Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.04.1995, Qupperneq 29

Bókasafnið - 01.04.1995, Qupperneq 29
Hópvinna í Menntaskólanum við Sund. Ljósmyndir meðgrein: Skúli Þór Magnússon. Lög og reglugerðir um bókasöfn í framhaldsskólum I núgildandi Lögum um framhaldsskóla nr. 57/1988 er fjallað um bókasöfn í 29. gr. og segir þar: f öllum framhaldsskólum skal vera skólasafn. Hlutverk þess er að vera upplýsingamiðstöð fyrir nemendur og kennara. Það skal búið bókum og nýsigögnum auk annars safnkosts sem tengist kennslugreinum skóla. I áðurnefndu Frumvarpi til laga um framhaldsskóla er þessi grein óbreytt að öðru leyti en því að bætt hefur verið við hana eftirfarandi málsgreinum (sjá 35. gr.): ... í tengslum við húsnæði skólasafns skal vera lesaðstaða með aðgangi að upplýsingaritum á skólasafni. í starfsemi skólasafns skal leggja áherslu á að þjálfa nemendur í sjálfstæðri leit upplýsinga og notkun gagnabanka. I Reglugerð um framhaldsskóla nr. 23/1991 er í 33. gr. fjall- að um bókasöfnin á eftirfarandi hátt: Yfirmaður skólasafns skal vera bókasafnsfræðingur og hafa að öðru jöfnu kennsluréttindi á framhaldsskólastigi. Skólameistari ræður skólasafnvörð að fengnum tillögum skólanefndar. Menntamálaráðherra skipar skóla- safnvörð. Yfirmaður skólasafns skal m.a.: - gera áætlanir um starfsemi safnsins og hafa umsjón með daglegum rekstri þess, bókakosti og öðrum eignum svo og lestrarsölum, - annast skráningu bókasafnsins og sjá um að halda því í röð og reglu, - annast innkaup bóka og annarra gagna til safnsins í umboði skóla- meistara, - sitja fundi skólanefndar og skólastjórnar, með málfrelsi og tillögurétt þegar fjallað er um málefni tengd starfssviði hans, - fylgjast með nýjungum á sviði bókasafns- og upplýsingafræði og ann- ast kynningarstarfsemi innan skólans, - kenna nemendum og kennurum safnnotkun og veita þeim bókfræði- lega aðstoð, - starfa með kennurum og nemendum að því að undirbúa og vinna verkefni sem krefjast sérstakrar þjónustu skólasafnsins, - skila skýrslu til skólameistara um rekstur og nokun safnsins í lok skólaárs. Hér er aðallega um að ræða skilgreiningu á verksviði yfirmanns safns og hvers krefjast má af honum. Ekkert er fjallað um hvað leggja þarf til safnsins í samræmi við stærð skóla, s.s. magn og gerð gagna, fjölda starfsmanna og hús- næði. Það torveldar mjög starfsemi bókasafnanna að þeim hefur ekld verið tryggður fastur starfsgrundvöllur með setningu sér- stakrar reglugerðar um söfnin þar sem settir væru fram staðl- ar um stærð húsnæðis, fjölda starfsmanna, magn og gerð safngangna rniðað við skólastærð, þ.e. í samræmi við fjölda nemenda og kennara og námsframboð skóla. Hlutverk bókasafna í framhaldsskólum Hlutverki bókasafna í framhaldsskólum og stafssviði starfsmanna er þannig gerð nokkur skil í lögum og reglugerð um framhaldsskóla en eins og fram hefur komið er enn eng- in sérstök reglugerð, staðlar eða starfsreglur til fyrir bókasöfn á framhaldsskólastigi þar sem fjallað er um skipulag safnanna, þjónustu þeirra, magn og gerð safnkosts, fjölda starfsfólks, stærð húsnæðis og fjárveitingar. Nokkrir bókasafnsfræðingar, forstöðumenn bókasafna í framhaldsskólum, birtu í síðasta hefti Bókasafnsins (Hulda Björk o.fl., 1994) vinnuplagg, sem byggt er á erlendum stöðl- urn en aðlagað íslenskum aðstæðum, og sem þeir höfðu tek- ið saman til að bæta úr brýnni þörf vegna vöntunar á sérstakri reglugerð fyrir bókasöfn í framhaldsskólum. I samantekt þessari er nánari útfærsla á hlutverki safnanna, markmiðum Bókasafnið 19. árg. 1995 29
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.