Dagblaðið Vísir - DV - 10.02.1990, Side 10
10
LAUGARDAGUR 10. FEBRÚAR 1990.
Kvikmyndir
Svo virðist sem ungböm séu aö
komast i tísku aftur ef marka má
þann fjölda mynda þar sem þau
fara með stórt hlutverk. Fjölskyld-
an virðist einnig gegna stærra hlut-
verki og tímar veisluhalda og hins
ljúfa lífs vera á undanhaldi. Þetta
eru nýjustu straumamir frá Holly-
wood.
Þegar litið er yfir tíu vinsælustu
myndimar vestanhafs í fyrra kem-
ur í ljós aö í einum þremur þeirra
koma böm mikiö við sögu. í fjórða
sæti er Elskan, ég minnkaði börnin,
(Honey, I Shmnk The Kids), þar
sem fjölskyldufaðirinn var svo
óheppinn að smækka bömin sín
og nágrannana niður í nær títu-
prjónsstærö með ófyrirsjáanlegurn
erfiðleikum fyrir bömin. Þessi
mynd sló mjög óvænt í gegn því
hér er um aö ræða gamaldags út-
gáfu af Walt Disney-myndum eins
og þær gerðust bestar á árunum
1965-1975. En öllum á óvart tók
bandarískur almenningur þessa
títuprjónskrakka upp á arma sína
og hafði samtímis hina bestu
skemmtun af.
í níunda sætinu er Barnabasl
(Parenthood) sem fjallar um þau
vandamál og skemmtilegu hliðar
sem fylgja barnauppeldi. Sem inn-
skot má bæta við að ein vinsælasta
myndin 1988 var einmitt Three Men
and a Baby sem gaf Hollywood tón-
inn um hvað það væri sem fólkið
vildi sjá og heyra.
Að lokum er það svo Drauga-
banarnir II (Ghostbusters II) þótt
ekki sé hægt að segja með sanni
að komabamið hennar Sigoumey
Weaver hafi farið með aðalhlut-
verkið. Hins vegar skipaöi það stórt
hlutverk í handritinu, sbr. loka-
kafla myndarinnar. (
Sinnaskipti
Sú staða, sem framleiðandi
Draugabanar II stóð andspænis í
Bretlandi þegar átti að fara að
frumsýna myndina, sýnir best hve
mikið tímamir hafa breyst. Ætlun-
in var að kynna myndina rétt fyrir
jólin enda átti hún að vera , jóla-
myndin" hjá Columbia fyrirtæk-
inu. Kynningin felst í því að blaða-
mönnum er boðið að hitta leik-
stjóra, leikendur og aðra aðstand-
endur myndarinnar til að kynna
sér viðhorf þeirra til myndarinnar
og spyrja spurninga. En þegar á
átti að reyna voru bæði framleið-
andinn og leikstjórinn vant við
látnir við barnauppeldi og bárna-
pössun. Jafnvel Sigoumey Weaver,
sem lék eitt aðalhluverkið, gat ekki
mætt því hún átti von á sínu fyrsta
barni nær fertug að aldri og treysti
sér ekki í ferðalagiö frá New York
til London.
Svo virðist sem þaö sé í tísku í
Hollywood núna að eignast böm
ekki síöur en að gera kvikmyndir
um þau. Þeir sem vel þekkja til
segja að það sé ekki lengur hægt
að sitja blaðamannafundi með
þeim Michael J. Fox, Tom Selleck,
Bruce Willis og Keifer Sutherland
vegna þess að þeir geri lítið annað
en tala um bamauppeldi og hvað
það sé stórkostlegt að vera faðir,
eins og enginn hafi upplifað slíkt
áður. Ekki nóg með það heldur em
forstjórar og framkvæmdastjórar
famir að neita sér um morgun-
verðarfundi til að geta verið með
börnunum sínum á morgnana.
Böm era sýnilega aftur orðin í
tísku.
Breyttirtímar
Svo virðist sem margir þeirra
sem nú eru að eignast sitt fyrsta
barn séu af þeirri kynslóð sem
mátti ekki vera að því að eiga böm
vegna þess að þau hindruðu frama-
braut viðkomandi einstaklinga. í
stað þess reyndi þetta fólk að njóta
lífsins og taldi lífshamingjuna
fólgna í peningum, völdum og
veislum. Þetta fólk er nú að nálgast
fertugt og er að uppgötva þá lífs-
íyllingu sem felst í því að eignast
og ala upp böm. Hollywood er því
Þetta er Arizona yngri.
Komaböm í
kvikmyndum
Umsjón:
Baldur Hjaltason
búin að átta sig á því að þarna er
stór hópur fólks sem hefur gaman
af að sjá kvikmyndir um efni sem
í dag er þeim huglægt. Eins og list-
inn yfir vinsælustu myndirnar 1989
í Bandaríkjunum sýndi virðist
þetta hafa verið rétt mat.
Ef til vill er nauðsynlegt til að fá
skýringar á þessum breyttu við-
horfum að fara aftur til tímabilsins
1950-1960 þegar leikararnir James
Dean og Marlon Brando urðu hetj-
ur og átrúnaðargoð unglinga þeirra
tíma sem vildu gera uppreisn gegn
þáverandi kerfi og ekki síst gegn
foreldranum sjálfum. Myndir eins
Atriði úr myndinni Look Whos Talking.
og The Wild One og Rebel without
a Cause nutu óhemju vinsælda
meðal unglinga sem fundu í þess-
um leikurum samnefnara fyrir
andstöðu sína gegn ríkjandi kerfi.
Það var einmitt í þessu umhverfi
sem þessi síðbúna „foreldrakyn-
slóð“ ólst upp.
Barnamyndir
Þær myndir sem fjölluðu um
börn frá þessum tíma voru frekar
neikvæðar og stundum tengdar of-
beldi og hryllingi eins og myndim-
ar Rosemarys Baby, Its Alive og
The Devil within Her staöfesta.
Ekki má heldur gleyma hvernig
Stanley Kubrick tók fyrir fjöl-
skyldulífið í hryllingsmyndinni
The Shining árið 1979 og hvernig
Robert Redford dró fram þjáningar
fjölskyldu sem hafði misst son í
Ordinary People.
Það má segja að það hafi orðið
kaflaskipti 1987 þegar Three Men
and a Baby, Baby Boom og Arising
Arizona birtust á tjaldinu. Allar
þessar myndir fengu þónokkra
umfjöllun og tóninn var gefinn.
Hollywood tók að vísu málið örlítið
lengra 1989 þegar nokkrar myndir
vora gerðar sem sýndu hvernig
þetta verðandi barnafólk var að
gera upp fortíðina við foreldra sína
og leita sátta miðað við það sem á
undan var gengið. Gott dæmi um
það voru myndirnar Field of Dre-
am með Kevin Kostner og Jack
Lemmon í Dad. Það var athyglis-
vert að Field of dream varð 15. vin-
sælasta myndin í Bandaríkjunum
í fyrra.
Hvað er í vændum?
Barnauppeldi er meginuppi-
staða í nokkrum myndum sem
gerðar voru í fyrra og hafa gengið
vel. Þetta eru myndinar Barnabasl
(Parenthood), Immediate Family
(þar sem Glenn Close og James
Wood taka aö sér fósturforeldra-
hlutverk), Look Whos Talking þar
sem þau John Travolta og Kirstie
Alley eru í hlutverki foreldranna,
og svo Ghostbusters.
Á næstunni er von á fleiri mynd-
um í líkum dúr eins og Step Kids,
Parenting, sem er á dagskrá hjá
Walt Disney og fjallar um fráskilda
móður sem fer að búa með öðrum
manni líkt og í myndinni Good
Mother sem Diane Keaton lék í, og
svo Stella þar sem Bette Midler fer
með aðalhlutverkið. Það sem er
dálítið sérstakt við þessar myndir
yfirleitt er að þær draga upp aðra
mynd af fóðurhlutverkinu en hing-
að til hefur tíðkast. Yfirleitt hefur
móðirin verið látin sjá um barna-
uppeldið en allt í einu er heimil-
isfaðirinn sýndur einnig sem
ábyrgðarfullur uppalandi líkt og
það hafi í fyrsta skipti uppgötvast
að hann gæti einnig séð um þessa
hluti.
Blessuð börnin
En hvað um blessuð börnin sem
leika í þessum myndum. Þótt þau
oft á tíðum steh senunni frá eldri
kynslóðinni hafa þau ekki verið
sett á neinn stjörnustall eins og
tíðkaðist í gamla daga sbr. Baby
Le Roy og Baby Sandy á þrítugasta
og fertugasta áratugnum. Ástæðan
gæti ef til viU verið sú að leikstjór-
ar sækjast eftir tvíburum tíl að
leika í myndum sínum. Það voru
þeir WiUiam T. og Henry J. Deutc-
hendorf sem léku Oscar í Drauga-
banar II og einnig voru það tvíbur-
ar sem léku börnin í Three Men and
a Baby og Baby Boom. Ástæðan er
mjög einfóld. Þetta er svar leik-
stjórans við erfiðu handriti sem
krefst þess að barnið sýni bæði hin-
ar góðu og slæmu hliðar á sér nær
samtímis. Listin er sú að láta annan
tvíburann leiká „góða“ barnið
meðan hinn tvíburinn leikur „grát-
andi“ barnið. Með þessu móti geng-
ur allt hraðar og öruggar fyrir sig.
Ekki má heldur gleyma að blessuð
börnin fá greitt fyrir leik sinn eins
og aörir leikarar. Það er ekki óal-
gengt að barniö fái um 80.000 til
100.000 ísl. kr. á viku ásamt uppi-
haldi annars foreldris. Það þykir
þó ekki mikið í henni Hollywood
því auglýsingastofur greiða aUt að
3 mUljónir króna úrvals koma-
barni fyrir leik í stuttri auglýsinga-
mynd og réttinn til aö mega sýna
hana í sjónvarpi.
Helstu heimildir: Empire, Variety.
B.H.