Dagblaðið Vísir - DV - 25.05.1996, Page 30
t;
38
LAUGARDAGUR 18. MAI1996
m m Ék
* 11 ** ' •' • ■■■■
Farskóli Þingeyinga færir kennsluna til fólksins:
Grautar
skálar
mraunin
litið inn a tíféskurðar- og körfugerðarnámskeið á vegum skólans
Katrín Sveinbjörnsdóttir kennari leíðbeinir Guönýju Þorbergsdóttur.
DV-myndir JSS
DV, Laugum:
Það hefur verið líflegt starf í
gangi hjá Farskóla Þingeyinga það
sem af er þessu skólaári. Boðið hef-
ur verið upp á 34 námskeið, 17 á
hvorri önn. Fyrir skömmu voru t.d.
haldin námskeið í körfugerð og tré-
skurði á Laugum í S-Þingeyjarsýslu.
Og það var sannarlega hugur í þátt-
takendum þegar DV leit til þeirra.
Raunar gáfu þeir sér litinn tíma til
þess að líta upp frá verkefnum sín-
um til að spjalla við blaðamann,
enda önnum kafnir við að búa til
fallega hluti, sem eiga örugglega eft-
ir að verða einhvers staðar til prýði.
Þátttakendurnir á körfunám-
skeiðinu höfðu raunar nýverið
brugðið sér í nálægan skógarlund,
þar sem þeir náðu sér í efni í körf-
ur til viðbótar því sem Katrín
Sveinbjörnsdóttir kennari hafði
komið með í farteski sínu. Á borð-
um stóðu fallegar körfur í ýmsum
litum, sem þegar voru fullgerðar.
Og vist var að þátttakendurnir fóru
ekki tómhentir heim, því hver
þeirra átti að gera a.m.k. þrjár körf-
ur í þessarilotu.
Á tréskurðarnámskeiðinu skein
einnig áhugi og einbeiting úr hverju
andliti. „Ég lét þá byrja á því að búa
til grautarskál," sagði Jón Hólm-
geirsson kennari. „Þeir eiga að gera
þrjú skyldustykki, en síðan gef ég
þeim lausan tauminn. Það hefur
komið fyrir að fólk hefur ætlað sér
stóra hluti, jafnvel að skera út heilu
skáphurðirnar hjá mér, en það er of
mikið í fang færst. Ég hef kennt á
svona námskeiðum frá 1982 og ég
veit ekki um neinn sem ekki hefur
þótt gaman.“
Þegar hinir verðandi útskurðar-
meistarar voru spurðir hvort það
væru að verða til meistarastykki í
höndunum á þeim var svarið: „O, ég
veit það ekki, við erum svo hógvær-
ir!“
Einn af sex
I framhaldi af þessum heimsókn-
um leitaði DV til stjórnenda Far-
skólans, þeirra Sverris Haraldsson-
ar, kennara við Framhaldsskólann
á Laugum, og Gunnars Baldursson-
ar kennara við Framhaldsskólann á
á Húsavík. Hann er einn af sex far-
skólum sem starfandi eru á landinu.
Rekstrinum er þannig háttað að rík-
ið greiðir fyrir hálfa stjórnunar-
stöðu, sem þeir Sverrir og Gunnar
gegna, en að öðru leyti verða nám-
skeiðin að standa undir sér. Gjöld
þeirra nemenda sem sækja þau
verða þvi að duga fyrir kennslu-
kostnaði. Meðalverð á námskeiðinu
er á bilinu 5-8000 krónur.
„Þetta gerir það að verkum að
námskeiðin verða stundum að vera
dálítið dýr til þess að dæmið gangi
upp. En lögmálið er þetta; því fleiri
þátttakendur, þeim mun lægra þátt-
tökugjald. Þá eru sum námskeiðin
þess eðlis að það verður að setja há-
marksfjölda til þess að kennarinn
komist yfir að leiðbeina öllum."
Gunnar og Sverrir sögðu að nú
væri verið að leita leiða til þess að
hægt væri að bjóða upp á ódýrari
námskeið.
„Verkalýðsfélögin í S-Þingeyjar-
sýslu hafa greitt námskeiðin niður
fyrir félagsmenn sína og félögin í
norðursýslunni hafa einnig gert
slíkt í nokkrum tilvikum. Þá erum
við ekki vonlausir um að
irkomulag sé komið
bændasamtökunum að
hverju leyti. Við viljum
Búnaðarsambandið taki
upp sama hátt og verka-
lýðsfélögin, að greiða
niður námskeiðin fyrir
sitt fólk. Þá er sá mögu-
leiki til að einstök fyr-
irtæki styrki sitt fólk
til endurmenntunar á
þennan hátt. Við höf-
um rætt við /yrirtæki
og peningastofnanir
um að koma inn sem
styrktaraðilar að nám-
skeiðum og fengið góð-
ar undirtektir."
Enn fleiri leiðir
hafa verið íhugaðar til
þess að styrkja stöðu
Farskóla Þingeyinga.
Forráðamenn hans
hafa nú skrifað hér-
aðsnefndum sýsln-
anna og farið fram á
að þær greiði helming
stjórnunarstöðu á
móti framhaldsskólun-
um, þannig að um
verði að ræða heilt
stöðugildi. Þar með er
unnt að verja meiri
tíma til stjórnunar og
um leið að afla fleiri
styrktaraðila til að
greiða niður nám-
skeiðin. Við þessari málaleitan hafa
enn ekki borist svör þegar þetta er
ritað.
Árlega hafa verið gefin út tvö
fréttabréf farskólans, þar sem greint
er frá því sem hann hefur upp á að
bjóða á hverri önn. Fréttabréfin
fara inn á hvert heimili á svæðinu.
byggðarkjömum í báðum sýslun-
um. Oftast eru námskeiðin haldin í
skólum i héraðinu, enda húsnæði
þeirra hentugt til slíkra nota. En
hvernig er efni námskeiðanna val-
ið?
„Við farskólann starfar skóla-
nefnd. Hún ákveður námsframboð
fyrir hverja önn. í henni eiga sæti
fulltrúar framhaldsskólanna, At-
vinnuþróunarfélags Þing
eyinga, hreppanna,
verkalýðsskrifstof-
unnar á Húsavík
Búnaðarsambands
S-Þingey-
skurðar- og körfugerðarfólkið,
sem var á námskeiði hjá okkur
núna, hefur beðið um annað
námskeið. Þá eru sum námskeiðin
byggð þannig upp að þau eru í
tveimur hlutum, s.s. tungumála-
námskeið. Það er eftirtektarvert
með farskólann hér að hann er að
sumu leyti meiri tómstundaskóli
heldur en farskólinn t.d. á Austur-
landi, sem er miklu meira tengdur
inn í atvinnulífið. í vetur buðum
við upp á 34 námskeið á tveimur
önnum, þar á meðal tölvun-
ámskeið, tungumálanám-
skeið, nuddnámskeið,
námskeið í kjöt-
skurði og endur-
vinnslu á papp-
ír. Einnig má
nefna námskeið
í ritun, skraut-
skrift, útskurði á
tré, körfugerð og
myndlist. Nú erum
við að undirbúa nám-
skeiðahald undir heit-
hemabyggð?"
munum
framtíð og þá um leið hæfni kennar-
anna.
En hver er tilgangurinn með
námskeiðahaldi af þessu tagi?
„Hann er að efla fullorðins-
fræðslu i landinu og koma þekking-
unni sem næst fólkinu," sagði
Gunnar.
„Ég myndi segja að í hnotskurn
væri þetta byggðamál,“ bætti Sverr-
ir við. „Oft er verið að mennta fólk
til þess að geta verið á staðnum,
styrkja það í þeirri vinnu sem það
er í og veita því möguleika á að
vinna við áhugamál sin heima.“
Það er greinilega mikill hugur í
þeim félögum, bæði hvað varðar
rekstur skólans og fjölbreytni í
námskeiðahaldi. Þeir hafa svo sann-
arlega lagt sitt af mörkum til að efla
veg hans. Meðal annars hafa þeir
tekið fólk í gistingu og fæði á heim-
ilum sínum til að auðvelda því þátt-
töku á námskeiðum. En það má ljóst
vera af ofangreindu að hálf staða til
stjórnunar slíkra umsvifa dugir
skammt, enda eru þeir tveir að
hluta í sjálfboðavinnu eins og málin
standa nú.
Frímann Sveinsson kom frá Húsavík til að sækja tréskuröarnámskeiöið. Hann sagöist miklu frekar vilja eyöa tímanum í einhverja
skemmtilega iöju, eins og þessa, heldur en aö horfa á sjónvarpiö.
Að færa kennsluna til
fólksins
Hlutverk farskólans er að færa
kennsluna til fólksins, ef svo má að
orði komast. Þess vegna er reynt að
halda námskeið í sem flestum
inga, auk þess sem búnaðarsam-
bandi norðursýslunnar hefur verið
boðið að eiga aðild að henni. Þessir
fulltrúar þekkja best þörfina hver á
sínu svæði og stinga upp á náms-
efni. Svo hringir fólk stundum í
okkur og biður um tiltekin nám-
skeið.“
Fyrsta starfsár farskólans var
þátttakan mikil, enda skólinn nýr af
nálinni og þörfin mikil. Síðan hefur
hún verið misjöfn milli ára, t.d.
mjög góð núna eftir áramótin.
„Við höfum þurft að gæta þess að
bjóða alltaf upp á fjölbreytni í nám-
skeiðahaldi. Þá kalla sum þessara
námskeiða á framhald. Bæði tré-
við mennta upp fólk sem getur leið-
sagt um sína heimabyggð hvað
varðar jarðfræði, atvinnulíf, sögu
og byggð almennt. Við ætlum að
byrja með fyrsta námskeiðið á Rauf-
arhöfn í vor. Þetta verður unnið
með Þórði Höskuldssyni, ferðamála-
fulltrúa á Húsavik."
Á síðasta ári var stofnað Félag
farskóla. Hlutverk þess er að auka
samstarf farskólanna og styðja þró-
unarstarf þeirra. Það miðlar upplýs-
ingum um ýmis námskeið, kennara
og fleira, sem einstakir skólar geta
þá nýtt sér. Búast má við að lands-
samtökin leggi enn frekari áherslu
á gæðamat námskeiðanna í nánustu
En ein samviskuspurning í lokin:
Hafa stjórnedurnir sótt einhver
námskeið í farskólanum? „Nei, ég
hef ekki farið á neitt námskeið, það
er svo mikið að gera við að stjórna,"
sagði Gunnar, en Sverrir sagðist
harðákveðinn í að fara á tréskurð-
arnámskeið í haust. „Ég sé hvað
þeir eru að gera og hlakka verulega
til að próíá þetta."
JSS