Dagur - 20.11.1999, Page 13
l.ír OG STÍLI.
LAUGARDAGUR 20. NÓVEMBER 1999 - 29
------------------------------- ^
„Maður verður bara
hræddur, “ varð Ragnheiði
á orði þegar hún sá í
hvert stefndi með förð-
unina og þótti hún helst
minna á karakter úr Star
Trek. Var þó býsna
ánægð með útkomuna
og gekk ótrauð út í há-
bjartan hvunndaginn í
vikunni með aldamóta-
förðunina.
Pálína er vönust því að nota
þrúna og drappaða liti um
augun en var bara ánægð
með bleika augnskuggann
sem Anna valdi.
Plokkað, perlað, stök gerviaugnhár, glimmer, glans
og gljái eru helstu einkenni förðunarinnar sem prýða
mun konur kvöldið þegar næsta þúsöld gengur í
garð, að mati Önnu Toher snyrtifræðings. Ekki nóg
með að andlit kvenna muni glitra af alls kyns
stjörnupúðri og kristalssteinum heldur er dýrðarinn-
ar mikil litagleði í augnskuggum og varalitum, m.a.
grænir tónir og appelsínugulir, brúnir og gylltir, bláir,
lillaður og svo auðvitað bleiki liturinn. Anna féllst á
að fá tvær íslenskar konur, ræstitækni og 10. bekk-
ing, í aldamótaförðun...
Þeir sem vanir eru að eyða 4-7
mínútum í að mála sig fyrir
minniháttar og jafnvel meirihátt-
ar kvöldskemmtanir skulu heldur
betur fara að búa sig undir að
„aldamótaförðunin" taki meira á -
vilji menn standast samkeppnina
í litagleði og glamúr þeirra sem
leita til fagmanna í förðunarstétt.
Þegar Dagur lagði upp í leitina að
aldamótaförðuninni kom fljótlega
í ljós að snyrtifræðingar og snyrti-
vöruframleiðendur voru löngu
búnir að hugsa fyrir þessu. Fyrsti
snyrtifræðingurinn sem haft var
samband við, Anna Toher hjá
Förðunarskóla Islands, sem
einnig rekur snyrtivöruverslun á
Skólavörðustíg 2, var búin að fá
uppgefna línuna í aldamótaförð-
uninni frá snyrtivöruframleiðand-
anum Make up for ever sem hún
skiptir við. Anna tók vel í þá
beiðni Dags að fá tvær venjulegar
íslenskar konur í heimsókn og
smyija á þær glæsilegt galaandlit
fyrir síðasta gamlárskvöld árþús-
undsins. Það tók engar 4-7 mín-
útur, Ragnheiður Ragnarsdóttir í
10. bekk Garðaskóla, sat þolin-
móð í hvorki meira né minna en
nærri tvo tíma meðan andlit
hennar var farðað í tilefni þús-
aldamótanna og Pálína Geir-
harðsdóttir ræstitæknir sat í
ldukkutíma áður en andlitið var
tilbúið.
Áður en Anna hófst handa við
förðunina fengum við hins vegar
dálitlar útskýringar á hvað snyrti-
vöruframleiðandinn hennar telur
að verði heitast í aldamótaförðun-
inni. „Það eru miklir litir í alda-
mótaförðuninni fyrir það fyrsta.
Það er glans, gljái og til að fá end-
urkast í andlitið eru notaðir stein-
ar eða glimmer eða glans. Glans-
inn kemur með sanseruðum
augnskuggum, stjörnupúðri sem
glansar mjög mikið, varirnar eru
glossaðar og svo eru líka til
eyelinerar með glansi. Þannig að
það er gljái og glans í öllu. A húð,
augum og vörum og svo er mikil
förðun," segir Anna og telur að
augnmálningin sé að nokkru leyti
afturhvarf til 6. áratugarins. „En
nú eru komnir litir. Spádómurinn
fyrir veturinn var að það yrðu allir
grænir Iitir og appelsínugulir.
Með því komu náttúrulega brúnir
og gylltir tónar, því þeir harm-
onera vel saman. En svo kemur
líka hin lfnan, köldu litimir sem
eru bláir og fjólutónarnir - og svo
er bleiki Iiturinn alfsráðandi."
Holl ráð
Anna er með ýmsa fastakúnna
sem hún málar fyrir gamlárs- og
nýárskvöld og hún segir konur al-
mennt vera til í mikla og jafnvel
djarfa förðun þegar til stendur að
fdæðast glæsilegum galakjólum.
Fyrir þær konur (eða karla) sem
hyggjast setja á sig förðun aldar-
innar fyrir gamlárskvöldið 1999
eru hér dregin saman helstu holl-
ráðin sem hrutu af vörum Onnu
meðan hún málaði Ragnheiði og
Pálínu:
- algert grundvallaratriði er að
plokka fyrst augabrýmar. Sé það
gert stækkar augnsvæðið og eykur
möguleika á förðun í kringum
augun. „Það birtir upp andlitið ef
augabrúnirnar em hreinsaðar og
plokkaðar til. Augun skína skær-
ar.“
- nota einhvers konar leiðrétt-
ingarefni til að fylla upp í misfell-
ur í húð og á bauga undir augum.
- ekki þekja andlitið, leyfa húð-
inni frekar að njóta sín undir Iétt-
um og Ijósum farða.
nota ljóst púður eða
augnskugga á allt augnsvæðið,
áður en litaður augnskuggi er
borinn á, til að stækka svæðið.
- dreifa ávallt úr öllum sam-
skeytum svo línur sjáist ekki.
- ef þú ætlar að hafa augnmáln-
inguna mjög afgerandi er ráðlegt
að hafa litina í sömu tónum og
augnliturinn.
- gæta þess að svipaðir litir séu
í förðun og klæðnaði svo þú verð-
ir ekki eins og „blikkandi ljósa-
sjó“. LÓA
FYRIR: Ragnheiður Ragn-
arsdóttir mætti á svæðið
með andlitið eins og það
kom frá náttúrunnar
hendi.
Þegar búið var
að plokka
augabrýrnar á
Ragnheiði setti
Anna glæran
rakagrunn á
andlitið sem
getur haldið
farðanum allt upp í sólarhring á húðinni -
afar hentugt séu menn á leið í sólarhrings-
gleði. Þvínæst setti hún Ijósan, olíulausan
fljótandi farða á andlitið til að leyfa húðinni
að njóta sín. „Svo er líka í tisku að nota
glansandi farða." Á myndinni er Anna að
setja leiðréttingarefni ofan á farðann, þar
sem þess þurfti með. T.d. yfir roðann í
kinnunum og undir augun þar sem húðin
erþynnst. Til að fá glansandi áferð á and-
litið bar hún glanspúður með rökum
svampi á andlitið.
FYRIR: Pálína
ómáluð og
nýkomin frá því
að ræsta hús í
nágrenninu. .
...Anna ákvað að lengja augnsvæðið á
Ragnheiði og „fá svona nýrrar aldar
förðun á hana“. Ragnheiður er með
blá augu og til þess að geta notað
sterka förðun ákvað Anna að nota
bláa tóna í augnmálningunni, því ef
augnlitur stangast á við augnskuggana
getur sterk förðun orðið ofsláandi. Fyrst setti hún púður á augn-
lokin til að augnmálningin safnaðist ekki saman í rendur. Auga-
brúnirnar voru litaðar með bláum augnskugga en síðan var hvítur
glansandi augnskuggi settur á augnlokið og upp undir augabrún.
Þá dró Anna línu með dökkbláum augnskugga eftir „glóbuslínu"
en svo kallast línan þar sem augnlok og augnbein mætast.
Þvínæst setti hún „highlight", þ.e. hvítan augnskugga með bleik-
um tóni fyrir ofan glóbuslínuna og sanseraðan hvítan
augnskugga í augnkrókinn til að stækka svæðið. Blár augnskuggi
fór undir augun og til að skyggja hluta svæðis fyrir ofan gló-
buslínu (séu þessar leiðbeiningar að verða heldur flóknar er rétt
að grannskoða einfaldlega myndina) og túrkísblár augnblýantur
inn í augun. Maskarinn var einnig dökkblár og þvínæst límdi
Anna stök augnhár til að fylla upp í augnhárin á Ragnheiði...
..og svo rúsínan
í pylsuendann,
rauðgylltur
varalitur með
sanseringu varð
niðurstaðan á
varirnar...
Það var sami grunnur settur á Pálínu en farðinn var hins vegar fljótandi með olíu
sem Anna segir nauðsynlegt fyrir eldri húð þvi olian verji húðina betur fyrir kulda
og hitabreytingum. Yfirþað fór litlaust laust púður og glanspúður sem gefur eilitla
satínáferð. Pálína hyggst klæðast rústrauðum flauelskjól á gamlárskvöld og því
valdi Anna bleikan augnskugga. Fyrst setti hún þó Ijósan grunn allt í kringum
augnsvæðið en dró svo bleikan augnskuggann eftir glóbuslínunni. Augnlokinu
hélt hún Ijósu - svo augnstæðið virki stærra - en setti svo sanseraðan ferskjutón
fyrir ofan glóbuslínuna. Þá málaði hún kóralbleikan skugga undir augað „því það
opnar augað og dregur fram græna litinn í auganu". Aftur brúkaði hún brúnbleika
kinnalitinn en maskarinn var að þessu sinni fjólublár...
...Til að fullkomna glitið
límdiAnna svo litla krist-
alssteina I röð á augnlok-
inu og notaði brúnbleikan
kinnalit til að gefa eðlileg-
an roða í kinnarnar...
...Og þá vantar bara
punktinn yfir i-ið. Anna
teiknaði fyrst línu með
dekkri varalitablýanti og
fyllti svo upp í með
blöndu aftveimur vín-
rauðum litum til að ná
rétta tóninum á varirnar...