Þjóðviljinn - 06.09.1980, Qupperneq 18
18 SÍÐÁ — ÞJÓÐVILJINN Helgin 6.-7. sept. 1980
„Ekki óeðlilegt að
ríki, sveitarfélög,
starfsmenn og
aðrir hagsmuna-
aðilar taki
höndum saman
og tryggi öryggi
í fluginu” I
„Sá atburður sem áreiðanlega
er efst i hugum manna i málefn-
um Flugleiða eru þær
fjöldauppsagnir sem gripið hef-
ur verið til, það er að segja upp-
sögn allra flugliða og fjölda
annarra starfsmanna. Ég held
að þær megi vel kalla siðlausar
og ekki bæta þær andrúmsloftið
innan fyrirtækisins sem vægast
sagt hefur verið lævi blandið um
langt skeið.”
Þannig hefjum við samtal við
Baldur óskarsson, sem skipaður
var i sumar eftirlitsmaður með
rekstri Flugleiða af hálfu fjár-
málaráðherra. Að undanförnu
hefur hægri pressan verið að
birta dylgjur um það að Baldur
sé ásamt ráðherrum Alþýðu-
bandalagsins og formanni þing-
flokksins Ólafi Ragnari
Grímssyni að undirbúa þjóðnýt-
ingu Flugleiða. Það er þvi ekki
úr vegi að hefja samtalið með
slikri spurningu.
Sala B-12 7-
100 á að
bjarga
fjárhagnum
— „Þaö er ljóst aB stjórnvöld
komast ekki hjá aö taka málefni
Flugleiöa og samgöngumálin al-
mennt mjög föstum tökum.
Alþýöubandalagsmenn hafa nú
um langt skeiö varaö viö þvi
hættuástandi sem hugsanlega
gæti skapast i flugmálum lslend-
inga, ef illa tækist til. Ég held aö
ýmislegt væri nú meö öörum
hætti i flugrekstrinum ef hlustaö
heföi veriö betur á þessi
varnaðarorö. Það hefur áreiöan-
lega ekki veriö efst i huga okkar
flokksmanna aö rikiö ætti aö yfir-
taka flugreksturinn, heldur fyrst
og fremst þaö sjónarmiö aö þaö
sé skylda stjórnvalda aö tryggja
öruggar og góöar samgöngur og
sem besta þjónustu viö lands-
menn alla.
Viö veröum aö gá aö þvi aö eng-
in þjóö i viöri veröld á eins mikið
undirflugsamgöngum eins og viö
Islendingar. Viö búum við lélegt
vegakerfi, höfum engar járn-
brautir, yfir vetrartimana lokast
ýmsir staöir á landinu af vegna
snjóa, farþegasamgöngur meö
skipum eru lélegar bæði innan-
lands og ekki slöur milli landa, og
án reglulegra flugsamgangna viö
útlönd yrði einangrun okkar út i
miðju Atlannshafi ákaflega til-
finnanleg.
Þaö er því brýnt sjálfstæöismál
þjóðarinnar aö tryggja öruggar
flugsamgöngur milli staöa innan-
lands og milli landa, og ekki slöur
aö sú þjónusta veröi ekki dýrari
en svo aö allur almenningur hafi
efni á aö veita sér hana. Flug-
samgöngur innanlands hafa veriö
hjá okkur sannkallað alþýöuflug
og þaö er mikilvægt aö þær veröi
ekki forréttindi efnamanna.
Ég tel fyrir mitt leyti að það sé
alls ekki óeölilegt aö ríki,
byggöarlög, starfsfólk og þeir
hagsmunaaöilar sem mest eiga
undir góöum flugsamgöngum
standi saman um rekstur fyrir-
tækis af þvi tagi sem eitt hefur
aöstöðu tilaö reka innanlandsflug
og áætlunarflug til annarra
landa. Þetta sjónarmiö er viður-
kennt i verki i fjölmörgum lönd-
um erlendis, og þá ekki sist I inn-
anlandsflugi , þar sem ekki
veröur hjá þvi komist aö önnur
sjónarmiö en bein hagnaöarvon
stýri flugrekstrinum.”
en miðast
hún við þarfir
landsmanna?
Sjálfstæöis- og
öryggismál
Rétt er aö geta þess til skýr-
ingar aö I tengslum viö þaö aö
Flugleiöir fengu 5 milljón dollara
lán meö ríkisábyrgö voru
félaginu sett ýmis skilyröi. Eitt
þeirra var aö fjármálaráöherra
og samgönguráöherra skipuðu
hvor sinn eftirlitsmann meö fjár-
hagslegum ákvöröunum fyrir-
tækisins. I kjölfar þess skipaöi
Ragnar Arnalds Baldur
Óskarsson, yfirskoöunarmann
rikisreikninga, eftirlitsmann aö
sinni hálfu, og Steingrlmur Her-
mannsson tilnefndi Birgi Guö-
jónsson deildarstjóra I sam-
gönguráöuneytinu. Eftirlitsmenn
rikisins hafa nú verið aö störfum
um sjö vikna skeiö og aöalefni
viðtalsins var aö grennslast fyrir
um störf þeirra. Þjóöviljinn baö
þvi Baldur aö segja frá hvað eft-
irlitsmönnum væri ætlað aö gera.
— „Viöhöfum reynt aö fylgjast
meö þvi sem veriö hefur aö gerast
I fyrirtækinu á þessum tlma meö
viöræðum viö stjórnarformann,
forstjóra.ýmsa starfsmenn Flug-
leiöa, hagsmunaaöila sem
tengjast flugrekstri á Islandi og
fulltrúum bankastofnana. Þaö
var þegar ljóst, er viö komum aö
þessu, aö glfurlegir erfiöleikar
væru framundan I rekstri fyrir-
tækisins, og skammt aö blöa ör-
lagarlkra ákvaröana sem heföu
alvarleg áhrif á atvinnu- og af-
komumöguleika hundruð fjöl-
skyldna og samgöngukerfi lands-
manna. Viö höfum litiö starf
okkar á þann veg, aö okkar hlut-
verk væri aö gæta hagsmuna rik-
isábyrgöasjóös, þannig aö hann
yröi ekki fyrir skakkaföllum
vegna fjárhagslegra ákvarðana I
fyrirtækinu. En jafnframt höfum
viö haft sjónir á þvl aö flugsam-
göngur eru I senn sjálfstæöis- og
öryggismál íslendinga.”
Baldur óskarsóon: Þaö er skoöun mln að kaupin á DC-10 breiöþotunni og Boeing 727-200 vélinni hafi ver-
iö misráðin.
Kom
mjög á óvart
— Viðræöur stjórnvalda og
forráðamanna Flugleiöa viö yfir-
völd og samgönguaöila i Luxem-
borg hafa veriö mikiö i sviðsljós-
inu. Hver hafa veriö afskipti ykk-
ar af þessum málum?
— „Þetta varfyrsta málið sem
viö kynntum okkur sérstaklega,
þaö er aö segja stööu viöræöna
viö yfirvöld og samgönguaöila I
Luxemborg um stuöning viö
Flugleiöir og hugsanlegt sam-
starf I flugrekstri.
Haustiö 1978 fór stjórn Flug-
leiöa þess á leit viö stjórnvöld I
Luxemborg aö þau veittu félaginu
svipaöa fyrirgreiöslu og á árun-
um 1973 og 1974 vegna erfiöleika I
Atlantshafsfluginu.
1 framhaldi af þvl var komiö á
fundi embættismanna landanna I
mars 1979 og I byrjun þessa árs
hittust samgönguráöherrar
þeirra hér I Reykjavik. Siöan þá
hafa nær látlaust staðiö yfir viö-
ræður viö Luxemborgarmenn,
ýmist á vegum stjórnvalda eöa á
milli forystumanna Flugleiöa og
Lux-Air. Síöustu mánuöina hafa
þessar viöræöur verið alfariö á
vegum flugfélagsmanna, meö
einhverri íhlutun stjórnvalda i
Luxemborg.
Okkur kom þaö nokkuð á óvart
þegar forystumenn Flugleiöa
lýstu yfir þvl einhliöa aö þessum
viöræðum væri lokiö, þvl aö viö
teljum aö formleg lok þeirra
hljóti aö vera I höndum sömu yf-
irvalda og hófu viöræöurnar upp-
haflega. Þess vegna höfum viö
lagt til viö þá ráöherra sem skip-
uöu okkur aö þaö veröi kannaö
milliliöalaust á hverju strandaði.
— Þaö hefur veriö nokkuö líf-
seigt I umræöum um þessi mál aö
strandaö hafi á kröfu Flugleiöa
um aö viöhald véla veröi áfram
hjá Seabord f Bandarlkjunum,
eöa vegna persónulegra sam-
skiptaerfiöisleika forstjóra Lux-
Air og Flugleiöa?
— „Ég vil ekkert segja um
þetta mál né heldur fullyröingar
um aö flugaöilar I Luxemborg
biöi aöeins eftir aö Flugleiöir gef-
ist upp. En ég tel nauösynlegt aö
máliö sé kannaö I botn og endan-
lega gert upp milli stjórnvalda á
islandi og I Luxemborg.”
— Ráögerö sala eldri Boeing
véla Flugleiöa til Júgóslaviu er
umdeild. Miöast hún viö hags-
muni landsmanna i flugöryggi,
eöa er eingöngu um „reddingu”
aö ræöa til þess aö halda félaginu
á floti I vetur?
Rætt við Baldur Óskarsson eftirlitsmann fjármálaráðherra
—...........................—■ —