Dagblaðið Vísir - DV - 16.05.1983, Blaðsíða 6
6
DV. MÁNUDAGUR16. MAl 1983.
Neytendur Neytendur Neytendur Neytendur
STÁÐGREÍTT
9voltarafhlöður:
National rafhlaðan var keypt á 75 krónur á meðan hinar kostuöu 134,00 og 150,95.
SÝNINGARFERÐ
MEÐ
SÍÐUSTU
LAPPANA
Síöustu Lapplanderbílarnir frá Volvo veröa seldir
næstu daga á sérstöku verði, aðeins 198.496.00
krónur (gengi 6/5 ’83, óyfirbyggðir). Kristján
Tryggvason, þjónustustjóri Veltis hf. verður meðtvo
glæsilega Volvo Lappa í ferð sinni til umboðsmanna
víðsvegar um landið.
Kristján sýnir Lapplander Turbo með vökvastýri,
læstu drifi og innbyggðu spili. Hann kynnir líka
möguleika á stálhúsi auk blæjuhúss. Þetta er
einstakt tækifæri fyrir bændur og aðra fram-
kvæmdamenn, hjálparsveitir og fjallamenn - og alla
þá sem vilja notfæra sér þetta einstæða tækifæri.
MEIRA EN HELMINGS
MUNUR Á VERDI
Það borgar sig að líta vel í kring-
um sig áður en rafhlöður eru keypt-
ar. Þannig rakst maöur einn á það aö
verðmunurá rafhlööuaf samastyrk
getur verið allt upp í hundraö pró-
sent. Hann keypti sér National raf-
hlöðu, 9 volta alkalina, í verslun
Slippfélagsins. Þegar hann átti næst
leiö í verslun Sláturfélagsins á
Laugaveginum fór hann aö athuga
verö á sams konar rafhlööum frá
öörum framleiðendum. Kom þá í ljós
aöVarta rafhlaöa varakkúrathelm-
ingidýrari ogHellesens rafhlaða 65%
dýrari. Þetta þótti honum þeim mun
furðulegra þar sem Hellesens raf-
hlaðan var ekki pökkuð í plast eins
oghinartværvoru.
Þegar fariö var að athuga þetta
kom í ljós aö á öllum rafhlööunum
var rétt verð. En hví er þá munurinn
svona mikill?
Olafur Agúst Olafsson, eigandi
Rafborgar, sem flytur inn National
sagði ástæðuna vera tæknivæðingu
Japana sem framleiöa NationaL
Þessar rafhlööur væru framleiddar í
vélum sem væri í gangi stöðugt allan
sóiarhringinn, allt árið. Hagkvæmn-
in væri þvi svona mikil. National
rafhlööurnar væru betri en hinar,
ekki þvert á móti eins og ætla mætti
ef dæmt væri eftir verðinu einu. Um
mánaöarlegar sendingar væri aö
ræða. Ekki væru nein undirboð.
Höskuldur Stefánsson, fram-
kvæmdastjóri Hrísness, sem flytur
inn Hellesens rafhlöður sagöist ekki
geta gefiö fullnægjandi skýringu á
þessum verðmun. Hann sagöi það til-
tölulega nýtt að National rafhlöðum-
ar væm þetta ódýrar. Hellesens raf-
hlöður hefðu hins vegar oft verið þær
allra ódýrustu á markaðnum. Hugs-
anlega skýringu taldi hann vera að
National væri núna á kynningarverði
til þess að vinna markað. Þegar und-
ir Höskuld voru borin ummæli Olafs
um að Japan væri ódýrara fram-
leiðsluland en til dæmis Danmörk,
sem framleiðir Hellesens, sagði hann
aö eitthvað kynni að vera til í því. En
líka yrði að gæta þess að Hellesens
væru öðmvísi settar saman en aðrar
rafhlöður og entust þvi lengur. Ekki
taldi hann þó að þær entust 65% leng-
ur en National.
Omar Kristjánsson, framkvæmda-
stjóri Þýsk-íslenska verslunarfélags-
ins, sem flytur inn Varta rafhlöður,
sagði að á þessu kynnu að vera
nokkrar skýringar. Ein væri e.t.v.
sú aörafhlöðurfráöllumbetrifram-
leiðendum væm með dagstimplum.
Það gerðist stundum, að framleið-
endur byðu umboðsmönnum sínum á
fjarlægari mörkuðum rafhlöður sem
em að byrja að eldast, með allt að
helmingsafslætti.
I öllum algengari tegundum raf-
hiaðna væm Varta rafhlöðumar
meira en samkeppnisfærar í verði,
sér í lagi ef borin væri saman ending
hinna mismunandi tegunda. Ekki
sagði hann að ástæða gæti veriö
meiri hagkvæmni i framleiðslu
National en Varta. Varta væm
stærstu rafhlööuframleiðendur í
heimi og væru rafhlöðurnar fram-
leiddar á tólf stöðum í heiminum, þar
á meöal á stöðum þar sem vinnuafl
væri ódýrt.
-DS/JH
íslenskir tómatar kosta um 134 krónur kílóið í verslunum í dag. Má búast við að verð þeirra lækki fljótlega. Agúrkuverð
hefur lækkað um helming frá því þær fyrstu íslensku komu á markaðinn fyrr í vor.
ÍSLENSKIR TÓMATAR
KOMNIR í VERSLANIR
VELTIR HF
Suðurlandsbraut 16 • Sími 35200
Kristján sýnir Lappana:
17. maí Húsavík
18. maí Akureyri
19. maí Sauðárkrókur
20. maí Blönduós
„Mér sýnist að horfur séu á góðri tó-
matauppskem í ár,” sagöi Niels
Marteinsson hjá Sölufélagi garðyrkju-
manna. Rætt var við hann stuttlega ný-
lega í sömu mund og fyrstu íslensku
tómatamir vom að berast í verslanir á
höfuðborgarsvæðinu. Að sögn kostar
kílóið af tómötunum eitt hundraö krón-
ur í heildsölu. Fyrir ári þegar fyrstu ís-
lensku tómatarnir komu á markaðinn
kostaði kílóið 60 krónur. Uppskemhorf-
ur em góöar, sagði Niels.og þá líklega
ekki langt aö bíöa þess að tómatamir
lækkiíverði.
Erlendu tómatamir, sem hafa verið
í verslunum í vetur, vom á mjög mis-
munandi verði, eftir því hvaðan þeir
komu. Kílóverð á þeim var frá rúm-
lega eitt hundraö krónum og allt aö
eitt hundrað og áttatíu í heildsölu.
Smásöluverö á íslenskum tómötum í
verslunum þessa dagana er um 134
krónur kílóið. -ÞG.
Dóra Stefánsdóttir
°g
Þórunn Gestsdóttir