Þjóðviljinn - 06.02.1982, Page 26

Þjóðviljinn - 06.02.1982, Page 26
26 SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Helgin 6.-7. febrúar 1982. KÆRLEIKSHEIMILIÐ ,,Nú má Nonni leika sér Þeir vísu sögöu... Leystu sérhvert verk þitt af hendi meö samskonar hugarfari og það væri þitt siðsta verk. Marcus Aurelius. Ef ég væri næturgali, mundi ég leika hlutverk næturgala, og væri ég svanur, mundi ég syngja eins og svanur. Epictetus. Menn geta leyst störf sin af hendi af þvi að þeir trúa að þeir geti það. Virgil. Fjarlægðin eyðir litlum ástriðum og eykur miklar ástrið- ur, eins og vindurinn slekkur kertaljósið og magnar bálið. La Rochefoucauld. Enda þótt vinir séu fjarri hvor öðrum, eru þeir þó nærri hvor öðrum. L'icero. Fjarlægðin er hin ósýnilega og ólikamlega móðir hinnar dásam- legusiu fegurðar. W.S.Landor. Reynsla er ekki það sem fyrir menn kemur. Hún er það sem þeir skapa úr þvi sem fyrir þá kemur. Aldous Huxley. Besta ráðið til að varðveita vini sina er að afsala sér þeim aldrei. James Stephens Það er i ástarmálum eins og i ófriði að það virki sem vill semja viö þig er hálfvegis á valdi þinu. Margrét af Valois Gamlir menn eru hrifnir af að gefa öðrum góð ráð af þvi að þeir hafa ekki framar ástæðu til að gefa þeim illt dæmi til eftir- breytni. La Rochefoucould. Lifið, hvort sem það er ham- ingjusamt eða óhamingjusamt, happasælt eða ófarsælt, er frá- bæriega skemmtilegt. Bernhard Shaw Það eru ekki þeir, sem mest geta þjarmaö að öðrum, heldur þeir, sem þjást mest, er munu vinna sigur. Terence Mac Swiney Sérhver maður sem kominn er yfir fertugt er fantur. Bernhard Shaw Það er til tvenns konar móög- anir, sem enginn þolir. Að hann kunni ekki að taka gamni og viti ekki hvað alvara lifsins sé. Sinclair Lewis Þegar við hittum ókunnugt fólk, langar okkur oft til að sýna okkur i nýrri útgáfu. Þá langar okkur oft til að byrja lifið á ný, og stund- um gerum við það lika. Ann Bridge Reynsla er miði sem við limum á yfirsjónir okkar. Oscar Wilde Hugsaðu um eigin ágalla er þú liggur andvaka fyrri hiuta nætur og galla annarra meðan þú sefur siðari hluta nætur. Kinverskur spekingur Hver ermaðurinn? Stúlkan sem mynd birtist af i siðasta Sunnudagsblaði var 'Þór- unn Jóhannsdóttir eða Þórunn Askenasi, eiginkona Vladimirs Askenasi, pianóleikarans fræga. Sjálf var Þórunn undrabarn á pianó og er myndin tekin af henni þegar hún var 8 ára og lék þá ein- leik á pianó á hljómleikum i London. Sá sem fyrstur varð til að hringja inn rétt svar var Jón Þórðarson, kennari Hátúni 10 A. — Myndin t.h.: Vladimir og Þór- unn Askenasi. sunnudagskrossaatan Kr. 308 / 2 3 ? 5* lo 7- t ? ? 9 )0 b // ? (? 12 V 11 /3 /? y n )(2 )(o J /? ? /? )(c (o 17 Jl 10 5 (p <v 1*1 10 2o 20 'yi V )b n 3 (o V ? // 2/ (o 22 <7 )°i )2 G> z/ /? b T~ )7 )(o V )2 V 2 3 )2 II )2 /r 1 (p 3 // /0 7 9 /s' 12 W 2S . (0 i$r Ito 3 (C? )lo V 7 2o 2(o 22 & w )(? )k II V 27 /5" l(o 17 7- 2o 2á> )</- 2S 3 3 V 21 )2 )) b <? <Vl 2 2S )b (o <? 7) 7 7 V )0 H )? )b /# 3 3 3 2S Q? q 0 22 6 1/ /7 V 7 2*7 V 3 3 <$ 3 0 22 (? 3 f /? /e /s V (p V 2C, /2 /? 27 )7- )(p 3/ 3 2S 22 <V 3 // /2 He> 2B 2f Stafirnir mynda islensk orð eöa mjög kunnugleg erlend heiti hvortsem lesið er lá-eða lóörétt. Hver stafur hefur sitt númer og galdurinn við lausn gátunnar er sá að finna staflykilinn. Eitt orö er gefið og á það aö vera næg hjáip, þvi að með þvi eru gefnir stafir i allmörgum orð- um. Það eru þvi eðlilegustu vinnubrögðin að setja þessa stafi hvern i sinn reit eftir þvi sem tölurnar segja til um. Einn- ig er rétt að taka fram, aö i þessari krossgátu er gerður skýr greinarmunur á grönnum sérhljóöa og breiðum, t.d. getur a aldrei komiö i stað á og öfugt. J2 2á> 22 27 // 2/ 17 /(? Setjið rétta stafi i reitina hér fyrir neðan. Þeir mynda þá nafn á fiski nokkuö algengum hér viö land. Sendiö þetta nafn sem lausn á krossgátunni til Þjóö- viljans, Siðumúla 6, Reykjavik, merkt: „Krossgáta nr. 308”. Skilafrestur er þrjár vikur. Verðlaunin verða send til vinningshafa. Verðlaun fyrir krossgátu nr. 304 hlaut Ingibjörg Ingimarsdóttir, Langholtsvegi 3 , Rvík. og eru verðlaunin hljómplatan Glatt á hjalla. Lausnarorðið var Heið- brá. Verðlaunin Verðlaunin að þessu sinni aru bókin Kristallar, R ■ WÁ DÖGOM UFA MENN v AU-tAF NEMA DAyÐANN.c SÉRHVER WÓE) HEFVR ÞA STJÓRN SEM HÚN VERÐSKULDAR, *»»», LYGARINN VERÐUR AÐ ' - v HAFAGOTTMINNI.w™ SÁSEMSETUR FSAMKVÆMIR SASEM EKKERT GET0R,KENN1R.m»- ÞRÍR GETA ÞAGAÐ YFIR ÍÞBÍRRA tilvitnanir og fleyg orð sem Almenna bókafelag- ið gaf út fyrir jól. crlendar bækur Andrei Amalrik: Will the Soviet Union Survive Until 1984? Penguin Books 1980. Það er liðinn rúmur áratugur siöan þessi bók kom út. Hún vakti á sinum tima mikla athygli og ýmsir kafiar hennar halda gildi sinu enn, þótt hugleiðingar höfundar i sumum köflum, eigi sér nú ekki lengur þær forsendur sem þær áttu 1970. Höfundurinn skrifar nýjan for- mála, sem er ársettur 1977—78. Auk titils-ritgerðarinnar eru hér prentaðar greinar, sem tengjast efninu og baráttu höfundar við þykkskinnunga hins sovéska kerfis, þar á meðal lýsir hann skemmtilega þeirri manngerð sem starfar á vegum KGB, en slikar manngerðir eru þvi miður til viðar en i Sovétrikjunum. Almalrik telur höfuðeinkenni þeirra vera sibernsku eða öllu heldur megi likja þeim við van- þroska unglinga, hálfmótaða og algjörlega upptekna af sjálfum sér. Hann segir að viðkvæmni þessara lögreglumanna sé ein- stök og þeir séu alltaf á varöbergi og búist alltaf við illu og þá alltaf tilbúnir að svara meö einhverju enn verra. Þótt höfundurinn hafi orðið að þola umgengni við þessa róbóta, þá er lýsing hans á þessum ógeðfelldu fyrirbrigðum skemmtileg eins og áður segir; þetta eru mestan part ruddaleg fifl, öryggislaus i brynvöröum bilum sinum og þjáðir af dulinni vanmetakennd og algjörlega húmorlausir. Þeir myndu áreiðanlega ekki veröa seinir til að handtaka Hurðaskelli ef hann tæki upp á þvi að flækjast innan Kremlmúra og þá myndi Gátta- þefur ekki komast undan á hlaupum. Hugh Honour: Romanticism, Penguin Books 1981. Rómantik er margþvælt hug- tak. Barokk og rocoko bera i sér ákveðin og sterk sérkenni, það má benda á og skilgreina i hverju sérkenni þeirra stila eru fólgin. Það er aftur á móti erfiðara að skilgreina rómantiska lista- stefnu, e.t.v. vegna þess að þar skortir aga ákveðins tilgangs og ákveöins stils. Rómantisk list er persónubundin, tilfinning iista- mannsins er ekki öguö I ákveðna stefnu. Mörg ágæt verk spruttu upp úr þessum frjálsræðis jarð- vegi, en einnig mjög mikið af gutl-list sem á sér sina framleng- ingu i ýmsum list-trúðum nú á dögum. Hugh Honour leitast við að finna samnefnara fyrir þá list sem tók að blómgast upp úr iðn- byltingunni og leiðarljós hans i þeirri viðleitni eru umsagnir rómantikeranna sjálfra á list sinni i þá veru, að sérhvert lista- verk sé einstætt i sjálfu sér svo framarlega að það túlki einstæða reynslu listamannsins sjálfs. Með slikri staðhæfingu er ekkert rúm fyrir stil eða stilögun og hvert verk ber i sér eigin stil. Höfund- urinn rekur sig þó til þess sem hann kallar stil, sem einkennir bestu verk timabilsins. Honour fjallar um forsendur stefnunnar i heimspeki og heims- mynd 18. aldar og rekur mjög vel hvernig rikjandi heimsskoðun og samfélagsbyltingar ólu af sér oft ýkta einstaklingshyggju bæði i listum og veraldlegum umsvif- um. Þetta gat bæði leitt til afreka og sjúklegs sjálfsdekurs. Viðfangsefni höfundar er harla erfitt, fjölbreytileikinn er sltkur á þessu timabili og áhrifa gætir á marga bestu listamennina ein- mitt frá þeim stefnum, sem þeir leituðust við að hefjast yfir, svo það má kanna endurlifgun stílein- kenna barokksins i ýmsum bestu verkum timabilsins, ef grannt er skoðað. Þetta er vel skrifaö og vandað verk og er lykilverk i listasögu Louis Althusser: For Marx Transtated by Ben Brewster. Verso 1979. Althusser varð viðkunnur eftir að þessi bók hans kom dt á frönsku 1965. Allen Lane forlagið gaf bókina siðan út á ensku 1969 og skrifaði höfundurinn inngang af þvi tilefni, ætlaðan enskum les- endum. Verk Marx eru þess eðlis að deilur um kenningar hans hljóta að standa, meðan þær verða lesnar. Sumir höfundar og fylgjendur kenninga hans binda sig við Das Kapital, aðrir taka fullt tillit til fyrri verka hans oe skilja margt i Kapitalinu öðrum skilningi en þeim ortodoxa, hvernig sem hann nú eráhverjum tima. Þetta rit Althussers varð hvati að endurskoðun á Marx og meö þvi og kenningum hinna svo nefndu nýmarxista var brotið biað i útlistunum á marxiskum kenningum. Þetta er safnrit greina sem birtust i frönskum timaritum, sem gefin voru út af franska kommúnistaflokknum á árunum 1960 - 64. Þær eru birtar óbreyttar og án leiöréttinga.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.