Dagblaðið Vísir - DV - 18.08.2001, Blaðsíða 41
LAUGARDAGUR 18. ÁGÚST 2001
I>V
49
Formúla 1
löngum hefur verið þekkt
Hákkinen-kona og trúir staðfast á
sinn mann. En Alexander Wurz hef-
ur verið að prufuaka fyrir liðið og
hefur þótt koma vel út en eftir að
Jacques Villeneuve framlengdi
samning sinn við BAR, fækkaði
verulega í úrvali keppnisstjóra
McLaren, Rons Dennis, um val á
öðrum ökumönnum.
Skipta Trulli og Fisi um
sæti?
Það verður mjög spennandi að
fylgjast með mannaráðningum um
þessa helgi og ekki ósennilegt að
Benetton- og Jordan-ökumennirnir,
Jarno Trulli og Gianicarlo
Fisichella, komi til með að tilkynna
stöðu sína fyrir næsta ár. Líklegt
þykir að þeir skipti liðum líkt og
Frentzen og Alesi gerðu í síðustu
viku, en nokkur önnur nöfn hafa
verið nefnd þegar Renault og Jord-
an eru annars vegar. Mark Webber,
ástralskur ökuþór, hefur verið að
prófa fyrir Benetton Renault, eins
hefur hinn japanski Sato verið orð-
aður við Jordan og þá aðallega
vegna tengingar sinnar við Honda
og gæti hirt sæti Alesi, standi sá
gamli sig ekki i stykkinu það sem
eftir er af tímabilinu.
Hungaro-ring snúín
Ef Formúlu 1 ökumaður er spurð-
ur að því hvemig braut Hungaro-
ring sé þá er svarið hiklaust: Eins
og Monakó, en án vegriða. Þrett-
ánda keppni ársins verður að þessu
sinni í Ungverjalandi við höfuðborg
landsins, Búdapest. Keppnisbrautin
er stutt, snúin og skemmtilegt þol-
raun fyrir ökumenn sem fengu al-
gera andstöðu Hungaro-ring fyrir
sumarfrí er þeir óku um Hocken-
heim sem er löng og margir beinir
kaflar. Tækifæri til framúraksturs
eru fá og því eru tímatökurnar í dag
ein þýðingarmesta klukkustundin
Yfir þessa keppnishelgi. Eddie Ir-
vine er á þeirri skoðun og vill
meina að góð keppnisáætlun geti
ekki bjargað lélegri rásstöðu. „Þrátt
fyrir að menn komi með sniðuga
keppnisáætlun verður að hafa það í
huga að með lítið eldsneyti um borð
er enn erfitt að stunda framúrakst-
ur,“ segir írinn sem var einmitt
mjög sterkur í Monakó fyrr á árinu
og er hann þvi talsvert bjartsýnn
fyrir þessa helgi. Þrátt fyrir þaö seg-
ir hann að það sé alltaf mjög heitt í
Ungverjalandi á þessum árstíma og
segir keppnina hina mestu raun.
„Sé tekið tillit til hitans í Búdapest
og þeirrar staðreyndar að það eru
engir beinir kaflar þar sem maður
getur pústað svolitið er þetta líkam-
lega ein erflðasta keppnin á tímabil-
inu,“ segir Irvine.
Schumacher heimsmeistari?
Sú staða er nú komin upp að
vinni Michael Schumacher keppn-
ina á morgun og jafni met Alains
Prosts með 51 sigri, er hann kominn
með nægilegt forskot á David Coult-
hard svo hægt verður að krýna
hann heimsmeistara ársins 2001
þrátt fyrir að fjórar keppnir séu eft-
ir. Það dugar honum jafnvel að
klára í þriðja sæti, haldi ólukka
Skotans áfram og hann endi keppn-
ina án stiga, til að fjórði titillinn
fari á nafn Þjóðverjans. Svo öruggt
er forskot Schumachers og álíka at-
burðir hafa ekki gerst i Formúlu 1
siðan 1992 er Nigel Mansell tryggði
sér titilinn í Ungverjalandi, þá á yf-
irburðabíl. Staða Ferrari-liðsins er
einnig mjög sterk og komi Rubens
Barrichello í kjölfar Schumachers í
fyrsta sætinu dugar það ítalska lið-
inu til að tryggja sér liðatitilinn
þriðja árið í röð. Staða MeLaren er
meira að segja orðin það slök að
þeir mega fara að vara sig á spræku
Williams-liðinu sem hefur sett stefn-
una á annað sætið í stigakeppninni.
í baráttunni um það fjórða standa
svo Sauber, BAR og Jordan og verð-
ur það hörð barátta til síðustu
keppni ársins um að vera í því tign-
arsæti að vera á topp fjögur í For-
múlu 1.
-ÓSG
Hungaroring
Brautarlengd: 3.975km
Lengd keppni: 77 hringir / 306.075kms
Ahugaverð braut fyrír ökumenn
Mögulega 3ja stopps keppni
Falleg borg, Budapest
Drullug braut, Iftiö grip
Lítiö hægt aö keyra fram úr
Getur hitnaö mikrö, vont fyrir dekk
Úrslit 2000 Tími ( Grid)
Q Mika Hakklnen 1:45:33.869 3 Hraöasti hringur: Mika Hakkinen
□ Michael Schumacher +0:07.916 1 178.812km/h (lap 33)
□ David Coulthard mF- v Ri ihonQ Pftri'ir'Hollrt +0:08.454 j-D-AA 1R7 2 C ■WHBBBEB
U nuuci lo uui I it/iiciiu U Ralf Schumacher +0:50.437 O 4 Ftáspóli: Michael Schumacher
F1 Heinz-Harald Frentzen +1:08.099 6 I I. t —1 C 1 1 I. 1 1 i- i t ■ 1 t —/
Svona er lesið
Hraði Togkraftur
Númer beygju—O
1:14.1
Timamunur og hraði í tímatökum
P3: Hakkinen
183.645km/h
Ráspóll: M Schumacher
184.611km/h
PL Frentzen Pú: Barrichello
182.239km/h 182.688km/h
Graphíc: © Russell Lewis
P4: R Schumacher
182.709km/h
P2: Coulthard
183.730km/h
Lap data supplíed by
jxrtrtowss
COMPACL yfirburdir Taeknival
Ökumenn hafa löngum
notfært sér minni loft-
mótsstööu sem myndast
í kjalsogi annara öku-
manna sem á undan aka.
Þetta getur þó valdiö
vandræöum eins og
reynt veröur að sýna
fram á í þessu grafi.
"Ojafnt loft" og óstöðug-
leiki eru helstu erfiöleikv
arnir við þetta.. /
í belnum köflum nýtui
\/// Neikvæð áhríf: i beygjum mynda
loftstraumar frá fyrri bílnum "ójafnt
loft" og seinni bíllinn missir
vængpressu og jafnvægi. #
/seinni bfllinn góðs af kjalsogi fyrri bilsins
/ og getur aukiö hraöa og minnkaö
eldsneytiseyðslu.
Af hverju gerist þetta? Lesiö áfram.
Allir bílar á ferð mynda röst (A) þar sem hann
Lögun rastarinnar helst
stöðug burt
..... séd frá
hraða og
\ stefnu og
.7 |js=,i helst
°fan við
eftir-
<SggjSgfylaJandi bíl.
Á háhraða keppnisbrautum eins og Monza oa Hockenheim, “finnur”
næsti bill fyrir áhrifum I allt að 75 m fjarlægð. I50 metrum fara áhrifin
að skipta verulegu máli.
hefur komið toftinu á hreifingu.
Ávinningurlnn kemur vegna
lofts sem er þegar er komið á
hreifingu i sömu átt og billinn
sem kemur í kjölfaríg^Þeim.
mun lengri
sem beini
kaflinn er,
þeim mun
meiri er
ávinn-
ingurinn.
Forustubíllinn gerir "holu" í loftinu
sem leiðir til minni loftmótsstöðu
þeirra sem á eftir koma.
10% minni vængpressa
þýðir5-10 km
/ h hraðaaukning
' Seinni bíllinn byrjar að missa aftari vængpressuna (B),
síðan fremri vængpressuna eftir þvi sem hann dregur á (C). I
akstri á beinum köflum hefur þetta mjög jákvæð áhrif.
Loftflæðijafnvægi bilsins breytist i rétti
hlutfalli eftir því sem bilið milli bllanna
styttist, og loftmótsstaöa minnkar.
Þrátt fyrir þann
almenna skilning að
hægt sé að skáskjóta
sér úr kjalsoginu og
taka framúr, þá er
þaö aðeins hægt hafi
seinni billinn til þess
nægllega orku.
Kjalsogs-áhrifin eru horl
og um leið og bíllinn kei
"eðlilegt” loft verður han
halda uppi hraðanum á
eigin afli.
j að vera í kjalsoginu
JÍJj eins lengi og mögu-
legt er, er hætta á
ofhitnun þar sem
bllarnir eru nær eingöngu
loftkældir
Vængpressan leikur einnig stórt hlutverki i að
hægja á bllunum. Seinni bíliinn þar oft að fara
úr "loftgatinú' til að geta bremsað örugglega
fyrir næstu beygju.
Fyrir neðan
sjáum viö
hvernig
vængprossan
breytist
í beygjum og sveigjum hefur kjalsogið mji
neikvæð áhrif á næsta bíl þvi missir á
vængpressu ruglar loftfræðilegt jafnvægi
bilsins.
Þetta fyrirbæri sem oft er Agarfl&Tpil
kaliað ojafnt loft (dirty air)
getur breytt undirstýrðum J
bll í yfirstýrðan. jjfo. Ayýcs
Breyting
grips
Breytlng
veldur
veldur
‘Takið eftir I næsta
skipti sem vél springur.
Yflretýríngu
Graphic: © Russell
Yflratýringu
I kjöifari næsta manns
meira