Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1919, Blaðsíða 47

Eimreiðin - 01.04.1919, Blaðsíða 47
EIMREIÐINI TÖFRATRÚ OG GALDRAOFSÓKNIR 111 verður auk þess, sem nú hefir sagt verið, að grípa dálítið fram fyrir sig aftur. Alt fram að árinu 1000 hafði ekki borið á villutrú innan kirkjunnar, svo að heitið gæti. En upp frá því tekur hver villutrúarflokkurinn svokallaði, öðrum verri að koma fram, og- kirkjan verður að halda á öllu sínu á móti þeim. Má þar nefna Katarana á 10. öldinni og Albi- gensa og Valdensa á 12. öldinni. Móti þessum flokkum fór kirkjan með ákaflegri harðneskju, brendi og drap þá með öllu móti, sem hægt var. En það sem oss kemur mest við hér, er það, að kirkjan bendlar þessa villutrúar- menn við óleyfileg mök við Satan og galdra. »Villumaður« og »galdramaður« fer að renna saman meira og meira. Og þar eð sjálfsagt þótti að eyða villumönnum með eldi og sverði, þá fór smámsaman grunnurinn að grafast undan Canon episcopi, og galdraofsóknir gátu farið að tíðkast. Til þess að sjá hvernig þetta tvent blandast sam- an, og hvernig villumannaofsóknirnar gátu breytst í galdra- ofsóknir, þarf ekki annað en vitna í páfabréf það, sem var gefið út gegn villumönnum í Þýskalandi (1233). Þar er sagt, að villumennirnir komi saman til þess að tilbiðja djöfulinn. Hann kemur til þeirra í líkingu frosks eða svarts kattar, eða þá eins og náfölur maður. Hann kyssir þann, sem gengur inn í félagið, ísköldum kossi, og um leið hverfur allur trúarneisti úr hjarta hans o. s. frv. Hér sjáum vér alveg sama tóbakið og það, sem borið var upp á galdrakonurnar síðar. Ekki verður séð, að galdratrúin hjá alþýðu hafi verið neitt magnaðri en áður, þegar hér er komið sögunni. En þetta tvent, að vísindalegu töfrarnir fara sigurför um Evrópu, og hitt, að kirkjan var farin að ofsækja galdra- menn, þótt undir 'öðru yfirskini væri, hleypir öllu í bál. Nú fara allir helstu vísindamenn, og alveg jafnt þótt kirkjunnar menn væru, að fá orð á sig sem galdramenn. Enginn maður á þó jafnmikinn þátt í galdraofsókn- unum og Thómas frá Aquino (ý 1274), einhver ágætasti guðfræðingur miðaldanna. Hann dirfist sem sé fyrstur að ganga í berhögg við Canon episcopi og Padeborn-sam-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.