Tölvumál - 01.05.1999, Síða 7
Upplýsingatækni í skólastarfi
Setning ráðstefnunnar um
upplýsingatækni í skólastarfi
Útdráttur úr setningarræðu
Björns Bjarnasonar menntamálaráðherra 26. febrúar 1999.
Upplýsinga- og
tæknimennt er skil-
greind sem sérstök
námsgrein í grunn-
skóla og námsbraut í
framhaldsskóla.
Iupphafi máls míns vil ég bjóða ykkur
öll innilega velkomin til þessarar
ráðstefnu um upplýsingatækni í
skólastarfi. Er gleðilegt að sjá, hve margir
hafa sýnt því áhuga að koma hingað í
Menntaskólann í Kópavogi til þátttöku í
því starfi, sem fram fer í dag og á morgun
og miðar að því að miðla fróðleik um
stöðu okkar íslendinga á þessu mikilvæga
sviði.
I menntamálaráðuneytinu stóðum við
frammi fyrir því um mitt síðasta ár, að
þróunin í upplýsingatækni á sviði
skólamála var orðin svo umfangsmikil og
ör, að ógjörningur var að henda reiður á
öllu, sem var að gerast. Ráðuneytið hafði
mótað stefnu í málinu og kynnt hana
snemma árs 1996. Síðan hafði
ríkisstjórnin lagt fram áætlun sína um
ísland og upplýsingasamfélagið, þar sem
menntamálum var skipað í öndvegi. Loks
blasti við, að í fjárlögum 1999 yrði í fyrsta
sinn veitt fé til verkefna á sviði
upplýsingatækni. Við urðum að fá svar við
þeirri spurningu, hvernig íslenska skóla-
kerfið stæði andspænis upplýsinga-
tækninni. Eftir nokkrar vangaveltur varð
niðurstaðan sú, að efnt skyldi til
kynningarráðstefnu. Við skyldum kalla þá
saman, sem væru að vinna að þróun
upplýsingatækni í skólastarfi, gefa þeim
kost á að bera saman bækur sínar og sýna
afrakstur af vinnu sinni um leið og tæki-
færi gæfist til að rýna inn í framtíðina. Á
þessum forsendum er boðað til þessarar
ráðstefnu, sem nú er að hefjast. Umfang
hennar staðfestir best réttmæti þess að
kalla hana saman. Hafa sjaldan verið
haldnar ráðstefnur hér á landi með 80 til
90 fyrirlesurum.
Er von mín, að allir finni eitthvað við
sitt hæfi og hin mikla undirbúningsvinna
skili þeim árangri, sem að er stefnt.
Þegar rætt er um upplýsingatækni í
skólastarfi líta margar þjóðir öfundar-
augum til okkar íslendinga. Utbreiðsla
þessarar tækni er hjá okkur sprottin úr
grasrótinni, ef þannig má að orði komast.
Hún er ekki komin inn í skólana fyrir
valdboð að ofan. Vagga hennar var á
sínum tíma hjá Pétri Þorsteinssyni á
Kópaskeri. Stefna menntamálaráðu-
neytisins frá því í febrúar 1996 auðveldaði
ráðuneytinu að taka ákvarðanir sínar,
þegar ísmennt hafði þróast með þeim
hætti, að eðlilegt var, að skólakerfið tæki
hana í fóstur. Síðan eru aðeins tæplega
þrjú ár og breytingarnar eru í einu orði
sagt með ólíkindum. Við höfum þó ekki
náð endimörkum vaxtar á þessu sviði
frekar en svo mörgum öðrum þegar litið er
til framfara í íslensku menntakerfi. Það er
þvert á móti fyrst núna, sem við erum að
hrinda hinni markvissu stefnu skipulega í
framkvæmd. Eg nefni þrjú dæmi. I fyrsta
lagi eru að taka gildi námskrár fyrir
grunnskólann og framhaldsskólann, þar
sem upplýsingatæknin gengur þvert á allar
námsgreinar og upplýsinga- og tækni-
mennt er skilgreind sem sérstök náms-
grein í grunnskóla og námsbraut í
framhaldsskóla. I öðru lagi hefur verið
ákveðið að verja allt að 43 milljónum
króna sérstaklega til þess að undir stjórn
Námsgagnastofnunar sé unnt að þróa
kennsluhugbúnað, sem á að nýtast bæði í
grunnskólum og framhaldsskólum.
í þriðja lagi hefur verið tryggt sérstakt
fjármagn til Rannsóknarráðs íslands, 580
milljónir króna, til að veita styrki til
rannsókna á sviði upplýsingatækni og
umhverfismála á næstu árum.
Þessi þrjú atriði, námið, kennsluhug-
búnaðurinn og rannsóknirnar eru allt
Tölvumál
7