Þjóðviljinn - 24.12.1955, Page 6

Þjóðviljinn - 24.12.1955, Page 6
8 ÉH SHNN' /N 01 jj| '/aZvíZw. LRÐ B£ITfí- HTl/IKS- ORV "1- PENirta- iiÉl m wm S/Vflflfl t>RIR f//VS HlTfí ftftóp FLFHJ' S TRlV —TF rd/ifl HHR- Luean Ó5V/K- /A/rV R d mK~ UR KE Y/Cfl ENO/N a RYK O !>■£>- TRK bC-INK- Röe evi’R HÉlTUIi ggg ?Æm S L£M- UR ÉFH/ LÖPP PL RNT- Nft i * ■ onefkl fÓL gyi. m EUklft K OA/U FOR FOK- sern. SK ST Fou Affí h N 5 FÓLI S HFI áHltll FuC*.L SKlP apiT Kvea/- WfíFAJ RF kvæm/ TLNG- fíTHUGU £l</</ AUtCLl- LEGk FIS Kfí V/H SflMMU. PRVKK0R FÉLPL ÖOLfíST voei ENO - / A/Cx ENSKfí SUMDL- < ► RITS SÉRHLJ / VfíFft MÓ'fl FJfíLL VfíOLR e£«- 1 te& ME0HL Hi/R SLTft UPPI FLft/V ÚR aftNc*. GLÆFfl RIJS £ KKI 2o £ Kjcj FfíSTUK K£ULH HÖFUNO H F t'53 erJA/ LOF ÖLÆ0I ^ SPufl I.É l'K i RFTUÍi' HLJOTH BÆT/ - CFA/i aÓL/ FÉLna H ! d K EYKl OFfíTrnt véL HL.it/ n LSIKlJR OlBOF - a/gfaj/ KC-Vfí/ FOGL nem rtr- e /va FoavJ fi/ftr/V PÆSI HLft- SKCL , mm S/’L DÝIZ DftftP SKVLQRf HÖno- Lfl FllGLfíf ReaN HER BR NOtt L-RGl e/A/s AJR i Wmk E/A/S i - NO&IKJ t/rtFN Po TTtlK 5 k 5 r. BISKUP ÞJÓFA/- fíeoix fítins E//vs VRYKKS EHS Kf| F/Mfí- R. / T GKÍHa wmmw/ l GRRS- eei Tfí HEVKIST SKKoFn* LÍKfir*i PRRTRK KÍNV NftFN lfik FéLfía KIND SKftLD TJON Fftft- FUOlL fíF tifioT fí S K S.T Nft FM l/CSÆL flRl BfíND seajfí FV*ifí. oft- OFoaUK S K s. T GrFRVi /ESTfí N SftMlUS. úr- LCMZKfí "TT LGIT urp- FvLL/isr SPfíNV viN- /AJU HRU LOF rÖLO ono VEIT- / NCRR roa Ftioni Wk LOKUH uetvo ói/iss RRKKl. rti. J. L RTÍrtfl mk A/ORUí- OR RiT- fto F’ LÆRDI LeiK' hOrJf\ END/ftU SMÁ o/0 CxHrJR A/ÆL fí FLOKKV LÉTJST Slt S T. RÓ/v / END / AJCk. JM OER IS r/ÍKA/ lÁO LÖGlí UA1 OÆ KftL L ej'ÓR Fisn I L 1 K ■ wmm jj RK\J. aRC/N- ia FOR- SFTt pRÍR G/tJS ‘ hx/ert £!fj~ '' fí STfí - — Ferðamaðurlmi. Stöng með fjór- •um vegvísum sem hver bendir á sinn bæ, hefur oltið um koll á krossgötum. Ferðamaður sem íkemur eina leiðina, getur þó átt- að sig á hverja af hinum leiðun- lum hann á að flara til þess að ikomast á ákvörðunarstaðinn. 2. ! Sokkar ofl. 1 dimmu herbergi . hanga 12 svartir og 12 hvítir Bokkar, eða 6 pör í hvorum iit. i Ef maður getur- ekki eða má ekki noba ljós, hve mlarga sokka þarf maður þá að taka til þess að vera öruggur um að ná i eitt par af hvítum sokkum? 1 spTlunum eru 26 rauð og 26 I svört spil. Ef maður dregur úr spijastokknum og spilin snúa niður, svo að ekki sést hvort þau eru svört eða rauð, hve mörg ! spil þarf maður þá að draga til þess að ná öruggiega í tvö spil í .sama iit? 3. Fjögur spil. Á borðinu liggja l'jögur spil. Ofan á kóngi liggur Ikóngur. Ofan á spaða liggur tiguiil. U.ndir kóngi Jiggur ás og undir hjarta liggur spaði. Spaði liggur ofan á hjarta og kóngur liggur undir ás. — Hver er röð ispilanna oflanfrá og niður? 4. Skiltið í litlu ánni. Það er sagt að arabar hlæi aldrei. En ég hef oft velzt um af hiátri með ágæt- um náungum, sem voru vissu- llega þvottekta Oreyndar ekki æv- inlega vel þvegnir) arabar. Einu sinni lá þó við að ég lenti li vandræðum þegar ég rak upp roknahlátur í návist míns gamla vinai', Abu Zakariya ben Salama el Hachkafþ — Ástæðan var þessi: Yið höfðum verið á ferð nokkra kílómetra frá þorpinu, þar sem ég dvlaldist í húsi Abus; það var nefnilega verið að grafa þar upp fornmenjar og ég vildi nota tækifærið og líta á þær, og við höfðum orðið sammála um að fára fótgangandi báðar leiðir; þetta var á kalda tímabilinu. Á heimleiðinni gengum við spöl- korn meðfram lítilli á — all- vatnsmikilli á þessum tíma árs. Þá kom ég allt í einu auga á iSkilti úti í ánni; ég þýði ara- bískuna, ef einhver lesendanna skyldi ekki kunna það mál: Ef vatnið nær yfir þetta skilti er ekki hægt að komast yfir viaðið. Lykillinn að bátaskýiinu fæst afhentur í húsi Mohi-ed-din ben Abd ez-Zahi. Ég gat ekki varizt brosi. Ég iskellti upp úr. Og þegar ég sá skilningssljóan svipinn á Abu Zakaraiya rak ég upp þvílíkan trölliahlátur að við iá að margra ára vinátta okkar færi út um þúfur. Um kvöldið, þegar við sátum við vatnspípuna — og það er nær óhugsandi að rífast þegar hún igutlar notalega og hrýtur lítið eitt — ræskti Abu sig vitund og ispurði: Var það <af því þú veizt að Mohi-ed-din ben Abd ez Zahi á heima hinum megin við ána? Ég skal nefnilega segja þér að hann á líka hús hérna megin, og þar er líka hægt að fá lykil- inn. Og það eru bátaskýli báðum megin við ána. I>a,ð var gott að við vorum að reykja vatnspípu. Þvi að þlað var erfitt og tímafrekt að útskýra það fyrir Abu, að hverju ég hefði eiginlega verið að hlæja.; þaÓ kom nefnilega á dlaginn að hann hafði sjálfur látið festa iskiltið upp og var mjög hreyk- ■inn af tilhöguninni. En auðvitað veizt þú það, er það ekki? 5. Tunna í tveim pokum. Hvernig er hægt að losa eina tunnu af kartöflum í tvo poka, þannig að hvor poki innihaldi heila tunnu af kartöflum? 6. Peningar til baka. Á kaffihúsi, þar sem þjórfé var e'kki greitt, afgreiddi einn þjónninn þrjá menn. Hver þeirra réttir honum tíu krónu seðil, svo að hann geti borgað stúlkunni við peninga- 'kassann. Þjónninn borgar það sem það kostar, 25 krónur, og fær 5 krónupeninga til blaka. Á leiðinni að borðinu dettur hon- unl í hug að hann geti stungið á sig tveim krónum og hann gerir það og réttir síðan hverj- um mannannna krónu til baka. Gestirnir hafia þá til samans borgað 27 krónur, þjónninn tók tvær .krónur; hvað i ósköpunum hefur orðið a-f siðustu krónunni? 7. Hótelherbergin. 7 gestir koma á igistihús og allir vilja þeir fá eins manns lierbergi. Gestgjafinn hef- ur aðeins 6 herbergi. Þeir sitja .við 'sinn ikeip, .svo að gestgjafinn reynir á eftirfarandi hátt að verða við óskum þeirra: Númer 1 setur hann inn í fyrsta her- 'bergið og biður einn hinna að fara inn til hans fyrst um sinn. Númer þrjú setur hann í her- bergi nr. 2, númer 4 í herbergi nr. 3, númer 5 I ,nr. 4 og númer Verðíaunakrossgaía Krossgátan, sem í>jóðviljinn býður Iesendum sínum að S'líma við nú, er með sama sniði og í jólablaðinu í fyrra. Skýringarnar eru færðar inn í krossgátuna sjálfa; j>ar sem tvser skýringar eru í reit á sú efri við iárétt orð, en sú neðri við lóðrétt. Ef einliver vafi getur ieikið á, er stefnan sýud með tír. Lesendur eru beðniv að athuga, að lausn getur verið lieil setning og eru jiá orvar teiknaðar jmr sem orðabil eiga að vera (auðtir reitnr er ætlaður fyrir orðabiiin nema á cinum stað, neðst tii hægri). F'renn verðlaun verða veitt fyrir réttar ráðningar: 300 kr., 200 kr. og 100 kr. liáðningar skulu haía borizt fyrir 10. janúar n.k. 6 í nr. 5. Svo hleypur hiann fil baka og sækir aukamanninn i herbergi nr. 1 og se-tur hann í herbergi nr. 6. Getur þú séð skekkjuna í þessu? Alpahúfurnar. Þrír drengir stóðu í röð hv.er fyrir aftan annan. Þeir gátu eltki iséð í spegil og enginn þeirna sneri sér við. Félagi þeirra sýndi þeim tvær brúnar og þrjár biáar alpahúfur. Án þess að sýna drengjunum hvaða lit hann" valdi handia hverjum þeirm, setti liann alpa- húfur á þá alla. Svo spurði liami aftlasta dreng- inn: .Hvernig er alpahúfan þín á litinn?” Drengurinn vissi. það e,kki og sama var að segja um drenginn í miðið. Þegar hann spurði fremsta drenginn, var hann e-kki í nein- urn vafa, því að auðvitað ihafði hann heyrt spurningarnar sem féliaginn lagði fyrir hina tvo og svör þeirra. Hvernig var alpahúfan hans á litinn? 3. Uygnir og sannsöglir. 1 N’,gom.bi- landi ihafia frá alda öðii búið _________________________________/ itveii' ættflokkar, Ivaabishar og Woushtar. Áður fyrr voru mikl- ar erjur og blóðsúthellingar miili þe-ssara tveggja flokka en í meira en heila öld hefur þeim komið vel saman. Og ]>ó er það eitt sem þeir getia a'.drei sameinazt um. Kaabishai'nii' eru einhver heiðj arlegasti ættflokkur í heimi. Hvenær sem er og undir öllum kringumstæðum er hægt að reiða sig á það -sem kaabish segir. Woushtarnh' eru á hinn bóginn jafn lygnir og lcaabisharnir eru sannsöglir. Það má ganga að því sem vísu að þeir Ijúgi. Fyrir nokkrum árum var ég á ferð í N’gombi og á fjölförnum skógarstíg mætti ég þrem lands- mönnum og til gama.ns spurði ég einn þeirna af hvorum ætt- flokknum hann væri. Hann svar- aði einhverju sem ég heyrði ekki, en hinir tveir flýttu sér að koma með -skýringar: Nr. 2 isagði: „Hann segist vera -kaabish”. Nr. 3 sagði: „Hann segist vera woushti”. Og þá lá í augum uppi af hvaða ættflokknum þeir tveir voru, er það ekki? Lausnir á bls. 28.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.