Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1919, Qupperneq 47

Eimreiðin - 01.04.1919, Qupperneq 47
EIMREIÐINI TÖFRATRÚ OG GALDRAOFSÓKNIR 111 verður auk þess, sem nú hefir sagt verið, að grípa dálítið fram fyrir sig aftur. Alt fram að árinu 1000 hafði ekki borið á villutrú innan kirkjunnar, svo að heitið gæti. En upp frá því tekur hver villutrúarflokkurinn svokallaði, öðrum verri að koma fram, og- kirkjan verður að halda á öllu sínu á móti þeim. Má þar nefna Katarana á 10. öldinni og Albi- gensa og Valdensa á 12. öldinni. Móti þessum flokkum fór kirkjan með ákaflegri harðneskju, brendi og drap þá með öllu móti, sem hægt var. En það sem oss kemur mest við hér, er það, að kirkjan bendlar þessa villutrúar- menn við óleyfileg mök við Satan og galdra. »Villumaður« og »galdramaður« fer að renna saman meira og meira. Og þar eð sjálfsagt þótti að eyða villumönnum með eldi og sverði, þá fór smámsaman grunnurinn að grafast undan Canon episcopi, og galdraofsóknir gátu farið að tíðkast. Til þess að sjá hvernig þetta tvent blandast sam- an, og hvernig villumannaofsóknirnar gátu breytst í galdra- ofsóknir, þarf ekki annað en vitna í páfabréf það, sem var gefið út gegn villumönnum í Þýskalandi (1233). Þar er sagt, að villumennirnir komi saman til þess að tilbiðja djöfulinn. Hann kemur til þeirra í líkingu frosks eða svarts kattar, eða þá eins og náfölur maður. Hann kyssir þann, sem gengur inn í félagið, ísköldum kossi, og um leið hverfur allur trúarneisti úr hjarta hans o. s. frv. Hér sjáum vér alveg sama tóbakið og það, sem borið var upp á galdrakonurnar síðar. Ekki verður séð, að galdratrúin hjá alþýðu hafi verið neitt magnaðri en áður, þegar hér er komið sögunni. En þetta tvent, að vísindalegu töfrarnir fara sigurför um Evrópu, og hitt, að kirkjan var farin að ofsækja galdra- menn, þótt undir 'öðru yfirskini væri, hleypir öllu í bál. Nú fara allir helstu vísindamenn, og alveg jafnt þótt kirkjunnar menn væru, að fá orð á sig sem galdramenn. Enginn maður á þó jafnmikinn þátt í galdraofsókn- unum og Thómas frá Aquino (ý 1274), einhver ágætasti guðfræðingur miðaldanna. Hann dirfist sem sé fyrstur að ganga í berhögg við Canon episcopi og Padeborn-sam-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.