Dagblaðið Vísir - DV - 24.08.1994, Blaðsíða 12

Dagblaðið Vísir - DV - 24.08.1994, Blaðsíða 12
12 MIÐVIKUDAGUR 24. ÁGÚST 1994 Spumingin Trúir þú á kraftaverka- lækningar? Kári Guðmann: Nei. Hrafnhildur Stefánsdóttir: Nei. María Dungal: Nei. Ragnheiður Hinriksdóttir: Nei. Skarphéðinn Sigursteinsson: Já, það geri ég hiklaust. Lesendur Strætisvagnaskýli og ruslakassar Jón Maríasson skrifar: Sóðaskapurinn og viðbjóöurinn, sem þrífst inni og við strætisvagna- skýli og ruslastampa við þau, er fyr- irtækinu og borginni til háborinnar skammar. Það er furöulegt aö heil- brigðiseftirlit borgarinnar skuli ekki sjá sóma sinn í aö taka á þessu máli. Það væri ástæða til að láta mæla bakteríumagnið á þessum stöðum þar sem hundruö manna fara um daglega og ekki síst böm. Þann 26. júní sl. var ég að koma frá Gufunesi og beið leiðar 12 heim til mín upp í Breiðholt. Er ég var þama við skýlið, sem er innsta skýlið á Miklubraut áður en haldið er upp í Breiöholt, leit ég í kringum mig og virti fyrir mér hreinlætið á staðnum. Ruslastampurinn var fullur og búinn að vera í marga daga. Biðskýlið var útatað í bréfarusli og sígaretttu- stubbum og eins fyrir utan skýlið: bréfarusl, glerbrot og vindlingastub- bar. Er ég var aö virða fyrir mér herleg- heitin sá ég mann koma gangandi eftir grasinu í átt að biðskýlinu og var hann sífellt að beygja sig eftir einhverju. Ég sá brátt að hann var að tína upp bréfarusl. Ég heilsaði manninum og spurði hvort hann ynni hjá borginni. Hann svaraöi neit- andi og spurði hvers vegna ég spyrði. Ég svaraði þvi til að ég héldi að þetta væru kannski ný vinnubrögð hjá borginni í atvinnuleysinu. Maðurinn brosti og sagöi að þeim sem byggju í húsunum þarna fyrir ofan (eða við Sogaveg), þar sem gluggarnir sneru að grasflötinni við Miklubraut, fyndist óhugnanlegt að sjá svona rusl úti um allt og því tíndi fólkið þetta upp sjálft. - Ég held að En svona er þetta víða i borginni og kannski finnst íbúunum þetta eiga að vera svona, segir m.a. i bréfi Jóns. þú komir þessu rusli nú ekki í rusla- kassann, sagði ég við manninn - því hann er sneisafullur. Og það reyndist rétt. Maðurinn fór því með ruslið heim til sín og sagöist mundu láta það í sorptunnu þar. - Fyrir svona þrifnáð ætti fólk að fá viðurkenn- ingu. En svona er þetta víða í borg- inni og mörgum íbúunum finnst þetta líklega eiga að vera svona. Skyldi þrifnaðurinn heima hjá fólki vera þessu líkur? - Gerir það engan greinarmun á hreinu og óhreinu? Trúa þeir á önnur kraftaverk? Gísli Guðmundsson skrifar: Nú hefur farið fram ein stærsta samkoma trúarlegs eðlis hér á landi. Það var bandaríski predikarinn Benny Hinn sem þarna var í for- svari. Ég var búinn aö lesa í ein- hverju blaði aö forseta íslands hefði verið boðið á samkomuna, svo og biskupnum yfir íslandi. Eflaust hef- ur fleiri verið boðið að koma á sam- komuna án þess að það hafi þótt fréttnæmt. Mér þykir mjög miður, og það þykir eflaust fleiri en mér, ef þessir æðstu menn íslensks þjóðlífs hafa ekki þegið þetta boð. Sömuleiðis var ég afar sár og hneykslaður á að heyra yfirlýsingar aðstoðarland- læknis í sjónvarpi fyrir stuttu þar sem hann svo aö segja blés á allar lækningar aðrar en þær sem gerðar eru af akademiskum vísindamönn- um. Það er ekki hægt að segja annað en allflestir íslenskir ráðamenn séu enn við sama heygaröshomið og fyrrum, dreissugir og drýldnir emb- ættismenn í þess orðs fyllstu merk- ingu. Þeir telja embætti sín vera fyr- ir utan og ofan allt sem heitir almenn umræða,' að ekki sé nú minnst á al- þýðumenntun eða skýringar á at- burðum og fyrirbærum. Þeir gefa lík- lega ekki mikið fyrir hinn íslenska þjóðlega fróðleik sem mestmegnis samanstendur af yfimáttúrulegum fyrirbærum, þessa heims og annars. Ég gleymi ekki orðaskiptum að- stoöarlandlæknis við Eirík Sigur- bjömsson í sjónvarpi nýlega þar sem læknirinn sagðist hafa farið á sam- komu hjá Einari í Fíladelfíu og hann hefði verið ágætur, en þetta útlenda „djunk"...! En hvernig er það þá með svona menn eins og embættis- manninn hjá Landlæknisembættinu, trúir hann bara á innlend kraftaverk en ekki erlend? - Er nú annars svona málflutningur fólki bjóðandi? Fóstureyðing freistandi fyrir konur? „Að sjálfsögðu er fóstur sjálfstæður einstaklingur," segir m.a. í bréfinu. Guðrún Jóhannsdóttir skrifar: Ég las vitnisburði tveggja aðila í vikublaðinu Eintaki sl. mánudag og blöskraði afstaða konu einnar sem þar skrifar reglulega á móti öðmm sem er karlmaður. Konan segir þar blákalt að fóstureyðing sé sjálfsögð mannréttindi. Ég myndi nú bæta við orðinu „neyð“, þ.e. sé líf konunnar í hættu. Að öömm kosti ber konunni að viðhalda lífinu í móðurkviði með öllum tiltækum ráöum. Konan sem skrifar í Eintak talar um kúgandi minnihlutahópa sem hindri að kona, sem hafi vegna ótímabærs getnaðar, geti látið drauma sína um mannsæmandi líf rætast. Er þá ekkert mannsæmandi líf fyrir konur nema þær geti verið vissar um að þær megi láta eyða fóstri eftir ótímabæran getnað, sem þær kalla svo? - Og hvers vegna mætti ekki alveg eins deyða nýfætt barn? Er það ekki rökrétt afleiöing þessara talsmanna dauðans? Svo ég vitni nú í karlmanninn sem skrifar á móti fóstureyðingum í sama blaði. Að sjálfsögðu er fóstur sérstakur einstaklingur þótt það sé enn í móð- urkviði. Það er enginn sem getur sagt til með fullum rétti að fóstri megi eyða innan tólf vikna frá getn- aði en ekki eftir þann tíma. Fóstrið hefur fengið jafn mikla mannsmynd fyrir þann tíma. Og hvaða „velferð" er verið að tala um þegar konur mæla stíft með fóstureyðingum? Er það velferð konunnar eða hins ófædda bams? Og svo er það spurn- ingin um fóðurinn. Vilji kona fá heimild til að láta framkvæma fóst- ureyðingu hlýtur faðirinn að hafa eitthvað um málið að segja. - Fer nú ekki fóstureyðing að verða freistandi fyrir konur þegar svona létt er tekið á málinu eins og konan gerir í pisth sínum í Eintaki hinn 22. þ.m.? DV í vondu máli í Smugunni Axel hringdi: Við erum örugglega komnir í vont mál þar sem Smugumálið er nú statt. Og sjómennimir okk- ar gera málið ekki einfaldara. Með því að senda forsætisráð- herranum íslenska áskorun um að láta reyna á réttarstöðu ís- lenskra skipa á miðunum við Svalbarða eru þeir að biðja um bráðabirgðaúrskurð sem allt eins getur gengið í öfuga átt við viþa sjómanna sjáifra. - Myndu þeir svo hlíta þeim úrskurði frá gaml- ingjunum við Haagdómstólinn? Siogæsama fólkiðístjwnir Viihjálmur skrífar: Ósköp er þetta eitthvaö „naivt“ að kjósa sí og æ sama fólkið í stjórnir opinberra fyrirtækja og stofnana. í „menningunni“ er þetta nú bara fast, frá A til Ö, i stjórn Þjóðminjasafns, Norræna hússins, að ógleymdri Þjóðarbók- hlööu. Þetta era Gylfi Þ„ Jóhann- es Nordal, háskólarektor á hverj- um tíma og fyrrv. rektorar þegar þeir eru lagstir í kör og síöan þingmenn hver af öðrum og varla er sú nefnd starfhæf sem ekki er með einn ráðneytisstjóra eða svo. - Æ, hvað þetta er allt orðiö þreytt lið. Dómharkan á Nesinu Ragna og Helga skrifa: Mörgum er fariö að blöskra þetta „yfirstéttarsnobb'” í sumum ibúum Seitjarnamess. Mikið er nú gott að vera „fullkominn". Við erum samt undrandi á því að sóknarnefndin á Seltjarnarnesi skuli ekki kannast viö setning- una „Sá yðar sem syndlaus er... “ Nema þeir séu allir synd- lausir í sóknamefndinni! Fólki er enn í fersku minni þegar heim- ili einhverfra einstakhnga var lagt í einelti í þessari sókn og flæmt burtu. Og nú er það prest- urinn. Við viljum hér með votta séra Solveigu Láru samúð okkar vegna alls þessa írafárs og óskum henni alls hins besta í framtíö- inni. Móðirmín iMadras... Þorsteinn Guðmundsson skrifar: Ég vil taka undir orð nýbakaðs „stjómsýsluráðgjafa" Reykjavík- urborgar, Stefáns Jóns Hafsteins, í DV 9. ágúst sl. - Auðvitað er það starf sem Þóra Einarsdóttir vinn- ur í Madras á Indlandi ómetan- legt. - Og afskaplega er hann nú skýr og góður drengur hann Pét- ur Jónsson, sonur hennar og borgarfulltrúi. Ég er viss um að þeir Stefán eiga eftir að gera allar boðleiöir innan borgarkerfisins skilvirkari. Best væri aö sleppa kosningum til borgarstjórnar ár- iö 1998 þvi þær era bæði kostnað- arsamar og óskilvirkar, auk þess sem við höfum nú loks fengið boðlegt fólk til að stjóma borg- inni. Upprennandi óþokkar? Haraldur Sigurðsson skrífar: Mér finnst frétt um að tveir sjö ára drengir skyldu láta sig hafa það að berja minkgrey til bana með spýtum afar óhugnanleg. Ég hélt að böm á þessum aldri hefðu ekki geð í sér til að ráöast svona á dýr. Ég vona að hér sé ekki um að ræða upprennandi óþokka heldur bara óvita sem gerðu sér ekki grein fyrir verknaðinum.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.