Bókasafnið - 01.04.1995, Síða 36
mannafla á skólasöfnum. En ef næsta tíu ára tímabil í sögu
safnanna verður eins gjöfult í starfi þeirra og fyrra tímabil eru
miklar líkur til þess að þau geti staðið undir væntingum og
verið raunverulegur hornsteinn skólastarfsins.
Undanfarin ár hefur mikið verið ritað og rætt um upplýs-
ingaþjóðfélagið. I nýjum erlendum fagtímaritum í bóltasafns-
og upplýsingafræði verður greinahöfundum tíðrætt um upp-
lýsingahraðbrautina sem heimurinn stefnir óðfluga inn á og
hluti hans er þegar kominn inn á. Ennfremur er farið að
skrifa um „geisladisks-bókasafnsfræðinginn" (e. the CD-
ROM librarian, sbr. Nicholls, 1994, s. 40) og „víðnetsbóka-
safnsfræðinginn“ (e. the Internet librarian, sbr. Saunders,
1994, s. 48), sem leiðir notendur um veraldarvefmn (e.World
Wide Web) og önnur völundarhús kerfisins að þeim upplýs-
ingum sem þá vanhagar um, og er þannig nokkurs konar sigl-
ingafræðingur sem rekur slóðina að upplýsingunum.
Miðað við stöðu bókasafna í framhaldsskólum hvað tölvu-
væðingu varðar eru góðar horfur á að þau geti brunað á fullri
ferð eftir hraðbraut upplýsinganna í framtíðinni, þó einhver
þeirra séu e.t.v. stödd á aðrein að henni í augnablikinu.
En hvað sem öllum þessum töfrum tækninnar líður þá
verða eftir sem áður vandaðar og traustar upplýsingar, burtséð
frá formi þeirra, sá grunnur sem gott skólasafn byggir á og
aðeins þannig getur safnið verið sá hornsteinn sem mennt-
unarstarf skóla styðst við.
Efiirmáli
Höfundur hefur áhuga á að útvíkka þessa könnun á næst-
unni þannig að hún nái til allra bókasafna í framhaldsskól-
um á landinu.
HEIMILDIR:
Ársskýrsla skólasafna í framhaldsskólum 1993-1994. 1994. Reykjavík :
Menntamálaráðuneytið, Bókafulltrúi ríkisins.
Ásmundur Eiríksson. 1993. METRAbók. Bókasajhið 17:28-29.
College of Further and Higher Education Group. 1990. Guidelines for college
andpolytechnic libraries. 4th ed. London : Library Association.
Dögg Hringsdóttir. 1993. MikroMARC. Bókasafhið 17:31-32.
Eisenberg, Michael B. and Milbury, Peter. 1994. LM„NET. Where media
specialists meet in cyperspace. Schoollibraryjournal. 40(11): 31-33.
Efnahags- of framfarastofnunin, Menntamálanefnd. 1987. Skýrsla um
menntastefru á fslandi. Reykjavík Menntamálaráðuneytið.
Frumvarp til laga um framhaldsskóla. 1994. (Lagt fyrir Alþingi á 118. lög-
gjafarþingi 1994-1993.) 127. mál, þskj. 132. Reykjavík : Alþingi.
Gillespie, Thom: Best buys : what to collect in multimedia. 1995. LibraryJo-
urnal 120(Feb.)2: 40-43.
Gilster, Paul. 1994. Findingit on the Internet. New York : Wiley.
Gilster, Paul. 1995. The Mosaic navigator: the essentialguide to the Internet
interface. New York : Wiley.
Grímhildur Bragadóttir: Bókasöfn framhaldsskólanna utan höfuðborgar-
svæðisins. 1985. Bókasajhið9: 25-29.
Halldóra Þorsteinsdóttir. 1993. Gagnasöjh á CD-Rom geisladiskum. [Reykja-
vík] : Háskólabókaafn.
Holland, Susan: Teacher-librarians working with principals. 1994. The
Canadian SchoolExecutive 13 (April) 10: 28-31.
Hulda Björk Þorkelsdóttir og Steinunn Stefánsdóttir. 1991. Samstarfshópur
Bókasafnsfræðinga í framhaldsskólum. Bókasafhið 15: 35.
Hulda Björk Þorkelsdóttir, Kristín Björgvinsdóttir, Margrét Loftsdóttir og
ÞórdísT. Þórarinsdóttir. 1994. Bókasöfn í framhaldsskólum. Bókasafnið
18:24-25.
Lance, K.C. and Welborn, L. 1992. The impact ofschool library media centers
on student achievement. Welborn : Colorado Department of Education
State Library and Adult Education Office.
Lifer, Evan St. 1995. Catching on to the „now“ medium : LJ’s Multimedia/-
Technology Survey. Library Journal 120(Feb.)2: 44-45.
Lóg um framhaldsskóla nr. 57/1988 með innfelldum breytingum laga nr.
107/1988 og laga nr. 72/1989. [Reykjavík] (Sérprentun nr. 534).
Lighthall, Lynne: Evaluating teacher librarians. 1991. The Canadian school
executive Sept.: 26-28.
Nefnd um mótun menntastefnu. 1993. Áfangskýrsla. Reykjavík : Mennta-
málaráðuneytið.
Nefnd um mótun menntastefnu. 1994. Skýrsla. Reykjavík : Menntamála-
ráðuneytið.
Nicholls, Paul. 1994. CD-ROM librarian. Computers in libraries 14 (Oct.) 9:
40.
Reglugerð um framhaldsskóla með áorðinni breytingu skv. reglugerð nr. 23/1991.
1991. [Reykjavík].
Samstarfshópur bókasafnsfræðinga í framhaldsskólum. 1989. Tillögur til
menntamálaráðuneytis um bókasöfn íframhaldsskólum : drög að reglu-
gerð/erindisbréfi, dags. 30. janúar 1989.
Samstarfshópur bókasafnsfræðinga í framhaldsskólum. 1985—1995. Fundar-
gerðir 1 .-67. fundar. [Reykjavík].
Saunders, Laverna. 1994. The Internet librarian. Computer in libraries 14
(Oct.) 9: 48.
Shaw, Debora: Libraries of the future: Glimpses of a networked, distributed,
collaborative, hyper, virtual world. 1994. Libri 44(3): 206-223.
Shoemaker, Joel: Are CD-ROM encyclopedia worth the cost? 1995. School
LibraryJournalAX (Feb.) 2: 28-31.
Skrá um starfandi skólastjóra og kennara 1984-1985. [1985]. Reykjavík :
Menntamálaráðuneytið
Thorneley, Jane: Information technology and the school library. 1994. The
Candadian school executive 14 (May) 1: 28-29.
77/ nýrrar aldar: dróg aðframkvœmdaáœtlun menntamálaráðuneytisins í skóla-
málum til ársins 2000. 1990. Reykjavík : Menntamálaráðuneytið.
Til nýrrar aldar: framkvœmdaáœtlun menntamálaráðuneytisins í skólamálum
til ársins 2000. 1991. Reykjavík : Menntamálaráðuneytið.
Trotter, Andrew: It’s overdue. 1994. The executive educator Dec.: 18-23.
Westwood, Emily. 1995. Cutting the teacher-librarian : short term gain for
long term pain. The Canadian school executive (March): 18-21.
Þórdís T. Þórarinsdóttir. 1985. Skólasöfn í almennum framhaldsskólum á
höfuðborgarsvæðinu : hlutverk þeirra og staða. Bókasafhið 9: 19-24.
Þórdís T. Þórarinsdóttir. 1992. Efnisgreining gagna og heimildaleitir í tölvu-
umhverfi. Bókasafhið 16 (apríl): 13-16.
SUMMARY
Survey on the Status ofLibraries in General Secondary Schools
in the Reykjavik Area - Comparison between 1984 and 1994
Deals with the development and status of general secondary school libr-
aries in the capital city area. The study has rather a qualitative character than
a quantitative one. Questionnaires were sent to the schools in the area and a
return came from all of them. Compares the conclusions of the survey from
1984 with the one for 1994. Present laws (from 1988) and regulations (from
1991) are discussed and new laws propounded last winter as well. Points out
that no regulations, minimum quantitative standards or guidelines have been
published in Iceland for libraries in secondary schools in particular and ther-
efore they get insufficient manifestation for their activities. The role of the
school libraries is delineated and proposals for education policy in Iceland as
well. Describes the activities of the Cooperative Committee of Secondary
SchoolLibrarians, founded in 1985. The investigation comprises a.o. the foll-
owing components: Size of school and housing, funds, size of collection,
acquisitions, staff, opening hours and lending figures. The conclusions are
shown in tables and reveal that there has been a positive development, but all
libraries under consideration have too few employees, and most of them
have too small housing facilities. A special section deals with the computer-
ization of the libraries which began in 1986, but now 90% of the libraries
are automating their activities and 60% have a link to the Internet. Conclu-
des by stressing the importance of a good school library.
Grein hf.
Smiðjuvegi 16 • 200 Kópavogi
Sími 557 1333 • Bréfsími 567 0553
36 Bókasafnið 19. árg. 1995