Dagblaðið Vísir - DV - 01.10.1994, Blaðsíða 29
LAUGARDAGUR 1. OKTÓBER 1994
37
okkur aö loknu dagsverki af fá
svona fregnir," segir Hilmar.
Á að vera skylda
Þegar DV kom viö um borö í
Sæbjörgu í vikunni voru um 30 sjó-
menn af Akureyrartogurum aö
byija þar á námskeiði. Einn þeirra
var Ragnar Elíasson, stýrimaður á
Sólbak, en hann var á sínu þriöja
námskeiði í skólanum.
„Ég fór fyrst á námskeið í Slysa-
vamaskóla sjómanna fyrir þremur
árum meö áhöfmni á Kaldbak sem
ég var þá á. í mínum huga á þaö
að vera skylda aö sjómenn sæki
svona námskeið og ekki bara einu
sinni heldur reglulega. Menn mega
ekki gleyma því að þaö er verið að
tala um mannslíf. Hér áður fyrr
þótti það lýsa aumingjaskap og
menn voru allt að því ofsóttir um
borð í skipunum ef þeir minntust
á öryggismál en nú er umræðan
opin og menn ekkert hræddir við
að láta þessi mál til sín taka.
Æfing í hverri
veiðiferð
Þaö heyrist heldur ekkert nöldur
þótt öryggisæfmg sé haldin einu
sinni í hverri veiðiferð, það þykir
sjálfsagður hlutur. Ég var t.d. með
Sólbak í Smugunni í síðasta túr og
við tókum öryggisæfingu og fórum
yfir öll öryggistæki í skipinu frá a
til ö. Viðhorfsbreytingin er mikil
og það er fyrst og fremst að þakka
starfl Slysavarnáskólans um borð
í Sæbjörgu," sagöi Ragnar.
Starfsmenn skólans eru fimm
Gamli Þór nú miðstöð öryggisfræðslu sjómanna:
„Þaö er óhætt að segja að þegar
Slysavarnaskóli sjómanna var
stofnaður fyrir 9 árum hafi orðið
gjörbylting í öryggismálum sjó-
manna. Fræðslan varð miklu
markvissari þegar Slysavamafé-
lagið eignaðist gamla Þór sem nú
heitir Sæbjörg og skóhnn fluttist
um borð í skipiðrÁður var öryggis-
fræðsla sjómanna bundin við feröir
erindreka Slysavarnafélagsins sem
ferðuðust um landið og héldu
kynningarfundi," segir Hilmar
Snorrason, skólastjóri Slysavarna-
skóla sjómanna og skipstjóri á Sæ-
björgu sem hýsir skólann.
Þegar sumarið nálgast ár hvert
er Sæbjörgu siglt frá Reykjavík, í
ár t.d. til Grindavíkur, Ísaíjarðar,
Skagastrandar, Sauðárkróks og
Akureyrar, en næsta ár fer skipið
suður fyrir land og á Austfirðina
og endar ferðina á Akureyri. Þar
er skipinu jafnan lagt meðan
áhöfnin og leiðbeinendumir fara í
sumarleyfi en þráðurinn síðan tek-
inn upp í lok ágúst og þá koma
m.a. á námskeið í skipinu nemend-
ur stýrimannskólans á Dalvík og
áhafnir togara af Eyjafjaröarsvæð-
inu en togarar á því svæði munu
vera 26 talsins. Á veturna er Sæ-
björg í Reykjavík og þá eru nem-
endur á námskeiðunum aðallega
af suðvesturhorninu.
Öryggismál
voru feimnismál
„Þótt íslenskir sjómenn séu ekki
taldir vera nema tæplega 7 þúsund
er tala nemenda hér komin í um 9
þúsund á jafnmörgum árum en
Níu þúsund sjómenn
hafa sótt námskeið
Nemendurnir af Akureyrartogaranum Sólbak drógu hvergi af sér þegar æfð var lífgun úr dauðadái.
Slysavamaskólans
margir þeirra hafa reyndar komið
oftar en einu sinni á námskeið,"
segir Hilmar skólastjóri. „Það er
reyndar algjör nauðsyn að menn
líti ekki svo á að þeir séu fullnuma
í öryggismálunum eftir eitt nám-
skeið, það verða breytingar á
tækni, tækjum og þekkingu og þeir
þurfa að fylgjast með. Á þetta þarf
að leggja áherslu, að sjómenn séu
sífellt að sækja námskeið í öryggis-
málum ekki síður en flugmenn sem
fara á námskeið á 6 mánaða fresti.“
Til skamms tíma voru sjómenn
álitnir bleyður og aumingjar ef þeir
spurðu um öryggisbúnað um borð
í skipunum sínum. Hilmar segir
þetta hafa gjörbreyst, sjómenn séu
nú meðvitaðir um nauðsyn þess að
þekkja til öryggismála um borð í
skipunum. „Þessi mál voru áður
feimnismál en í dag þykir það ekki
nema sálfsagt að þessum málum
sé sinnt,“ segir Hilmar.
Mannslífbjargast
Hvert námskeið stendur yfir í
vikutíma og á þeim er komið inn á
alla þætti öryggismála um borð í
skipum. Haldnir eru fyrirlestrar um
ýmsa þætti öryggismála, kennd er
Hilmar Snorrason, skipstjóri og
skólastjóri, I brúnni á Sæbjörgu
sem áður hét Þór og var flaggskip
okkar i landhelgisstríðunum við
Breta.
notkun allra öryggistækja um borð,
s.s. slökkvitækja, flotgalla og björg-
unarbáta, þá er kennd reykköfun,
endurlífgun, meðferð ofkælingartil-
fella svo eitthvað sé nefnt og hveiju
námskeiði lýkur á æfingu með
Gamli Þór, sem nú ber nafnið
Sæbjörg, við bryggju á Akureyri.
DV-myndir gk
þyrlu Landhelgisgæslunnar.
Ekki er nokkur vafi á að aukin
fræðsla varðandi öryggismál sjó-
manna hefur bjargað flölda manns-
lífa hér við land og Hilmar segir
að af og til fái starfsmenn skólans
fregnir af slíku. „Það gerist oft aö
menn sem hafa bjargast úr sjávar-
háska lýsa því yfir að fræðslan hér
í skólanum hafi orðið þeim til
bjargar," segir Hilmar og hann
nefnir tvö nýleg dæmi. Trillan
Andrea fórst á Faxaflóa í vor en
tveir menn sem björguöust báru
að sú kunnátta sem þeir ööluðust
á námskeiði í skólanum heíði oröið
þeim til bjargar. Sömu sögu sögðu
Ragnar Elíasson önnum kafinn við
lærdóminn á sínu þriöja nám-
skeiði í Slysavarnaskólanum.
sjómenn af Andvara frá Vest-
mannaeyjum er skip þeirra sökk,
þeir sýndu hárrétt viðbrögð eftir
að þeir fóru í sjóinn sem talið er
hafa oröið'þeim til bjargar. „Ég
lýsi því ekki hvað það er gott fyrir
talsins en 9 eru um borð þegar skip-
inu er siglt á milli hafna. Hilmar
skólastjóri segir að vissulega sé
Sæbjörgin komin til ára sinna enda
er skipið orðið 43 ára. Þetta er eitt
frægasta skip landsmanna og tók
þátt í þremur þorskastríðum sem
Þór, þá flaggskip Landhelgisgæsl-
unnar, og um borð í skipinu stjórn-
aði Eiríkur Kristófersson barátt-
unni við Breta þegar sem mest
gekk á.
Endurbætur
eöa nýtt skip
Skipið er vissulega gamalt og
þarfnast lagfæringa, auk þess sem
í þaö vantar meira kennslu- og æf-
ingarými. Skipið er nú rekið sam-
kvæmt fiárlögum og varið til þess
og þeirrar starfsemi sem- þar er
rekin um borð liðlega 30 milljónum
á yfirstandandi ári. Hilmar segir
að vissulega standi menn nú
frammi fyrir því að ákveða hvort
ráðist verði í endurbætur á skipinu
eða hvort keypt verði nýtt skip sem
hýsa muni þá mikilvægu starfsemi
sem Slysavarnaskóli sjómanna
óumdeilanlega er.