Dagblaðið Vísir - DV - 04.04.1998, Qupperneq 22

Dagblaðið Vísir - DV - 04.04.1998, Qupperneq 22
LAUGARDAGUR 4. APRÍL 1998 JDl'Íi/" . viðtal ★ ir íslenskir listamenn á Visions Du Nord í nútímalistasafni Parísarborgar: - segir Susanne Pagé, forstöðumaður safnsins DV,Paris: Tíu íslenskir myndlistarmenn eiga verk á stórri myndlistarsýningu, Visions du nord, sem nú stendur yfir í Nútímalistasafni Parisarborgar, Musée d’art modeme de la ville de Paris. Þegar komið er upp úr neðan- jarðarlestarstöð- inni sem næst er safninu blasir við staðurinn sem á síðustu mánuðum hefur breyst í mekka syrgjenda Díönu prinsessu. Það er ekki nema spöl- kom frá slys- staðnum að Pala- is de Tokyo, byggingunni sem hýsir safiiið. Visions du nord er helguð verkum þriggja kynslóða nor- rænna myndlist- armanna; fimm vom fæddir í kringum 1860, Per Kirkeby er um sextugt en þeir yngstu era um eða yfir þrítugt. Aðeins einn listamaður sýnir verk sem varð til fyrir áhrif frá nálægð safnsins við slysstaðinn; verkið er blómabúð Þor- valds Þorsteinssonar - en blómin sem þar fást era reyndar ekki stíluð á prinsessuna heldur „Óþekkta lista- manninn”. Verk Þorvalds og tvær ljósmyndar- aðir era staðsett á efstu hæð safhsins sem í daglegu tali gengur undir nafn- inu Arc. Þessi hæð er frátekin fyrir sýningar á verkum myndlist- armanna af yngri kynslóðinni og þar gefur nú að lita listaverk, ekki aðeins eftir tug íslendinga, heldur fjölmarga aðra unga lista- menn frá öllum Norðurlöndun- um. Nokkur verk- anna era gerð í samstarfi við breska og þýska listamenn eins og verk Önnu Guð- jónsdóttur sem býr og starfar í Hamborg þar sem hún rekur sýn- ingarstað, sem hún kallar Safn fjarlægra staða, í samvinnu við Þjóðverjann Till Krause. Hjá Önnu í París sýna þrir íslensk- ir listamenn, Þak tslenska skálans er litríkt. Inga Svala Þórs- dóttir, Kristinn G. Harðarson og Val- borg Salóme Ingólfsdóttir auk Hann- esar Lárassonar sem hefúr hannað stórmerkilegan (aljþjóðlegan skála utan um safnið. tímalistasafni Parísarborgar sem er aðalsýningarstaður listaverka þess- arar aldar i borginni ásamt Lista- miðstöð George Pompidou sem nú er lokuð vegna viðgerða. Það sem að- geinir þessi tvö söfh eru ólíkar áherslur. Listamiðstöðin sýnir verk alþjóðlegra listamanna en Nútíma- listasafnið einbeitir sér að verkum evr- ópskra listamanna. Susanne Pagé, for- stöðumaður Nútíma- listasafnsins, hefur gert sitt til að hlúa að þessari sérstöðu safns- ins. Að undirlagi hennar hafa verið sett- ar upp sýningar sem ætlað er að varpa ljósi á lítt þekktar hliðar á listsköpun í Evrópu á þessari öld. Þessar sýningar teljast því ekki aðeins viðburðir í Frakklandi. Á Visions , du nord er það Sus- Skalinn stendur a anne sem markar kampavinsfloskum. stefnuna jafnvel m hver hinna þriggja hluta sýningar- innar hafi sérstakan sýningarstjóra. Susanne er ákveðin kona sem veit hvað hún vill og tekur óhikað af- stöðu sem hún á ekki í vandræðum með að verja. En hún er líka sannur listunnandi sem lítur ekki aðeins á forstöðuna sem starf heldur ástríðu. Daginn fyrir opnunina á Visions du nord, 6. febrúar, var hún á þönum um safnið en gaf sér samt tíma til að setjast niður i kaffiteríunni til að spjalla um stefnu safnsins og tilurð Sýnum fleira en Picasso og Matisse Það er ekki ónýtt, allra síst fyrir imga listamenn, að fá að sýna í Nú- symngarmnar. „Þær sögulegu yfirlitssýningar á evrópskri myndlist sem settar hafa verið upp í safninu á síðustu áram eru tilraun okkar til að skoða lista- söguna út frá öðru sjónarhomi en því sem fæst ef aðeins er horft yfír myndlistarsviðið frá París,“ segir hún. „Við viljum sýna verk lista- manna sem litla eða enga athygli hafa fengið fram að þessu. Verk sem aldrei hafa verið fengin á sýningar í Kallela, Helen Schjerfbeck, Carl Frederik HUl, August Strindberg og Edvard Munch. Nafii þess síðast- nefiida er þekktast utan Norðurland- anna og hann er án efa sá eini sem Frakkar kannast almennt við. „En við þekkjum í raun aðeins brot af verkum Munchs, þau sem vora á sýningunni Munch og Frakkland i Or- say-safninu árið 1991,“ segir Susanne, „og á þeirri sýningu vora ekki mörg verk eftir hann. Við þekkjum ekki einfarann Munch eða þau verk sem hann gerði eftir að hann dró sig í hlé frá meginlandinu og settist að í Nor- egi. Ég hef engan áhuga á að einblína á þau verk sem hægt er að bera sam- an við það sem við þekkjum hér, frek- ar draga fram þann óumdeilanlega mun sem er á verkum hans og okkar listamanna og undirstrika þannig sér- kenni Munchs. í sögulega hluta Visions du nord sýnum við því verk sem era gerólík þvi sem við i Frakk- landi þekkjum.” Susanne segir að valið á listamönn- unum hafl hreint ekki legið fyrir í byrjun. Útkoman er hins vegar svo heildstæð að valið virðist hafa komið að sjálfu sér. „Við reyndum að skoða verk eftir sem flesta til að átta okkur á sérkenn- um hvers og eins. Norðurlönd liggja vissulega úr alfaraleið og era lítið þekkt. En standi maður frammi fyrir hinu ókunnuga þýðir ekkert annað en sýna auðmýkt og vera við því búinn að taka á móti nýrri reynslu með opn- um huga. Eftir að hafa heimsótt öll Norðurlöndin kviknaði löngun til að leggja áherslu á ákveðna þætti. Að- eins á þann hátt tekst að koma auga á ákveðna eiginleika, sem i þessu tilfelli vora næmleiki og einstök skynjun nokkurra listamanna. En það sem Gallen-Kallela, Schjerfbeck, Hill, Strindberg og Munch eiga sameigin- Susanne Pagé - skildi ekki Kjarval fyrr en á íslandi. Skálinn sem Hannes Lárusson bjó til fyrir Frakklandi áður og eru um leið verk sem lent hafa baksviðs í listasögunni. Þetta er tilraun til að draga upp aðra mynd af módemismanum en þá sem klassísk lesning á honum sýnir okkur. í stuttu máli þá reynum við að sýna fleira en stóru nöfhin, Picasso og Matisse." Myndlist Norðurlandanna fellur óumdeilanlega undir þessa skilgreiningu, því hún nær því varla að vera neðan- málsgrein í almennum lista- sögubókum. Þaö er því ekki erfitt að finna norræn lista- verk sem aldrei hafa komið til Parísar. Frakkar hafa sýnt list Norðurlandanna takmarkaðan áhuga fram að þessu og ellefu ár era liðin frá því síðast var haldin stór sýning á norrænni mynd- list í borginni. Það var sýning á verkum frá síðustu öld en aðeins verk eins íslendings, Þórarins B. Þorlákssonar, komust á þá sýningu. í sögulegum hluta Visions du nord eru engin íslensk verk. Susanne Pagé kann skýringu á því. Skildi ekki Kjarval fyrr en á Islandi „Við völdum að taka afgerandi af- stöðu í sögulega hlutanum og ein- skorða hann við eina kynslóð lista- manna. Kjarval hefði getað komið til greina en hann tilheyrir annarri kyn- slóð. Það er líka stutt síðan haldin var yfirlitssýning á verkum hans i öðra borgarlistasafhi, Pavillon des Arts. Verk Kjarvals era mjög sérstök og maður þarf eiginlega að hafa heim- sótt Ísland til að átta sig á þeim. Ég skildi ekki fyrr en á íslandi að lands- lag hans er ffernur andlegt en land- fræðilegt. Það er auðvelt fyrir ókunn- uga að misskilja verk Kjarvals og því þarf að vanda til sýninga á þeim er- lendis." Þeir fimm listamenn sem eiga verk í sögulega hlutanum era Akeli Gallen- íslensku deildina. legt er í raun það sem aðskilur þau. Það er að segja þau hafa farið ólíkar en um leið mjög afmarkaðar leiðir. Þau hafa öO átt í baráttu við andlegt ójaftivægi og sum fengu að kynnast hreinni geðveiki. Einsemdin er einnig sameiginlegur þáttur sem kemm- fram í sjálfsmyndum Schjerfbecks og sífelldum flótta Gallen-Kallela. Vinnan við skipulagningu sýning- arinnar snerist ekki um að fara aftur í tímann og rekja sig þaðan. Mun vit- urlegra er að skoða verkin með aug- um samtímamannsins því aðeins þannig er hægt að átta sig á því hvaða verk eiga erindi við okkur í dag.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.