Þjóðviljinn - 06.09.1980, Side 19
Helgin 6.-7. sept. 1980 ÞJÓÐVILJINN — SÍÐA 19
:: | :::• TL---
—rTrr-*** —‘
....... 1 }s ^rr.,.: •• : ■:::?••• >
ay
mngetarþú
cigiiast liltiiitl>i*éf í Flu^leióuiii
H' fns
I «#ú>i % I. wru $ ft» íiötn fnrt MUtwrtntnin hl«UvfHim*u\na
II u$f*>!«#» WUvi>d> ljnftte*a»> nw»ft Mðmun flugiftMft h (
MN nbfut v»r nkvttftíft nft |»w fcfttfftbwf «*m »vfin haf»
wfid út ÚÍ iwfcfttngttí' híuUfO&r. hoftíu öHum iands
ttvíhihuth tit hnúitrt <m tftg* 4Hs>rsin ú »ft («« dwítirt »>m vjftasí
Íhm^ berdu |U« *ft'
Itftftor«‘iníWt hö hmigir i «5» hftimsmkif o«»i« MmJxwWtvwin,
«í» íjknfYUifU jftujtk'lí** <vJ hrtur rtkrU t«« fyrir hífti ftugfe&f
kefn öt W«tabfuf« mfh þití «# i>ú itmkj-sír |«»ft siftstn |íu ma
þú téftt sknrt Þ$
Pá *rt þö orftlnn hluthnft
t ftuglriStim hf
ha h«l\Sr wmd»ft fé þitt tnttti vurííx%v>
liftfur rfttt lil aft »Hh» hluihMfnfttncti o« «fta)rund> tneft uiUVw
ög fttkvmkuxöti t>í?r tx>r«s.t ftmkjrvlur <$> nflmr upplywri^fti
un» Marf«>*mi fta*»*p$ms
Fi»«ftUftI«M» vf siítr «ukni»$ iiuumttuuivftugv «tj{ vö*'uft«uunj{i
Kftup ft nýjum mitliUuxkivflum i$ sift?ilti «ndun*kt>duft «>tí
ftukftHV hftðnuetiuiWk sro «*ft um <?<% <?r nd hu#*** o*j rwftft.
Ofdu bftmunum hlut«hr*f i Mu»teUtum h.f.
{ft*?ftm«»ftfihf. ftfttn trnuvk’, i rtkintntvthf. aínutttMgiftí fpnoih
ftf^hf, **k» «f ífinskinrri (V'iirhyggtu
UftUt stúiku vw' gv'ftd KMð kt h!uudm?f ( hörti ft’tfUí*ÍU> *Vnr
4rut?> hftd htöTftr tui txhiÁftð að-t (*X> kr htut f FltnsUúftum I
VHbudlk
AJb eru bofttn til htufthmf J>tii u þh 300 millKVtUr tuftiva.
i sftwVxmum kr to000. aotwft. a<r kr 1000«0
RJJGLEKMRHF
A fimtn ára afmæli umdeildrar sameiningar gáfu Flugleiöir út þetta
auglýsingaplakat um hlutaf járaukningu. Þaö trónir enn á skrifstofum
féiagsins til minningar um stórveldistíma sem viröast nú vera á enda.
Miðast flugflotinn
við þarfir
landsmanna?
— ,,Viö höfum tekiö þá ákvörö-
un stjórnar Flugleiöa til skoö-
unar, aö selja tvær Boeing
—727—100 vélar félagsins tií
Trans-Adria. önnur þessaravéla
haföi um skeiö veriö á söluskrá
hjá félaginu, en Flugleiöir fengu
siöan tilboö i báöar vélarnar,
varahluti og varahreyfilupp á um
4 miljaröa isl. króna.
Forráöamenn félagsins rök-
styöja þessa sölu meö þvi aö verö
á þessum vélum fari fallandi.
Miöaö viö þaö aö hægt sé aö selja
varahlutina og varahreyfilinn
meö vélunum sé þetta tilboö hag-
stætt. Einnig er salan rökstudd
meö þvi — og það tel ég aö vegi
þyngt á metunum i mati Flug-
leiðamanna — aö fyrirtækinu sé
nauösynlegt aö auka meö þessum
hætti rekstrarfé sitt.
Viö höfum aftur á móti sent
greinargerö til stjórnvalda þar
sem vakin er athygli á þvi hvem-
ig flugfloti Flugleiöa veröur sam-
settur ef af sölu þessara tveggja
Boeing-véla yröi.
Þá veröa eftir I eigu Flugleiöa
auk F-27 Fokker vélanna þrjár
DC-8 (veriö er að leita verkefna
fyrir þær vélar — ein hefur verk-
efni i vöruflutningum fyrir Air
India, önnur gæti fariö til Senegal
og Siguröur Helgason hefur reynt
aö „skila” þeirri þriöju til Sea-
bord — Innsk. Þjóöviljans.), en
farþegarými DC-8 vélanna er fyr-
ir 249 og hin nýja B-7 27-200 þota
meö 164 sæta farþegarými.
Viö þetta má svo bæta DC-10
breiöþotunni, sem deila má um
hvort raunverulega sé I eigu
Flugleiöa, þar sem hún er keypt á
kaup-leigusamningi og framleigð
til tveggja ára til Air Florida.
Þessi flugvélakostur er ekki til
þess fallinn aö annast áætlunar-
flug milli Islands og annarra
landa. Yfirleitt hefur verið flogiö
á Evrópuleiöum á B-727-100 vél-
um sem núá aö selja, en þær hafa
farþegarými fyrir 129 farþega.
Atta til niu mánuöi ársins hafa
þær verið útbúnar 79 farþega-
sætum og pöllum til vöru-
flutninga.
Þótt benda megi á að þessar
vélar séu óhagkvæmar hvaö elds-
neytisnotkun varöar miðaö viö
nýrri vélar hafa þær vegna stærö-
ar og vöruflutningaútbúnaöar
hentaö mjög vel til áætlunarflugs
til og frá íslandi, svo og sólar-
landaflugs sem sinna hefur þurft
fyrir islenskar feröaskrifstofur.
Ég tel alveg nauösynlegt aö
tryggja amk. eina ferð á dag allt
áriö til Evrópu, en þaö er mjög
hætt viö þvi aö menn falli i þá
freistni aö fækka ferðum og safna
I stórar vélar.ef flugvélakostuinn
býður upp á þaö.
Viö höfum spurt forráöamenn
fyrirtækisins meö hvaöa hætti
þeir ætli aö fljúga til Evópu eftir
15. mars nk. þegar seinni B-727-
100 vélin hefur veriö afhent, en
viö höfum fengiö býsna óljós svör.
Sagt hefur veriö aö auðvelt sé
aö kaupa einhverja notaða flug-
vél af svipaðri stærð og nú er
veriö aö selja og aö ef vill yröi
DC-8 notuö yfir háannatlmann.
Ég hef taliö sjálfsagt aö fyrir
lægi ákveöinn samanburöur á
kostnaði viö flug meö núverandi
flugvélakosti á Evrópuleiöum og
þvi sem viö ætti aö taka þegar
sala Boeinganna hefur átt sér
staö, áöur en söluákvöröun yrði
tekin.Sjálfsagt og eölilegt veröur
aö telja að áöur en tæki eru seld
liggi fyrir hvaö eigi aö koma i
staöinn.
Mér viröist augljóst aö þaö sé
tiltölulega auövelt aö reka nægi-
legt flug milli lslands og Evrópu
meö tveimur tiltölulega litlum
þotum, en aö þvi virðist ekki
stefnt af hálfu Flugleiða.”
— „Hverjir þurfa aö veita
heimild til sölu á Boeing 727-100
og hefur hún veriö heimiluö?
— „Skilyröi fyrir sölunni er aö
veöhafar i þessum vélum —
Landsbanki íslands, Skandin-
avian bank og rikisábyrgðasjóöur
— samþykki hana. Mér er kunn-
ugt um að bankastjórn Lands-
banka tslands vill aö félagiö selji
þessar vélar til þess aö þaö geti
staöið viö greiösluskuldbindingar
sinar. Afturámóti hefur fjár-
málaráöherra aö þvi er ég best
veit, ekki heimilaö söluna fyrir
hönd rikisábyrgöasjóös.”
Misráðin
vélakaup
— „Veigamikill þáttur i rekstri
Flugleiöa er fjárfestingarpóli-
tikin og hún hefur ekki fariö var-
hluta af gagnrýni t.d. i sambandi
viö kaup á nýjum vélum, teg-
undum þeirra, stærö og gerö.
Hvaö vilt þú segja um þær stóru
fjárfestingar sem félagiö hefur
lagt i á sl. ári og nú i ár?
— „Þaö er ljóst aö félagiö varð
fyrir verulegum skakkaföllum
vegna kaupa á DC-10 breiöþot-
unni. Alls tapaöi félagið um 8
milljónum dollara vegna þeirrar
vélar á sl. ári, eöa um 4 millj-
öröum Isl. króna. Tapiö stafaöi
fyrst og fremst af langvarandi
stöövun vélarinnar i Bandarikj-
unum þar sem hún var skráð og
fékk ekki flugrekstrarleyfi vegna
þess aö bandarlsk loftferöayfir-
völd stöðvuöu notkun DC-10 véla.
Kaupin voru einnig afar hæpin
vegna þeirra erfiöleika sem
fyrirsjáanlegir voru I flugrekstri
yfir Noröur-Atlantshaf og áttu aö
þeim tima aö vera hverjum
manni ljósir. *
Þaö er einnig skoöun min aö
kaupin á Boeing-727-200 vélinni
hafi veriö misráöin, en um þaö
geta menn aö sjálfsögöu deilt
endalaust. Ég tel aö B-737 vélar
sem eru minni og taka aöeins 130
farþega henti mikið betur til
flutninga milli lslands og Evrópu,
enda eru þær mun ódýrari i
rekstri. útbúnaöur hinnar nýju
vélar er auk þess að minu viti
óeðlilega dýr.
— Dagblaöiö birti frétt um þaö
sl. fimmtudag aö gangverö á B-
727-200 vélum væri nú tæplega
hálfvirði nýrra véla, þaö er aö
segja að Flugieiöir hafi keypt
hana á 8,5 milljaröa ísl. krúna en
geti nú aöeins selt hana á 4 millj-
aröa króna. Er þetta rétt?
— „Þaöer rétt sem I Dagblaðs-
fréttinni segir aö félagiö fékk
100% erlent lán til kaupanna, og
sumir halda þvi reyndar fram að
þaö hafi veriö meira. Samkvæmt
þeim upplýsingum sem ég hef er
það rangt sem fram kemur I
fréttinni aö þessar vélar hafi
falliö jafnmikiö i veröi vegna
erfiöleika ýmissa flugfélaga aö
undanförnu er mikiö framboö á
notuðum og nýlegum vélum, og
þaö einnig af þessari gerö, og þaö
er þvi nokkrum erfiöleikum
bundiö að gera sér grein fyrir þvi
hvert söluverömæti slikra véla
yröi.
Úttekt á fjár-
hagsstöðu skilað
i gær
— „Fljótlega eftir aö viö tókum
til starfa var ljóst aö viö þyrftum
aö gera úttekt á fjárhagsstööu
fyrirtækisiris. Siðustu atburöir
innan félagsins hafa auðvitað
gert þá Uttekt enn brýnni. Viö
höfum síöustu daga verið, i sam-
vinnu viö Rúnar Jóhannsson
rekstrarhagfræöing og löggiltan
endurskoðanda hjá rikisendur-
skoöun, aö gera úttekt á eigin-
fjárstööu fyrirtækisins, kynna
okkur rekstur og greiösluáætl-
anir, langtimaskuldbindingar,
ábyrgöir og veð.
Slika úttekt er aö sjálfsögöu
erfitt aö gera meö skjótum hætti,
þvi raunhæft endurmat á flug-
vélum, eignum og ööru er erfiö-
leikum bundiö, auk þess sem
erfitt er að meta eignir i dóttur-
félögum, fasteignir I útlöndum og
aöra slika þætti. Þá er mat á gildi
rekstraráætlana sem fyrirtækiö
gerir ekki einhlitt verk.
Viö höfum stefnt aö þvi aö
niöurstaöa bráöabirgöarúttektar
liggifyrir i dag (viötaliö var tekiö
i gær — aths. Þjóðvilj.) og veröi
lögö fyrir rikisstjórn. En viö
munum aö sjálfsögöu halda
áfram aö vinna slikt yfirlit meö
aukinni nákvæmni. Eins og kunn-
ugt er mun rikisstjórnin siðan
taka ákvaröanir um eftir hvaöa
linum hún tekur á Flugleiöa-
málunum i næstu viku.”
—Einar Karl
Fallandi verð á
Boeing-salan bíður g 727-200
með rekstri Flugleiða
Skrifstofustörf
Viljum ráða hið fyrsta eftirtalið skrif-
stofufólk til starfa á aðalskrifstofunni i
Reykjavik:
1. IBM tölvuritara með góða starfsreynslu
til að annast verkstjórn við tölvuritun.
2. Skrifstofumann til bókhalds- og endur-
skoðunarstarfa.
Laun samkvæmt launakerfi rikisstarfs-
manna.
Umsóknum með upplýsingum um aldur,
menntun og fyrri störf óskast skilað fyrir
12. þ.m.
Vegagerð rikisins,
Borgartúni 7,
105Reykjavik.
Jte RÍKISSPÍTALARNIR
SíM lausar stöður
LANDSSPÍTALINN
HJtJKRUNARFRÆÐINGAR óskast á
hinar ýmsu deildir spitalans. Full vinna
eða hlutavinna, dagvinna eða vaktavinna.
Upplýsingar veitir hjúkrunarforstjóri i
sima 29000.
FÓSTRUR og ÞROSKAÞJÁLFA R óskast
nú þegar við Geðdeild Barnaspitala
Hringsins við Dalbraut. Upplýsingar gef-
ur hjúkrunarstjóri i sima 84611.
KLEPPSSPÍTALINN
FÉLAGSRÁÐGJAFI óskast nú þegar við
Kleppsspitalann. Umsóknir er greini ald-
ur menntun og fyrri störf sendist Skrif-
stofu rikisspitalanna fyrir 29. september.
Upplýsingar gefur yfirfélagsráðgjafi i
sima 38160.
Reykjavík, 7. september 1980.
SKRIFSTOFA
RÍKISSPÍTALANNA
EIRÍKSGÖTU 5,
Simi 29000
Verkamenn
í byggingarstörf
Nokkra verkamenn vantar i byggingar-
vinnu. Góð vinnuaðstaða, mötuneyti á
staðnum.
Upplýsingar hjá verkstjóra i vinnuskála á
horni Austurbergs og Suðurhóla.
Stjórn Verkamannabústaða.
V erksmið just jóri
Iðnaðardeild Sambandsins óskar eftir að
ráða verksmiðjustjóra að Verksmiðjunni
Hetti i Borgarnesi. Starfið felst i daglegri
stjórn á rekstri og framleiðsluverksmiðj-
unnar.
Umsóknir sendist starfsmannastjóra fyrir
16. þessa mánaðar, er veitir nánari
upplýsingar.
SAMBAND ÍSL.SAMVINNUFÉIAGA
STARFSMANNAHALO