Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1919, Side 44

Eimreiðin - 01.04.1919, Side 44
108 TÖFRATRÚ OG GALDRAOFSÓKNIR [EIMREIÐIíí samþykt þessi grein: »Ef einhver lætur blindast svo af djöflinum, að hann eins og heiðingi trúir því, að ein- hver kona sé göldrótt, og lætur því brenna hana, þá skal hann liflátastv. Hér er alger mótsetning við það, sem síðar varð. Hér er trúin á galdra dauðasök, en ekki gald- urinn sjálfur, í stað þess að síðar var það talið verst af öllum villum, að trúa ekki göldrum1). Ancyru-greinin kom og fram um þetta leyti, og var kölluð Canon episcopi, og hamlaði mjög galdralrúnni fram eftir miðöldunum. En auðvitað lifði galdratrúin jafnt undir niðri, bæði hjá al- þýðunni og hjá lægri og mentunarsnauðari klerkunum. Það hélt töfratrúnni mest við, hve margt kirkjan hafði fengið af töfrum frá Alexandríu. Auðvitað er altaf vanda- samt að greina þar á milli, og dæma um það, hvað skuli kallast töfrar og hvað er eðlileg trú á guðs verkanir. Strax eftir fæðingu barnsins kom kirkjan til, og með bæn og særingum rak presturinn út úr barninu þá illu anda, sem í því voru, og stökti á það vígðu vatni í nafni heilagrar þrenningar. Með skírninni var það svo komifr inn undir verndarvæng kirkjunnar og þar gat það svo^ verið til dauðadags, og notið sí og æ töframeðala kirkj- unnar. Það er ómögulegt að neita því, að sakramentin verða hjá kaþólsku kirkjunni að beinum töfrabrögðum. Skírnin með særingu sinni, með ýmsum efnum, svo sem olíu, smyrslum, salti, mjólk, hunangi, tákni krossins o. fl., er lifandi eftirmynd (eða máske öllu heldur fyrirmynd^ töfrabragða ýmsra særinga- og galdramanna. Sama er að segja um messufórnina. Enda mynduðust ýmsar sögur af þvi. Menn sjá engil brytja sundur Jesú-barn samtímis því er presturinn helgar brauðið. Oblátu, sem Gyðingar áttu að hafa náð í og rekið i gegn með linífi, blæddi o. s. frv. 1) Hönd Karls mikla heíir vafalaust stjórnað þessu. Saxar brendu galdra- konur, og'Karl hefír verið hræddur um að kirkjan kynni að fara að taka upp- þessa grimdarhegningu. Pað var svo algengt, að kirkjan tók upp slikar venjur eftir heiðhum þjóðum, t. d. guðsdómana. Frönsku guðfræðingarnir rituðu ýmsir móti galdratrúnni, svo sem Agobard, erkibiskup i Lyon (ý 840), og Klaudius hiskup i Turin (f 832). En merkast er það, að þeir taka aíleiðingunum út » æsar, og rita þvi-jafnt móti kirkjulegu töframeðulunum, svo sem helgra manna. dýrkun, lielgigripum o. s. frv.

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.