Þjóðviljinn - 29.06.1990, Síða 10

Þjóðviljinn - 29.06.1990, Síða 10
ALÞÝÐUBANDALAGIP Fundur miðstjórnar Alþýðubandalagsins haldinn á Egilsstöðum dagana 29. júní til 1. júlí næstkomandi Föstudagur 29. Júní kl. 20.30 1. Fundurinn settur í húsakynnum Menntaskólans á Egilsstöðum 2. Stjórnmálaumræður 2.1. Störf ríkisstjómarinnar / Árangur í efnahagsmálum. 2.2. Úrslit sveitarstjórnarkosninga / Stjórnmálaástandið staða flokksins. Laugardagur 30. júní kl. 9.00 Framhald stjórnmálaumræðna. 3. Flokksstarfið - Undirbúningur Alþingiskosninga. 4. Sjávarútvegsmál. 5. Landbúnaðarmál. 6. Önnur mál. Um kl. 16 á laugardag verður gert hlé á fundarstörfum og farið í heimsókn til Neskaupstaðar. Þar verður staðurinn skoðaður og kvöldinu síðan eytt í boði heimamanna. Sunnudagur 1. júlí kl. 10.00 Framhald umræðna Afgreiðsla mála. Fundi lýkur eigi síðar en kl. 15.00. Að loknum fundi á sunnudag býðst fundarmönnum að fara I skoðunarferð um nágrennið. Flug og gisting Ferðamlðstöð Austurlands hf. sér um skránlngu t flug til Eg- ilsstaða og í glstlngu. Nauðsynlegt er að mlðstjórnarmenn skrái slg sem fyrst og í síðasta lagi 25. júní. Síminn í Ferðamiðstöð Austurlands er 97-12000. Stelngrfmur J. Sigfússon formaður mlðstjórnar Alþýðubandaiagsins Alþýðubandalagið Suðurlandi Undirbúningur miðstjórnarfundar Miðstjórnarfulltrúar Alþýðubandalagsfélaga á Suðurlandi mætið vel á miðstjórnarfund. Hafið samband við eftirtalda út af gistingu og ferðum: Ingibjörgu Sigmundsdóttur Hveragerði, sími 34259. Önnu Kristínu Sigurðardóttur Selfossi, sími 22189. Margréti Frímannsdóttur Stokkseyri, sími 31244. Úr einni sumarferð AB á Austurlandi. (Ljósm. H.G.) Alþýðubandalagið á Austurlandi Sumarferð laugardaginn 7. júlí 1990 um Reyðarfjarðarhrepp hinn forna Búðareyri - Hólmanes - Eskifjörður - Brelðavík - Vöðlavík Rútur leggja af stað sem hér segir: ★ Frá Egilsstöðum (Söluskála KHB) kl. 09.00. ★ Frá Neskaupstað (Söluskála Skeljungs) kl. 08.30. ★ Frá Breiðdalsvík (Hótel Bláfelli) kl. 08.00. Safnast verður saman undir Grænafelli innst í Reyðarfirði kl.09.30 á laugardagsmorgni. Skoðaðar minjar um herstöðvar á Reyðar- firði, gengið um friðland á Hólmanesi, litið á sjóminjar á Eskifirði, silfurbergsnámu við Helgustaði, heimsóttur einokunarkaupstaður á Útstekk við Breiðuvík og ekið um Víkurheiði til Vöðlavíkur. Ferðalok um kl. 19. Staðkunnugir leiðsögumenn (Helgi Seljan, Hilmar Bjarnason o.fl.) lýsa söguslóðum og náttúru. Fararstjóri: Hjörleifur Guttormsson. Þátttakendur skrál sig sem fyrst hjá Feröamlöstöft Austur- la'nds, Egilsstööum, sfmi 12000. Hafið meðferðis nesti og gönguskó. Allir velkomnir. Kjördasmlsráö AB Þú verður að gá til þess að í bflnum sé öiyggisbúnaður fyrir böm - og að þau noti hann yUMFEROAR RÁÐ Saga og eöli fótboltans Fótbolti, hverslags fyrirbrigði er nú það? Þessa dagana sitja fjölskyldurnar og jafnvel heilu ættirnar fyrir framan sjónvarpið og glápa á þessa undarlegu skemmtun. Tuttugu og tveir menn sparka á milli sín bolta, og mörg hundruð þúsund manns æpa úr sér lifrina af spenningi. Hver er þessi íþrótt og hvers vegna er hún svona vinsæl? Brit- annica segir að fótboltinn sé svo vinsæll, því það sé hægt að leika hann í hvaða veðri sem er og við fremur frumstæðar aðstæður. En varla er það allur sannleikurinn. Mamma segir að það sé hægt að fara niður á Tjörn að skoða og gefa öndunum í hvaða veðri sem er, og er það síst verri skemmtun. Og er það sjaldgæf sjón að sjá mörg hundruð þúsund manns við Tjamarbakkann og aldrei er bein útsending þaðan. Nei það er eitthvað annað sem gerir þessa íþrótt jafnspennandi og raun ber vitni. Kálfskinn, mannshöfuð og kvennabolti Upphaf fótboltans má rekja til Rómaveldis hins forna, þá spörkuðu menn á milli sín kálf- skinnstuðru og er lítið meira um það að segja, nema það er talið að börn hafi einkum og sér í lagi leikið þá íþrótt. Seinni tíma heimildir segja að fótboltinn hafi verið leikinn á miðöldum í Chest- er á Englandi. Er þá sérstaklega í frásögur færandi árlegur kapp- leikur sem var þar alltaf háður á sprengidag. Bæjarbúar skiptu sér í tvö lið og byrjaði fyrsti kapp- leikur dagsins á því, að keppend- ur slógust um að fá að sparka höfði af dönskum stigamanni á milli sín. Þessi athöfn endaði reyndar að lokum með þvílíku írafári og uppþotum, að bæjar- yfirvöld sáu þann kost vænstan að stöðva leikinn fyrir fullt og allt. Var sprengidagsfótboltinn þá framvegis háður á milli giftra kvenna bæjarfélagsins og hinna ólofuðu. Heimildir segja að þær giftu hafi alltaf unnið hvernig sem á því stóð. Þær hafa kannski átt harma að hefna, en einsog kunn- ugt er þá var lauslæti og framhjá- hald landlæg plága, jafnt þá sem nú. Einnig er vitað til þess að í Arabíu hafi menn stundað knatt- leik á hestum, þar sem þeir slógu mannshöfuð á milli sín einsog í ísknattleik. Það skyldi þó aldrei vera að víkingar vorir hafi leikið sér með dauðann í knattleik sín- um? Þeir voru allavega allnærri honum á stundum, samanber þegar Egill Skallagrímsson þoldi illa að verða undir í knattleiknum og hjó exinni í höfuð Gríms Heggssonar þannig að stóð í heila. Enska krúnan hafði miklar áhyggjur af vinsældum fótboltans á miðöldum vegna þess að hún taldi að þessi iðja stæli dýrmætum tíma frá bogfimi og skylmingum, sem eru náttúrlega miklu nytsam- legri íþróttir fyrir þá sem vilja halda völdum. Lífið í einfaldri mynd? Platón, heimspekingurinn for- ni, mun hafa haldið því fram að kappleikir væru hreinsandi fyrir sálina. Þar æstust menn upp og fengju útrás fyrir reiði sína og aðrar erfiðar hvatir, en menn yrðu stilltari heima hjá sér. Tja, einhver hélt því fram, og mun víst vera sannað, að í borgum einsog Kaupmannahöfn, þar sem vændi er leyft og annar klámiðnaður, þar sé mun minna um nauðganir og önnur kynferðisafbrot. Þetta skyldi þó ekki vera rétt hjá Plat- óni? Samkvæmt því væri senni- lega ráð að gera fótbolta að skyldufagi í öllum skólum, svo börnin hætti að rífast við foreldr- ana, og í beinu framhaldi af því ætti að skylda börnin til að lesa klámbókmenntir í skólanum í staðinn fyrir menningarsorann, til að koma í veg fyrir að bældar kynferðishvatir þeirra finni sér farveg í nauðgunum og öðru of- beldiskynlífi. En hver er þessi at- höfn, fótboltinn? Tvö lið eru að keppa um að sigra hitt. Þau slást um einn bolta og reyna að koma honum klakklaust fyrir enda- mörk. Þetta minnir óneitanlega á dýraríkið. Hundar hafa sérstaka ánægju af því að bítast um bein. Og þótt annar hundurinn nái yfir- tökunum, þá getur hann ekki hætt, svo æsandi er þessi iðja, heldur eggjar hann hinn hundinn til þess að halda áfram að bítast um beinið. En af hverju eru þeir að bítast þetta? Hundasérfræð- ingar segja að þeir séu að búa sig undir alvöru lífsins. Nákvæmlega sömu rökin og íþróttafrömuðir okkar beita fyrir sig. íþróttahreyfingin hefur svo mikið „menningar- og uppeldis- gildi“ segja þeir. Hundafræðing- arnir segja jafnframt að hundarn- ir séu að þjálfa sig í að mæta erfið- um aðstæðum í Iífinu einsog slagsmálum. En ef fótboltinn er einsog bein hundsins hvað er það þá, sem við fáum útúr því að horfa á þessa togstreitu? Birtist ekki bara lífið í einfaldri mynd í fótboltanum? Fólk er alltaf að slást um eitthvað. Það slæst um völd á fundum og í nefndum. Það er sífellt að niðurlægja hvert ann- að til þess að komast til valda í stjórnmálum og inn á heimilun- um. Fólk er að bítast um peninga, erfðagóss og fundinn reka í fjöru. Það hafa nú orðið heilu heimsstyrjaldirnar útaf svona togstreitu. Allt gerir fólk sér að bitbeini. Að ekki sé nú talað um ástina. Tveir menn keppa um sömu konuna með því að hvor gerir grín að hinum, eða annar sýnir fram á betri fjárhagsstöðu en hinn. Nú svo er það sígilda, að fara útí garð og gera útum málin með hnefaréttinum og míga svo í kross á næsta fylliríi. I fótboltan- um kemur síbreytileg togstreita upp í leiknum, menn eru ýmist fáir eða margir að slást um bolt- ann. Stundum er það ein hetja sem bjargar gangi mála og stund- um er það öll liðsheildin sem vinnur að sigri. Frygð áhorfenda En er þetta ekki nokkuð langt gengið, að halda því fram að fót- boltinn sé spegill lífsins? Er þá lífið ekki merkilegra en þetta? Eintóm keppni og togstreita? Drjúgur hluti lífsins fer í þau mál, flestir kýta eitthvað og rífast á hverjum degi, sumir gera ekki annað. Margir telja að fótboltinn sé einsog vaxinn útúr nautaatinu, en þar takast á öfl ljóss og skugga, dags og nætur. Og er þá boli nóttin sjúk. En hvar eru þá öfl góðs og ills í fótboltanum? Nú auðvitað er það góða í því liði sem hver heldur með. En fyrst fótboltinn er spegill lífins, hvar kemur þá ástin og hamingjan inn í hann? Hafið þið ekki tekið eftir því hvað þeir faðma hver annan, kyssa og klappa, þegar þeir loks- ins skora mark? Þá liggur við að kempurnar ætli að sturlast úr hamingju á stundum, keleríið verður svo ofsafengið að mann- skarinn æpir af frygð í mörg þús- und manna kór á meðan og það glampar á hamingjuna í hverju auga. Svo lífið er að sparka bolta og hitta í mark, og í Guðs friði gef ég boltann yfir til þín. Tumi Leifs. VEISTU ... að aftursætið fer jafnhratt og framsætið. SPENUUM BELTIN hvar sem við sitjum í bílnum. UMFERÐAR RÁO 10 SÍÐA - NÝTT HELGARBLAÐ

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.