Þjóðviljinn - 06.09.1980, Side 19

Þjóðviljinn - 06.09.1980, Side 19
Helgin 6.-7. sept. 1980 ÞJÓÐVILJINN — SÍÐA 19 :: | :::• TL--- —rTrr-*** —‘ ....... 1 }s ^rr.,.: •• : ■:::?••• > ay mngetarþú cigiiast liltiiitl>i*éf í Flu^leióuiii H' fns I «#ú>i % I. wru $ ft» íiötn fnrt MUtwrtntnin hl«UvfHim*u\na II u$f*>!«#» WUvi>d> ljnftte*a»> nw»ft Mðmun flugiftMft h ( MN nbfut v»r nkvttftíft nft |»w fcfttfftbwf «*m »vfin haf» wfid út ÚÍ iwfcfttngttí' híuUfO&r. hoftíu öHum iands ttvíhihuth tit hnúitrt <m tftg* 4Hs>rsin ú »ft («« dwítirt »>m vjftasí Íhm^ berdu |U« *ft' Itftftor«‘iníWt hö hmigir i «5» hftimsmkif o«»i« MmJxwWtvwin, «í» íjknfYUifU jftujtk'lí** <vJ hrtur rtkrU t«« fyrir hífti ftugfe&f kefn öt W«tabfuf« mfh þití «# i>ú itmkj-sír |«»ft siftstn |íu ma þú téftt sknrt Þ$ Pá *rt þö orftlnn hluthnft t ftuglriStim hf ha h«l\Sr wmd»ft fé þitt tnttti vurííx%v> liftfur rfttt lil aft »Hh» hluihMfnfttncti o« «fta)rund> tneft uiUVw ög fttkvmkuxöti t>í?r tx>r«s.t ftmkjrvlur <$> nflmr upplywri^fti un» Marf«>*mi fta*»*p$ms Fi»«ftUftI«M» vf siítr «ukni»$ iiuumttuuivftugv «tj{ vö*'uft«uunj{i Kftup ft nýjum mitliUuxkivflum i$ sift?ilti «ndun*kt>duft «>tí ftukftHV hftðnuetiuiWk sro «*ft um <?<% <?r nd hu#*** o*j rwftft. Ofdu bftmunum hlut«hr*f i Mu»teUtum h.f. {ft*?ftm«»ftfihf. ftfttn trnuvk’, i rtkintntvthf. aínutttMgiftí fpnoih ftf^hf, **k» «f ífinskinrri (V'iirhyggtu UftUt stúiku vw' gv'ftd KMð kt h!uudm?f ( hörti ft’tfUí*ÍU> *Vnr 4rut?> hftd htöTftr tui txhiÁftð að-t (*X> kr htut f FltnsUúftum I VHbudlk AJb eru bofttn til htufthmf J>tii u þh 300 millKVtUr tuftiva. i sftwVxmum kr to000. aotwft. a<r kr 1000«0 RJJGLEKMRHF A fimtn ára afmæli umdeildrar sameiningar gáfu Flugleiöir út þetta auglýsingaplakat um hlutaf járaukningu. Þaö trónir enn á skrifstofum féiagsins til minningar um stórveldistíma sem viröast nú vera á enda. Miðast flugflotinn við þarfir landsmanna? — ,,Viö höfum tekiö þá ákvörö- un stjórnar Flugleiöa til skoö- unar, aö selja tvær Boeing —727—100 vélar félagsins tií Trans-Adria. önnur þessaravéla haföi um skeiö veriö á söluskrá hjá félaginu, en Flugleiöir fengu siöan tilboö i báöar vélarnar, varahluti og varahreyfilupp á um 4 miljaröa isl. króna. Forráöamenn félagsins rök- styöja þessa sölu meö þvi aö verö á þessum vélum fari fallandi. Miöaö viö þaö aö hægt sé aö selja varahlutina og varahreyfilinn meö vélunum sé þetta tilboö hag- stætt. Einnig er salan rökstudd meö þvi — og það tel ég aö vegi þyngt á metunum i mati Flug- leiðamanna — aö fyrirtækinu sé nauösynlegt aö auka meö þessum hætti rekstrarfé sitt. Viö höfum aftur á móti sent greinargerö til stjórnvalda þar sem vakin er athygli á þvi hvem- ig flugfloti Flugleiöa veröur sam- settur ef af sölu þessara tveggja Boeing-véla yröi. Þá veröa eftir I eigu Flugleiöa auk F-27 Fokker vélanna þrjár DC-8 (veriö er að leita verkefna fyrir þær vélar — ein hefur verk- efni i vöruflutningum fyrir Air India, önnur gæti fariö til Senegal og Siguröur Helgason hefur reynt aö „skila” þeirri þriöju til Sea- bord — Innsk. Þjóöviljans.), en farþegarými DC-8 vélanna er fyr- ir 249 og hin nýja B-7 27-200 þota meö 164 sæta farþegarými. Viö þetta má svo bæta DC-10 breiöþotunni, sem deila má um hvort raunverulega sé I eigu Flugleiöa, þar sem hún er keypt á kaup-leigusamningi og framleigð til tveggja ára til Air Florida. Þessi flugvélakostur er ekki til þess fallinn aö annast áætlunar- flug milli Islands og annarra landa. Yfirleitt hefur verið flogiö á Evrópuleiöum á B-727-100 vél- um sem núá aö selja, en þær hafa farþegarými fyrir 129 farþega. Atta til niu mánuöi ársins hafa þær verið útbúnar 79 farþega- sætum og pöllum til vöru- flutninga. Þótt benda megi á að þessar vélar séu óhagkvæmar hvaö elds- neytisnotkun varöar miðaö viö nýrri vélar hafa þær vegna stærö- ar og vöruflutningaútbúnaöar hentaö mjög vel til áætlunarflugs til og frá íslandi, svo og sólar- landaflugs sem sinna hefur þurft fyrir islenskar feröaskrifstofur. Ég tel alveg nauösynlegt aö tryggja amk. eina ferð á dag allt áriö til Evrópu, en þaö er mjög hætt viö þvi aö menn falli i þá freistni aö fækka ferðum og safna I stórar vélar.ef flugvélakostuinn býður upp á þaö. Viö höfum spurt forráöamenn fyrirtækisins meö hvaöa hætti þeir ætli aö fljúga til Evópu eftir 15. mars nk. þegar seinni B-727- 100 vélin hefur veriö afhent, en viö höfum fengiö býsna óljós svör. Sagt hefur veriö aö auðvelt sé aö kaupa einhverja notaða flug- vél af svipaðri stærð og nú er veriö aö selja og aö ef vill yröi DC-8 notuö yfir háannatlmann. Ég hef taliö sjálfsagt aö fyrir lægi ákveöinn samanburöur á kostnaði viö flug meö núverandi flugvélakosti á Evrópuleiöum og þvi sem viö ætti aö taka þegar sala Boeinganna hefur átt sér staö, áöur en söluákvöröun yrði tekin.Sjálfsagt og eölilegt veröur aö telja að áöur en tæki eru seld liggi fyrir hvaö eigi aö koma i staöinn. Mér viröist augljóst aö þaö sé tiltölulega auövelt aö reka nægi- legt flug milli lslands og Evrópu meö tveimur tiltölulega litlum þotum, en aö þvi virðist ekki stefnt af hálfu Flugleiða.” — „Hverjir þurfa aö veita heimild til sölu á Boeing 727-100 og hefur hún veriö heimiluö? — „Skilyröi fyrir sölunni er aö veöhafar i þessum vélum — Landsbanki íslands, Skandin- avian bank og rikisábyrgðasjóöur — samþykki hana. Mér er kunn- ugt um að bankastjórn Lands- banka tslands vill aö félagiö selji þessar vélar til þess aö þaö geti staöið viö greiösluskuldbindingar sinar. Afturámóti hefur fjár- málaráöherra aö þvi er ég best veit, ekki heimilaö söluna fyrir hönd rikisábyrgöasjóös.” Misráðin vélakaup — „Veigamikill þáttur i rekstri Flugleiöa er fjárfestingarpóli- tikin og hún hefur ekki fariö var- hluta af gagnrýni t.d. i sambandi viö kaup á nýjum vélum, teg- undum þeirra, stærö og gerö. Hvaö vilt þú segja um þær stóru fjárfestingar sem félagiö hefur lagt i á sl. ári og nú i ár? — „Þaö er ljóst aö félagiö varð fyrir verulegum skakkaföllum vegna kaupa á DC-10 breiöþot- unni. Alls tapaöi félagið um 8 milljónum dollara vegna þeirrar vélar á sl. ári, eöa um 4 millj- öröum Isl. króna. Tapiö stafaöi fyrst og fremst af langvarandi stöövun vélarinnar i Bandarikj- unum þar sem hún var skráð og fékk ekki flugrekstrarleyfi vegna þess aö bandarlsk loftferöayfir- völd stöðvuöu notkun DC-10 véla. Kaupin voru einnig afar hæpin vegna þeirra erfiöleika sem fyrirsjáanlegir voru I flugrekstri yfir Noröur-Atlantshaf og áttu aö þeim tima aö vera hverjum manni ljósir. * Þaö er einnig skoöun min aö kaupin á Boeing-727-200 vélinni hafi veriö misráöin, en um þaö geta menn aö sjálfsögöu deilt endalaust. Ég tel aö B-737 vélar sem eru minni og taka aöeins 130 farþega henti mikið betur til flutninga milli lslands og Evrópu, enda eru þær mun ódýrari i rekstri. útbúnaöur hinnar nýju vélar er auk þess að minu viti óeðlilega dýr. — Dagblaöiö birti frétt um þaö sl. fimmtudag aö gangverö á B- 727-200 vélum væri nú tæplega hálfvirði nýrra véla, þaö er aö segja að Flugieiöir hafi keypt hana á 8,5 milljaröa ísl. krúna en geti nú aöeins selt hana á 4 millj- aröa króna. Er þetta rétt? — „Þaöer rétt sem I Dagblaðs- fréttinni segir aö félagiö fékk 100% erlent lán til kaupanna, og sumir halda þvi reyndar fram að þaö hafi veriö meira. Samkvæmt þeim upplýsingum sem ég hef er það rangt sem fram kemur I fréttinni aö þessar vélar hafi falliö jafnmikiö i veröi vegna erfiöleika ýmissa flugfélaga aö undanförnu er mikiö framboö á notuðum og nýlegum vélum, og þaö einnig af þessari gerö, og þaö er þvi nokkrum erfiöleikum bundiö að gera sér grein fyrir þvi hvert söluverömæti slikra véla yröi. Úttekt á fjár- hagsstöðu skilað i gær — „Fljótlega eftir aö viö tókum til starfa var ljóst aö viö þyrftum aö gera úttekt á fjárhagsstööu fyrirtækisiris. Siðustu atburöir innan félagsins hafa auðvitað gert þá Uttekt enn brýnni. Viö höfum síöustu daga verið, i sam- vinnu viö Rúnar Jóhannsson rekstrarhagfræöing og löggiltan endurskoðanda hjá rikisendur- skoöun, aö gera úttekt á eigin- fjárstööu fyrirtækisins, kynna okkur rekstur og greiösluáætl- anir, langtimaskuldbindingar, ábyrgöir og veð. Slika úttekt er aö sjálfsögöu erfitt aö gera meö skjótum hætti, þvi raunhæft endurmat á flug- vélum, eignum og ööru er erfiö- leikum bundiö, auk þess sem erfitt er að meta eignir i dóttur- félögum, fasteignir I útlöndum og aöra slika þætti. Þá er mat á gildi rekstraráætlana sem fyrirtækiö gerir ekki einhlitt verk. Viö höfum stefnt aö þvi aö niöurstaöa bráöabirgöarúttektar liggifyrir i dag (viötaliö var tekiö i gær — aths. Þjóðvilj.) og veröi lögö fyrir rikisstjórn. En viö munum aö sjálfsögöu halda áfram aö vinna slikt yfirlit meö aukinni nákvæmni. Eins og kunn- ugt er mun rikisstjórnin siðan taka ákvaröanir um eftir hvaöa linum hún tekur á Flugleiöa- málunum i næstu viku.” —Einar Karl Fallandi verð á Boeing-salan bíður g 727-200 með rekstri Flugleiða Skrifstofustörf Viljum ráða hið fyrsta eftirtalið skrif- stofufólk til starfa á aðalskrifstofunni i Reykjavik: 1. IBM tölvuritara með góða starfsreynslu til að annast verkstjórn við tölvuritun. 2. Skrifstofumann til bókhalds- og endur- skoðunarstarfa. Laun samkvæmt launakerfi rikisstarfs- manna. Umsóknum með upplýsingum um aldur, menntun og fyrri störf óskast skilað fyrir 12. þ.m. Vegagerð rikisins, Borgartúni 7, 105Reykjavik. Jte RÍKISSPÍTALARNIR SíM lausar stöður LANDSSPÍTALINN HJtJKRUNARFRÆÐINGAR óskast á hinar ýmsu deildir spitalans. Full vinna eða hlutavinna, dagvinna eða vaktavinna. Upplýsingar veitir hjúkrunarforstjóri i sima 29000. FÓSTRUR og ÞROSKAÞJÁLFA R óskast nú þegar við Geðdeild Barnaspitala Hringsins við Dalbraut. Upplýsingar gef- ur hjúkrunarstjóri i sima 84611. KLEPPSSPÍTALINN FÉLAGSRÁÐGJAFI óskast nú þegar við Kleppsspitalann. Umsóknir er greini ald- ur menntun og fyrri störf sendist Skrif- stofu rikisspitalanna fyrir 29. september. Upplýsingar gefur yfirfélagsráðgjafi i sima 38160. Reykjavík, 7. september 1980. SKRIFSTOFA RÍKISSPÍTALANNA EIRÍKSGÖTU 5, Simi 29000 Verkamenn í byggingarstörf Nokkra verkamenn vantar i byggingar- vinnu. Góð vinnuaðstaða, mötuneyti á staðnum. Upplýsingar hjá verkstjóra i vinnuskála á horni Austurbergs og Suðurhóla. Stjórn Verkamannabústaða. V erksmið just jóri Iðnaðardeild Sambandsins óskar eftir að ráða verksmiðjustjóra að Verksmiðjunni Hetti i Borgarnesi. Starfið felst i daglegri stjórn á rekstri og framleiðsluverksmiðj- unnar. Umsóknir sendist starfsmannastjóra fyrir 16. þessa mánaðar, er veitir nánari upplýsingar. SAMBAND ÍSL.SAMVINNUFÉIAGA STARFSMANNAHALO

x

Þjóðviljinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.