Þjóðviljinn - 13.02.1977, Qupperneq 24

Þjóðviljinn - 13.02.1977, Qupperneq 24
Sunnudagur 13. febrúar 1977 Aftalsfmi Þjóöviljans er 81333 kl. 9-21 mánudaga til föstu- daga, ki. 9-12 á laugardögum og sunnudögum. Utan þessa tima er hægt aö ná i blaöamenn og aöra starfs- menn blaösins i þessum simum; Ritstjórn 81382, 81527, 81257 og 81285, útbreiösla 81482 og Blaöaprent 81348. @81333 Einnig skal bent á heima- sima starfsmanna undir n$fni Þjóöviljans i sima- skrá. „Ys á stööinni/ ys á stöð- inni/ öskur, köll og hróp"/ segir Davið Stefánsson í kvæði sinu um umsvifin á járnbrautarstöð einhver- staðar úti i þeim stóra heimi. En lengra nær held- ur samlíkingin ekki og raunar kannski tæplega svona langt. Við erum sem sé ekki staddir á járnbrautarstöð heldur Vöruflutningamið- stöðinni við Borgartún. Og þar vantar sannarlega ekki ysinn. Hróp og köll eru heldur ekki ótíð í hátalara- kerfinu en öskur heyrum við engin. Viö höföum hringt i Vöru- flutningamiöstööina og falast eft- ir stuttu blaöaviötali viö ein- hverja bistjóra. Benedikt ölafs- son á Blönduósi svaraöi I simann, — jú, okkur var velkomiö aö lita inn þótt timi væri naumur. 1 kaffistofunni sitja allmargir bilstjórar, þeirra á meöal Bene- dikt og annar bilstjóri til, einnig frá Blönduósi, Matthias Sigur- steinsson. Þeir eru báöir sjálfs- eignabilstjórar. Nóg að gera þótt kaupið sé lágt — Nóg aö gera, spyr blaöamaö- ur? — Já, nóg aö gera I vetur, svara þeir félagar, a.m.k. miöaö viö þaö, sem venjulegt er. Viö förum svona 2-4 feröir i viku, eftir atvik- um og færiö hefur veriö meö þeim eindæmum gott i vetur aö auövelt hefur veriö aö halda áætlun. Annars fer flutningaþörfin hverju sinni mest eftir þvi, hvaö mikiö er um umsvif og framkvæmdir heima fyrir. Nauösynjar eru aö lang mestu leyti fluttar meö bil- um, nema þá helst áburöurinn. — Og hvernig gengur svo rekst- urinn hjá ykkur? — Og hann er nú ekki nógu góö- ur og fer fremur versnandi. Reksturskostnaöur bilanna hefur hækkaö mun meira en taxtarnir og einkum hefur sigiö á ógæfu- hliöina s.l. ár. Þaö má t.d. nefna, aö gangur af keöjum undir þessa bila kostar 60-80 þús. kr., eitt ein- asta dekk kostar 80þús. og þannig mætti lengi halda áfram aö.telja. Matthias Sigursteinsson og Benedikt Ólafsson — tveir vlgaleglr aö noröan. Myndir: —gsp örn Steingrimsson frá ólafsvlk og Jón Hreinsson frá Borgarnesi. Baldur Ragnarsson frá Akureyri kfminleitur I simanum. bllarnir hafa litinn flutning suöur þótt þeir séu fullhlaönir til baka. Landvari — Þiö hafiö meö ykkur stéttar- félag? — Já, Landvari heitir þaö og er stéttarfélag vörubilstjóra, sem aka út um land. Þaö sér um kjarasamninga fyrir okkur. Við teljum, aö þaö mætti nú vera sterkara og áhrifameira. En þar kemur þaö auövitaö til, aö viö bil- stjórar .stöndum kannski ekki nógu fast saman um þessi hags- munasamtök okkar. Þaö fæst ekkert fram I þessu þjóöfélagi nema meö nógu góöri samstööu. Viö höfum lokiö úr kaffikönnun- um. Kaffitiminn er sjálfsagt oröinn meö lengra móti og þeir félagar hafa I ýmsu ööru nauö- synlegra aö snúast en aö spjalla viö blaðamann. Viö kveöjum og viömælendur okkar hverfa út I ysinn, þar sem bilar, vlösvegar aö af landinu standa I löngum rööum viö afgreiöslubása sína. Síöan aka þeir af staö, hver af öörum, „færandi varninginn heim”. —mhg Þaö er alls ekki hægt aö segja aö reksturinn beri mannsæmandi laun þegar tekiö er tillit til vinnu- timans. Hann er oft langur og erfiöur og kemst jafnvel upp I 80- 100 tíma á viku. Þaö er hætt viö aö einhverjum þætti kaupið ekki buröugt ef reiknuö væri eftir- og næturvinná Svo kemur einnig til ýmiss konar aukakostnaöur þeg- ar tafir veröa vegna ófæröar, eins og gisting, iæöiskostnaöur o.fl. óhófleg skattlagning Viö teljum aö þessi rekstur sé skattlagöur fram úr öllu hófi. Þar viö bætist aö engin fyrirgreiösla fæst viö þennan atvinnurekstur. Ef þú kaupir nýjan vörubll til þessara flutninga þá kostar hann 10-18 millj. kr.. Bilinn þarf aö staögreiöa. Og um lánafyrir- greiöslu er naumast aö ræöa nema vlxillán, ef þau þá fást, og svo aögengileg sem þau eru þá llka oröin. Frumvarp mun á ferli I þinginu um stofnlán til kaupa á vörubilum og horfir þaö áreiöan- lega til bóta, en hér þarf mikiö fjármagn til, ef aö gagni á aö koma. Við viljum ekki halda þvl fram, aö leiörétting á okkar kjaramál- um þurfi endilega aö vera ein- vöröungu fólgin I hækkun á töxt- um. Þaö kemur engu siöur til álita aö fella niöur, eöa a.m.k. lækka eitthvaö af þeim gjöldum, sem lögö eru á bilana og rekstrarvörur til þeirra, en þau eru orðin óhófleg og vitanlega kæmi sú fyrirgreiösla sér langt um betur fyrir byggöirnar, sem eiga aö njóta þessara flutninga. Viö teljum þaö t.d. óréttlátt aö krefja okkur um fullan þunga- skatt þegar viö megum ekki vera meö nema 1/4-1/2 hlass vegna þungatakmarkana. Nú hvaö töxtunum viökemur þá eru þeir miöaöir viö fullfermi báöar leiöir en auövitaö fer þvl fjarri aö svo sé alltaf. Iðulega hendir þaö, aö Heimsókn í Vöruflutninga- miöstöðina t kaffistofunni

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.