNÍUTÓNLEIKAR Elgar: Sellókonsert. Franck: Sin- fónía í d. Sigurður Halldórsson, selló; Sinfóníuhljómsveit áhuga- manna u. slj. Gunnsteins Ólafs- sonar. Sunnudaginn 24. október kl. 17. SINFÓNÍUHLJÓMSVEIT áhugamanna hefur hafið sitt 10. starfsár og er komin vel á legg sem fastur liður í tónlistarlífi Reykjavíkur. Hún hefur jafnt og þétt sótt í sig veðrið á liðnum ár- um, og fer að verða mikilvægur tengiliður milli áhugamennsku og atvinnumennsku, sem hingað til hefur skort í rótlitlum jarðvegi ís- lenzkrar fagurtónlistar. Eins kon- ar dvalar- eða skiptistöð fyrir ým- ist tómstundaáhugamenn eða langt komna nemendur á fram- haldsbraut; hvort heldur sem flytjendur, stjórnendur eða tón- höfunda. Að vísu kann að hafa verið algengara áður fyrr í vest- rænum samfélögum, þegar sér- hæfing var minni en nú er, að tónlistariðkendur færu slíka milli- leið, þótt enn sé töluvert um það erlendis. A móti vegur aukin þörf nútímans á símenntun og svig- rúmi til að hliðra til og skipta um stefnu þegar fólki hentar, eins og þegar hefur sézt hér með tilkomu öldungadeilda menntaskóla og opnari og styttri námsleiðum há- skóla. Mætti jafnvel líta á SA sem n.k. óopinbera „tónlistaröldunga- deild“. Til áréttingar um fyrrgetið hlutverk erlendra áhugamanna- sveita á árum áður var fyrra tón- skáldið á efnisskrá hinna fjölsóttu tónleika SÁ sl. sunnudag kjörið dæmi. Því Edward Elgar (1857- 1935) hlaut mestalla sína menntun einmitt sem fiðluleikari og síðar útsetjari og stjórnandi í slíkri hljómsveit í Worcester, þar sem faðir hans var píanóstillari og kirkjuorganisti. Formlegt tónlist- arnám hans var lítið sem ekkert, en samt náði hann að verða þekkt- asta tónskáld Breta af sinni kyns- lóð. Sellókonsertinn (frumfluttur 1919) var síðasta mikilvæga hljómsveitarverk Elgars. Hann hefur notið vinsælda um heim all- an síðan á 4. áratugnum, og þær hafa sízt dofnað eftir rómaða inn- spilun Jaqueline Du Pré og Barb- irollis. Einleikshlutverkið var hér í góðum höndum Sigurðar Hall- dórssonar, sem lék víðast af ör- yggi og innlifun. Sumum tónverkum dugir þó ekkert minna en framúrskarandi túlkun. Að öðrum kosti hættir þeim til að verða einsleit og jafn- vel langdregin. Meðal þeirra er að hyggju undirritaðs sellókonsert- inn, sem lifnar ekki almennilega við, nema beitt sé t.a.m. ýtrustu dýnamík, hrynskerpu og sveigjan- leika í tempói. Slíkt er aftur á móti meðal þess sem jafnan er erfiðast að kreista fram úr áhugamönnum á fáum æfingum, eins og hér var ekki laust við að heyra, en þó var margt vel gert undir atorkusamri stjórn Gunnsteins Olafssonar. Undirtektir hlustenda voru líka ljómandi góðar, og varð að endur- taka hraða þáttinn áður en linnti. Betur tókst hljómsveitinni til í sinfóníu Francks, sem er hið áheyrilegasta verk, þrátt fyrir svolítið þurrpumpulegan fyrsta þátt og orgelskotna orkestrun, en henni hefur svo sem einnig verið núið Bruckner um nasir. Til- brigða-miðþátturinn er hins vegar innblásinn af skemmtilega epísk- um „einu sinni var“ frasagna- randa, og Fínalinn er meistaraleg- ur bæði að hugmyndaauðgi og formrænni gerð, þar sem vitnað er í efni fyrri þátta undir lokin. Ekki var að vísu allt hnífjafnt samtaka í leik hljómsveitarinnar, kannski einna heyranlegast í fiðl- um, en í heild náðist góð snerpa, og spilagleðin var auðfinnanlega á sínum stað. Einna mest í pjátrinu, sem skartaði fítonsglampandi lúðrablæstri svo undir tók og rúmlega það á kraftmestu stöðum lokaþáttar. SÁ hefur greinilega farið fram. Þegar á allt er litið, mætti jafnvel kalla hana hljómsveit á bullandi uppleið. Ríkarður Ö. Pálsson Frá allri villu klárt og kvitt... TÖJVLIST S a I u r i n n KÓRTÓNLEIKAR Ýmis inn- og erlend lög, þ. á m. frumflutt Afmælisósk eftir Mist Þorkelsdóttur. Kór Snælandsskóla u. stj. Heiðrúnar Hákonardóttur. Undirleikur: Ingrid Karlsdóttir, fiðla; Martial Nardeau, flauta; Kristinn Örn Kristinsson, Lóa Björk Jóelsdóttir, píanó. Laugar- daginn 23. október kl. 16. EF Snælandsskóli er 25 ára gamall um þessar mundir, er hann ugglaust meðal yngstu grunnskóla á því sjö hreppa þéttbýlissvæði sem útlendingar nefna einu nafni Reykjavík. Fram kom af lokaávarpi skóla- stjórans, að þótt kór skólans væri ekki nema fjögurra ára gamall, væri hann þegar kominn í hóp beztu skólakóra landsins. Er það vissulega markverður ár- angur, enda uppbygging kór- starfs á grunnskólastigi vanda- samt verk. Um það, svo og hvað lægi að baki yfirskriftinni Ut- gáfutónleikar, var hins vegar ekkert nánar frá greint í tón- leikaskrá, og mætti af því álykta, að hinir fjölsóttu tónleikar kórs- ins í Salnum á laugardaginn var undir meginfyrirsögninni Fagur er Fossvogsdalur hafi fyrst og fremst verið ætlaðir aðstandend- um. Fyrrnefnd fyrirsögn er úr upphafslínu skólasöngs Snæ- landsskóla eftir Mist Þorkels- dóttur við ljóð herra Sigurbjörns Einarssonar, með hverju kórinn hóf dagskrá umræddan laugar- dag við flautuleik Martials Nar- deau í fylgirödd. Næstu fjögur lög voru við undirleik Lóu Bjark- ar Jóelsdóttur, en eftir það tók Kristinn Orn Kristinsson við á slaghörpu í síðustu 15 söngatrið- um að Afmælisósk Mistar Þork- elsdóttur slepptri, þar sem fimm nemendur sáu um einfaldan meðleik á fiðlur, tambúrín, þrí- horn og handtrommu. Efnisvalið var fjölbreytt, vandað og á köflum seinni hlut- ans allkröfuhart, með hliðsjón af íslenzkum aðstæðum og tak- mörkunum barnakórsmiðilsins almennt. Kannski veldur aðeins viðkynningarleysi þess er sjald- an fer að hlýða á barnakóra, ef söngurinn verkaði framan af svolítið dapur, því að stopulli reynslu fenginni er mann farið að gruna, að úthverft og glað- hlakkalegt viðmót sé varla aðal- einkenni íslenzkra barna á söng- palli. Kann að hafa hnykkt þar á, að hraðaval stjórnandans var yf- irleitt fremur hægt og varfærn- islegt. Þó virtist heldur lifna yfir krökkunum í Sumarið okkar eft- ir Ólaf B. Ólafsson (úts. Eyþórs Þorlákssonar) og upp frá því. Samhljómur kórsins var ann- ars mjög góður, svo og texta- framburður, sem kom á óvart, miðað við dagfarsframburð ung- menna. Nokkuð tíð mannaskipti, eða alls fimm, þar sem yngstu aldurshópar duttu ýmist inn eða út, rugluðu óundirbúinn áheyr- anda eilítið í ríminu, en áttu sér væntanlega hagnýtar ástæður, og gengu alltjent viðunandi hratt hjá jafnstórum kór og hér var, eða kringum 50 manns. Meðal bezt heppnuðu atriða fyrir hlé mætti nefna Brimströndin heima (Theodorakis) og Seint kemur vor (Kabalevski); falleg lög og vel sungin, þótt ívið hægt væru. Afmælisósk eftir Mist Þorkelssdóttur var frumflutt fyrst eftir hlé við áðurnefndan samleik kórfélaga; fremur hægt en snoturt lag í þrískiptum takti og vel flutt, þótt eflaust hefði mátt flytja af aðeins meiri krafti. Hið álenzka Vem kan segla för- utan vind hljómaði mjög fallega, og hvað hressileika varðar bar finnsk-íslenzka flökkulagið Á Sprengisandi í úts. Jóns Ásgeirs- sonar höfuð og herðar yfir flest annað. Af því sem á eftir kom vöktu e.t.v. mesta eftirtekt þrjú sam- læg atriði næstaftast á skrá. Fyrst hið hrífandi ferska Te Deum Þorkels Sigurbjörnssonar við texta Sigurbjörns Einarsson- ar, þar sem Erna Niluka Njáls- dóttir söng nokkrar laglegar ein- söngsstrófur. Kórinn fór furðulétt með flúrsönginn í Sound the trumpet eftir Purcell, og Panis angelicus eftir César Franck, þar sem Ingrid Karls- dóttir lék látlaust en fallega með kórnum á fiðlu, var kyrrlátt og líðandi. Kór Snælandsskóla lauk tón- leikunum með tvísöngssálmalag- inu Gefðu að móðurmálið mitt, þar sem orðsnilld Hallgríms Pét- urssonar hefur hlotið sérkenni- lega viðbótarskírskotun nú á tímum yfirþyrmandi ensku- áhrifa, og því ekki óviðeigandi niðurlag á söngframkomum ís- lenzkra ungmenna. Píanóundir- leikur var í heild vel út færður, og söngur kórsins var á sama veg; fágaður og vel mótaður und- ir vandvirkri handleiðslu Heið- rúnar Hákonardóttur. Ríkarður Ö. Pálsson
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.