Bókasafnið


Bókasafnið - 01.04.1995, Side 36

Bókasafnið - 01.04.1995, Side 36
mannafla á skólasöfnum. En ef næsta tíu ára tímabil í sögu safnanna verður eins gjöfult í starfi þeirra og fyrra tímabil eru miklar líkur til þess að þau geti staðið undir væntingum og verið raunverulegur hornsteinn skólastarfsins. Undanfarin ár hefur mikið verið ritað og rætt um upplýs- ingaþjóðfélagið. I nýjum erlendum fagtímaritum í bóltasafns- og upplýsingafræði verður greinahöfundum tíðrætt um upp- lýsingahraðbrautina sem heimurinn stefnir óðfluga inn á og hluti hans er þegar kominn inn á. Ennfremur er farið að skrifa um „geisladisks-bókasafnsfræðinginn" (e. the CD- ROM librarian, sbr. Nicholls, 1994, s. 40) og „víðnetsbóka- safnsfræðinginn“ (e. the Internet librarian, sbr. Saunders, 1994, s. 48), sem leiðir notendur um veraldarvefmn (e.World Wide Web) og önnur völundarhús kerfisins að þeim upplýs- ingum sem þá vanhagar um, og er þannig nokkurs konar sigl- ingafræðingur sem rekur slóðina að upplýsingunum. Miðað við stöðu bókasafna í framhaldsskólum hvað tölvu- væðingu varðar eru góðar horfur á að þau geti brunað á fullri ferð eftir hraðbraut upplýsinganna í framtíðinni, þó einhver þeirra séu e.t.v. stödd á aðrein að henni í augnablikinu. En hvað sem öllum þessum töfrum tækninnar líður þá verða eftir sem áður vandaðar og traustar upplýsingar, burtséð frá formi þeirra, sá grunnur sem gott skólasafn byggir á og aðeins þannig getur safnið verið sá hornsteinn sem mennt- unarstarf skóla styðst við. Efiirmáli Höfundur hefur áhuga á að útvíkka þessa könnun á næst- unni þannig að hún nái til allra bókasafna í framhaldsskól- um á landinu. HEIMILDIR: Ársskýrsla skólasafna í framhaldsskólum 1993-1994. 1994. Reykjavík : Menntamálaráðuneytið, Bókafulltrúi ríkisins. Ásmundur Eiríksson. 1993. METRAbók. Bókasajhið 17:28-29. College of Further and Higher Education Group. 1990. Guidelines for college andpolytechnic libraries. 4th ed. London : Library Association. Dögg Hringsdóttir. 1993. MikroMARC. Bókasafhið 17:31-32. Eisenberg, Michael B. and Milbury, Peter. 1994. LM„NET. Where media specialists meet in cyperspace. Schoollibraryjournal. 40(11): 31-33. Efnahags- of framfarastofnunin, Menntamálanefnd. 1987. Skýrsla um menntastefru á fslandi. Reykjavík Menntamálaráðuneytið. Frumvarp til laga um framhaldsskóla. 1994. (Lagt fyrir Alþingi á 118. lög- gjafarþingi 1994-1993.) 127. mál, þskj. 132. Reykjavík : Alþingi. Gillespie, Thom: Best buys : what to collect in multimedia. 1995. LibraryJo- urnal 120(Feb.)2: 40-43. Gilster, Paul. 1994. Findingit on the Internet. New York : Wiley. Gilster, Paul. 1995. The Mosaic navigator: the essentialguide to the Internet interface. New York : Wiley. Grímhildur Bragadóttir: Bókasöfn framhaldsskólanna utan höfuðborgar- svæðisins. 1985. Bókasajhið9: 25-29. Halldóra Þorsteinsdóttir. 1993. Gagnasöjh á CD-Rom geisladiskum. [Reykja- vík] : Háskólabókaafn. Holland, Susan: Teacher-librarians working with principals. 1994. The Canadian SchoolExecutive 13 (April) 10: 28-31. Hulda Björk Þorkelsdóttir og Steinunn Stefánsdóttir. 1991. Samstarfshópur Bókasafnsfræðinga í framhaldsskólum. Bókasafhið 15: 35. Hulda Björk Þorkelsdóttir, Kristín Björgvinsdóttir, Margrét Loftsdóttir og ÞórdísT. Þórarinsdóttir. 1994. Bókasöfn í framhaldsskólum. Bókasafnið 18:24-25. Lance, K.C. and Welborn, L. 1992. The impact ofschool library media centers on student achievement. Welborn : Colorado Department of Education State Library and Adult Education Office. Lifer, Evan St. 1995. Catching on to the „now“ medium : LJ’s Multimedia/- Technology Survey. Library Journal 120(Feb.)2: 44-45. Lóg um framhaldsskóla nr. 57/1988 með innfelldum breytingum laga nr. 107/1988 og laga nr. 72/1989. [Reykjavík] (Sérprentun nr. 534). Lighthall, Lynne: Evaluating teacher librarians. 1991. The Canadian school executive Sept.: 26-28. Nefnd um mótun menntastefnu. 1993. Áfangskýrsla. Reykjavík : Mennta- málaráðuneytið. Nefnd um mótun menntastefnu. 1994. Skýrsla. Reykjavík : Menntamála- ráðuneytið. Nicholls, Paul. 1994. CD-ROM librarian. Computers in libraries 14 (Oct.) 9: 40. Reglugerð um framhaldsskóla með áorðinni breytingu skv. reglugerð nr. 23/1991. 1991. [Reykjavík]. Samstarfshópur bókasafnsfræðinga í framhaldsskólum. 1989. Tillögur til menntamálaráðuneytis um bókasöfn íframhaldsskólum : drög að reglu- gerð/erindisbréfi, dags. 30. janúar 1989. Samstarfshópur bókasafnsfræðinga í framhaldsskólum. 1985—1995. Fundar- gerðir 1 .-67. fundar. [Reykjavík]. Saunders, Laverna. 1994. The Internet librarian. Computer in libraries 14 (Oct.) 9: 48. Shaw, Debora: Libraries of the future: Glimpses of a networked, distributed, collaborative, hyper, virtual world. 1994. Libri 44(3): 206-223. Shoemaker, Joel: Are CD-ROM encyclopedia worth the cost? 1995. School LibraryJournalAX (Feb.) 2: 28-31. Skrá um starfandi skólastjóra og kennara 1984-1985. [1985]. Reykjavík : Menntamálaráðuneytið Thorneley, Jane: Information technology and the school library. 1994. The Candadian school executive 14 (May) 1: 28-29. 77/ nýrrar aldar: dróg aðframkvœmdaáœtlun menntamálaráðuneytisins í skóla- málum til ársins 2000. 1990. Reykjavík : Menntamálaráðuneytið. Til nýrrar aldar: framkvœmdaáœtlun menntamálaráðuneytisins í skólamálum til ársins 2000. 1991. Reykjavík : Menntamálaráðuneytið. Trotter, Andrew: It’s overdue. 1994. The executive educator Dec.: 18-23. Westwood, Emily. 1995. Cutting the teacher-librarian : short term gain for long term pain. The Canadian school executive (March): 18-21. Þórdís T. Þórarinsdóttir. 1985. Skólasöfn í almennum framhaldsskólum á höfuðborgarsvæðinu : hlutverk þeirra og staða. Bókasafhið 9: 19-24. Þórdís T. Þórarinsdóttir. 1992. Efnisgreining gagna og heimildaleitir í tölvu- umhverfi. Bókasafhið 16 (apríl): 13-16. SUMMARY Survey on the Status ofLibraries in General Secondary Schools in the Reykjavik Area - Comparison between 1984 and 1994 Deals with the development and status of general secondary school libr- aries in the capital city area. The study has rather a qualitative character than a quantitative one. Questionnaires were sent to the schools in the area and a return came from all of them. Compares the conclusions of the survey from 1984 with the one for 1994. Present laws (from 1988) and regulations (from 1991) are discussed and new laws propounded last winter as well. Points out that no regulations, minimum quantitative standards or guidelines have been published in Iceland for libraries in secondary schools in particular and ther- efore they get insufficient manifestation for their activities. The role of the school libraries is delineated and proposals for education policy in Iceland as well. Describes the activities of the Cooperative Committee of Secondary SchoolLibrarians, founded in 1985. The investigation comprises a.o. the foll- owing components: Size of school and housing, funds, size of collection, acquisitions, staff, opening hours and lending figures. The conclusions are shown in tables and reveal that there has been a positive development, but all libraries under consideration have too few employees, and most of them have too small housing facilities. A special section deals with the computer- ization of the libraries which began in 1986, but now 90% of the libraries are automating their activities and 60% have a link to the Internet. Conclu- des by stressing the importance of a good school library. Grein hf. Smiðjuvegi 16 • 200 Kópavogi Sími 557 1333 • Bréfsími 567 0553 36 Bókasafnið 19. árg. 1995

x

Bókasafnið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.