Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 20.01.1983, Qupperneq 19

Dagblaðið Vísir - DV - 20.01.1983, Qupperneq 19
OV. FIMMTUDAGUR 20. JANUAR1983. 19 Menning Menning Menning Menning Um þessar mundir eiga Islendingar þess kost aö skoöa Norræna textil-triennalinn að Kjar- valsstööum, þar sem safnað hefur veriö saman um 130 verkum frá öllum Noröurlöndunum. Skemmtilegt andrúmsloft Þaö er vissulega áhrifamikið aö ganga nú um sali Kjarvalsstaöa og sjá bæöi þessar flennistóru samsetningar, sem teygja sig upp og út um veggi, og síðan smærri verk sem oft lýsa fádæma tækni og fáguðu handbragöi. Þaö ríkir létt andrúms- loft, f jör og kraftur y fir þessum verk- um og viö getum einnig sagt aö salir Kjarvalsstaöa njóti sín sérstaklega vel sem stoö fyrir þennan list- viöburö. Möguleikar sýningarrýmis- ins virðast vel nýttir. Gamlar lurnrnur Það hefur mikið veriö rætt og ritaö erlendis á síðastliðnum árum um þær breytingar sem hafa átt sér staö í vefjarlistinni. Talaö er um aö vefjarlistin hafi nú skilið sig aö fullu frá málverkinu og hafi öölast fagur- fræöilegt sjálfstæði sem ekki ein- göngu felist í efninu sjálfu og tækn- inni heldur umfram allt í þeim form- heimi sem listafólkiö hefur kunnaö aðskapa. Manni bregöur því óneitanlega þegar fariö er í gegnum sýninguna og hún skoöuö og sett í listsögulegt samhengi því augljóst er (sam- kvæmt þessari sýningu) aö norræn vefjarlist hefur á ósköp takmarkað- an hátt slitið sig frá málverkinu. Og verra er aö þaö er nánast eins og aö stíga 20 ár aftur í tímann. Maður fær það auöveldlega á tilfinninguna að þetta gæti veriö evrópsk málverka- samsýning í lok 6. áratugarins. Greinilegt er aö meirihluti listafólks- ins hér á sýningunni styöst f ormrænt viö geometrískar og lýrískar ab- strakthugmyndir (landslagsab- straktionin innifalin) og vefur fer- metra af gömlum lummum í anda Vasarely og Soulages. Einnig má sjá hugmyndir sem eru greinilega ættaöar frá ameríska eftirstríðsára- málverkinu. Þaö kemur því fram viö nánari skoðun einhver herfileg þversögn. Verkin eru unnin stórt og aö því er virðist af miklu öryggi og jafnvel bjartsýni, en aftur á móti er niður- staðan eöa árangurinn ákveöin endurtekning á listhugmyndum og formum sem þegar hafa fengiö mikla og athyglisveröa umfjöllun. Viö getum jafnvel sagt að í raun sé búiö aö leysa og gefa tæmandi svör við þeim listspurningum sem eru hvað mest áberandi hér á sýning- unni. Og umfram allt þá virðist nor- ræna vefjarlistin ekki koma fram meö ný sjónarmið á þær formvanga- veltur sem listafólkið hefur tileinkaö sér, nema sem liggja eölilega í sjálfu NORRÆN VEFJARUST — að mála meðþræði Skuggar eftir Sigurlaugu Jóhannes dóttur. Himinn og jörð eftir Hildi Hákonardóttur. Biliedvævning eftir Karen Serena Möller. Ljósm. GBK. efninu. Hér er í flestum tilvikum aðeins ,/nálaö meö þræði”, þannig aö meirihluti sýningarinnar virkar einfaldlega semsöguieg klifun. Uppreisn sýningarinnar En þótt meirihluti listafólksins framleiöi meö þræði liönar listhug- myndir eru greinilega ákveönir vaxtarbroddar hér á sýningunni eins Myndlist GunnarKvaran og sjá má í verkunum Textil I og Textil II, 1981, eftir Inger Carlsson Tapesry 2 eftir Espen Kopperud. frá Svíþjóð, og í verkinu Tre Stadier, 1981, eftir Turid Holter frá Noregi, þar sem greinilega kemur fram hugsun sem gengur út frá möguleik- um efnisins. Turid Holter hleöur verkið lifrænu gildi, einfaldlega með virkni efnisins, sem aðskilur sig full- komlega frá áhrifum og einkennum málverksins. Þá eru einnig hér á sýningunni stór athygUsverð verk eftir islensku listakonumar Hildi Hákonardóttur og Sigurlaugu Jóhannesdóttur, sem . koma skemmtilega á ská viö tilbreytingar- og uppfinningaleysi sýningarinnar. Verkiö Himinn og jörö eftir HUdi virðist fróöleg framlenging og úr- vinnsla á þeim „concept” hugmynd- um, sem hún kom fram meö á F.I.M. sýningunni í október 1981 og nefndi Gras 11. Hér hefur henni aftur á móti tekist aö þýöa og tjá þessar hug- myndir í vef um leið og hún útvíkkar vefjarlistina með tUkomu ljósmyndarinnar. Þetta verk má ef- laust túlka á ótal vegu þar sem þaö Uggur miUi abstraktionar og hlut- veruleikans. En uppbygging og efnistök verksins eru sérstaklega athyglisverö. Hvemig listakonan skiptir verkinu í Utaða abstraktinn og einfaldar hins vegar hlutveruleik- ann — náttúruna — niður í svart- hvíta ljósmyndaþríhyminga, sem um leiö gefa lestrarstefnu verksins. Þó finna megi beina náttúruskir- skotun, bæði í gegnum ljóöræna Uta- samsetningu dúksins og geometrísk myndbrot, þá fjallar þetta verk kannski fyrst og fremst um sjálfan Ustmiöilinn. Hvernig listaverkið um- breytir fyrirmyndinni (sem í þessu tilfeUi er óskilgreind náttúrasýn). brýtur hana niður og endurbyggir hana upp aftur og þannig skráir hana samkvæmt sínum eigin lögmálum. Þaö er líkt og merking verksins liggi í sjálfu myndmálinu sem hér hefur gefiö vefjarUstinni nýja vidd til aö kanna. Þá er Sigurlaug Jóhannesdóttir einnig með skemmtilegt verk sem hún nefnir Skuggar. Þetta er þrivíddarverk sem minnir eðlilega á ákveðnar skúlptúrhugmyndir, en hér virðist eðli verksins liggja í fisléttu efninu sem hangir í „lausu lofti”, líkt og búið sé aö yfirbuga þyngdarlögmáUö og umbreyta „þræöinum” i óefnis- kennt fyrirbæri: skugga, sem hefur þann sérstæöa eiginleika aö ala af sér annan skugga.... skuggi af skugga. Eigum við samleið Eins og kom fram í upphafi virkar þessi sýning sjónrænt séð bæöi lífleg og skemmtileg. Þaö getur vart nokkram leiöst sem leggur leiö sína í gegnum saU Kjarvalsstaöa um þess- ar mundir. En aftur á móti eru margar spumingar sem vakna eftir aö þessi norræna samsýning hefur veriö skoðuö. Eins og t.d. hvort viö eigum raunveralega einhverja samleiö meö þessum ,,Skandi- növum”? Hvort þetta samstarf sé á nokkum hátt gefandi fyrir íslenska vefjarlist? Væri ekki hyggilegra að einbeita sér aö Evrópu í stærra samhengi og reyna frekar aö fá ferskari vef jariist frá Kanada, Miö-, Austur og Suður-Evrópu? Þá gæti kannski íslensk vefjariist fengið skýra og ákveöna viðmiðun og um leiö kraftmeiri örvun. GBK Hitablásarar fyrir gas og olíu Skeljungsbúðin SíÖumúla33 símar 81722 og 38125 Toyota Corolla station '81, ek. Toyota Crown dísil sjólfsk., '80, Toyota Corolla GL '82, ek. 20.000, Toyota Celica ST 77, ek. 68.000, 50.000, brúnn. Verð kr. 130.000. ek. 105.000, rauður. Verðkr. 195.000 dökk blór. Verð kr. 175.000. svartur. Verð kr. 105.000. (Skipti möguleg ó ódýrari Toyota). Toyota Tercel 3-dyra, sjólfsk., '82, Toyota Corolla KE-20 77, ek. Toyota Carina sjalfsk., '80, ek. Toyota Cressida 4-dyra, 5-gíra, ek. 4.000, beige-met. Verð kr. 175.000. 59.000, grór (nýtt lakk). Verð kr. 68.000. 31.000, brúnn. Verð kr. 145.000. 78, ek. aðeins 35.000, grænn. Verð kr. 110.000. 0 TOYOTA SALURINN Nýbýlavegi 8 Sími: 44144.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.