Dagblaðið Vísir - DV - 30.12.1988, Page 8

Dagblaðið Vísir - DV - 30.12.1988, Page 8
8 FGSTUDAGUR 30. DESEMBBR T988. Viðskipti S“S — : Ört vaxandi umsvif Frjáls framtaks hf.: Smárahvammsframkvæmdirnar með dyggri aðstoð lánastofnana - segir Magnús Hreggviðsson Jóhann Bergþórsson, forstjóri Hagvirkis, til vinstri, og Magnús Hreggviösson, aðaleigandi og stjórnarformaður Frjáls framtaks hf., skrifa undir stærsta samning sem gerður hefur verið við verktaka um gatnagerð hériendis, Smárahvammssamninginn. Samningur Frjáls framtaks hf. og Hagvirkis um gatnagerðarfram- kvæmdir á landi Fijáls framtaks í Smárahvammi í Kópavogi er stærsti samningur við verktaka um gatna- gerð sem gerður hefur verið hérlend- is. Einnig er hann fyrsti samningur í alverktöku á íslandi. Áður hafði Frjálst framtak samið viö Kópavogs- bæ um að annast alla gatnagerð, uppbyggingu og skipulagningu 17,5 hektara svæðis fyrirtækisins í Smárahvammi. Kostnaðaráætlun við þær framkvæmdir er um 220 milljónir en kostnaðaráætlun fram- kvæmda Hagvirkis er um 150 millj- ónir. Svo ótrúlegt veldi Frjáls fram- Peningamarkaður INNLÁNSVEXTIR (%) hæst Innlán óverðtryggð Sparisjóósbajkur ób. 2-4 Lb Sparireiknmgar 3jamán. uppsogn 2-4.5 Lb 6mán. uppsogn 2-4.5 Sb 12mán.uppsogn 3.5-5 Lb 18mán. uppsogn 8 Ib Tékkareikningar, alm. 0.5-1 Allir Sértékkareikningar 0.5-4.0 nema Vb Ab Innlán verötryggð Sparireikningar 3ja mán. uppsögn 1-2 Vb 6mán. uppsogn 2-3.5 Sp.Ab,- Innlán meðsérkjörum 3.5-7 Vb.Bb Lb Innlángengistryggð Bandarikjadalir 7.5-8.Ö Úb.Bb,- Sterlingspund 11-12.25 Vb Úb Vestur-þýsk mork 3.75-4,5 Vb.Sp,- Danskar krónur 6.75-8 Úb.Bb Vb.Sb ÚTLÁNSVEXTIR (%) lægst Útlán óverðtryggð Almennirvixlar(forv) 11-12 Lb Viðskiptavixlar(forv.)(1) kaupqenqi Almennskuldabréf 11,75-12.5 Vb Viðskiptaskuldabréf(1) kaupgengi Allir Hlaupareiknmgar(yfirdr.) 14,5-17 Lb Utlán verötryggð Skuldabréf 8-8.75 Vb Utlán til framleiðslu isl. krónur 12-12.5 Lb.Sb,- SDR 9.5 Bb.Úb Allir Bandarikjadalir 11-11,5 Úb Sterlingspund - 14.50- allir 14.75 nema Vestur-þýsk mork 7.25-7.5 Úb allir Húsnæðislán 3.5 nema Úb Lífeyrissjóðslán 5-9 Dráttarvextir 27,6 2.3 á MEÐALVEXTIR mán. Överðtr. des. 88 17.9 Verðtr. des. 88 8.7 VÍSITÖLUR Lánskjaravisitala des. 2274 stig Byggingavisitala des. 399.2 stig Byggingavisitalades. 124.9shg Húsaleiguvisitala Engin hækkun 1. okt. Verðstoövun VERÐBRÉFASJÓÐIR Gengi bréfa verðbréfasjóða Einingabréf 1 3.403 Einingabréf 2 1.931 Einingabréf 3 2,219 Fjolþjóðabréf 1.268 Gengisbréf 1.586 Kjarabréf 3.401 Lifeyrisbréf 1.711 Skammtimabréf 1.186 Markbréf 1.804 Skyndibréf 1.041 Sjóösbréf 1 1,644 Sjóðsbréf 2 1.381 Sjóösbréf 3 1.168 Tekjubréf 1.583 HLUTABRÉF Söluverð að lokinni jófnun m.v. 100 nafnv.: Almcnnar tryggingar 118 kr. Eimskip 346 kr. Flugleiðir 273 kr. Hampiðjan 130 kr. lönaðarbankinn 172 kr. Skagstrendingur hf. 160 kr. Verslunarbankinn 134 kr. Tollvörugeymslan hf. 100 kr. (1) Við kaup á viðskiptavlxlum og við- skiptaskuldabréfum, útgefnum af þriðja aðila, er miðaö við sérstakt kaupgengi, kge. Búnaöarbanki og Samvinnubanki kaupa viðskiptavixla gegn 31 % ársvöxt- um og nokkrir sparisj. 30,5%. Skammstafanir: Ab = Alþýðubankinn, Bb= Búnaðarbankinn, lb=lðnaðar- bankinn. Lb = Landsbankinn, Sb = Samvinnubankinn, Úb = Útvegsbankinn, Vb = Verslunarbankinn, Sp = Sparisjóö- irnir. Nánari upplýsíngar um peningamarkaö- inn birtast i DV A fimmtudögum. taks hf. áður en fyrirtækið hefur markaðssétrsvæöiö hefur vakið at- hygli. Er fyrirtækið svona rosalega ríkt? spyr fólk. Er Frjálst framtak svona rosalega ríkt? „Þessar framkvæmdir eru gerðar með dyggri aðstoð lánastofnana sem hafa trú á Smárahvammssvæðinu eins og við,“ segir Magnús Hregg- viðsson, stjómarformaður og aðal- eigandi Frjáls framtaks hf. Magnús segir enn fremur að Frjálst framtak hafi lagt mikla áherslu á að fá að skipuleggja frá grunni þá 17,5 hektara sem fyrirtækið keypti af Kópavogsbæ í Smárahvammi og annast gatnagerð. „Með því að skipu- lag sé á hendi uppbyggingaraöila aukast líkur á að það verði nær þörf- um markaðarins." Magnús Hreggviðsson og Hall- grímur T. Ragnarsson, fram- kvæmdastjóri byggingarsviðs Frjáls framtaks, hafa báðir skoöaö fjölda landsvæða í Evrópu og Bandaríkjun- um hjá fyrirtækjum sem hafa sér- hæft sig í skipulagningu og upp- byggingu landsvæða. Bílaumboðið hf. heitir nýtt fyrirtæki sem tók við umboði fyrir BMW- bíla á íslandi af Kristni Guðnasyni hf. á dögunum. Vélar og þjónusta hf. er stærsti hluthafinn í Bílaumboðinu Markaðssetning eftir mikla undirbúningsvinnu „Vönduð undirbúningsvinna áður en svæðið er markaðssett er mjög nauðsynleg. Það þarf að kynna sér skipulagningu svæða erlendis og síð- ast en ekki síst að gera ítarlegar markaðsspár um þróun atvinnu- og íbúðarhúsnæðis. Svara þarf spurn- ingum eins og: Hvers konar hús eru hagkvæmust og hver verður þörfin á atvinnu- og íbúðarhúsnæði eftir fáein ár? Vægi bílastæða, frágangur húsnæðis og mikilvægi landsins hvaö staðsetningu varöar eru þættir sem ráða enn fremur úrshtum í svona markaðsspám. Það er skoðun okkar að það þurfi um 20 til 24 mán- aða undirbúningsvinnu áður en markaössetning hefst. Við keyptum Smárahvammslandiö 11. febrúar á þessu ári, þannig að enn líður dágóð- ur tími þangað til við setjum lóðir og hús á markað. Að mínu mati hef- ur skort nokkuð á undirbúnings- vinnu og skipulagninu atvinnu- svæöa hérlendis," segir Magnús. Eykst ekki offramboð atvinnuhúsnæðis? - Auka þessar framkvæmdir ekki á offramboö af atvinnuhúsnæði hér- með 65 prósent hlutafjár. Aörir hlut- hafar eru Gunnar Birgisson verk- fræðingur, Klæðning hf. og nokkrir einstaklingar. Framkvæmdastjóri Bílaumboðsins er Pétur Óli Péturs- lendis sem virðist ærið fyrir? „í Smárahvammi munu verða byggð á milli 5 til 10 prósent af at- vinnuhúsnæði á höfuðborgarsvæð- inu fram til ársins 1995. Af þessu sést að við ætlum okkur aðeins lítinn hluta af markaðnum. Frábær stað- setning, fallegt umhverfi, gott út- sýni, vistlegir vinnustaðir og góð bílastæöi verða aðalsmerki Smára- hvamms. Þessi atriði, auk meiri gæða á lægra verði en þekkist, mun auðvelda uppbyggingu og auka eftir- spurn eftir húsnæði í Smára- hvammi. Þvi má heldur ekki gleyma að í Smárahvammi munu Hagkaup, Ikea og Bykó reisa stóra verslun sem mun laða að tugþúsundir viðskipta- vina í hverri viku. Spár benda til að ör byggðaþróun og greiðar samgöng- ur um Reykjanesbraut munu færa Smárahvamm í miðju höfuðborgar- svæðisins. Arkitektastofa Ormars Þórs Guðmundssonar hefur skipu- lagt landið og hefur skipulagið hlotið lof verktaka, fasteignasala og skipu- lagsyfirvalda. Við munum gera strangar kröfur um frágang á svæð- inu. Allar byggingar og lóðir verða fullkláraðar en ekkert líkt og í Múla- hverfinu þar sem enn eru 40 prósent af öllum lóöum ófrágengnar. Verk- son en hann er framkvæmdastjóri og einn af eigendum Véla og þjón- ustu hf. „Þetta ár hefur verið frekar erfitt hjá sumum bílaumboðunum hér- lendis. En við lítum til lengri tíma og setjum stefnuna á að auka hlut BMW-bíla á íslandi. Við viljum gjarnan sjá BMW-bíla með 2 prósent markaðshlutdeild í stað 0,8 prósent eins og var á þessu ári,“ segir Pétur Óli Pétursson. Að sögn Péturs gera þeir ráð fyrir að bílamarkaðurinn á íslandi verði 7 þúsund nýir bílar á næsta ári. Miðað við 2ja prósenta markaðshlutdeild gerir það um 140 til 150 BMW-bíla. Enn fremur eru á milli 2.000 og 2.500 BMW-bílar í bílaflota íslend- inga. Þessir bílar þurfa bæði vara- hluti og þjónustu og tryggja þar með enn frekar rekstur hins nýja bílaum- boðs. Ætlun Bílaumboðsins hf. er aö bæta við sig einu bílaumboði til við- bótar viö BMW-umboðiö. „Með einu fræðistofa Stanleys Pálssonar mun annast allt gæðaeftirlit fyrir okkar hönd á svæðinu," segir Magnús. Framkvæmdum hraðað Samningur Kópavogskaupstaðar við Fijálst framtak segir að gatna- gerðarframkvæmdum skuh lokið fyrir árslok 1995. En Frjálst framtak hraðar framkvæmdum frá þeim samningi þar sem fyrirtækið hefur samið við Hagvirki um að ljúka gatnagerð áriö 1990. Verksamningur- inn við Hagvirki er um 65 prósent af því verki sem Frjálst framtak hef- ur skuldbundiö sig að framkvæma gagnvart Kópavogsbæ. Kostnaðaráætlun framkvæmda Hagvirkis er um 150 milljónir króna. Þar af greiðir Kópavogsbær um 47 milljónir króna en innifalið í fram- kvæmdunum er að Frjálst framtak tekur að sér að leggja þijár megingöt- ur sem liggja að svæöinu. Afganginn verður Frjálst framtak að fjármagna. Á móti kemur svo að Kópavogskaup- staður sleppir öllum gatnagerðar- gjöldum á svæðinu. Með samningi Frjáls framtaks hf. við Hagvirki tekur Hagvirki gatna- gerðina að sér. Fyrirtækið mun ann- ast meginhluta hönnunar gatnakerf- isins eftir þeim skipulagsdráttum sem liggja fyrir. Það mun enn fremur sjá um holræsagerð, gatnagerð og lagningu malbiks á götur en stefnt er aö því að meginhluta gatnagerðar- framkváemdanna verði lokið áður en sjálf byggingarstarfsemin hefst, göt- ur verði malbikaðar og búið aö sá í svæöið og gera það snyrtilegt og aö- gengilegt. Gatnagerð á aö vera lokið áriö 1989 og malbikun og frágangi fyrir árslok 1990. Hvers vegna í byggingar- framkvæmdum? - En hvers vegna er Frjálst framtak hf„ sem þekktast er sem útgáfufyrir- tæki tímarita og bóka, að standa í byggingarframkvæmdum? „Frá því ég tók við fyrirtækinu fyr- ir næstum sjö árum hefur einn þátt- ur verið færður inn í starfsemina sem er fasteigna- og byggingarstarf- semi. Sá þáttur hefur samt verið miklu fyrirferðarminni í fjölmiölum en tímaritaútgáfan. En stefnan er að draga úr vægi tímaritaútgáfunnar í starfsemi Fijáls framtaks til að dreifa áhættunni og styrkja enn frekar stoðir fyrirtækisins," segir Magnús Hreggviðsson. -JGH bílaumboði til viöbótar, sem hentar að vera með samhliöa BMW-umboð- inu, náum við enn betri nýtingu út úr Bílaumboðinu hf.“ Hlutafé í Bílaumboðinu hf. er 48 milljónir króna. Fyrirtækiö verður í eigin 1500 fermetra húsnæði við Krókhálsinn, beint fyrir ofan at- hafnasvæði Véla og þjónustu. Stærsti hluthafinn í Bílaumboðinu hf„ Vélar og þjónusta, er að ljúka við sitt 13. starfsár. Það hefur verið við- burðaríkt. „Við keyptum fyrirtækið Vélaborg, byggðum við húsnæði okkar við Krókhálsinn, fengum um- boð fyrir Krone-heyvinnuvélar, kynnum nýja vinnuvél frá Kase í dag og loks stofnuðum við bílafyrirtæki utan um BMW-umboöið í þessum mánuði," segir Pétur Óli. Daginn eftir að Bílaumboöiö hf. tók við BMW-umboðinu seldi það fyrsta bílinn. Síðan hafa þeir fariö koll af kolli síðustu daga. „í þessari síðustu viku ársins afgreiðum við 5 bíla,“ segir Pétur Óli Pétursson. -JGH Þetta eru nýju BMW-mennirnir á Islandi, eigendur Bilaumboðsins hf. Frá vinstri: Gunnar Birgisson verkfræðingur, Bjarni Sighvatsson og Pétur Óli Pétursson. Þeir Bjarni og Pétur eru ásamt Karli Sighvatssyni aðaleigendur Véla og þjónustu. Karl vantar á myndina. DV-mynd Brynjar Gauti Þetta eru nýju BMW-mennirnir

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.